Chơi ống kính Tele cho… “dế”
![]() |
Loại ống kính dành riêng cho iPhone. |
Dế chụp ảnh “khủng”
Thedếbóngo tìm hiểu của phóng viên Báo BĐVN, hiện nay trên thị trường kinh doanh trực tuyến trong nước cũng đã xuất hiện một số trang web chuyên bán đồ chơi, phụ kiện cho điện thoại hoặc trang web chuyên thảo luận về công nghệ đang sẵn sàng cung cấp nguồn hàng ống Tele (ống kính chụp xa) khá lạ mắt này. Những thiết bị đang được rao bán chủ yếu có hai loại: Loại dành riêng cho điện thoại iPhone (từ 3G, 3Gs cho tới chú dế thời thượng iPhone 4) và loại có thể sử dụng cho hầu hết các loại điện thoại đang có mặt trên thị trường (đi kèm thường có chân máy, bộ giữ cố định điện thoại ở mọi tư thế).
Với cả hai loại, khi sử dụng người dùng đều có thể ngắm hình ảnh từ màn hình điện thoại mà “vặn vặn xoay xoay” ống kính, y chang như thao tác đối với ống kính của máy ảnh chuyên dùng rất thú vị.
Tại trang mua bán dangcap9x.com, hiện web này đang rao bán chiếc ống kính dành riêng cho điện thoại iPhone với thiết bị đi kèm là một miếng đệm cao su, vỏ nhựa trong suốt đảm nhiệm chức năng bộ tiếp hợp (adapter) “ôm” vừa vặn chiếc điện thoại iPhone. Theo quảng cáo, ống kính cho phép chụp ảnh góc rộng với độ phóng đại 6X (zoom vật cần chụp lại gần tới 6 lần). Theo tìm hiểu của phóng viên Báo BĐVN, do những người kinh doanh ống kính cho điện thoại chủ yếu là các cá nhân kinh doanh nhỏ lẻ nên số lượng hàng bán ra rất hạn chế và nhất là giá cả ở mỗi nơi một phách. Nếu như tại dangcap9x.com chiếc ống kính có giá 350.000 đồng, thì tại một vài địa chỉ khác như rongbay.com, raovat.com… nó lại nhỉnh hơn, từ 450.000 – 500.000 đồng! Trong khi đó, với loại ống kính có thể sử dụng cho hầu hết các loại điện thoại đi kèm có cả chân máy thì giá bán luôn cao hơn. Như tại diễn đàn ddth.com, hiện đang có người rao bán với giá hơn 800.000 đồng (theo hầu hết thông tin quảng cáo trên mạng, thì ống kính loại này được trang bị đầu kính thủy tinh trong suốt chống chói, zoom quang học lên tới 8X, tầm nhìn lên tới gần 90m). “Tại nước ngoài, người chơi ống kính cho điện thoại có thể phải bỏ ra tới hàng trăm USD để mua được loại cho chất lượng hình ảnh cao. Còn với thị trường trong nước, do nhu cầu chưa lớn nên chúng tôi cũng chưa dám nhập về loại capo cấp, mà chủ yếu là loại “bình dân” có xuất xứ từ Trung Quốc”, anh Giang, một người đang rao bán ống kính trên trang rongbay.com cho biết.
Đáng chú ý là hiện nay tại một số trang web, ngoài việc quảng cáo chiếc ống kính với tính năng zoom quang học như máy ảnh để mời chào người mua, thì có trang lại không ngần ngại mời người mua sử dụng vào mục đích… đen tối: “Bạn hãy sắm thêm ống kính để trở thành Paparazzi, dễ dàng chụp trộm các đôi nam nữ tại công viên từ xa mà không sợ bị phát hiện!”
(责任编辑:Kinh doanh)
下一篇:Siêu máy tính dự đoán Bologna vs AC Milan, 2h45 ngày 28/2
Hơn một tuần kể từ ngày kết hôn, Lê Vũ Phương Thảo (sinh năm 1999, ngụ Thanh Hóa) nói với Zingbản thân vẫn "chưa có cảm giác đã lấy chồng". Nửa kia của cô là Bùi Văn Mạnh (sinh năm 1997), chiến sĩ công an cùng quê.
"Tính cả thời gian hai vợ chồng quen biết, hẹn hò rồi tiến đến hôn nhân không quá chóng vánh nhưng cũng chưa thể nói là dài. Tuy nhiên, mình nghĩ không nên để thời gian tìm hiểu nhau quyết định một mối quan hệ, miễn cả hai cảm thấy đối phương là người mình cần, đó chính là thời điểm đúng đắn", Thảo chia sẻ.
Quen biết khi đi làm căn cước công dân
Cuối tháng 3/2021, Phương Thảo, khi đó là sinh viên năm cuối ĐH Lao động - Xã hội, trở về quê để làm căn cước công dân. Lúc này, Mạnh cũng được phân công về khu phố Thảo sống để hỗ trợ công tác làm căn cước.
Giữa hàng dài người xếp hàng, Mạnh nhanh chóng để ý đến cô gái có vóc dáng nhỏ nhắn, cùng một số người thân đến làm thủ tục. Trong khi đó, Thảo không có ấn tượng gì đặc biệt với nam chiến sĩ công an.
"Về sau, chồng mình kể hôm đó thấy mình dễ thương, giống học sinh cấp 3. Mình lại ngồi ngay ở khu giữa nhà văn hóa, đúng tầm mắt anh dễ bắt gặp".
Không muốn để vụt mất cơ hội làm quen, Mạnh mở lời xin số điện thoại nữ sinh viên cùng quê. Tuy nhiên, Thảo chỉ cho biết số điện thoại được cô khai khi nhập dữ liệu. Vì vậy, tranh thủ vào giờ nghỉ giải lao, Mạnh quyết tìm bằng được cách liên hệ.
"Giờ nhớ lại, có vẻ như chúng mình thực sự có duyên với nhau. Hôm đó, đáng lẽ mình định đi làm vào buổi chiều nhưng có việc bận đột xuất, tối quay lại, còn anh Mạnh khi đó đang ở quê nhưng không hiểu sao như có điều gì thúc giục, cũng trở lại xã mình vào tối hôm đó để làm việc. Nhờ vậy, hai đứa có duyên gặp được nhau".
Trong thời gian quen nhau, Thảo và Mạnh ít có cơ hội đi chơi vì mỗi người bận việc riêng.
Sau khi có được số điện thoại, cách nhắn tin làm quen của Mạnh vẫn chưa đủ để khiến Thảo ấn tượng. Những câu hỏi han "Em ăn cơm chưa?", "Em đang làm gì vậy?" của chàng công an bị nữ sinh ĐH Lao động - Xã hội nhận xét là "nhạt như nước ốc".
Dần dần, thấy cách trò chuyện của Mạnh thật thà, gần gũi, Phương Thảo dần nảy sinh cảm tình rồi hồi đáp nhiều hơn. Sau khoảng một tuần, đôi trẻ có buổi hẹn đi chơi đầu tiên.
"Khi đó, mình cũng chưa nghĩ đến chuyện yêu đương mà chỉ nghĩ cho bản thân cơ hội quen người bạn mới thôi. Ở ngoài, chồng mình càng nhát và ít nói, không hề hoạt ngôn như trên điện thoại nên mình thấy cũng dễ thương".
Vì Thảo vẫn là sinh viên năm cuối tại Hà Nội, Mạnh công tác ở quê, đôi trẻ không có nhiều cơ hội đi chơi mà chủ yếu trò chuyện qua mạng xã hội. Thậm chí tính tới ngày kết hôn, cặp đôi chỉ có 2 buổi hẹn hò chính thức, một lần nhân lúc Mạnh được nghỉ, một lần do máy móc bị hỏng, phải mang ra Hà Nội sửa, anh xung phong đem đi.
Trong mắt Thảo, Mạnh là chàng trai nói ít làm nhiều. Biết cô hay ăn uống không đúng giờ, anh thường xuyên nhắc nhở, dặn dò cô không được bỏ bê sức khỏe. Thi thoảng, chàng công an khiến cô gái Thanh Hóa bật cười khi tự chế lời bài hát rồi ngân nga cho cô nghe.
Yêu từ cái nhìn đầu tiên
Đối với Bùi Văn Mạnh, ngay từ lần đầu gặp gỡ, anh đã có cảm giác quen thuộc với Phương Thảo.
"Trong quá trình hỗ trợ người dân làm căn cước, mình gặp nhiều người, từ già đến trẻ nhưng không hiểu sao ngay giây phút thấy Thảo, tim mình như khựng lại, cảm giác rất khó tả, giống như 'yêu từ cái nhìn đầu tiên' vậy", Mạnh kể.
Đôi trẻ về chung một nhà vào 16/2.
Vì quá run, Mạnh không dám tự ghi hồ sơ cho Thảo, anh cũng lén nhờ đồng nghiệp xếp thông tin của cô ra sau một chút để được ngắm cô lâu hơn.
Tự nhận không phải là người khéo ăn nói, chàng trai sinh năm 1997 chia sẻ chỉ biết dùng sự chân thành, quan tâm để khiến đối phương động lòng.
"Sau khoảng một tháng, mình xin phép Thảo cho lên thăm nhà và thưa chuyện với bố mẹ cô ấy".
Sáu tháng sau đó, trong một lần đi dạo trên phố, Mạnh bất chợt quay sang: "Em này, khi nào em tốt nghiệp, mình cưới nhau nhé". Sau một thoáng yên lặng, anh được cái gật đầu từ bạn gái.
Đầu tháng 2, Phương Thảo tốt nghiệp đại học. Đúng ngày 16, như lời hẹn, cô và chàng chiến sĩ công an chính thức về chung một nhà trong sự chúc mừng từ người thân, bạn bè.
"Có thể một số người có ý kiến trái chiều về đám cưới của hai đứa. Tuy nhiên mình nghĩ, chẳng ai sống cuộc đời thay mình, vậy nên nếu chọn sai hay mắc lỗi, thì đây cũng coi như một bài học lớn cho bản thân sau này thôi", Thảo bày tỏ.
Theo Zing
Chuyện tình khó tin của chàng trai tân với người phụ nữ hơn 32 tuổi
Câu chuyện tình yêu của bà Mã Ngọc Cầm và Lý Ngọc Thành đã trải qua nhiều sóng gió, lời dị nghị, đàm tiếu của dân làng. Sau 17 năm sống cùng nhau, cặp đôi vẫn mặn nồng bất chấp khoảng cách 32 tuổi.
" alt="Cô gái gặp chồng tương lai khi đi làm căn cước công dân" />Năm 1925, trường Cao đẳng Mỹ thuật Đông Dương thành lập đã góp phần khai sinh ra nền mỹ thuật hiện đại Việt Nam đầy riêng biệt và đặc sắc. Đóng góp vào lịch sử mỹ thuật là thế hệ họa sĩ đầu tiên cùng những tìm tòi sáng tạo không mệt mỏi. Họ tự thách thức bản thân và vượt lên cùng những tác phẩm bất hủ ghi nhận những dấu ấn không thể phai mờ bằng những tác phẩm để đời.
Tác phẩm “Thiếu nữ bên Hoa Huệ” của Tô Ngọc Vân. Tác phẩm đầu tiên phải kể đến có lẽ là tác phẩm Thiếu nữ bên hoa Huệcủa họa sĩ Tô Ngọc Vân. Đây cũng là tác phẩm nổi tiếng nhất của mỹ thuật Việt Nam cận đại bởi cách thức tạo hình. Bức tranh có thể xem là một dấu ấn về sự tiếp nhận ảnh hưởng của hội họa Ấn tượng Pháp vào nghệ thuật Việt Nam.
Bằng việc vẽ những lớp sơn dầu mỏng tang, cô thiếu nữ tầm tuổi đôi mươi trong tà áo dài trắng, trầm tư bên những cánh hoa huệ tây, như hiện lên cùng sự trong trẻo của tâm hồn. Sự tài tình của bức tranh chính là việc họa sĩ tạo ra một đường cong khép kín giữa bông hoa và hai cánh tay, khiến cho khuôn mặt của cô gái trở thành trọng tâm của khuôn hình. Ở đó, sắc đỏ duy nhất ửng lên gò má, đôi môi làm bức tranh càng trở nên quyến rũ.
Có thể nói sự ảnh hưởng của hội họa Ấn tượng ở đây không phải là bút pháp mà chính là việc ông khắc họa thời khắc và sự khái quát của những mảng màu mà gam chủ đạo lại là trắng. Trắng trên sắc áo, trắng trên cánh hoa và thậm chí cả chiếc bình bát tràng với đầy đủ tiết tấu màu.
Tác phẩm "Gội đầu" của họa sĩ Trần Văn Cẩn. NếuThiếu nữ bên hoa Huệcủa Tô Ngọc Vân được xem là một tác phẩm xuất sắc ghi nhận sự tiếp thu hội họa Pháp cũng như chất liệu sơn dầu của họa sĩ Việt mà vẫn tạo nên một tinh thần rất Việt, tác phẩm Gội đầu của Trần Văn Cẩn với chất liệu khắc gỗ lại có thể xem là một học tập khác cũng không kém phần quan trọng đối với sự phát triển của nghệ thuật đồ họa Việt Nam. Đó chính là sự ảnh hưởng của nghệ thuật khắc gỗ Nhật Bản.
Tác phẩm vẽ ra một hình ảnh quen thuộc về một người thiếu phụ ngực trần đang khom lưng xõa tóc chải đầu. Với gam màu nhuần nhị trắng, xanh, những nét khắc tỉ mỉ thể hiện ra trên mái tóc đổ tràn, cách tạo hình ngón tay cô gái và hai bông hoa hồng lấp ló phía sau, ta như cảm nhận được bức tranh này đã thoát thoai hoàn toàn ra khỏi ảnh hưởng của lối khắc gỗ dân gian Đông Hồ. Ở đó hiện lên một tinh thần mới học được từ các tranh khắc gỗ màu của Nhật Bản nhưng lại khơi gợi lên sự giản dị tinh tế của tâm hồn người Việt.
Tác phẩm “Thiếu nữ trong vườn” của Nguyễn Gia Trí. Bên cạnh sơn dầu, khắc gỗ, nghệ thuật tranh sơn mài là một thành tựu vô cùng rực rỡ của hội họa Việt Nam buổi đầu.
Năm 1932, khi chất liệu sơn ta trong nghệ thuật truyền thống Việt được chính thức được cải biến kỹ thuật để trở thành một chất liệu của Hội họa hiện đại Việt Nam với công lao của nghệ nhân Đinh Văn Thành, hàng loạt các tác phẩm tranh sơn mài của các họa sĩ Việt đã ghi nhận những dấu ấn không thể phai mờ. Trong đó, bức bình phong 8 tấm ghép “Thiếu nữ trong vườn"của Nguyễn Gia Trí là một điển hỉnh.
Trên nền tranh thếp vàng lộng lẫy, những cô thiếu nữ như hiện lên thành từng nhóm với những phân mảng xa gần, hư thực. Bức tranh là sự đánh dấu thành tựu quan trọng của sự kết hợp nhuần nhị giữa lối tạo hình vàng son trong mỹ thuật truyền thống và lối tạo hình hiện đại. Bức tranh cũng ghi nhận kỹ thuật cẩn trứng để tạo nên màu trắng sáng trên tranh đặc biệt là trên gương mặt của các cô thiếu nữ như bừng lên sắc trẻ.
Tác phẩm “Nhớ một chiều Tây Bắc" của Phan Kế An. Cho đến cuối thập niên 40, dẫu kỹ thuật sơn mài đã tương đối hoàn thiện nhưng hầu như các họa sĩ vẫn loay hoay trong bảng màu chỉ có các sắc nóng như đỏ son, vàng kim loại, đen và nâu cánh gián, thách thức tìm ra được các gam lạnh như lục, lam luôn đau đáu.
Năm 1948, cùng với Nguyễn Tư Nghiêm, Tô Ngọc Vân đã nghiên cứu ra màu lục bằng cách ngâm chi tử với sơn cánh gián và được ông thử dùng trên tác phẩm “Chạy giặc trong rừng”.Dẫu bức tranh này có phần dở dang nhưng rõ ràng gam lục ánh lên cùng sắc bạc kim loại dán dưới nền tranh khiến cho bức họa trở nên bí ẩn.
Đến năm 1955, với “Nhớ một chiều Tây Bắc”của Phan Kế An, dường như màu lục đã tạo nên những chuyển sắc vô cùng tinh tế trên những dãy núi điệp trùng. Sắc vàng cũng không còn có tính trang trí nữa mà rực lên màu nắng lan khắp mặt tranh tạo nên nét thi vị và lạc quan đầy tinh thần cách mạng cả trên trên tranh lẫn trong kỹ thuật tạo hình.
Từ “Giờ học tập” đến “Kết nạp Đảng ở Điện Biên Phủ” của Nguyễn Sáng. Tiếp theo những khám phá về bảng màu của chất liệu tranh sơn mài, thách thức đối với các họa sĩ Việt đó là biến chất liệu này thành một chất liệu có khả năng mô tả hiện thực không kém gì tranh sơn dầu. Và, tác phẩm “Giờ học tập”của Nguyễn Sáng đã ghi nhận thành tựu đó. Dẫu chỉ có 4 nhân vật được bố cục trên một nền đỏ son, nhưng rõ ràng ở đây người ta nhìn thấy một nỗ lực to lớn của họa sĩ muốn mô tả ánh sáng hắt lên tấm lưng, gương mặt, gò má, bắp tay kiểu như cách các tác phẩm tranh sơn dầu mô tả hình họa cơ thể người.
Nếu sơn dầu lối mô tả hiện thực đó đã rất khó, với chất liệu sơn mài, phải vẽ lên rồi mài ra còn khó hơn thế vạn lần. Bức tranh này có thể xem là một bước đệm quan trọng cho việc ra đời tác phẩm quan trọng bậc nhất của nền hội họa cách mạng Việt Nam năm 1963 “Kết nạp Đảng ở Điện Biên Phủ”. Những người lính được kết nạp trong chiến hào được mô tả với dáng vẻ chân thực nhất nhưng cũng khái quát nhất, ghi nhận một thành tựu, một đỉnh cao của hội họa sơn mài Việt Nam.
Tác phẩm "Điệu múa cổ" của Nguyễn Tư Nghiêm. Sau cùng, những học Tây, học Nhật rồi quay về học các “cụ” để tiếp nối truyền thống bằng những khám phá kể trên cho chất liệu sơn mài. Sẽ là thiếu sót nếu ta không nhắc đến những bức tranh vẽ về điệu múa cổ của Nguyễn Tư Nghiêm. Ông cũng là người góp một phần không nhỏ trong việc nghiên cứu chất liệu sơn mài cho hội họa hiện đại Việt Nam.
Việc quay trở lại thẩm mỹ dân gian đã thổi vào trong những tác phẩm của ông một sức sống sáng tạo mới. Những chạm khắc đình làng đã theo chân “điệu múa cổ” của ông để trở thành một hình thức tạo hình mới. Những nét vàng son lộng lẫy, kiểu thức trang trí nét mảng như được quay lại trong tranh ông nhưng ở một tâm thế khác. Dường như trên những cô gái đậm chất dân gian này là hồn cốt dân tộc mà hòa quyện nhuần nhuyễn tạo hình lập thể châu Âu.
Một hơi thở mới, một sức sống mới, một diện mạo mới đó là những thành tựu không thể phủ nhận của những tác phẩm hội họa Việt Nam trong tiến trình phát triển của nó. Có thể nói thế hệ các họa sĩ bậc thầy ấy, Tô Ngọc Vân, Trần Văn Cẩn, Nguyễn Sáng, Nguyễn Tư Nghiêm ... đã làm nên những dấu son bằng những tác phẩm để đời của mình để thay đổi lịch sử mỹ thuật Việt Nam một cách ngoạn mục.
Trang Thanh Hiền
12 tác phẩm tham gia đấu giá tranh trực tuyến
12 tác phẩm được đấu giá trực tuyến 2 ngày thứ Bảy (28/8/2021) và Chủ Nhật (29/8/2021). Sau hơn một giờ đấu giá, 8 tác phẩm đã có chủ thu hơn 400 triệu đồng. Số tiền đấu giá tranh thu được sẽ ủng hộ tuyến đầu chống dịch.
" alt="Những bức tranh làm thay đổi lịch sử mỹ thuật Việt Nam" />Trong khi đó, hai bánh xe xuất hiện trong hình được bọc cẩn thận bởi chiếc bao tải màu xanh. Đồng thời, hai chiếc bánh xe này còn được dựng thêm hai chiếc cánh cửa nhỏ.
Sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội, cộng đồng đã có nhiều ý kiến khác nhau xung quanh cách làm này. "Phải chăng chủ xe đã tìm mọi cách để chống nắng nóng, song không phải cứ che chắn càng nhiều là càng tốt đâu. Nhiều khi làm thế này lại khiến xe bị bí, hấp thụ nhiệt nhiều hơn", nick Facebook Thanh Hoàng bình luận.
Trong khi đó, tài khoản Đức Lê cho rằng đây là kiểu bảo vệ tài sản một cách "cực đoan" của chủ xe. "Hết chiếu rồi chăn, lại còn lấy cả gối ra để che cho xe vì sợ nắng nóng sao? Chưa kể bọc bánh xe thế kia, thậm chí còn giữ nhiệt nhiều hơn", người này nhận xét.
Cũng có những lo ngại khác cho chiếc xe trong tình huống này. "Nếu không may có cơn gió to, chiếu chăn bị xô lệch đi, phần cánh cửa sắt đặt trên nắp ca-pô hoàn toàn có nguy cơ va vào kính lái. Lúc đó thiệt hại sẽ không hề nhỏ và cũng có thể gây nguy hiểm cho người khác", anh Đức Nghĩa đặt câu hỏi.
"Có lẽ một chiếc bạt chống nắng nóng được thiết kế riêng cho ô tô sẽ tốt hơn trong tình huống này, cả về thẩm mỹ cũng như hiệu quả. Việc làm này của chủ xe chắc đơn thuần xuất phát từ việc bảo vệ tài sản của mình thôi, có chăng cách làm này ít gặp", một bình luận trên mạng xã hội.
Theo Dân trí
Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!
Có nên mua bạt phủ lên ô tô để tránh mưa nắng?
Với thời tiết mùa hè nắng nóng, mưa nhiều, có nên trang bị thêm một lớp bảo vệ cho xế cưng của mình khi xe thường xuyên phải đỗ ngoài trời hay không?
" alt="Kiểu chống nóng 'cực đoan' cho ô tô khiến cộng đồng không khỏi thắc mắc" />Sao việt 13/9: Đăng tấm ảnh mới kèm lời chú thích "Thứ 7 trời lộng gió..." trên trang cá nhân mới đây, MC Mai Ngọc ngay lập tức nhận được những lời khen từ khán giả bởi sở hữu gương mặt xinh đẹp, dễ thương, nụ cười thân thiện.
Trên trang cá nhân, NSND Hồng Vân đăng tải loạt ảnh kỷ niệm tình bạn cùng nghệ sĩ Hồng Đào. Cả 2 quen nhau và thân thiết từ năm 1989, khi còn là sinh viên Nghệ thuật Sân khấu 2 (nay là Đại học Sân khấu Điện ảnh TP HCM). Nhiều đồng nghiệp, nghệ sĩ bày tỏ sự ngưỡng mộ trước tình bạn gắn kết không đổi của 2 nữ nghệ sĩ trong suốt hơn 30 năm qua.
BTV Trần Quang Minh đăng ảnh selfie cùng Cầu Rồng - biểu tượng Đà Nẵng với lời chúc thành phố biển sớm trở lại trạng thái "bình thường hóa". Nam BTV cho biết mình xúc động khi chứng kiến được tình người trong cơn dịch bệnh. Hiền Hồ với phong cách búp bê quen thuộc cùng dòng trạng thái "thả thính": "Có người nói em xinh gái nhưng trạng thái em là single". Đinh Ngọc Diệp đăng ảnh rạng rỡ trong sự kiện và không quên gắn thẻ chồng mình - đạo diễn Victor Vũ. Nữ diễn viên vừa hạ sinh con thứ 2 hồi cuối tháng 7. Diễn viên Hiền Mai khoe được chiêu đãi hải sản tươi ngon khi quay hình show ẩm thực. NSND Hoàng Dũng buồn vì phải chia tay ê-kíp đoàn phim "Gái già lắm chiêu 5" sau gần 3 tháng đồng hành. Ca sĩ Ưng Hoàng Phúc và vợ - cựu người mẫu Kim Cương cùng tham gia trong dự án mới của anh. Jun Vũ có buổi ăn tối trên du thuyền và ngắm cảnh sông nước. Cô tỏ ra tâm trạng với dòng chia sẻ:"Bầu trời là thứ không thể chạm vào được. Nhiều thứ không phải là bầu trời cũng chẳng thể chạm tới". Xuân Nghị bảnh bao xuống phố ngày cuối tuần. Nam diễn viên tự hào vì nhờ vai Bách trong "Nhà trọ Balanha" giúp anh đoạt giải thưởng và hoàn thành mục tiêu mua căn hộ trong năm nay. Danh ca Khánh Hà tất bật cùng ê-kíp chuẩn bị cho đêm nhạc trực tuyến dành tặng khán giả sau dịch bệnh. Trung Quân Idol cùng các diễn viên trẻ trong ê-kíp có buổi giao lưu quảng bá MV mới "Tình nào không như tình đầu". Ca sĩ Bảo Trâm đăng ảnh dịu dàng bên hoa sữa. Thúy Ngọc
Diva Thanh Lam đẹp dịu dàng bên bạn trai bác sĩ
Hình ảnh được Diva Thanh Lam chia sẻ trong chuyến du lịch cùng bạn trai bác sĩ thu hút nhiều sự chú ý của bạn bè và người hâm mộ.
" alt="Sao Việt 13/9: Mai Ngọc xinh đẹp với góc nghiêng thần thánh" />Nghệ sĩ Trịnh Minh Hiền. Chuyển soạn Tiến quân ca (Quốc ca Việt Nam ) cho violin độc tấu là một đỉnh núi mà tôi muốn chinh phục. Tôi kết hợp phần mở đầu (intro) sử dụng thang âm ngũ cung của Việt Nam, với âm hưởng dân gian miền núi phía Bắc đặc trưng, hàm ý nhắc nhớ về cội nguồn và âm nhạc của dân tộc xa xưa... Điểm nhấn là câu đầu dùng archet (cây vĩ) tạo nhịp trống, tiếng trống dân tộc, trống khai quân, trống trận, trống hội âm vang ngàn năm, thúc giục và hào khí.
Hình thức thể hiện độc tấu áp vào ca khúc dễ khiến người nghe cảm giác đơn điệu, vì thường violin là nhạc cụ chơi giai điệu, cần dàn nhạc hoặc ban nhạc đệm nền cho. Song đối với kỹ thuật cổ điển violin, vĩ cầm có thể chơi tối đa 4 nốt một lúc; và như thế, nó có thể đảm nhận cả phần giai điệu lẫn phần hoà thanh cần có cho giai điệu đó.
Bằng cách sử dụng một loạt kỹ thuật chơi violin cổ điển, dùng cấu trúc sáng tác kiểu Cadenza (đoạn độc tấu phô trương kỹ thuật được chơi giữa một tác phẩm), tôi chuyển soạn bản Quốc ca Việt Nam với phong cách riêng, vẫn bảo đảm đúng giai điệu của bài hát, lại có sự sáng tạo nhằm làm mới tác phẩm nằm lòng với nhân dân Việt Nam trong và ngoài nước, bè bạn quốc tế yêu mến Việt Nam.
Động lực sáng tạo thôi thúc tôi không gì khác là muốn đóng góp khả năng và kinh nghiệm của mình để chuyển soạn một tác phẩm mang ý nghĩa lớn lao. Đồng thời, là nghệ sĩ vĩ cầm, tôi muốn diễn tả vẻ đẹp của âm nhạc không lời, để khán giả có những góc nhìn gần gũi hơn đối với nhạc cụ bác học, điển hình là Violin.
Tôi có thói quen sáng tác trên đàn và tự ghi nhớ chứ không viết lại nốt nhạc trên bản nhạc. Cho nên, cùng một cấu trúc, mỗi lần trình tấu, tôi lại phóng tác khác nhau. Cứ chơi mãi cho đến khi tự thuộc chính tác phẩm do mình viết.
Nguồn cảm hứng của tôi?
Trình tấu khi tập, trong phòng thu, ra bối cảnh quay... clip Quốc ca là tiếp nối - chất đầy những phút giây xúc động.
Trước lịch sử hào hùng, nhớ những hy sinh, mất mát của lớp lớp thế hệ con Lạc cháu Hồng làm nên cơ đồ Việt Nam hôm nay, bản thân tôi hằng tự hỏi: Để quốc gia trở nên giàu mạnh hơn, mỗi công dân cần phải làm gì?
Tôi nhận thức, quan trọng hơn cả, là nuôi dưỡng tình yêu nước sâu sắc và thiết thực, tinh thần mạnh mẽ và khát vọng, thiên lương sống đẹp, thương đồng bào, hiếu nghĩa và trọng sự tự lập. Một tinh thần luôn sẵn sàng dấn bước, vượt thách thức vì dòng máu dân tộc anh hùng chảy trong huyết quản. Mà chiến đấu giữa thời bình, chính là biết chuẩn bị cho ngày mai, tinh thần xây dựng tương lai và nghĩa khí, một hào khí Đông A đã khởi hơn 700 năm trước và trường tồn nghìn năm. Xuyên suốt là Tinh Thần Việt Nam.
Tôi biểu diễn Quốc ca, thể hiện mãnh liệt, say mê tinh thần ấy.
Với phong cách, dấu ấn Trịnh Minh Hiền, tôi chào mừng Quốc khánh bằng tình tự dân tộc, tình tự Việt Nam, qua âm thanh tuyệt đẹp của nhạc cụ tôi yêu nhất. Violin, tri kỷ mãi mãi của tôi, đã và sẽ ngân rung nhịp tim tôi, tâm hồn tôi, trong những chiều không gian - thời gian mà mốc son 77 năm Quốc khánh Việt Nam - cũng là dấu ấn lịch sử của cuộc đời âm nhạc mà tôi tận hiến.
Trịnh Minh Hiền
Ảnh: Nguyễn Văn Đạt
" alt="Nghệ sĩ violin Trịnh Minh Hiền thăng hoa cùng Quốc ca" />Minh Hằng diện bộ đầm trắng ngà, đeo chuỗi vòng ngọc trai sang trọng, mái tóc uốn bồng bềnh mang hơi hướng thời trang những năm 1930. Cô trở nên rực rỡ, kiêu sa khi mặc trang phục dạ hội gợi cảm hoặc bộ đồ lụa mỏng manh, những chi tiết ren được cắt may khéo léo tôn lên đường cong cơ thể.
Minh Hằng hoá thân nhân vật Ba Trà. Xuất hiện bên cạnh Ba Trà - Minh Hằng là Tư Nhị - Ngọc Trinh, cô gái sở hữu vẻ đẹp thơ ngây nhưng không kém phần gợi cảm. Qua những thước phim đầu tiên, khán giả cho rằng Tư Nhị là "học trò" của cô Ba Minh Hằng trong hành trình quyến rũ người khác giới. Từ trang phục, cách đi đứng, khiêu vũ, cười nói đến động tác vuốt ve đều được Ba Trà dành hết tâm huyết chỉ dạy cho đàn em.
Ba Trà từng làm giới công tử miền Nam say mê: “Thần thái là vũ khí đầu tiên. Cơ thể là vũ khí cuối cùng. Nếu như em có hai thứ đó thì đàn ông sẽ quỳ dưới chân em”.
Ngọc Trinh đảm nhận vai Tư Nhị. Ở lần hợp tác này, Minh Hằng và Ngọc Trinh đã chọn thử thách hoá thân thành cặp đôi người đẹp nổi tiếng ở thế kỷ trước. Trong ký ức của người miền Nam, Trần Ngọc Trà (Ba Trà) là đại mỹ nhân trăm năm có một. Với dung mạo xinh đẹp, cô Ba nhanh chóng được mệnh danh là Étoile de Saigon (tạm dịch: Ngôi sao Sài Gòn), trở thành nguồn cảm hứng của bao thi sĩ.
Trong những ngày tháng rực rỡ nhất cuộc đời, Ba Trà gặp Tư Nhị - một cô gái có nhan sắc nổi bật và xuất thân nghèo khó. Ba Trà cảm thông với hoàn cảnh của đàn em nên đồng ý để Tư Nhị về ở cùng, dìu dắt cô bước chân vào giới thượng lưu. Bà Trà và Tư Nhị trở thành cặp bài trùng, được bao nam nhân giới thượng lưu miền Nam bấy giờ săn đón
Nhà sản xuất tiết lộ Chị chị em em 2mang đậm màu sắc nữ quyền nhưng lại phù hợp với không khí dip Tết Nguyên đán 2023. Diệu Thu
" alt="Ngọc Trinh gợi cảm, Minh Hằng quý phái trong 'Chị chị em em 2'" />
- ·Nhận định, soi kèo Wellington Phoenix vs Melbourne City, 13h30 ngày 28/2: Lịch sử gọi tên
- ·Góc nhìn về thói quen đọc sách của người Việt
- ·Nhà sản xuất ‘Người ấy là ai’ yêu cầu em gái Hoàng Thùy xin lỗi sau bài đăng chỉ trích chương trình
- ·Xe máy Trung Quốc giá 5
- ·Nhận định, soi kèo Ethnikos Achna vs Apollon Limassol, 22h00 ngày 28/2: Lung lay top 6
- ·NSƯT Chí Trung tái xuất sân khấu hài kịch hứa nóng hơn Táo Quân
- ·Đẩy mạnh sáng tạo ứng dụng số, ứng dụng AI Make in Viet Nam
- ·Đấu giá, sở hữu biển số xe suốt đời: Lợi nhiều, sao vẫn chưa làm?
- ·Nhận định, soi kèo St. Pauli vs Dortmund, 21h30 ngày 1/3: Thêm trận đấu mất điểm
- ·Cô gái giả khổ lấy nước mắt dân mạng, sự thật lừa đảo bị phơi bày
Những năm qua, game show bùng nổ trở thành một thế lực, bệ đỡ giúp nhiều diễn viên trẻ nổi tiếng. Hàng loạt gương mặt diễn viên hài được khán giả yêu thích nhờ game show như Minh Dự, Huỳnh Lập, Quang Trung, Tuấn Dũng, Quốc Khánh...
Trong đó, nhiều nghệ sĩ từng lăn lộn nhiều năm với sân khấu, nhưng phải chờ đến các chương trình truyền hình, họ mới thật sự tỏa sáng như Trấn Thành, Thu Trang, Nam Thư, Lâm Vỹ Dạ...
Diễn viên hài từng chạy 16 show/ngày
Trước đó, vào thập niên 1990 đến đầu những năm 2000, sân khấu hài được coi là thế lực ở thị trường giải trí miền Nam. Giai đoạn này, hài kịch nở rộ với số lượng diễn viên và nhóm hài đông đảo. Tên tuổi, vị trí của diễn viên hài được tôi luyện từ chính các sân khấu, tụ điểm. Có thể kể tới những tên tuổi đình đám như Bảo Quốc, Duy Phương, Tấn Beo...
Nhóm hài Tấn Beo từng rất đắt show.
Đạo diễn Lê Quốc Nam, thành viên chủ chốt của nhóm hài Đen Trắng, cho hay: "Sân khấu hài TP.HCM từng có giai đoạn vô cùng sôi động. Người dân miền Nam thích hài, thích giải trí. Thời hưng thịnh, ở TP.HCM có các tụ điểm gồm Trống Đồng, 126, Sở thú, Đầm Sen, Suối Tiên.. diễn hài mỗi đêm.
Ngoài ra, còn có 10 quán bar, cà phê đều dành thời gian cho nghệ sĩ tấu hài. Riêng sân khấu 135 Hai Bà Trưng là tụ điểm diễn hài chính. Mỗi ngày ở đây diễn ba suất. Vào dịp Tết, ngày diễn 5-6 suất. Đến 0h30, sân khấu vẫn còn bán vé suất cuối cùng".
Lê Quốc Nam kể vào dịp Tết, anh và các nhóm hài có tiếng ở TP.HCM chạy 14 -16 show diễn trong ngày. Mỗi ngày, diễn viên hài bắt đầu làm việc từ 10h sáng cho đến gần 1h khuya. Lịch làm việc xuyên suốt trong mười ngày đầu năm âm lịch.
Theo đạo diễn, cát-xê của diễn viên hài ngày trước không có sự phân biệt thứ bậc mạnh mẽ như hiện tại. Cụ thể, giữa các nhóm hài hạng A và B chỉ hơn nhau 100.000 - 200.000 đồng.
"Mỗi show diễn, nhóm hài thường nhận được 400.000 đồng. Nếu nhóm chỉ có hai thành viên, cát-xê sẽ giảm hơn một chút. Vì vậy, chúng tôi làm việc điên cuồng ngày đêm, nhưng thu nhập không cao. Trong số các diễn viên hài, ai may mắn thì có nhà, đủ ăn tiêu, chứ không giàu có như các em trẻ hiện nay", Lê Quốc Nam nói.
Diễn viên hài trẻ chuyển hướng kiếm thu nhập
Trái với cảnh chạy show không kịp thở trước đây, hiện nay, diễn viên hài chủ yếu diễn kịch dài trên sân khấu. Một số khác chọn cách nghỉ diễn, về quê quây quần bên gia đình như Xuân Nghị.
Nghệ sĩ hài trẻ hiện nay chủ yếu đóng kịch trên sân khấu.
Chia sẻ với Zing, Minh Dự, Hồng Trang, BB Trần, Hải Triều cho biết họ diễn kịch xuyên suốt mùa Tết Nguyên đán tại sân khấu Thế giới Trẻ. Hoài Linh, Nam Thư, Anh Đức, Thu Trang, Tiến Luật... diễn vở Xuân này em lấy chồngở nhà hát Bến Thành.
Minh Dự tâm sự show diễn tại các tụ điểm như công viên Đầm Sen, Suối Tiên không còn nhiều như trước. "Tôi mới nhận vài show thôi. Nhưng với tình hình dịch bệnh, không biết trước điều gì", nam diễn viên hài nói.
Lịch diễn sân khấu giảm, nghệ sĩ hài phải tìm cách khác để cân bằng thu nhập, ổn định cuộc sống. Minh Dự, Hải Triều, BB Trần... tỏ ra nhanh nhạy tiếp cận công nghệ thông tin, mạng xã hội. Họ sản xuất video hài, web drama trên mạng xã hội, kênh cá nhân. Đây là những kênh không chỉ giúp họ quảng bá tên tuổi, mà con gia tăng thu nhập.
Minh Dự thú nhận nhờ khoản thu này, thu nhập trong năm 2020 của anh không bị giảm. Trong khi đó, Hồng Trang cũng cân bằng được chi phí khi nhóm hài của cô tạm dừng hoạt động, show diễn bị cắt giảm.
Không còn sân khấu, hài kịch sẽ "chết"?
Nhìn nhận thực trạng của hài kịch miền Nam, đạo diễn Lê Quốc Nam cho rằng loại hình nghệ thuật này đang chết dần. Theo anh, việc diễn viên hài không có show diễn không chỉ do ảnh hưởng của dịch Covid-19, mà nguyên nhân chính là sân khấu bị thu hẹp nhiều.
"Quá trình đô thị hóa đã biến những khu đất ở trung tâm vốn dành cho sân khấu bị chuyển đổi công năng. Mặt bằng sân khấu giờ đây người ta kinh doanh vũ trường, tiệc cưới, quán cà phê. Các tụ điểm diễn hài tấp nập của ngày trước giờ đã đóng cửa. Bây giờ, diễn viên hài đa số chỉ để đáp ứng cho game show", đạo diễn cho hay.
Vài năm trở lại đây, Hoài Linh thường đóng kịch Tết.
Nguyên nhân khác khiến sân khấu hài đóng cửa là do thói quen xem kịch của người dân thay đổi. Trước đây, giới trẻ thích hẹn hò, làm quen và giải trí khi cùng nhau xem kịch. Hiện tại, cả thế giới có thể thu nhỏ trong chiếc điện thoại thông minh.
"Họ có thể xem kịch, giải trí hoặc theo dõi bất kỳ nghệ sĩ nào mình yêu thích trên mạng. Họ có thể xem bất cứ thời gian nào lúc rảnh mà không cần phải bỏ cả một buổi tối tới sân khấu", Lê Quốc Nam cho biết thêm.
Trước sự thay đổi của xã hội, nghệ sĩ trẻ có thể ứng biến, thích nghi với hoàn cảnh. Họ tham gia game show, làm web drama, nhận quảng cáo. Thu nhập của họ không hoàn toàn dựa vào sân khấu chính thống.
Với các nghệ sĩ hài đã thành danh, họ dường như xa lạ với mạng xã hội, không được mời game show. Vì thế, Lê Quốc Nam cho biết thực trạng đau lòng: "Nhiều nghệ sĩ hài gạo cội bây giờ không có việc làm. Họ đa số ở nhà, cuộc sống khó khăn. Một số người phải chấp nhận cảnh đi diễn tiệc đám cưới, đám giỗ mới có thể tồn tại. Họ không thể tiếp cận công nghệ như các em trẻ. Và nếu có tiếp cận được, họ cũng không có kinh phí tự sản xuất".
Theo Zing
Thành Lộc: Miệng tôi lanh lợi trên sân khấu chứ không thể ngồi bán hàng online
"Tôi rất thán phục các bạn nghệ sĩ có duyên bán hàng vì tôi không thể làm chuyện đó, không biết làm. Miệng tôi chỉ có thể lanh lợi trên sân khấu chứ nếu để ngồi bán hàng thì chắc chắn không được', anh nói.
" alt="Diễn viên hài miền Nam thất nghiệp khi sân khấu đóng cửa hàng loạt" />MC Thu Hương. Ảnh: NVCC
Ngày 17/7, MC Thu Hương lần đầu tiên chia sẻ riêng với VietNamNet về việc cô có nguy cơ bị mù cả hai mắt nếu không phẫu thuật sớm. Cô gái sinh năm 1986 cho biết hiện tình trạng mắt khá nghiêm trọng khiến một tháng nay không thể làm việc và phải nhờ bạn bè giúp đỡ trong nhiều trường hợp. Theo Thu Hương, chi phí phẫu thuật khoảng 100 triệu đồng và đối với cô, trong hoàn cảnh hiện nay không phải là điều dễ dàng.
Bài chia sẻ của Thu Hương sau đó nhận nhiều lời động viên chia sẻ của bạn bè đồng nghiệp, các MC truyền hình, thậm chí nhiều người còn muốn hỗ trợ tài chính để cô sớm thực hiện cuộc phẫu thuật. Nữ MC VTV cho biết thông qua bạn bè cũng có nhiều bác sĩ ngỏ ý giúp đỡ cô. Tuy nhiên Thu Hương đang lúng túng chưa biết có nhận những sự hỗ trợ đó hay không.
Thu Hương cũng cho hay sau khi đọc VietNamNet biết được tình trạng bệnh của con gái, mẹ đã gọi điện hẹn về nhà nói chuyện do cô đang ở riêng. Sau cuộc nói chuyện với mẹ Thu Hương đã bật khóc.
Trong các bức ảnh Thu Hương luôn thể hiện sự lạc quan, vui vẻ. Ảnh: NVCC Mặc dù rất vui vì được nhiều người chia sẻ, động viên nhưng tâm sự với phóng viên VietNamNet chiều 19/7, Thu Hương không giấu được nỗi buồn khi đọc được những bình luận ác ý cho rằng cô chia sẻ tình trạng bệnh để nhận sự ủng hộ hay làm màu. Chính vì vậy lần đầu tiên sau cuộc trả lời phỏng vấn VietNamNet, Thu Hương đã viết những tâm sự trên trang cá nhân.
"Đọc thấy rất nhiều người quen, bạn bè, cả khán giả hỏi han, động viên, thú thật mình xúc động lắm! Vì mình giữ kín, tự buồn, tự nghĩ, tự lo cũng một thời gian rồi. Cảm giác được chia sẻ này thật sự rất khác. Mình đã không nghĩ được rằng bài lại lan toả và nhận được nhiều sự quan tâm đến thế!... Tất cả những chia sẻ ít ỏi trên Facebook chỉ là đôi dòng cảm xúc rất thật của cá nhân muốn ghi dấu lại, không phải để làm màu, cũng như không phải cố tình để được thương cảm và kêu gọi ủng hộ"- Thu Hương viết.
Tuy đang gặp khó khăn nhưng nữ MC thấy mình còn may mắn hơn nhiều người. Nữ MC sẽ cố gắng thu xếp để có thể phẫu thuật trong thời gian sớm nhất.
Thu Hương làm MC chương trình 'Người phụ nữ hạnh phúc' trên VTV3
Mỹ Anh
MC Thu Hương VTV sốc khi biết mình có thể mù hai mắt
Khoảng 1 tháng nay MC Thu Hương không thể đi dẫn chương trình vì mắt ngày càng mờ và yếu dần. Nhiều khi ra đường cô cần có người trợ giúp vì trước mắt là một màu trắng xóa.
" alt="Thông tin mới nhất về MC VTV có nguy cơ bị mù hai mắt" />Người giúp việc đau lòng khi biết bí mật của gia đình ông chủ. Ảnh minh họa: PX Mỗi lần gọi điện hỏi thăm, tôi thấy mẹ khá vui vẻ và hạnh phúc. Thỉnh thoảng, tôi trêu mẹ đã phải lòng ông chủ. Mẹ nghe vậy liền cười e thẹn.
Bố mất lúc tôi 10 tuổi, mẹ ở vậy nuôi chúng tôi lớn khôn. Từ lâu, tôi thúc giục mẹ tìm người bầu bạn nhưng bà chẳng ưng ai. Lần này, có vẻ như sau thời gian dài tiếp xúc, chăm sóc ông chủ, mẹ tôi đã nảy sinh tình cảm.
Hơn 3 tháng trước, mẹ gọi điện về, tâm sự với tôi rất lâu. Mẹ kể, ông chủ bày tỏ tình cảm và muốn tái hôn với bà. Con gái lớn của ông cũng tác hợp, mong hai người sớm làm bữa cơm ra mắt.
Tôi thấy an tâm nên giục mẹ đồng ý. Được con gái động viên, mẹ tôi chấp nhận chắp nối với ông chủ. Sau đó, con gái lớn của ông chủ gọi điện cho tôi. Chúng tôi trò chuyện vui vẻ và lên kế hoạch tổ chức buổi lễ nho nhỏ cho bố mẹ.
Cuối tuần vừa rồi, nửa đêm, mẹ tôi xuống bếp uống nước. Sợ mở đèn làm ông chủ tỉnh giấc, mẹ tôi mò mẫm đi trong bóng tối. Bà thấy phòng con gái lớn của ông chủ vẫn sáng đèn và có tiếng tranh cãi. Bà rón rén đến gần nghe trộm.
“Em không đồng ý bố tái hôn với cô H. Tại sao đến giờ chị mới nói với em? Nhà mình có điều kiện, sao lại để bố qua lại với người giúp việc. Gia đình chồng sắp cưới biết chuyện thì em nhục không thể tả”, con gái nhỏ của ông chủ gay gắt.
Nghe đến đó, mẹ tôi tủi thân, định quay về phòng thì tiếng cô con gái lớn vọng ra: “Em dại lắm. Sau này, chị em mình đều theo chồng thì ai chăm bố. Thuê người giúp việc mãi cũng không phải cách.
Bây giờ, mình tìm đâu ra người chăm chỉ, chu đáo như cô H. Nói là tái hôn nhưng họ không đăng ký kết hôn. Họ cứ ở vậy, chị em ta không phải trả lương lại yên tâm”.
Nghe đến đấy, mẹ tôi choáng váng. Bà tựa lưng vào tường, cố gắng hít thở sâu. Bình tĩnh trở lại, bà lặng lẽ về phòng. Mẹ tôi ấm ức, xót xa nhưng chẳng thể nói ra. Bà từ chối tái hôn, rồi quyết định nghỉ việc.
Tôi tức điên khi nghe xong câu chuyện của mẹ. Tôi muốn gọi điện, mắng cho họ một trận tơi bời. Tuy nhiên, mẹ tôi không đồng ý. Bà bảo đau đớn như thế đã đủ lắm rồi. Bà không muốn liên quan đến gia đình đó nữa.
Độc giả giấu tên
Thấy anh rể cũ chuẩn bị tái hôn, cô gái ghen tuông, hành xử khó hiểu
Vợ mất 3 năm, tôi không quen người phụ nữ khác, tập trung lo cho con cái. Gần đây, tôi dự định tái hôn với bạn học cũ thì em gái của vợ nhắn tin trách cứ, ghen tuông." alt="Ông chủ muốn tái hôn với người giúp việc, ngỡ cổ tích hóa ra bi kịch" />Tại tọa đàm ngày 4/12, thượng tá Vũ Anh Tuấn - Phó trưởng ban chỉ đạo Cảng xanh (Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, Bộ Quốc phòng) cho biết doanh nghiệp này gặp thách thức lớn khi chuyển đổi xanh giai đoạn hai - sử dụng pin năng lượng mặt trời và năng lượng tái tạo, xanh hóa toàn bộ đến năm 2050.
Ông Tuấn cho biết doanh nghiệp đã ra nước ngoài học hỏi công nghệ sử dụng năng lượng sạch, nhưng chi phí quá lớn. "Dự án Lạch Huyện 12.000 tỷ đồng, nếu chuyển sang xanh và tự động hóa, sẽ tăng lên gần 30.000 tỷ. Nếu chuyển đổi xanh hóa ở mức cao nhất, vốn có thể lên tới 40.000 tỷ đồng", ông nói.
" alt="Dự án cảng Lạch Huyện cần tăng vốn lên 40.000 tỷ đồng nếu chuyển đổi xanh" />
- ·Nhận định, soi kèo Deportivo Toluca vs Queretaro, 10h00 ngày 27/2: Bảo toàn trong Top 6
- ·Những mối lo mà người Việt phải đối mặt nếu mua ô tô điện
- ·Indonesia: Apple đã rót hơn 15 tỷ USD vào sản xuất tại Việt Nam
- ·Đi đăng kiểm trong ngày giãn cách xã hội, vẫn cần chứng minh lý do
- ·Soi kèo góc West Ham vs Leicester, 3h00 ngày 28/2
- ·Tiểu thuyết kỳ ảo dành cho người trưởng thành
- ·NSƯT Kim Tiến lần đầu tiết lộ về mối quan hệ với con riêng của chồng
- ·Món ngon: Làm gà chiên bột thơm ngon như bếp chuyên nghiệp
- ·Nhận định, soi kèo Valladolid vs Las Palmas, 03h00 ngày 1/3: Cùng đường vùng lên
- ·Cho bạn mượn ô tô quên không kiểm tra trước, tôi suýt ân hận