Những cô gái sập bẫy chụp ảnh riêng tư ở Trung Quốc
Lướt qua các bài đăng trên mạng xã hội,ữngcôgáisậpbẫychụpảnhriêngtưởTrungQuốngười mẫu nội y trong suốt Zhang (22 tuổi, Trung Quốc) bị hấp dẫn bởi những tấm ảnh boudoir. Ngắm nhìn các cô gái trẻ khoe vóc dáng gợi cảm trong không gian đầy riêng tư, cô ước mình cũng có thể ghi lại những khoảnh khắc thanh xuân qua những tấm hình.
Tìm kiếm theo từ khóa trên diễn đàn, không khó để Zhang tìm được các nhiếp ảnh gia nhận chụp boudoir (chụp ảnh riêng tư). Cuối cùng, cô chọn một anh chàng nhận "chụp miễn phí để trau dồi kỹ năng".
Buổi chụp diễn ra trong một phòng khách sạn. Zhang yên tâm khi nhiếp ảnh gia dẫn theo một chuyên gia trang điểm nữ.
"Ban đầu tôi khá ngượng ngùng khi trên người chỉ còn lại chiếc quần lót, nằm trên giường. Cô gái đi cùng đã trò chuyện, hướng dẫn tôi thả lỏng và tạo dáng. Buổi chụp diễn ra thuận lợi và tôi hài lòng với những tấm hình. Cảm xúc lớn nhất của tôi lúc đó là hạnh phúc vì đã lưu giữ những khoảnh khắc đẹp của cuộc đời", cô gái 22 tuổi nói.
![]() |
Nhiều người mẫu dễ bị lợi dụng khi chụp ảnh riêng tư. |
Nhưng 2 tháng sau, Zhang được một người bạn gửi cho những tấm hình cô bán khỏa thân, không hề che mặt, bị lan truyền trên một nhóm kín. Cô sốc bởi trước đó đã giao kèo với nhiếp ảnh gia giữ kín những tấm hình này.
Cô gái trẻ rơi vào khủng hoảng. Khi liên hệ với người chụp hình để làm rõ sự việc, câu trả lời Zhang nhận được là anh ta đăng lên nhóm kín để "giao lưu tay nghề". Không hề có giấy tờ cam kết nào, cô cuối chỉ biết im lặng và cầu mong không có thêm người quen nào nhìn thấy những tấm hình kia.
Theo The Paper, Zhang không phải cô gái duy nhất sập bẫy chụp hình riêng tư núp bóng nghệ thuật. Nhiều cô gái trẻ mong muốn lưu giữ khoảnh khắc thanh xuân đã bị những kẻ đội lốt nhiếp ảnh gia lợi dụng, xâm hại, tống tiền và tung ảnh nóng lên mạng.
Chiêu trò lợi dụng
Chụp ảnh boudoir, được đặt tên theo từ tiếng Pháp chỉ phòng khách hoặc phòng ngủ riêng của phụ nữ, là loại hình nghệ thuật được cho bắt nguồn từ những năm 1920.
Nghệ thuật này đã trải qua các lần thay đổi trong nhiều thập kỷ, nhưng đều thường liên quan đến việc phụ nữ tạo dáng trong những không gian thân mật, ăn mặc giản dị hoặc diện trang phục gợi cảm.
![]() |
Chụp ảnh boudoir thường bị xem là nhạy cảm. |
Nghệ thuật chụp ảnh riêng tư ngày càng phổ biến và thu hút nhiều phụ nữ trẻ Trung Quốc. Tuy nhiên, thay vì tới studio chuyên nghiệp, không ít cô gái thường tìm đến các nhiếp ảnh gia nghiệp dư thông qua diễn đàn.
Trong các phòng chat trên Weibo, Xiaohongshu, Xianyu và Douban, nhiều phó nháy đăng tin tìm mẫu chụp boudoir. Những cô gái hứng thú với nghệ thuật này có thể liên hệ để hẹn lịch chụp, và thường là miễn phí.
Những buổi hẹn "miễn trừ" có nghĩa cả nhiếp ảnh gia lẫn mẫu ảnh không trả thù lao cho nhau. Các cô gái muốn có hình đẹp miễn phí, còn những phó nháy tân binh cần luyện tay nghề.
Thế nhưng không phải lúc nào nhiếp ảnh gia cũng tuân theo các thỏa thuận ban đầu. Lợi dụng sơ hở và sự cả tin của các cô gái, nhiều kẻ quay ra dùng ảnh nóng tống tiền, hoặc ép người mẫu trao đổi tình dục và thậm chí bán những bức hình.
Chụp ảnh riêng tư có nhiều rủi ro, song nhiều cô gái vẫn hào hứng bởi họ cho rằng "tuổi trẻ chỉ có một lần, nếu không lưu giữ lại hình ảnh thì về già sẽ hối hận". Tư duy này khiến nhu cầu chụp ảnh riêng tư tăng lên đáng kể trong vài năm gần đây.
Nhiều cô gái tự tặng cho mình một bộ ảnh boudoir để mừng tuổi mới. Một số khác chụp ảnh riêng tư vào mỗi mùa hè, bởi sự thay đổi của cơ thể qua các năm xứng đáng được ghi lại.
Đặc thù của nghệ thuật chụp ảnh boudoir liên quan đến cơ thể riêng tư của các cô gái, bởi vậy một khi bị kẻ xấu lợi dụng sẽ để lại hậu quả nghiêm trọng.
Một cô gái kiếm tiền bằng nghề làm mẫu boudoir cho các nhiếp ảnh gia nghiệp dư nói rằng đây là công việc nguy hiểm.
"Họ (người chụp) lúc nào cũng nói rằng chỉ lưu vào ổ cứng riêng và thưởng thức. Nhưng không ai có thể chắc liệu chúng có bị tung lên mạng hay không. Yêu cầu họ giữ lời chỉ là trò đùa may rủi", cô nói.
Sập bẫy
Năm 2018, vụ "chụp ảnh riêng tư để gây quỹ cộng đồng" từng khiến dư luận Trung Quốc xôn xao. Theo đó, một nhiếp ảnh gia đã mời một số người mẫu nữ chụp boudoir miễn phí.
Người này sau đó tự ý đăng những bức ảnh riêng tư lên trang cá nhân và mời mọi người mua để gây quỹ cộng đồng. Chỉ với 128-158 nhân dân tệ, bất cứ ai cũng có thể sở hữu hàng chục bức ảnh riêng tư của người mẫu, và những nạn nhân không hề hay biết.
![]() |
Cần có những nguyên tắc an toàn khi quyết định chụp ảnh riêng tư. |
Ngoài việc tung ảnh nóng của người mẫu lên mạng, việc nhiếp ảnh gia tấn công tình dục mẫu nữ là một mặt tối khác của chụp ảnh riêng tư.
Năm 2015, cô gái có biệt danh "Girl Aquian", khi đó mới 17 tuổi, đã đăng lên Weibo tố nhiếp ảnh gia tấn công tình dục mình trong một buổi chụp boudoir tại nhà riêng.
Theo lời kể của cô gái, nhiếp ảnh gia tên Lin Long đã cho cô uống rượu "để lấy tự tin" và tấn công tình dục sau khi cô say. Cô gái kiện nhiếp ảnh gia ra tòa, nhưng trong cuộc thẩm vấn, kẻ phạm tội lại nói rằng "đó là luật bất thành văn giữa người mẫu và nhiếp ảnh gia".
Năm 2019, nhóm hơn 10 cô gái đã cùng tố cáo một nhiếp ảnh gia ngoại quốc tên Mate, nói rằng anh ta tấn công họ trong buổi chụp hình. Theo lời kể của các cô gái, nhiếp ảnh gia đụng chạm vào cơ thể người mẫu với lý do "chỉnh dáng" và sau đó tấn công tình dục.
Theo các chuyên gia, để có một buổi chụp ảnh riêng tư, các biện pháp an toàn cần được lưu ý kỹ lưỡng. Trước khi chụp, người mẫu cần có thỏa thuận bằng văn bản, nêu rõ những điều khoản hai bên cần tuân thủ.
Khách hàng và nhiếp ảnh gia sẽ ký một thỏa thuận "không tiết lộ", nêu rõ rằng ảnh của họ sẽ không được xuất bản hoặc chia sẻ nếu không có sự đồng ý của khách hàng.
Nếu có sự cố xâm phạm quyền lợi của người mẫu, dù là rò rỉ ảnh hay tấn công tình dục, hãy nhớ lưu giữ bằng chứng và gọi cảnh sát càng sớm càng tốt.
(Theo Zing)
!['Ám ảnh' tội phạm tình dục công nghệ cao tại Hàn Quốc](https://vnn-imgs-a1.vgcloud.vn/vnreview.vn/image/22/16/37/2216372.jpg?w=145&h=101)
'Ám ảnh' tội phạm tình dục công nghệ cao tại Hàn Quốc
Công nghệ giúp phát tán hình ảnh riêng tư và hậu quả với những nạn nhân bị phát tán hình ảnh nhạy cảm thật sự tàn khốc.
(责任编辑:Công nghệ)
下一篇:Nhận định, soi kèo Bologna vs Torino, 02h45 ngày 15/2: Bệ phóng sân nhà
Lil’ Wuyn - Trần Trung Hiếu xuất hiện tại Rap Việt mùa 2 tạo nên bất ngờ lớn. Không chỉ khiến fan ngóng trông mà cả bộ 6 quyền lực cũng hào hứng với sức hút của thí sinh này.
Lil’Wuyn được đánh giá là thí sinh mạnh bậc nhất của mùa 2 Rap Việt. Vừa xuất hiện gửi lời chào đến MC Trấn Thành và khán giả, Lil’ Wuyn đã khiến Karik thốt lên: “Đạp luôn được không anh Thành?”, khiến khán giả chưa biết Lil’ Wuyn bất ngờ.
Binz nhận xét: “Em đúng là một nghệ sĩ phòng thu vì khả năng dựng bài hát của em nó đang trên level (trình độ) những bạn anh thấy cho đến giờ phút này’’. Rhymastic cho rằng: “Suốt bao nhiêu năm qua có một nghệ sĩ anh cảm thấy chết lặng trong sự ngưỡng mộ về flow của họ là Binz, và ngày hôm nay là em”.
Rhymastic thừa nhận BinZ là studio artist duy nhất từng khiến anh chết lặng. Các huấn luyện viên thi nhau trổ tài thuyết phục thí sinh. Rhymastic cho rằng cho rằng Lil’ Wuyn là ứng viên sáng giá ngôi quán quân và việc về đội của anh sẽ đưa âm nhạc Lil’ Wuyn lên tầm cao mới. Karik ra sức thuyết phục Lil’ Wuyn với luận điểm thí sinh này đã có mọi thứ, chỉ cần một HLV có tâm và tầm để dẫn dắt và Karik là người có thể làm điều đó. Lil’ Wuyn cho biết mong ước của mình là về đội Karik.
Karik kiên quyết cạnh tranh để có được thí sinh “cực mạnh” Rhymastic tung nón vàng cuối cùng “cướp” thí sinh từ tay Karik:
Ăn mừng chưa được bao lâu, Karik bị mất thí sinh vào tay Rhymastic. Chiếc nón vàng cuối cùng của Rap Việt mùa 2 đã được tung ra từ tay HLV này. Dù năn nỉ, Karik vẫn mất thí sinh vào tay Rhymastic.
Karik suy sụp khi Rhymastic kiên quyết giành lấy thí sinh Lil’ Wuyn Rhymastic xúc động trước khi trao Nón vàng cho Lil’ Wuyn: “Anh biết là anh chưa phải là điểm đỗ mà em mong muốn. Thật sự, Rhymastic chưa bao giờ là bến đỗ mà nhiều rapper lựa chọn, nhưng có một điều không bao giờ thay đổi là sự nghiêm túc trong âm nhạc và tình yêu âm nhạc.’’.
Hoàng Duy
Rap Việt tập 4: BinZ kể chuyện mất người thân không thể gặp mặt lần cuối
BinZ bất ngờ đứng dậy rời khỏi vị trí huấn luyện viên để lau nước mắt sau khi kể chuyện mất người thân, tạo nên khoảng lặng trong chương trình Rap Việt.
" alt="Rap Việt tập 5: Karik ngơ ngác khi bị Rhymastic tung nón 'cướp' thí sinh mạnh" />Tuần lễ múa Việt Nam có chủ đề 'Hội tụ và tỏa sắc tương lai' dành cho mọi đối tượng sinh sống tại Việt Nam và người nước ngoài. Biên đạo múa Tuyết Minh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam khẳng định, Tuần lễ múa Việt Namquy tụ đông đảo nghệ sĩ, người yêu múa chuyên nghiệp và không chuyên, ở nhiều lứa tuổi, các địa phương trong nước và quốc tế tranh tài.
Đây là cơ hội để các nghệ sĩ múa, những người sáng tạo, thực hành, sáng tác về múa, các môn nghệ thuật khác liên quan đến múa gặp gỡ, giao lưu, cùng gắn kết tìm ra những hướng phát triển bền vững nghệ thuật này. Đồng thời, đây cũng là dịp giới thiệu các tác phẩm, tác giả, nghệ sĩ, những tìm tòi, sáng tạo, tài năng mới của năm.
Tuần lễ múa Việt Namcó chủ đề Hội tụ và tỏa sắc tương lai dành cho mọi đối tượng sinh sống tại Việt Nam và người nước ngoài, ở 4 hạng tuổi: Thiếu nhi (6-9 tuổi), thiếu niên (10-18 tuổi), người lớn (trên 18 tuổi), người cao tuổi (trên 50 tuổi).
Sự kiện năm nay diễn ra từ ngày 15/7- 29/10, gồm 2 nội dung: Cuộc thi Tác phẩm múa dân gian dân tộc toàn quốc (Competition) vàLiên hoan múa Việt Nam - quốc tế (Festival).
Trọng điểm củaTuần lễ múa Việt Namnăm nay là hơn 1.000 nghệ sĩ, vũ công, người yêu nhảy múa tham gia giới thiệu và phổ biến vũ điệu Tay trong tay; các cuộc tranh tài hạng mục nhảy múa và chuyển động như: Ballet & neo classic, đương đại, hiphop, jazz, pop dance, dân gian dân tộc, quốc tế…
'Chim công làng múa' U70 trẻ như gái 30, tiết lộ bí quyết làm đẹp đáng học hỏiTRUNG QUỐC - Dương Lệ Bình, người được mệnh danh là 'Chim công làng múa' sống cuộc đời tự do, không chồng con. Bà giữ sắc vóc bằng cách áp dụng các bí quyết trong sách xưa." alt="Hàng 1.000 vũ công tham gia Tuần lễ múa Việt Nam" />
“Dạy con trong hoang mang” cuốn sách mới nhìn thẳng vào những hiện trạng giáo dục đang diễn ra trong gia đình và nhà trường tại Việt Nam.
TS Lê Nguyên Phương
Là một chuyên gia tâm lý học đường với 20 năm kinh nghiệm từ khối mầm non đến đại học tại Mỹ, TS Lê Nguyên Phương cho biết: “Nếu được hỏi về một đề nghị khởi đầu cho hành trình tìm kiếm lối dạy con của các phụ huynh, câu trả lời của tôi sẽ là hãy tự chuyển hóa mình để giáo dục con. Hãy hóa giải những khổ đau trong tâm hồn mình, tăng trưởng trí tuệ trong trí não mình, và chú tâm hơn trong sinh hoạt hàng ngày của mình. Và đừng biến con thành phương tiện.
Cho dù các nghiên cứu có phát hiện trẻ bây giờ có khả năng phát triển trí tuệ và học tập tốt hơn hay nhanh hơn chúng ta đã từng nghĩ, đó cũng không phải là lý do con em chúng ta là phương tiện để chúng phải hy sinh làm vật thí nghiệm và lối giải tỏa cho tham vọng, sợ hãi, mặc cảm của chúng ta.
Chúng ta có thể mong con không phải khổ cực trong mưu sinh như chúng ta, nhưng không nên biến chúng thành những đền bù cho những gì chúng ta chưa làm được. Hãy ngưng suy nghĩ: “Thời xưa ba thèm là bác sĩ nên nay con phải đi học bác sĩ”, “Mẹ sợ nghèo đói nên con đừng bao giờ trở thành nghệ sĩ”, hay “Ba là nông dân cho nên con phải là luật sư để gia đình nở mày nở mặt”.
Đứng trên quan điểm đó, ông đã viết “Dạy con trong hoang mang”. Cuốn sách tập hợp 30 bài viết giải đáp những vấn đề về giá trị và phương pháp giáo dục con trẻ của các bố mẹ và thầy cô Việt Nam được lý giải trên nền tảng kiến thức khoa học qua các nghiên cứu của các ngành tâm lý học giáo dục, tham vấn và thần kinh.
Cuốn sách được xây dựng trên trục các vấn đề đang được xã hội quan tâm, được thể hiện dưới dạng những bài viết theo từng nhóm chủ đề, trong đó có những nhóm chủ đề tác giả thể hiện bằng 2 - 3 bài viết, có những nhóm chủ đề được tác giả đặc biệt quan tâm, thể hiện bằng khoảng 5 - 7 bài viết.
“Dạy con trong hoang mang” được xuất phát từ ước mong tìm kiếm cho độc giả những tri kiến về dạy con, tìm đến sự “minh triết tự thân” trong chính con cái mình, đạt được sự ung dung thanh thản trong vai trò làm cha mẹ, một “nghề nghiệp” trọn đời hết sức thiêng liêng nhưng cũng đem lại không ít đau khổ và thách thức.
TS Lê Nguyên Phương cho biết, quá trình hình thành tác phẩm cũng là hành trình “làm hòa với quá khứ tuổi thơ của mình” và tiến trình “dung hợp hai nền văn hóa Việt Nam và Âu Mỹ”; giúp phần nào trong việc nối liền những “đứt gãy thế hệ” vốn đang hiện hữu trong lòng mỗi gia đình Việt Nam, nơi có sự khác biệt lớn giữa thế hệ bố mẹ trẻ Việt Nam và thế hệ ông bà nội ngoại.
Qua cuốn sách “Dạy con trong hoang mang”, tác giả mong muốn được cùng độc giả nhìn lại một cách thẳng thắn vào các mối quan hệ giáo dục trong chính gia đình mình và những người xung quanh mình. Căn cứ vào những hiểu biết sâu sắc trên cơ sở khoa học, bằng việc đối chiếu những vấn đề dạy con của bố mẹ Mỹ và bố mẹ Việt Nam, chúng ta thấy rằng nỗi lo và gánh nặng của người làm cha mẹ trên khắp thế giới này cũng giống nhau. Không có một nền giáo dục hoàn toàn ưu việt và cũng chẳng có một nền giáo dục hoàn toàn lạc hậu, bằng tri kiến trên cơ sở khoa học và tình thương sáng suốt của mình, độc giả hãy “tự mình thắp đuốc lên mà đi”.
Tình Lê
" alt="Sách mới: Dạy con trong hoang mang" />Bẵng đi một thời gian, tôi gặp lại ông tại Cố đô Huế, khi GS. Hà Vĩnh Thọ về thuyết giảng và hướng dẫn các thầy cô giáo Việt Nam trong hội thảo về "Trường học hạnh phúc".
Chính tại buổi gặp gỡ định mệnh ấy, chúng tôi bàn với nhau để ông viết gấp và cho xuất bản cuốn sách Happy children – Hiểu về sự phát triển của trẻ để nuôi dạy con an lạc và hạnh phúc. Và hôm nay tôi muốn chia sẻ một tin bất ngờ, niềm vui to lớn vô cùng của chúng tôi - rằng sách được quyết định tái bản đúng 1 ngày sau khi chính thức có quyết định phát hành.
Đây là chuyện lớn trong ngành xuất bản, nhất là khi văn hoá đọc tại Việt Nam còn chưa cao và sách lậu vẫn tràn lan tại nhiều nơi chưa có cách nào dẹp hết.
Tôi ấn tượng nhất với GS. Hà Vĩnh Thọ khi ông nghiên cứu đầy đủ, sâu sắc, bài bản và các nghiên cứu của ông đều mang tính thực tiễn cao, mang ra ứng dụng rất tốt không chỉ ở các nước châu Âu mà còn tại châu Á.
Tôi sẽ chẳng bao giờ quên những chia sẻ tâm huyết của ông, bất kỳ ngôi trường học hạnh phúc nào cũng đều phải dựa trên 3 yếu tố mà đích thân GS. Hà Vĩnh Thọ gọi là ba kết nối, hay nói cách khác là 3 chế độ chăm sóc. Ông nhấn mạnh đi nhấn mạnh lại và nhờ tôi chia sẻ với tất cả các thầy cô giáo và học sinh.
Yếu tố đầu tiên - là cần dạy cho cả giáo viên và học sinh cách chăm sóc tốt cho bản thân về thể chất, tinh thần, tình cảm. Yếu tố thứ hai - là biết cách quan tâm đến người khác. Yếu tố thứ ba - là mọi người cần cảm thấy mình là một phần của cộng đồng, được sự chấp nhận của xã hội, cần tạo ra một cộng đồng mà mọi người đều cảm thấy bản thân chính là một phần trong đó.
Tôi đã mang triết lý này và rất nhiều những chia sẻ khác của GS. Hà Vĩnh Thọ trong sách Happy children – Hiểu về sự phát triển của trẻ để nuôi dạy con an lạc và hạnh phúc đến nhiều ngôi trường, đến với nhiều thầy cô và phụ huynh học sinh và ai cũng rất thích và mang về ứng dụng thành công.
Tôi cũng đã thuộc lòng và làm cho nhiều bạn bè, đối tác, người thân của tôi thuộc lòng câu nói của GS. Hà Vĩnh Thọ: "Đứa trẻ giống như một miếng bọt biển. Nếu bạn đặt miếng bọt biển trong chất lỏng màu đỏ, miếng bọt biển sẽ thấm và chuyển thành màu đỏ. Nếu bạn đặt miếng bọt biển trong chất lỏng màu xanh lam, miếng bọt biển sẽ dần chuyển sang màu xanh lam".
Rất nhiều người cảm ơn vì đã nghe tôi chia sẻ và thấu hiểu ba khía cạnh phụ thuộc lẫn nhau trong quá trình phát triển của một đứa trẻ. Đó là yếu tố di truyền, khi nó đóng vai trò rất quan trọng. Đó là yếu tố môi trường, bắt đầu với gia đình, bạn bè và kế đến là xã hội. Đó là yếu tố thứ ba, là chiều thứ ba, khá bí ẩn - chính bản thân đứa trẻ.
Sớm nay tôi thức giấc sớm, thiền toạ 30 phút và cầm trên tay cuốn Happy children – Hiểu về sự phát triển của trẻ để nuôi dạy con an lạc và hạnh phúc. Tôi cứ cầm trên tay một lúc và cảm nhận về hạnh phúc của các bậc cha mẹ, của các thầy cô giáo khi đọc cuốn sách này để ứng dụng.
Tôi như thấy rất rõ hạnh phúc của hàng ngàn, hàng vạn em nhỏ khi được thay đổi cuộc sống nhờ cuốn sách nhỏ này. Rồi tôi chậm rãi đọc từng chương của cuốn sách từ Hiểu về sự phát triển của trẻ, đến Nuôi dạy con với sự chú tâmvà cuối cùng là Trường học hạnh phúc.
Đọc xong, nhắm mắt lại, ngồi yên một lúc và viết những dòng chữ này. Tôi quyết định sẽ mang ngay cuốn sách này đi tặng khắp nơi, bất cứ nơi nào tôi có mặt, bất cứ ai đủ duyên.
Thứ 3 tới đây, tôi sẽ có chương trình thuyết trình tại tỉnh Cà Mau với chủ đề Phát huy văn hoá đọc trong cộng đồng, đặc biệt trong hệ thống thư viện trường học tại Tỉnh Cà Mau, cùng với những cuốn sách khác về chủ đề hạnh phúc như: Gieo trồng hạnh phúc, Hạnh phúc thật giản đơn, Lớp học hạnh phúc, Thầy cô giáo hạnh phúc sẽ thay đổi thế giới… Nhất định tôi sẽ mang cuốn sách quý này đưa vào những sách sẽ tặng.
Tôi ngồi và thành tâm biết ơn GS. Hà Vĩnh Thọ - người đã từng làm việc cho Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế tại các vùng chiến sự ở khắp châu Á, Trung Đông, châu Phi và châu Âu trước khi trở thành Giám đốc chương trình của Trung tâm Hạnh phúc Quốc gia ở Bhutan.
Tôi biết ơn ông với tư cách là giáo sư thỉnh giảng tại một số trường đại học, trong đó có UCLouvain (Bỉ), Đại học Osnabrück (Đức) và Đại học Geneva (Thụy Sĩ) đã dày công nghiên cứu và đem kết quả ra ứng dụng thành công vào thực tiễn. Tôi muốn cuốn sách này có trong mỗi gia đình, trong từng lớp học, trong hành trang của mỗi thầy cô giáo và mỗi phụ huynh.
Tháng 10 này, trong chuyến đi hội sách lớn nhất thế giới Frankfurt Book Fair, tôi dự kiến sẽ đến Thuỵ Sĩ thăm GS. Hà Vĩnh Thọ, ngồi chơi với ông và lại, vẫn như bữa trước ở Huế, bàn về hạnh phúc, nhất là hạnh phúc cho trẻ em, cho trường học.
TS. Nguyễn Mạnh Hùng
Chủ tịch Thái Hà BooksSự kỳ diệu của lòng biết ơn'Sự kỳ diệu của lòng biết ơn' của tác giả Nguyên Phụng hướng tới mục tiêu khai trí dưỡng tâm, lan tỏa giá trị sống tốt đẹp." alt="Cuốn sách được tái bản sau 1 ngày có quyết định chính thức phát hành" />
Sáng 10/10, anh họ của Phi Nhung - Thanh Huy - cho biết gia đình đã nhận được tro cốt của nữ ca sĩ từ Việt Hương. Con gái Phi Nhung - Wendy Phạm, cháu ngoại Phi Nhung (con trai Wendy) cùng Trizzie Phương Trinh, Hoài Tâm, nhà thiết kế Nhật Bình có mặt tại sân bay để nhận tro cốt trực tiếp.
Con gái Phi Nhung - Wendy Phạm đã không thể kìm được sự xúc động khóc, ôm chặt Việt Hương khi nhận tro cốt của mẹ. Trizzie Phương Trinh cũng bày tỏ viết: "Em đã về trong vòng tay yêu thương của Wendy và gia đình".
Nghệ sĩ Việt Hương chia sẻ sau chuyến bay gần 30 tiếng, cố ca sĩ Phi Nhung đã gặp được con gái và vòng tay yêu thương của gia đình. Nhạc sĩ Hoài Phương - chồng của Việt Hương - cùng về Mỹ để trao tro cốt nữ ca sĩ cho con gái của Phi Nhung,
Wendy Phạm ôm chặt Việt Hương khi nhận tro cốt của mẹ. Việt Hương không cầm được nước mắt. "Việt Hương đã cùng Phi Nhung hoàn thành chuyến bay cuối cùng với rất nhiều tâm trạng và cảm xúc. Hai chị em đã từng đi với nhau lưu diễn khắp nơi để phục vụ khán giả trong và ngoài nước. Nhưng chuyến bay này là một trong những điều mà Việt Hương sẽ không bao giờ quên.
Bao ngày nay Việt Hương dặn lòng mình phải thật mạnh mẽ để lo lắng chu toàn cho Phi Nhung trọn vẹn. Nhưng hôm nay ôm người đồng nghiệp trong lòng, Việt Hương đã không còn kìm nén được cảm xúc của mình. Thương quá Nhung ơi! Khóc tiếc thương cho người nghệ sĩ được khán giả yêu mến, tiếc thương người phụ nữ với tấm lòng thiện nguyện luôn đong đầy", Việt Hương xúc động bày tỏ.
Wendy Phạm - con gái ca sĩ Phi Nhung. Lễ tang của ca sĩ Phi Nhung tại Mỹ được tổ chức ngày 12/10 (giờ California) tại chùa Huệ Quang, Santa Ana, California. Lễ cầu siêu và phát tang sẽ tổ chức lúc 11h trưa, viếng tang diễn ra từ 13h đến 19h30, đến 20h tối cùng ngày sẽ diễn ra lễ tưởng niệm và đốt nến.
Wendy Phạm - con gái Phi Nhung - cho biết mẹ đã dành cả đời làm từ thiện và luôn sống vì người khác nên sẽ có nhiều người thương và muốn gửi vòng hoa đến. Tuy nhiên, cô mong khách đến viếng sẽ không gửi vòng hoa mà dùng số tiền đó để đóng góp vào quỹ từ thiện Phi Nhung - Wendy Phạm.
Sau khi mọi việc ổn thỏa, Wendy Phạm sẽ thay mẹ mình hoàn thành những tâm nguyện cuối đời, đó là giúp tịnh xá Giác An xây trường học Việt ngữ kế bên chùa và giúp các nạn nhân bị ảnh hưởng vì Covid tại Việt Nam.
Tro cốt của Phi Nhung được đưa về nhà. (Ảnh: Nhật Bình) Wendy Phạm cũng cảm ơn những lời động viên, an ủi cô trong suốt thời gian qua, đặc biệt cảm ơn các cán bộ y tế đã tận tình chăm sóc giọng ca “bông điên điển” trong suốt thời gian điều trị Covid 19. Cô cũng gửi lời cảm ơn vợ chồng nghệ sĩ Việt Hương đã lo liệu thủ tục để đưa hài cốt mẹ mình về Mỹ.
Hơn 10 ngày qua, các đồng nghiệp tới nhà riêng của Phi Nhung tại quận Bình Thạnh, TP.HCM thắp hương, tiễn biệt cô. Các con nuôi của nữ ca sĩ gồm Hồ Văn Cường, Tuyết Nhung, Quỳnh Trang, Thiêng Ngân túc trực bên bàn thờ nữ ca sĩ. Gia đình Phi Nhung cũng tổ chức lễ cầu siêu cho cô tại chùa Pháp Vân, chùa Giác Ngộ (TP.HCM) và tịnh xá Giác An (Mỹ).
Trước đó, ngày 8/10, thi hài ca sĩ Phi Nhung đã được hỏa táng tại Trung tâm hỏa táng Bình Hưng Hòa. Sau đó, tro cốt của Phi Nhung được vợ chồng nghệ sĩ Việt Hương đưa về Mỹ. Phi Nhung mất lúc 12h15 trưa 28/9 tại bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM sau một tháng rưỡi điều trị Covid-19, hưởng dương 51 tuổi.
Đ.N - Trúc Thy
Ca sĩ Phi Nhung được đưa đi hỏa táng
Thi hài của Phi Nhung được gia đình và người thân hỏa táng tại TPHCM sau 10 ngày nữ ca sĩ qua đời.
" alt="Con gái Phi Nhung ôm chặt Việt Hương, nhận tro cốt của mẹ ở sân bay Mỹ" />- Hình ảnh các khách mời trùm áo mưa, đội nilon, cầm ô che... khi tham dự một tiệc cưới ngoài trời đang thu hút sự quan tâm của độc giả mạng.'Đi với người yêu em hào phóng, đi với bạn em phóng từng hào'" alt="Chuyện lạ: Khách mời trùm áo mưa ăn tiệc cưới ở Hưng Yên" />
- ·Nhận định, soi kèo Al Karkh vs Naft Al Basra, 18h30 ngày 13/2: Khó tin cửa dưới
- ·Dù mối quan hệ với con cái có tốt đẹp đến đâu cũng cần nhớ 'định luật con quạ'
- ·Ba địa điểm du lịch Ninh Bình đẹp nhất thu hút giới trẻ
- ·Kình ngư một chân và 'phép màu' trên đường đua xanh
- ·Nhận định, soi kèo SHB Đà Nẵng vs Thể Công Viettel, 17h00 ngày 14/2: Tiếp tục chìm sâu
- ·Cách làm kim chi cải thảo chuẩn hương vị Hàn Quốc
- ·Gặp lại mối tình đầu trên chuyến taxi định mệnh, cặp đôi dẫn 4 con về chung sống
- ·Mẹ chồng nàng dâu tập 306: Mẹ chồng U70 bán ve chai nuôi con dâu chạy thận
- ·Siêu máy tính dự đoán Crystal Palace vs Everton, 00h30 ngày 16/2
- ·Jun Phạm trở lại viết sách, ước mơ được làm bố
Chiếc xe đang được dán (wrap) màu xanh ngọc, trong khi nguyên bản là màu xanh biển (Ảnh: Bimmer Cường).
Vào năm 2021, BMW 330i M Sport có giá bán lẻ đề xuất là 2,499 tỷ đồng. Trước khi phiên bản LCI ra mắt, vào đầu năm 2023, các đại lý có chương trình "xả kho" xe đời 2021 với mức giảm lên tới 1 tỷ đồng, và nhiều khả năng, chiếc xe đang được rao bán thuộc lô đó, theo nhận định của giới chuyên gia.
Ở thời điểm đó, BMW 330i M Sport 2021 được giảm xuống khoảng 1,7 tỷ đồng (chênh lệch nhẹ tùy đại lý), theo ghi nhận của phóng viên báo Dân trí.Tuy nhiên, giá tính phí trước bạ được áp theo giá niêm yết (2,499 tỷ đồng), nên chủ sở hữu ban đầu phải chi tổng cộng khoảng 1,970 tỷ đồng để lăn bánh.
Như vậy, sau hơn một năm sử dụng với số km chỉ khoảng 6.000km, chiếc xe BMW 330i M Sport 2021 này mất giá tới hơn nửa tỷ đồng. Còn nếu so với những khách hàng sở hữu xe lần đầu vào năm 2021, người mua chiếc 330i này sẽ tiết kiệm được tới 1,329 tỷ đồng, số tiền ngang giá mua mới của một chiếc sedan hạng D như Honda Accord (1,319 tỷ đồng).
So với chiếc BMW 330i M Sport 2021 này, bản nâng cấp giữa vòng đời LCI có nhiều điểm mới về trang bị. Bù lại, thiết kế bên ngoài ít có sự thay đổi, tập trung chủ yếu vào phần đầu xe và mâm hợp kim mới (Ảnh: Bimmer Cường).
Người bán không cung cấp hình ảnh nội thất của chiếc xe này, nhưng nhiều khả năng vẫn còn mới, do ít sử dụng. Thiết kế của khoang lái xe mới không có nhiều khác biệt, nhưng có điểm nhấn là cặp màn hình cong giống "đàn anh" 7-Series, gồm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình trung tâm 14,9 inch.
Tiện nghi của bản LCI còn có điểm nhấn hệ điều hành BMW Operating System 8 mới nhất có trợ lý ảo cá nhân thông minh hơn, đồng thời thực hiện được nhiều thao tác qua khẩu lệnh hơn, ví dụ như đóng/mở cửa sổ trời hay điều chỉnh nhiệt độ của hệ thống điều hòa.
Nội thất của một chiếc BMW 3-Series LCI (Ảnh: Hoàng Nhân Lê).
Do chỉ là bản nâng cấp giữa vòng đời, nên mẫu LCI vẫn sử dụng khối động cơ B48 tăng áp, dung tích 2.0L, và hộp số tự động 8 cấp Steptronic, tương tự chiếc 330i M Sport 2021 đang được rao bán. Cấu hình này tạo ra công suất tối đa 258 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 400Nm.
Do đó, vẫn có thể xem chiếc BMW 330i M Sport 2021 này là một lựa chọn đáng cân nhắc với những người dùng muốn trải nghiệm sedan Đức với giá bán dễ tiếp cận, đặc biệt là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu.
Động cơ không khác xe đời mới có thể giúp người chơi yên tâm sử dụng khi các khâu bảo dưỡng và sửa chữa vẫn dễ dàng. Tuy nhiên, điểm cần đánh đổi là chiếc xe này có tuổi đời sản xuất khá sâu và sẽ mất giá mạnh trong 1-2 năm tới, theo nhận định của giới chuyên gia.
" alt="Sedan Đức mất giá hơn nửa tỷ đồng sau một năm sử dụng, rẻ ngang Camry" />Đây là nội dung trong chỉ thị về tăng cường công tác chỉ đạo, phối hợp và tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2025, ngày 27/11.
Chủ tịch Hà Nội Trần Sỹ Thanh đánh giá năm 2025 đặc biệt quan trọng, bởi đây là năm đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT theo chương trình mới (chương trình 2018). Vì vậy, ông Thanh yêu cầu các sở, ngành, quận, huyện chủ động nâng cao chất lượng dạy và học, chuẩn bị các điều kiện đảm bảo cho kỳ thi.
Sở Giáo dục và Đào tạo được giao hướng dẫn, kiểm tra việc đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra với học sinh lớp 12; không để thầy trò và các trường bị động, gặp khó trước kỳ thi. Cùng với đó, Sở cần cung cấp chính xác và đầy đủ thông tin về kỳ thi, tuyệt đối không lơ là, chủ quan, xử lý linh hoạt, hiệu quả những vấn đề phát sinh, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh.
Ngoài ra, kỳ thi được tổ chức theo hướng giảm áp lực, giảm chi phí, ít tốn kém. Do đó, các quận, huyện cùng cơ quan chuyên môn cần phối hợp đồng bộ, chặt chẽ, kịp thời.
" alt="Chủ tịch Hà Nội yêu cầu không lơ là, chủ quan với kỳ thi tốt nghiệp" />Thông tin được nêu tại Diễn đàn chính sách cấp cao về khởi nghiệp sáng tạo chủ đề "Từ địa phương ra quốc tế"tổ chức chiều 26/11 trong khuôn khổ Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia (Techfest) năm 2024.
Chia sẻ kinh nghiệm của Đà Nẵng, ông Võ Đức Anh, Phó giám đốc Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, cho biết thành phố có hơn 10 năm xây dựng phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp. Trong thời gian này, Đà Nẵng ươm tạo gần 200 dự án, có 9 vườn ươm, 10 không gian làm việc chung...
Từ năm 2017 đến nay, Đà Nẵng dành gần 22 tỷ hỗ trợ khởi nghiệp, trong đó có 6,1 tỷ cho hoạt động ươm tạo, hỗ trợ dự án khởi nghiệp trong đại học. Với doanh nghiệp, thành phố có chính sách hỗ trợ đổi mới công nghệ, sở hữu trí tuệ... giúp thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo.
" alt="Kết nối quốc tế đưa sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo chiếm lĩnh thị trường" />Hai từ khóa bật ra trong đầu tôi ngay khi vừa xem xong Bẫy ngọt ngào: flashy(hào nhoáng) và shallow(nông, hời hợt). Đó cũng là hai từ khóa mà tôi hay nghĩ về showbiz, về giới giải trí, về phim ảnh, đặc biệt là ở Việt Nam: càng hào nhoáng càng hời hợt.
Nhưng tôi không nghĩ đó là một điểm yếu mà là một thuộc tính của giải trí hay của thế giới showbiz khi ngành công nghiệp này của Việt Nam vẫn còn khá mới mẻ. Nội lực chưa đủ mạnh, cá tính riêng chưa rõ nét trong khi dễ bị cuốn theo các trào lưu, các xu hướng thịnh hành trên thế giới khiến các sản phẩm giải trí của Việt Nam cứ bắt chước nhau hoặc na ná một màu.
Có lần tôi đi xem một show ca nhạc hoành tráng và chứng kiến lần lượt gần chục cô/anh ca sĩ lên sân khấu luôn kéo theo một vũ đoàn và trình diễn y chang nhau. Phim ảnh cũng vậy, hầu hết được kể rất khuôn mẫu, rất công thức với những motif, những lớp layer quá cũ kỹ và quen thuộc. Bẫy ngọt ngàovừa nỗ lực vượt thoát những điều này, nhưng đồng thời vẫn dính mắc những thứ vốn rất cliché này.
Đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư (thứ hai từ trái sang) cùng dàn diễn viên của phim. Cho dù vậy đi nữa, Bẫy ngọt ngàolà một bộ phim giải trí được làm hấp dẫn và lôi cuốn, khiến việc thưởng thức bộ phim này tại rạp với tôi khá dễ chịu.
Đinh Hà Uyên Thư, vốn là một đạo diễn MV đã tạo được "signature" (nhận diện đặc trưng - PV)riêng trong làng ca nhạc nên với màn ra mắt trong điện ảnh, cô có được một lợi thế (đồng thời cũng là hạn chế): tái hiện đời sống của giới thượng lưu, giới giải trí lên phim rất hào nhoáng và bắt mắt. Tạo hình, phục trang của các nhân vật, bối cảnh và ngôn ngữ thoại đều rất bắt mắt, bắt tai. Làm được điều này không hề đơn giản bởi hầu hết các bộ phim làm về giới nhà giàu, giới thượng lưu ở Việt Nam rộ lên gần đây đều gồng mình lên để phô trương theo kiểu giàu xổi nhưng lại rất vụng về và đôi khi còn quê mùa.
Lợi thế đó còn được thể hiện ở sự linh hoạt trong những cú máy, nhịp điệu và tiết tấu nhanh gọn, mang lại cho bộ phim một nguồn năng lượng mới mẻ và trẻ trung. Nhưng hạn chế cũng nằm ở đó. Bộ phim đôi lúc bỏ rơi nhân vật, không cho họ những cơ hội để giải bày nội tâm hoặc những khoảng lặng để khán giả kịp đồng cảm với họ.
Và chính ở đó, bộ phim bắt đầu bộc lộ những điểm hở sườn khi cuốn vào kịch tính: cái bẫy được dựng lên quá sơ sài, quá đơn giản, quá truyền thống. Đây cũng là lúc mà sự nông cạn và hời hợt bắt đầu xuất hiện. Khi không có một bệ đỡ tâm lý vững vàng hoặc được khai thác sâu hơn về mặt nội tâm, nhân vật phản diện khi bị dồn vào chân tường hành xử trăm phát như một không trượt phát nào: mắt cứ long sòng sọc hoặc trợn trừng lên, răng nghiến chặt lại. Khổ thân Quốc Trường, đóng hai vai phản diện trong hai bộ phim điện ảnh (Đôi mắt âm dương và Bẫy ngọt ngào)với cách biểu cảm cơ mặt gần như y chang!
Cách phát triển kịch bản khuôn mẫu và xây dựng nhân vật dễ dãi đó cũng khiến bộ phim đánh mất một lợi thế mà họ dám táo bạo để khai phá: chủ đề bạo hành tình dục trong đời sống hôn nhân gia đình. Vì vậy mà những màn tình dục nóng bỏng trên phim mới chỉ dừng lại ở khía cạnh trình diễn chứ chưa thấy được những ẩn ức và hệ lụy của các hành vi tình dục gây ra sự đau đớn (và khoái cảm) này.
Một trong những phim (mini-series thì đúng hơn) khai thác cực tốt chủ đề bạo hành tình dục rồi tạo ra bạo hành tình dục trong đời sống hôn nhân gia đình là Big littles liesnổi tiếng vài năm trước. Series này kể về đời sống thượng lưu của những người phụ nữ giàu có, nhưng đằng sau lớp vỏ hào nhoáng của họ là những bi kịch, những lời nói dối và những chiếc mặt nạ mà họ luôn phải đeo lên mặt, cho đến khi giọt nước tràn li và phơi bày toàn bộ sự thật trần trụi của nó.
Nhân vật nữ luật sư Celeste (Nicole Kidman đóng) dường như có tất cả mọi thứ mà mọi người phụ nữ ao ước, nhưng cô lại là nạn nhân của bạo hành tình dục do chính người chồng thành đạt Perry (Alexander Skarsgård) gây ra. Trong một lần đến gặp bác sĩ trị liệu, Celeste phải thú nhận rằng, sau mỗi lần bị bạo hành, khoái cảm tình dục của của cô và chồng càng tăng lên. Và chính điều đó khiến cô trở thành một nạn nhân tự nguyện của gã chồng thích chơi trò bạo hành tình dục hết lần này đến lần khác. Chỉ qua một lời thú nhận thôi, ta hiểu sâu hơn về nội tâm của nhân vật, về cái "Bẫy ngọt ngào" mà cô ta trở thành một nạn nhân tự nguyện.
Sở dĩ tôi lấy ví dụ về Big little liesvì thấyBẫy ngọt ngàocó nhiều điểm khá tương đồng, nhưng biên kịch và đạo diễn mới chỉ dừng lại ở mức phác họa chủ đề nhạy cảm này. Điều này, một mặt cho thấy họ còn quá an toàn, nhưng mặt khác họ chưa có sự nghiên cứu sâu về chủ đề hấp dẫn này.
Minh Hằng và Bảo Anh trong phim Bẫy ngọt ngào. Điểm sáng duy nhất về xây dựng nhân vật và ít nhiều có thể coi là một "character study" (Nghiên cứu nhân vật - PV)của điện ảnh giải trí Việt là nhân vật Quỳnh Lam do Minh Hằng đóng.
Cho dù là một nhân vật thứ chính, nhân vật nhà thiết kế thời trang Quỳnh Lam của Minh Hằng lại chiếm điểm sáng và gần như thu hút hoàn toàn sự chú ý mỗi lần cô xuất hiện. Đó là một nhân vật luôn ở thế chủ động ở trong mọi cuộc chơi: từ trên giường cho đến trên đường (đời).
Hai nhân vật Camy của Bảo Anh và Quỳnh Lam của Minh Hằng là một cặp nhân vật nữ khá thú vị trong bộ phim này. Một hoàn toàn thụ động, một chủ động, một quá yếu ớt bạc nhược, một quá tự tin và kiêu hãnh. Các cảnh tình dục của cả hai luôn thể hiện rõ điều này. Nhân vật Camy luôn nằm ở thế bị khống chế; trong khi Quỳnh Lam luôn cầm cương mọi cuộc chơi. Quỳnh Lam chỉ duy nhất một lần rơi vào thế bị động, nhưng đó lại là sự chủ động của cô, chủ động để đưa con mồi vào bẫy.
Sự thú vị và mới mẻ trong tính cách nhân vật khiến Minh Hằng gần như lột xác với vai diễn này. Cô được giải phóng toàn bộ cơ thể với dáng đi đầy kiêu hãnh, có cảnh y như một con báo đốm chuẩn bị săn mồi. Đây là lần đầu tiên tôi thấy Minh Hằng diễn hay và diễn tốt. Điều đó một lần nữa cho thấy, nếu các biên kịch đủ sức đủ tài xây dựng một nhân vật đủ hay chắc chắn họ sẽ tìm được một diễn viên đủ giỏi. Nên tôi nghĩ đừng nên đổ tội cho diễn viên diễn dở, diễn nông. Một đạo diễn giỏi chắc chắn sẽ tạo ra được những diễn viên giỏi.
Tôi xem Bẫy ngọt ngào và có nói với đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư rằng bộ phim cho thấy cô có quá nhiều tiềm năng để trở thành một đạo diễn thời thượng và ăn khách của điện ảnh Việt. Nhưng đừng bao giờ buông tay và thỏa hiệp để trở thành một đạo diễn ăn khách kiểu hàng chợ, bởi thế nó phí lắm cho tiềm năng của cô.
Và muốn vậy, hãy thật sự nghiêm khắc từ khâu đầu tiên, nền móng vững chắc của một bộ phim hay: kịch bản, kịch bản và kịch bản.
Nhà phê bình Lê Hồng Lâm
Quốc Trường 'suýt gãy cột sống' vì cảnh nóng trong ô tô với Minh Hằng
Quốc Trường nói vui "xém chút gãy cột sống" sau cảnh nóng bạo liệt với Minh Hằng trong không gian chật hẹp của ô tô 4 chỗ.
" alt="Bẫy ngọt ngào: Hào nhoáng và hời hợt" />
- ·Nhận định, soi kèo Gulf Heroes vs Dubai United, 20h20 ngày 14/2: Khó cho chủ nhà
- ·NSND Trung Anh tuổi 62: Thích bóng đá, uống trà, nhận mình giao tiếp kém
- ·Quá khứ của Mỹ Tâm qua lời kể của nhạc sĩ Quốc Bảo
- ·Tường lửa tập 1: Pew Pew và ViruSs nhận tiền thưởng gần 350 triệu
- ·Nhận định, soi kèo U20 Nhật Bản vs U20 Thái Lan, 16h15 ngày 14/2: Không thể cản bước
- ·4 công dụng bất ngờ của sữa tươi hết hạn
- ·Thủ môn Italy và bạn gái chênh nhau 40cm
- ·'Cõi thiêng Đồng Lộc
- ·Soi kèo góc Saint
- ·Đàn ông chỉ chung thủy với cô gái anh ta yêu cho đến khi gặp cô khác?