当前位置:首页 > Giải trí > Nhận định, soi kèo Independiente Santa Fe vs Atletico Nacional, 08h00 ngày 12/5 正文
标签:
责任编辑:Công nghệ
Nhận định, soi kèo Araz Nakhchivan vs Kapaz, 19h00 ngày 10/2: Tin vào cửa trên
Gmail tại châu Á gặp sự cố, truy cập khó khăn hơn bình thường
Ảnh minh họa: Internet
Thực tế cho thấy, thế giới đang chứng kiến một cuộc “chuyển mình” mạnh mẽ, với những doanh nghiệp/ tổ chức đi tiên phong trên lộ trình chuyển đổi số, tạo ra sự đột phá về năng suất, cải thiện năng lực quản trị, trải nghiệm khách hàng và tối ưu hóa mô hình kinh doanh.
Theo đánh giá của các chuyên gia, nhiều doanh nghiệp Việt Nam ở hầu hết các lĩnh vực (thương mại, tài chính ngân hàng, giáo dục, y tế, du lịch, logistics, công nghiệp chế tác,…) đều ít nhiều bắt tay vào công cuộc cải tổ chính mình theo xu hướng chuyển đổi số trên thế giới.
Có thể kể đến câu chuyện FE CREDIT đã ứng dụng nền tảng cho vay kỹ thuật số $NAP hoàn toàn tự động, mang đến một quy trình cho vay hoàn chỉnh và khép kín, không cần đến sự can thiệp của con người, rút ngắn toàn bộ quá trình vay chỉ còn 10-15 phút và khách hàng được giải ngân tiền trong vòng vài giờ.
$NAP sử dụng công nghệ nhận dạng ký tự quang học (OCR) và nhận dạng chữ viết tay (ICR) để xác minh danh tính khách hàng và ghi nhận thông tin trên giấy tờ được người dùng chụp bằng chính điện thoại của họ. Đồng thời, FE Credit còn áp dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt, sử dụng ảnh chân dung khách hàng tự chụp để truy vấn dữ liệu tín dụng và đưa ra quyết định.
Kết quả là chỉ trong 2 tháng sau khi triển khai (đến tháng 11/2018), số lượng đăng ký vay và số khoản vay được giải ngân qua ứng dụng $NAP tăng trung bình 280%. Tính đến cuối tháng 11/2018, số lượng đăng ký vay đã đạt gần 150.000 và có khoảng 2.000 đăng ký mỗi ngày. Hơn thế, nhờ AI và phân tích dữ liệu chuyên sâu trong quá trình xác minh khách hàng, FE CREDIT đã thành công trong việc nắm bắt được nhu cầu của phân khúc khách hàng chưa được tiếp cận với dịch vụ ngân hàng.
Ngoài FE CREDIT, có thể kể đến nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn như Viettel, Vietcombank, EVN, FPT… đều đã có những động thái tham gia tích cực công cuộc chuyển đổi số và cũng đã gặt hái được những kết quả nhất định. Trong đó, có thể đến FPT với việc định hướng “chuyển đổi số cùng với khách hàng”.
" alt="Vietnam ICT Summit 2019: Việt Nam cần làm gì cho mục tiêu “chuyển đổi số?"/>Vietnam ICT Summit 2019: Việt Nam cần làm gì cho mục tiêu “chuyển đổi số?
Kèo vàng bóng đá Celtic vs Bayern Munich, 03h00 ngày 13/2: Khó có bất ngờ
Tại Triển lãm quốc tế về Công nghiệp thông minh - Industry 4.0 Summit 2018, nhiều sản phẩm, giải pháp đã được các doanh nghiệp trong và ngoài nước giới thiệu. Một trong số đó là con robot chống cận thị với tên gọi Captain Eye.
Captain Eye là sản phẩm hoàn toàn do người Việt tự sản xuất. Nó được thiết kế để đặt trên bàn học của trẻ nhỏ.
![]() |
Captain Eye là robot hoàn toàn do người Việt tự sản xuất |
Công dụng của Captain Eye là tự động theo dõi khoảng cách từ mắt của trẻ tới bàn học. Do đó, nó còn được biết đến với cái tên robot chống cận thị.
Để làm được điều này, Captain Eye sử dụng công nghệ sóng siêu âm giúp bố mẹ của trẻ sẽ thiết lập mức khoảng cách từ mắt trẻ tới bàn học. Trong trường hợp khoảng cách này vượt quá giới hạn, robot sẽ tự động thông báo bằng giọng nói tiếng Việt để nhắc nhở trẻ.
Toàn bộ các thông số này sẽ được truyền về một ứng dụng được cài trên smartphone. Bố mẹ của trẻ có thể đặt các mốc giới hạn để uốn nắn khoảng cách từ mắt tới bàn học.
![]() |
Captain Eye theo dõi khoảng cách từ mắt của trẻ tới bàn học |
Bên cạnh khả năng theo dõi khoảng cách từ mắt đến bàn học, Captain Eye được trang bị cả tính năng báo thức, nhắc nhở đến giờ học được thiết lập sẵn bằng giọng nói. Hệ thống còn có thể đóng vai trò giám sát, đưa ra thông báo cho biết liệu trẻ có đang ngồi trên bàn học hay không.
Theo lời nhà nhà sản xuất, vỏ ngoài của Captain Eye được làm bằng nhựa ABS. Đây là loại nhựa an toàn và thân thiện với trẻ. Mẫu robot này có 5 màu bao gồm xanh, hồng, đỏ, tím và xám.
Giá thành cho một con robot loại này là 2,49 triệu đồng. Nhà sản xuất cho biết, mỗi năm người dùng sẽ phải đóng thêm 300.000 tiền phí server. Đây là mức giá được nhận xét là khá cao so với công dụng của chú robot.
Trọng Đạt
Khoa học, công nghệ cùng với nguồn nhân lực chất lượng cao phải thực sự trở thành ba đột phá chiến lược, là đòn bẩy của tái cơ cấu kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng.
" alt="Robot chống cận thị mini, giúp trẻ ngồi đúng tư thế học bài"/>Tuyển Pháp đã có những trận thắng ấn tượng tại lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh, và có cơ hội lên ngôi vô địch thế giới nếu giành chiến thắng trong trận chung kết ngày 15/7 sắp tới.
Wiko là thương hiệu điện thoại đến từ Pháp. Trong những năm qua, Wiko đã ra mắt nhiều dòng sản phẩm đánh mạnh vào phân khúc phổ thông và mới đây là Wiko View Max. Đây là chiếc smartphone được hãng kỳ vọng sẽ tạo được ấn tượng mạnh trong giới trẻ và người có thu nhập chưa cao.
" alt="Điện thoại thương hiệu Pháp bán chạy tại Việt Nam đúng dịp World Cup"/>Điện thoại thương hiệu Pháp bán chạy tại Việt Nam đúng dịp World Cup
Snake gây bất ngờ với số đông fan hâm mộ khi không tiếp tục sử dụng chiến thuật “cái phễu” – để SofM làm Chủ Lực – mà lại quay trở lại với đội hình tiêu chuẩn khi đưa Light lên sàn đấu. Họ ngay lập tức gặp trục trặc ở khoảng thời gian nhập cuộc ở Ván 1, để cho LGD hoàn toàn lấn lướt về cả điểm hạ gục lẫn các mục tiêu lớn.
Thời gian trôi đi, với khả năng kiểm soát bản đồ của Sejuani trong SofM được cải thiện đáng kể, Snake đã dần bắt nhịp với cuộc chơi. Phút 24, xuất phát từ pha mở giao tranh chủ động của LGD khi SofM đã sớm nằm xuống, Snake đã phản công mạnh mẽ để Quét Sạch kẻ địch – trong đó có cú Triplekill thuộc về Jax trong tay Flandre.
Nó tạo đà cho Jax trở thành một thế lực, đem về bùa lợi Baron và chiến thắng ván đấu đầu tiên cho Snake.
10 phút đầu của Ván 2 chứng kiến giao tranh liên tục nổ ra ở đường giứa – nơi mà hai người đi rừng liên tục có mặt để trợ giúp đường giữa. Mọi thứ trên bản đồ vẫn rất cân bằng khi mà chưa đội nào thực sự chiếm được lợi thế rõ ràng.
Tuy nhiên, Vladimir của Flandre chính là sự khác biệt trong một thế trận giằng co. Sở hữu hệ số KDA 4/0/3 ở phút 26, sở hữu hai những món trang bị thiết yếu, giúp cho đường trên của Snake thoải mái lặn sâu vào tuyến sau của LGD để tạo ra sự nhiễu loạn.
Nhờ vậy, Snake đã liên tục thắng giao tranh và giúp họ kiểm soát bản đồ rồi tới bùa lợi Baron ở phút 31. Kịch bản sau đó vẫn là như vậy, Vladimir khuấy đảo giao tranh và Snake tràn thẳng vào căn cứ LGD để san bằng tất cả.
Thắng trận, Snake đã tiếp tục áp sát nhóm dẫn đầu Bảng Tây với hệ số 4-3. Vào tuần sau, Snake sẽ lần lượt chạm trán với Bilibili Gaming vào lúc 18g00 ngày 18/7 và Vici Gaming vào lúc 13g0 ngày 22/7.
BXH LPL Mùa Hè 2018 sau cặp đấu giữa Snake vs LGD thuộc Ngày 3 - Tuần 4
2016
" alt="LMHT: Không cần SofM tỏa sáng, Snake vẫn giành chiến thắng"/>