Nhận định, soi kèo Puebla vs Mazatlan, 8h00 ngày 29/1: Chờ đợi bất ngờ

Thế giới 2025-02-03 10:36:54 56
ậnđịnhsoikèoPueblavsMazatlanhngàyChờđợibấtngờcup fa   Chiểu Sương - 28/01/2025 14:40  Mexico
本文地址:http://account.tour-time.com/html/43e495423.html
版权声明

本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。

全站热门

Nhận định, soi kèo Ipswich vs Southampton, 22h00 ngày 1/2: Chiếc pháo cứu sinh

Sáng 11/11, giám đốc dự án của công ty Engineering Impact - người chịu trách nhiệm thầu chính sân khấu biểu diễn của nhóm Mirror bị bắt giữ về đồn cảnh sát để phục vụ cho công tác điều tra.

Những người bắt giữ bao gồm 4 nam và 1 nữ, trong đó người phụ nữ là giám đốc dự án của công ty Engineering Impact chịu trách nhiệm thầu chính sân khấu biểu diễn của Mirror. Giám đốc dự án bị cáo buộc có hành vi lừa đảo, để vật thể từ trên cao rơi xuống gây thương tích nghiêm trọng. Cô bị áp giải rời khỏi nơi cư trú để đưa về đồn cảnh sát Hung Hom nhằm phục vụ công tác điều tra.

Về tội danh của 4 người còn lại, cảnh sát sẽ tiếp tục điều tra và để đưa ra kết luận chính xác về sự cố tai nạn sân khấu hôm 28/7 khiến 2 vũ công bị thương nặng.

Liên quan đến vụ điều tra lần này, còn có 4 người khác bao gồm giám đốc sản xuất, giám đốc phụ trách kỹ thuật.

Tai nạn nghiêm trọng khiến vũ công Lý Khải Ngôn 27 tuổi bị chấn thương nặng ở đầu và cổ, xuất huyết não, liệt tứ chi và gãy đốt sống cổ thứ 4, lệch đốt sống cổ thứ 5. Anh đã trải qua 3 cuộc đại phẫu, đến nay tình hình sức khỏe anh chưa cải thiện nhiều.

Ngoài Lý Khải Ngôn, Trương Tử Phong cũng là nạn nhân trong vụ tai nạn sân khấu lần này. Trước đó, anh được các bác sĩ chẩn đoán bị vỡ vùng xương chậu. Sau một thời gian điều trị đến nay, nam vũ công cho biết vẫn bị ám ảnh về mặt tâm lý sau tai nạn nghiêm trọng.

Cảnh sát Hong Kong sẽ tiếp tục có thông báo trong hôm nay về tội danh của các bị cáo và đưa ra kết luận chính xác nguyên nhân dẫn đến vụ màn hình LED 600kg rơi xuống người 2 vũ công. 

Thắm Nguyễn

">

Bắt giữ 5 người liên quan đến vụ rơi màn hình LED 600 kg

Dịp Tết Tân Sửu 2021, cặp đôi Thanh Thúy – Đức Thịnh thực hiện bộ ảnh chào năm mới với trang phục truyền thống áo dài. Khác với hình ảnh gia đình mọi khi, cả hai lần này chụp ảnh đôi, không có sự góp mặt của các con.

Cặp đôi tạo dáng ăn ý, hài hước trong mỗi shoot ảnh Tết. Trong khi Thanh Thúy đẹp rạng rỡ, đằm thắm, Đức Thịnh lại gây ấn tượng với vóc dáng phong độ cùng biểu cảm hài hước.

Đức Thịnh - Thanh Thúy yêu nhau khi cả 2 hoạt động chung ở sân khấu kịch Phú Nhuận. Cặp đôi tổ chức đám cưới vào tháng 5/2008 tại TP.HCM và có 2 cậu con trai. Hơn một thập kỷ bên nhau, vợ chồng diễn viên trải qua nhiều thăng trầm, sóng gió. 

Bên nhau hơn 10 năm, Thanh Thúy và Đức Thịnh cho biết đây không phải là quãng thời gian quá dài cho một cuộc hôn nhân. Cả hai luôn quan niệm chuyện tương lai không đoán biết được nên luôn cố gắng sống trọn vẹn mỗi ngày.

Chia sẻ bí quyết gìn giữ hôn nhân, nữ diễn viên khẳng định việc tôn trọng lẫn nhau là vô cùng quan trọng. Bởi lẽ sự nhường nhịn, thấu hiểu sẽ là chìa khóa để tình yêu cả hai thêm bền vững theo năm tháng.

"Với nghề diễn, tôi xem đó là cái duyên mình phải gắn bó. Còn hôn nhân với Đức Thịnh là cái nợ mà tôi phải trả và tôi mong mình được trả cả đời”, Thanh Thúy từng chia sẻ với VietNamNet.

Năm 2020, cặp đôi cũng trải qua nhiều khó khăn như các nhà làm phim khác do dịch Covid-19. Tranh thủ thời gian ở nhà, cả hai dành thời gian bên con, dạy các bé học và vui chơi. Trước thềm năm mới, cặp đôi gửi lời chúc sức khỏe, bình an đến khán giả và không quên kêu gọi mọi người nâng cao ý thức giữ gìn an toàn sức khỏe giữa mùa dịch. 

Clip Thanh Thúy tham gia 'Ơn giời! cậu đây rồi'

Thúy Ngọc

Đức Thịnh xuất hiện ‘cứu nguy’ giúp Thanh Thúy đoạt cúp ‘Ơn giời’

Đức Thịnh xuất hiện ‘cứu nguy’ giúp Thanh Thúy đoạt cúp ‘Ơn giời’

Đạo diễn Đức Thịnh bất ngờ xuất hiện tại “Ơn giời cậu đây rồi” tập 6 để “cứu nguy” cho bà xã Thanh Thúy trước những tình huống éo le của trưởng phòng Trường Giang.

">

Vợ chồng Thanh Thúy – Đức Thịnh ‘trốn con’ chụp ảnh Tết

Đón Tết đơn giản

- Từng chia sẻ lớn lên trong gia cảnh khó khăn, tuổi thơ và những cái Tết nghèo khó với Cẩm Đan chắc hẳn ắp đầy ký ức về chuỗi ngày đó?

Tuổi thơ của tôi gắn liền với ba mẹ và hai chị gái. Trước kia sức khoẻ của mẹ tốt nên mẹ đi làm thêm, phụ việc vặt rất nhiều. Ba đi làm xa lâu lâu mới về nên tôi sống cùng hai chị gái cùng với những người bà con. Nhà tôi là cái chòi nhỏ ở phía sau một gia đình khác. Dù thế, tuổi thơ của tôi cũng như bao đứa trẻ khác, cũng có những trò vui đùa như tắm sông, trèo cây,…

{keywords}
 

Càng lớn tôi càng nhận thức về cuộc sống và hoàn cảnh gia đình mình như thế nào. Đến năm 14 tuổi, chị cả của tôi phải nghỉ học và đi làm thêm giúp đỡ mẹ do sức khoẻ của mẹ dần yếu đi. Do vậy sau này động lực lớn nhất để tôi làm việc vẫn là gia đình.

- Cuộc sống hiện tại của Cẩm Đan có phần sang chảnh, năm nay chắc hẳn chị sẽ có một cái Tết đủ đầy, ấm no?

Xuất thân gia đình như thế nên ngày xưa Tết đối với tôi rất đơn giản. Đó là khi được mẹ hoặc chị mua cho đồ mới, rồi những người anh chị em họ trong gia đình tụ họp vào dịp đầu năm, chơi những trò chơi dân gian. Tôi thừa hiểu hoàn cảnh gia đình mình thế nào nên không đòi hỏi gì nhiều.

May mắn sau khi thi Hoa hậu Việt Nam, tôi bắt đầu nhận được lời mời chụp ảnh, các show diễn và các anh chị cũng thương rồi gửi cát-xê cho tôi. Thế nhưng bảo sang chảnh chưa hẳn mà mức cát-xê đủ cho tôi trang trải cuộc sống tự lập trên Sài Gòn và đôi khi tôi cũng gửi được về cho mẹ. Khi mẹ bệnh, tôi vẫn cố gắng đưa mẹ đi khám bằng chính những đồng tiền mà tôi làm ra.

Phấn đầu thành người đẹp đa-zi-năng

- Một cô gái quê chưa từng biết tới giày cao gót, khi bước chân vào showbiz, gặp những người nổi tiếng mang đầy hàng hiệu, tiệc tùng sang chảnh, chị có bị choáng ngợp?

Là một nữ sinh xung quanh chỉ biết bạn bè, làng xóm nên từ khi vào showbiz tôi cũng bị choáng ngợp. Vì tôi có nhiều cơ hội được gặp những anh chị nổi tiếng, những người thành đạt, có sức ảnh hưởng trong showbiz cũng như những doanh nhân. Tôi thật sự ngưỡng mộ họ vì để có được thành tựu ấy họ cũng phải trải qua nhiều kinh nghiệm sống và họ đã cho tôi động lực để phát triển hơn trong tương lai, phấn đấu một ngày nào đó sẽ thành công được như họ.

- Môi trường đó hẳn có những cám dỗ mà cô gái 18 tuổi như Cẩm Đan sẽ phải rất tỉnh táo. Chị đã lên kịch bản cho mình để nếu có gặp thì vượt qua nó như thế nào chưa?

Nếu gặp trước hết tôi sẽ bàn bạc với ekip cũng như quản lý để tìm cách từ chối khéo những cám dỗ đó và chờ một cơ hội tốt hơn. Còn nếu là những cơ hội làm việc tốt tôi vẫn sẽ sẵn sàng, miễn là không ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục hoặc không hại đến bất kỳ ai, không gây ảnh hưởng đến ai.

{keywords}
 

- Các Hoa hậu, Á hậu bước ra từ cuộc thi dường như không nổi tiếng và nhận được nhiều sự chú ý bằng Cẩm Đan đó là một lợi thế không phải ai cũng có, tương lai chị có muốn hướng tới hình ảnh người đẹp đa-zi-năng?

Các chị, các bạn bước ra từ cuộc thi đều là những người mà tôi trân quý. Họ đã có đội ngũ ekip để xây dựng hình ảnh riêng và tôi cũng vậy, thế nên mỗi người luôn cố gắng làm tốt phần việc của mình. Hy vọng rằng khán giả sẽ ít so sánh vì ai cũng có nỗ lực, cố gắng của riêng mình. Về phần tôi, được khán giả yêu thương là một điều vô cùng may mắn và biết ơn.

Thực sự hiện tại tôi vẫn đang trong quá trình tìm hiểu bản thân để xem mình phù hợp với lĩnh vực nào. Trong tương lai nếu có cơ hội tôi muốn học thêm lĩnh vực diễn xuất và MC. Nếu như có cơ hội tôi sẽ nắm bắt để khán giả nhớ tới hình ảnh Cẩm Đan không chỉ biết chụp ảnh, diễn thời trang mà còn đa năng hơn thế nữa.

Năm 2021, tôi sẽ quay lại trường Cao đẳng nghề Du lịch Sài Gòn để tiếp tục chương trình học, sau đó tôi sẽ tham gia các lớp kỹ năng sống và trau dồi thêm khả năng ngoại ngữ của mình. Ngoài ra tôi sẽ tham gia các lớp học diễn xuất và MC để thử sức trong tương lai, hy vọng sẽ được khán giả đón nhận trong chặng đường hoạt động sắp tới.

Tình Lê

Cẩm Đan: Tôi thi hoa hậu có 300 ngàn nên anh Đức Huy thương hỗ trợ

Cẩm Đan: Tôi thi hoa hậu có 300 ngàn nên anh Đức Huy thương hỗ trợ

Cẩm Đan chia sẻ, chuyện tình cảm được quan tâm sau cuộc thi Hoa hậu Việt Nam không ảnh hưởng tới công việc hiện tại của người đẹp.

">

Cẩm Đan: 'Tuổi thơ khó khăn nên Tết cũng đơn giản'

Nhận định, soi kèo Neftchi Baku vs Samaxi, 21h30 ngày 31/1: Đối thủ khó nhằn


Vụ việc kỳ quái trên chấm dứt sau khi cảnh sát chặn đoàn xe Porsche và BMW vàbắt giữ 15 người. May mắn là, vụ xả đạn không làm ai bị thương.

Các nhân chứng cho hay, các tay súng thò người ra khỏi cửa sổ xe và bắn vàocác xe đi gần đang muốn vượt qua đoàn xe cưới.

Khi một xe cảnh sát bắt kịp đoàn siêu xe rước dâu 9 chiếc, gồm cả Ferrari,Mercedes, BMW, Porsche Cayenne và Land Cruiser cùng với xe Kia, Nissan những người trên xe được yêu cầu dừng lại, ra khỏi xe. Những người này từ chối vàcảnh sát buộc phải gọi tiếp viện, cố chặn đứng đoàn xe ở gần khách sạn RitzCarlton, chỉ cách điện Kremlin một khoảng ngắn.

Cảnh sát buộc các vị khách ăn cưới phải rời khỏi xe, thu giữ các vũ khí khônggây chết người mà họ dùng để bắn vào người và các phương tiện trên đường. Ítnhất 15 người bị bắt và được đưa tới một đồn cảnh sát gần đó, nơi họ bị thẩmvấn. Nhóm này cũng bị điều tra xem liệu có được phép đem theo vũ khí không.

Một trong những người cầm súng, được nhận dạng là Murat Agalarov thừa nhận đãnhả đạn song cho rằng chỉ bắn chỉ thiên.

Chú rể và các vị khách khác nói họ vô tội vì không bắn vào bất cứ ai. Mộttrong những người bạn của chú rể cho hay, những cáo buộc trên có thể xuất pháttừ việc ách tắc giao thông do đoàn xe cưới gây ra.

"Tôi không biết tại sao họ bắt chúng tôi. Ai đó không thích cách chúng tôilái xe trên đường. Tôi không rõ trò hề này là như thế nào. Moscow là một thànhphố lớn. Trên đường đi, chúng tôi đã gặp 3 đám cưới khác. Có lẽ họ đã nhầm chúngtôi với ai đó", chú rể nói.

Tuy nhiên, nhiều báo cáo cho hay, một trong các khách mời thừa nhận đã bắnsúng

Việc mừng đám cưới tương tự cũng diễn ra thường xuyên ở những nước cộng hòaCaucasus thuộc Nga như Chechnya và Dagestan, nơi khách mời thường bắn chỉ thiênkhi lái xe qua các thành phố và làng mạc.

"Phong tục ở Dagesten là bắn chỉ thiên để đánh dấu những sự kiện quan trọng",một vị khách cho hay.

  • Hoài Linh(Theo RT)
">

Moscow náo động vì vụ vãi đạn mừng đám cưới

Cần nghe hơn những cảm xúc của người học, cần nghiên cứu định lượng và định tính sự tác động của một số tác phẩm văn học đến hành vi, văn hoá ứng xử của học sinh… là những trao đổi đáng chú ý xung quanh ý kiến "Nên đưa tác phẩm Chí Phèo ra khỏi chương trình Ngữ văn lớp 11".

Nghiên cứu sinh Nguyễn Sóng Hiền: Các thầy cô liệu có đủ thời gian truyền tải đầy đủ giá trị của tác phẩm tới học sinh?

Tôi đã đọc và suy ngẫm về những quan điểm trước ý kiến của mình. Đa số không đồng tình, hầu hết những quan điểm đó đến từ những nhà văn, thầy cô dạy văn hoặc những người yêu văn. Một bộ phận ý kiến và quan trọng nhất mà chúng ta bỏ quên chính là các em học sinh không học chuyên văn.

{keywords}
Ảnh từ bộ ảnh tái hiện câu chuyện về Chí Phèo -Thị Nở của nhiếp ảnh gia Trang Đàm

Tôi rất tiếc vì không ở Việt Nam, nếu không thì trước khi viết bài này sẽ thăm dò ý kiến đối với các em lớp 11 và 12, để xem tác động của tác phẩm Chí Phèođối với các em như thế nào. Nên thăm dò quan điểm của cả học sinh trường công lập và ngoài công lập. Khi đó,   sẽ có những nhận định và đánh giá chính xác hơn.

Tôi vẫn bảo lưu quan điểm của mình, cùng với thông điệp rằng: Giáo dục là cuộc sống- như nhà triết học, nhà tâm lý học và nhà cải cách giáo dục vĩ đại John Dewey đã từng nói.

Mà cuộc sống thì có bao giờ đứng yên, mà nó vận động và thay đổi từng ngày từng giờ. Vì vậy, một nền giáo dục tiến bộ là nền giáo dục cần phải thay đổi và bắt kịp với những thay đổi của cuộc sống.

Nếu xa rời cuộc sống, không phản ánh thực tiễn thì đó là một nền giáo dục kinh viện, lạc hậu.

Chúng ta đang sống trong kỷ nguyên của cách mạng công nghệ thông tin, việc tiếp cận tri thức của nhân loại cũng trở nên bình đẳng hơn bao giờ hết. Chỉ đơn giản một cái nhấp chuột trên màn hình máy tính, bạn đã có thể nhìn thấy cả thế giới, thì vai trò của giáo dục cũng đến lúc phải thay đổi.

Vì vậy, cần phải cân nhắc để thay thế, bổ sung những kiến thức mới, tri thức mới, phù hợp với xu thế mới và nhận thức mới của các em.

Điều này đặt ra một yêu cầu cấp bách hơn đối với các nhà quản lý giáo dục, những người làm giáo dục và cả thầy cô khi đưa bất kỳ kiến thức, nội dung hay chương trình nào vào giảng dạy cho học sinh.

Về tác phẩm Chí Phèo, tôi không phủ nhận giá trị nghệ thuật và sự thành công trong phong cách viết của nhà văn Nam Cao. Nhưng ở góc độ giáo dục, tác phẩm Chí Phèokhông nên dạy ở chương trình lớp 11 vì những tác động tiêu cực có thể ảnh hưởng đến nhận thức của các em khi mà độ tuổi này chưa hoàn thiện về mặt nhận thức xã hội.

Và chúng ta đâu ai dám chắc được rằng các thầy cô liệu có đủ thời gian để truyền tải hết giá trị nhân văn của tác phẩm, cũng đâu được dạy trong một chỉnh thể đầy đủ, và dám chắc được rằng tất cả các em có thể nhận thức được mặt hay của tác phẩm?

Anh Đỗ Đức Anh – giáo viên Ngữ văn, Trường THPT Bùi Thị Xuân (TP.HCM): Nên để học sinh nói nhiều hơn những quan điểm của mình

Cá nhân tôi đề cao sự phản biện, vì mỗi ý kiến phản biện là dịp để chúng ta nhìn lại cách giảng dạy văn học phổ thông, xem rằng những tác phẩm văn học đó đã thực sự phù hợp với đời sống chưa. Như vậy, học sinh sẽ không bị ép buộc cảm nhận một cách gò bó khi đọc hiểu tác phẩm.Những góp ý, phản biện sẽ cho chúng ta thấy cần hơn những cảm xúc của người đọc, thay vì chỉ nghe thầy cô giảng giải.

Qua đề xuất lần này của anh Sóng Hiền, điều tôi nhận thấy là học sinh Việt Nam đang bị thiếu tư duy sáng tạo. Hiện nay, việc giảng dạy môn văn vẫn nặng về tính truyền thống. Đó là kiểu văn mẫu, cảm nhận của giáo viên giảng giải cho học sinh hiểu, còn học sinh làm lại ý kiến của giáo viên trong bài làm văn hay trong các kì thi.

Tôi nghĩ nên để học sinh nói nhiều hơn những quan điểm của mình. Đâu đó, hiện nay có những học sinh đã đặt câu hỏi tại sao mình phải học Chí Phèohay Vợ chồng A Phủ, có nghĩa là các em không tìm được ý riêng mà phải nói những điều giáo viên muốn... Đó là chưa kể học sinh bị bắt phải học quá dài như Đất nướccủa Nguyễn Khoa Điềm (150 câu thơ), hay tác phẩm Việt Bắc(98 câu thơ). Nên chăng những tác phẩm quá dài này nên bớt lại những trích đoạn ngắn hơn để học sâu hơn, tránh học dàn trải và có cảm giác bội thực.

TS. Hoàng Ngọc Vinh, nguyên Vụ trưởng Vụ Giáo dục chuyên nghiệp, Bộ GD-ĐT: Không phải thầy cô thích, cảm thụ được cái hay... thì mọi học sinh đều như vậy.

Tôi muốn đặt câu hỏi rằng tác phẩm “Chí Phèo”đóng góp như thế nào vào chuẩn đầu ra của học sinh phổ thông ở môn Ngữ văn nói riêng và tích hợp vào mục tiêu hình thành nhân cách của học sinh nói chung? Và có cách đo lường thế nào để biết được điều đó? Chúng ta đã có nghiên cứu định lượng và định tính sự tác động của một số tác phẩm văn học đến hành vi, văn hoá ứng xử của học sinh Việt Nam hay chưa?

Chương trình Giáo dục phổ thông mới có mục đích và tinh thần theo nguyên tắc thiết kế ngược, tức là xác định các chuẩn đầu ra rồi thiết kế, đánh giá nội dung.... Và hướng đến những phẩm chất chủ yếu cần hình thành, phát triển ở học sinh là yêu đất nước, yêu con người, chăm học, chăm làm, trung thực, trách nhiệm với bản thân và xã hội, tôn trọng luật pháp.

Nếu theo nguyên tắc này, thì cần hỏi ngược lại Ban soạn thảo chương trình, SGK mới rằng “kỳ vọng ở kết quả cần đạt được ở đầu ra môn Ngữ văn từng lớp là gì?”. Cũng nên có rà soát đánh giá lại, chứ không phải thầy cô thích, cảm thụ được cái hay... thì mọi học sinh phải cảm thụ và hành xử theo thầy cô như vậy.

Chúng ta đang phấn đấu đến một nền giáo dục hiện đại, dân chủ và khai phóng, sáng tạo. Vì vậy rất cần có nghiên cứu bài bản về nội dung cũng như phương pháp giáo dục. Tránh sự áp đặt chủ quan ý muốn của nhà thiết kế hay của thầy cô lên học sinh, mà phải tuỳ theo đối tượng, tâm lý lứa tuổi và phù hợp với bối cảnh chung của toàn xã hội.

Nguyễn Trường Khánh, sinh viên khoa Triết học (ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQG TP.HCM): Trao truyền sắc thái thẩm mỹ, tinh thần khoa học cho học sinh

Sự việc mấy ngày qua đã gợi cho tôi nhiều suy tư về môn văn, về việc dạy và học văn hiện nay. Thay vì lục lọi, đào bới, dò sâu, vớt sạn, người ta quên mất tính chất định hướng nghiên cứu vốn có của môn học. Và với tính chất căn bản đó, cái học sinh cần là bộ công cụ và phương pháp để tự (do) khai triển đánh giá theo hướng đa chiều, theo mục đích phát triển nhận thức và tư duy khoa học lẫn phản biện.

Và hẳn là với môn văn, tính chất khoa học hệ thuộc trong cốt tính thẩm mỹ của nó. Mọi lối nhìn sắc cạnh quy kết hiện tượng là thô tục, đều có thể gột sạch tinh tươm và làm mềm dịu trong bể lọc của cái Đẹphay cái Cao cảcủa tinh thần nhân bản.

Sự vạch trần hiện thực xã hội đưa đến cảnh huống tha hoá đời sống con người, không hề là một hình thức phản kháng (thái quá) hay cổ suý lối sống du đãng, mà người đọc dễ dàng "gạn đục khơi trong" để đón lấy vị ngọt lành của "thiên chân" nhân tính, nơi niềm đau mà họ sẻ chia, nơi sự nuối tiếc cho kiếp người bi thảm, hay cả sự oán trách khả dĩ cho xã hội bể dâu, tăm tối...

Ở một khía cạnh khác, có thể nói, Nam Cao là một cây bút hiện thực phê phán tiêu biểu của văn học Việt Nam buổi đầu của nền văn học hiện đại dân tộc, và Chí Phèokhông thể không được xem là một trong những tác phẩm đặc sắc nhất, tiêu biểu nhất cho phong cách văn chương của ông. Nếu đặt tác phẩm trong dòng chảy lịch sử, bức tranh hiện thực nơi nó gợi ra thật là sống động và đa sắc. Sẽ còn gì quý hơn, ta truyền trao cho tuổi trẻ không chỉ là sắc thái thẩm mỹ trong văn chương, trong tình người, bên cạnh đó còn là tinh thần khoa học trong cảm thụ, phân tích, cùng với ý niệm lịch sử lẫn tri thức là lịch sử nước nhà?

Từ những tính chất cần có và cần được minh xét trong dạy và học văn học, “vẻ đẹp” mang hơi hướng giá trị luận của một tác phẩm văn học nói chung và của Chí Phèonói riêng, tôi đánh giá việc loại bỏ nó không chỉ là không cần thiết, mà hơn thế thông qua sự xem xét lại chân giá trị của tác phẩm này với những tranh luận xoay quanh, ta cần có một bộ tiêu chí rạch ròi hơn trong việc chọn lọc, phân bổ chương trình cũng như xác định khuynh hướng, mục đích giảng dạy. Từ đó, trao cho học sinh những kiến thức và kỹ năng cần thiết, mà như tôi đã có nêu ý kiến ở trên.

Tinh thần "nhìn lại" và "phê phán" của NCS Nguyễn Sóng Hiền là cần thiết, cũng sẽ cần thiết hơn nữa khi chúng ta phát khởi, khơi nguồn cho những phê phán trong tinh thần cầu thị và tương giao, trong ý hướng xây dựng, phát triển.

Ngân Anh - Lê Huyền - Thanh HùngGhi

Giáo viên đang dạy "Chí Phèo" như thế nào?

Giáo viên đang dạy "Chí Phèo" như thế nào?

Nhiều giáo viên khẳng định tác phẩm "Chí Phèo" là một kiệt tác của văn học, hàm chứa những giá trị nhân văn vĩnh cửu.

">

Bỏ “Chí Phèo”: “Nên để học sinh nói nhiều hơn quan điểm của mình”

友情链接