Nhận định, soi kèo Montego Bay vs Racing United, 6h00 ngày 21/2: Kéo dài mạch thắng
本文地址:http://account.tour-time.com/html/53d891112.html
版权声明
本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。
本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。
Nhận định, soi kèo Shanghai Port vs Yokohama F. Marinos, 19h00 ngày 19/2: Khó cho cửa trên
Danh hài Hoài Linh chụp ảnh cùng cặp me khổng lồ.
Trên trang cá nhân, anh chia sẻ: “Được chiêm ngưỡng 2 cây me kỷ lục Việt Nam, được đi thăm các vườn hoa và tận mắt nhìn thấy sự nhộn nhịp tấp nập của người dân làng hoa cùng du khách bốn phương. Nhìn những giọt mồ hôi, những gương mặt đen sạm vì mưa nắng, nhưng nụ cuời vẫn luôn nở trên môi”.
“Hãy đến gần hơn với những người nông dân ấy, bạn mới cảm nhận đuợc hiếu khách, sự cần cù, vất vả của những người làm đẹp cho đời bằng trăm sắc hoa. Mùa xuân đến, cầu chúc cho mọi người luôn mạnh khỏe và công việc tốt đẹp”, anh viết thêm. Đáp lại, nhiều bạn bè, người hâm mộ cũng gửi tới danh hài lời chúc nhân dịp đầu năm mới.
Cặp me mà nam danh hài nhắc đến có tuổi cây hơn 165 năm và 100 năm tuổi kiểng. Hai cây được xác lập Kỷ lục Việt Nam Cặp me kiểng cổ nhất từ năm 2013 và hiện có chiều cao khoảng 6 m, đường kinh tán lớn nhất khoảng 3 m và bề hoành gốc 1,4 m.
Thời gian gần đây, Hoài Linh dành phần lớn thời gian để nghỉ ngơi, làm vườn, chăm sóc cây cối, đi du lịch, ít xuất hiện trên các chương trình truyền hình.
![]() |
Hoài Linh nghỉ ngơi, đi du lịch. |
Giải thích lý do vắng bóng, danh hài cho biết: "Nhiều người thắc mắc khi không thấy tôi xuất hiện trên truyền hình, tưởng tôi tạm nghỉ dưỡng sức. Thực ra, tôi vẫn đi diễn đều đặn ở các tỉnh. Tôi mong khán giả có lại thói quen xem kịch, để sân khấu được sáng đèn thường xuyên, không bị mai một như nhiều bộ môn khác. Đây cũng là một tâm nguyện tôi cần thực hiện".
"Tôi cứ mãi xuất hiện trên truyền hình, khán giả có lẽ cũng bớt đi xem tôi diễn. Sau một năm đi diễn ở các sân khấu, tôi thấy kết quả rất khả quan, khán giả ủng hộ mình nhiệt tình", anh tâm sự.
(Theo Zing)
– 15 năm theo đuổi ca hát, Dương Triệu Vũ khẳng định anh có cho mình một vị trí riêng trong làng nhạc và hoàn toàn không cần phải “dựa” vào 2 tên tuổi Hoài Linh và Đàm Vĩnh Hưng để hoạt động.
">Hoài Linh khoe ảnh thăm cặp me kỷ lục ở Sa Đéc
- Trong buổi giao lưu tại Trường ĐH Vinh ngày14/12, GS Ngô Bảo Châu nhận xét học sinh Việt Nam có kiến thức phổthông tốt nhưng lại đuối dần vào năm thứ hai đại học và càng kém ở bậcthạc sĩ, tiến sĩ. Học sinh Việt Nam có tiềm năng nhưng dễ thui chột.
Quan sát của GS Ngô Bảo Châu thực ra chỉ xới lại một hiện tượng của giáo dục Việt Nam mà không ít người đã chỉ ra trước đó.
Càng lên cao càng đuối
Khả năng của học sinh phổ thông không chỉ là tự công nhận với nhau, mà đã có những minh chứng quốc tế.
Lầnđầu tiên tham gia chương trình khảo sát PISA vào năm 2012, các học sinh15 tuổi của Việt Nam đã đạt được hạng 17 về toán học, hạng 8 về khoahọc và hạng 17 về đọc hiểu trong số 65 nước hay vùng lãnh thổ tham gia,đặt Việt Nam ở mức cao hơn chuẩn mực trung bình của toàn khối OCDE.
![]() |
Học sinh phổ thông Việt Nam có nhiều tiềm năng. Ảnh: Văn Chung |
Kếtquả PISA của Việt Nam đặc biệt ấn tượng nếu dựa trên khía cạnh bất lợixã hội đối với học sinh. Theo chuyên gia Andreas Schleicher, điều phốiviên PISA, “gần 17% số học sinh 15 tuổi thuộc dạng nghèo nhất Việt Namnằm trong số 25% học sinh hàng đầu của 65 quốc gia hay lãnh thổ tham giathi PISA”...
Nhìn chung, năng lực của học sinh Việt Nam ngang ngửa với các bạn cùng tuổi ở Hàn Quốc, dù điều kiện xã hội khác biệt.
Theokhảo sát của đề án Young Lives của cơ quan Oxfam, trong số 20 trẻ em 10tuổi tại Việt Nam, có khoảng 19 em có thể làm phép cộng 4 chữ số, trongkhi 85% có thể trừ phân số. Nếu so sánh với Ấn Độ, nước có thu nhậpbình quân đầu người tương tự, thì có đến 47% học sinh lớp 5 không làmđược toán trừ với 2 chữ số!
Còn đối vớinhững học sinh ưu tú nhất, thì hàng năm, trong các kì thi Olympic quốctế đặc biệt ở lĩnh vực Toán học, Vật lý, học sinh Việt Nam đều đứng thứhạng cao.
Năm 2015, Việt Nam cử 7 đoànhọc sinh tham dự các kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế các môn Vật lý,Hoá học, sinh học, Toán học, Tin học với 28 học sinh tham gia 37 lượtthi, tất cả các em đều đoạt giải. Đặc biệt, đây là năm có tỉ lệ học sinhđoạt HCV Olympic quốc tế cao nhất từ trước đến nay.
“Học là một quá trình gây mê không hồi sức”
Điềugì khiến cho sức học của người Việt Nam càng lên cao càng đuối: Thờiphổ thông học rất giỏi, nhưng thường không thể duy trì thành tích đó khiđặt chân vào giảng đường đại học?
Vớicâu hỏi này, ThS. Trịnh Văn Anh, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Đại học,Viện Nghiên cứu Giáo dục, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM trong một bài viếtcủa mình đã cho rằng “Cách dạy, cách học, cách thi hiện nay rất khóphát huy khả năng sáng tạo cho người học. Thời học sinh còn nhỏ - giaiđoạn não phát triển rất mạnh - lẽ ra nó phải tự do bay bổng, tư duy sángtạo thì lại nhường chỗ cho học thuộc bài vì lối dạy đọc chép của thầycô, từ đó tạo đường mòn cho học sinh tiếp thu theo kiểu “ghi âm trithức””.
">Học sinh càng lên cao càng dễ thui chột
- Trước khi đến với Người phán xử, tôi đã nghỉ khoảng 2-3 năm để chuyển sang tập trung cho công việc riêng, qua đó tích lũy năng lượng, làm mới mình. Từ Chạy án đến Người phán xử là 12 năm. Đó là quãng thời gian không hề nhỏ, đủ để tôi tích lũy kinh nghiệm diễn xuất và phát triển thêm nhiều kỹ năng mới.
![]() |
Việt Anh thừa nhận từng khiến đoàn phim Sinh tử phải khổ vì mình. |
Thời đóng Chạy án, tôi mới vào nghề khoảng 2 năm. Đó cũng là vai chính đầu tiên nên không tránh khỏi sự bỡ ngỡ và căng cứng. Tuy nhiên, khi nhìn lại Cao Thanh Lâm của ngày ấy, tôi vẫn vui vì thấy được ở mình sự ngô nghê và trong trẻo của tuổi trẻ.
Khi đó, mọi thứ đều diễn ra theo bản năng, chưa áp dụng nhiều kỹ thuật. Tôi nghĩ đó cũng là nét diễn thích hợp với nhân vật này. Nếu bây giờ tôi vào vai Cao Thanh Lâm thì nhân vật sẽ ra một màu khác, không còn giống với những gì mọi người từng xem.
- Có phải những va vấp, thất bại trong cuộc sống đã giúp anh trưởng thành trong diễn xuất?
- Đúng vậy. Đặc trưng của những hoạt động nghệ thuật như diễn xuất, sáng tác nói chung đều bắt nguồn từ chất liệu, vốn sống. Một nhạc sĩ muốn có bản nhạc hay thì phải ra ngoài cảm nhận cuộc sống thật nhiều mới có tác phẩm đi vào lòng người. Một biên kịch muốn có kịch bản hay cũng phải va đập nhiều mới có chất liệu sâu sắc để đưa vào phim.
Người diễn viên cũng vậy. Họ có nhiệm vụ như một chiếc máy photocopy, nhặt nhạnh, chọn lọc những kinh nghiệm thực tế của bản thân để đưa vào phim.
“Tác phẩm” của diễn viên chính là cách chọn thể hiện cuộc đời nhân vật trong phim. Một diễn viên càng giàu vốn sống, càng có nhiều “file” photo thì vai diễn càng hay, càng hấp dẫn, sinh động.
Để làm được điều ấy thì bắt buộc người diễn viên phải trở nên từng trải, thậm chí phải “sứt sẹo” với cuộc đời. Những tài tử, minh tinh nổi tiếng phải từng va đập rất nhiều mới có cảm xúc tốt như vậy.
- Là diễn viên được đánh giá cao, anh vẫn bị đạo diễn Khải Hưng chê thiếu chuyên nghiệp khi đang làm phim lại đi phẫu thuật thẩm mỹ. Tại sao?
- Đến bây giờ, tôi xin phép bật mí nguyên nhân thật sự đằng sau quyết định phẫu thuật vào thời điểm đó. Thực ra, ban đầu tôi không hề định tham gia phim Sinh tử.
Kế hoạch của tôi ở Sài Gòn và Hàn Quốc trước đó đã cố định xong ngày, giờ và tôi nói với anh Đỗ Thanh Hải, giám đốc sản xuất của phim, rằng: “Hiện em có việc phải giải quyết trong Sài Gòn, cả việc công ty lẫn việc cá nhân, không thể tham gia phim được”.
Trong đó, việc làm mũi chính là việc cá nhân và đã có kế hoạch cụ thể rồi. Lịch phẫu thuật không thể thay đổi được vì tôi đã đặt trước ngày với bác sĩ Hàn Quốc. Mà vị bác sĩ này thì không phải ai ông cũng đích thân làm.
![]() |
Việc tham gia đóng Sinh tử không nằm trong kế hoạch ban đầu của Việt Anh. |
Nhưng sau đó, anh Hải vẫn thuyết phục tôi tham gia Sinh tử. Thậm chí chấp nhận quay riêng những cảnh của các tuyến nhân vật khác rồi mới thực hiện phần của tôi sau. Theo anh ấy thì ngoài tôi ra, không có ai thích hợp với vai Mai Hồng Vũ.
Anh Hải nói vậy thì tôi cũng không còn cách nào khác ngoài đồng ý. Phim bấm máy vào tháng 6/2019 thì đến tháng 9/2019 tôi mới gia nhập đoàn phim được.
Đây là sự xáo trộn chưa từng có trong lịch sử sản xuất của VFC vì không có dự án nào mà phim quay được 3 tháng thì diễn viên chính mới xuất hiện. Tôi phải chạy đi chạy lại từ Sài Gòn lên địa điểm quay liên tục. Việc đi lại rất bất tiện, kế hoạch đi lại cực kỳ khó nhưng may là phim vẫn đóng máy đúng hạn và vận hành tốt.
- Việc di chuyển giữa công việc bên ngoài và đóng phim có khiến anh bị ngắt quãng cảm xúc?
- Tôi biết đoàn phim đã phải khổ vì mình nên để bù lại, tôi đã cố gắng gấp đôi, gấp ba các nghệ sĩ khác để có một vai diễn “sạch sẽ”, từ mức tròn vai trở lên. Bên cạnh đó, một diễn viên chuyên nghiệp cũng phải biết cách giữ cho cảm xúc của mình liền mạch.
Bản thân tôi cũng thiệt thòi khi phải chạy đi chạy lại nhiều như thế nhưng chúng tôi đã cùng nhau vượt khó. Ở đây có thể thấy một nỗ lực rất lớn từ phía ê-kíp của VFC. Họ đã tạo điều kiện tối đa để nghệ sĩ có thể cống hiến cho khán giả.
- Tốn nhiều công sức cho phim như vậy, anh nghĩ sao khi Sinh tử bị xếp vào thể loại phim kén khán giả, không được nhiều người theo dõi?
- Như mọi người đều biết, Sinh tử là một bộ phim khá đặc biệt. Thực ra, tôi không hề đặt kỳ vọng Sinh tử sẽ là một bộ phim bom tấn bởi ngay từ đầu, đề tài của tác phẩm cũng chỉ hợp với một đối tượng khán giả nhất định.
Chúng tôi chuẩn bị tâm thế rõ ràng là mình không phải người tạo bom, không chủ đích tạo ra nó như một thương hiệu quốc dân và mọi người đều theo dõi và bàn luận.
Với tôi, phim Sinh tử có một sứ mệnh, vai trò vào thời điểm nhất định và chúng tôi làm hết sức mình để giúp nó hoàn thành nghiệm vụ một cách tốt nhất. Phản ứng của khán giả có bùng nổ như Về nhà đi con, Người phán xử hay không không quan trọng. Chỉ cần đó là một bộ phim sạch sẽ, đàng hoàng, tử tế là được.
2019 là năm tổn thất nhất của tôi về mặt tình cảm
- Nhìn lại năm 2019 nhiều biến cố lớn: ly hôn và phẫu thuật thẩm mỹ, anh có suy nghĩ gì?
- 2019 là một năm khá đặc biệt đối với tôi. Nói theo tử vi thì mỗi người, từ năm 12 tuổi trở ra, sẽ có một năm biến động gọi là “họa tam tai”. Năm 2007, tôi có sự đổ vỡ hôn nhân đầu tiên và gặp thất bại trong công việc sản xuất phim. Đến năm 2019, tôi có cuộc ly hôn với người vợ thứ hai.
Thật trùng hợp khi khoảng cách từ 2007-2019 chính là 12 năm. Cả hai sự đổ vỡ đều xảy ra vào năm đầu tiên của “tam tai”. Trong đó, năm 2019 là năm tổn thất nhất của tôi về mặt cuộc sống cá nhân và tình cảm.
Thành thật mà nói, chia tay, đổ vỡ là đều không ai mong muốn. Với tôi, người từng đổ vỡ 1 lần, lại càng không mong muốn điều đó. Song, tôi nghĩ đây cũng là thời điểm mình phải kết thúc để đem lại sự giải thoát cho cả hai, giữ lại những hình ảnh đẹp của nhau và hướng tới tương lai.
![]() |
2019 là một năm đầy sóng gió về mặt tình cảm đối với Việt Anh. |
- Là nghệ sĩ những anh không sợ mất hình ảnh khi để xảy ra ầm ĩ trên mạng xã hội với vợ cũ?
- Tôi nghĩ giai đoạn ly hôn, hậu ly hôn là một sự khủng hoảng đối với bất kỳ ai. Dù người trong cuộc từng trải qua việc đó 1 lần hay 2 lần thì đều có những sự khủng hoảng nhất định. Nhìn ra bên ngoài, chúng ta thấy rất hiếm cuộc ly hôn nào không để lại ầm ĩ.
Tôi cho rằng sự ầm ĩ đó hoàn toàn có thể hiểu được. Vì lúc đó chúng ta vẫn còn chưa hiểu nhau, chưa đồng nhất về quan điểm. Đó cũng chính là lý do sau đó tôi và vợ cũ đã ngồi lại với nhau để tìm ra phương án tốt nhất. Từ đó trở đi cũng không còn tranh cãi nào xuất hiện trên mạng xã hội nữa. Chúng tôi đã tìm ra phương án giải quyết một cách hòa bình, vui vẻ.
- Sau vụ ly hôn, việc tranh giành nuôi con đã có kết quả thế nào?
- Quan điểm của tôi là ai nuôi con không quan trọng. Quan trọng là nuôi con như thế nào, phải để con cảm thấy thoải mái nhất và hạn chế tổn thương cho con.
Thực ra, đôi khi chúng ta hay lấy con cái ra làm lý do để che lấp sự ích kỷ của mình, hay như xã hội thường nói là “đem con ra làm bình phong”. Song, khi cả bố và mẹ đều nhìn về một hướng là tương lai tốt đẹp nhất cho con thì việc ai nuôi con không có gì đáng phải tranh cãi nữa.
- Có phải cái “dớp” 12 năm và 2 lần ly hôn là lý do khiến anh phẫu thuật thẩm mỹ?
- Đúng là tôi phẫu thuật thẩm mỹ không phải chỉ để cho mình đẹp lên. Đến bây giờ, tôi lại nghĩ đáng nhẽ ra tôi phải làm sớm hơn. Trước đó, tôi nấn ná rất lâu vì không thực sự tin thay đổi tướng mạo có thể cải thiện số phận.
Chỉ đến khi mọi chuyện xảy ra, tôi mới phải thừa nhận rằng chuyện đấy là có thật và phải phẫu thuật để thay đổi nó. (Trộm vía) là sau khi làm xong, tôi cảm thấy mọi chuyện đúng là thay đổi hẳn.
Mọi người tưởng tôi chỉnh sửa nhiều chỗ trên gương mặt nhưng tôi thấy mình vẫn vậy. Tôi chỉ đi làm mũi vì trước đó sống mũi hơi vọng. Hơn nữa, do sau khi phẫu thuật mặt luôn luôn bị sưng nên mọi người ngỡ ngàng là điều dễ hiểu.
- Anh sẽ đón Tết như thế nào sau một năm nhiều biến cố?
- Năm vừa qua là một năm có khá nhiều biến động đối với tôi. Bởi vậy, Tết năm nay, tôi sẽ dành nhiều thời gian cho gia đình, người thân hơn. Điều tôi muốn làm nhất là ở bên cạnh bé Đậu Đậu, con trai tôi, để cậu bé có một dịp nghỉ Tết thật đặc biệt bên cạnh gia đình.
Đây cũng là một quãng thời gian có nhiều lắng đọng, giúp tôi có cơ hội để trải nghiệm lại những điều chưa được làm của năm 2019, đồng thời chuẩn bị tinh thần sẵn sàng hướng tới năm 2020.
- Sang năm mới, anh có những kế hoạch gì cho sự nghiệp?
- Tôi muốn giữ một tinh thần lạc quan về hành trình phía trước. Bên cạnh diễn xuất thì làm phim cũng là một niềm đam mê của tôi. Tôi đã học đạo diễn 4 năm để có thể quay trở lại vào năm nay. Dù đã từng thất bại trong quá khứ nhưng lần này tôi rất tự tin vì bên cạnh mình có sự đồng hành chứ không đơn độc như trước đây.
Tôi hy vọng năm tới sẽ là một năm bước ngoặt, có nhiều thành tựu mới, đặc biệt là những dự định của tôi sẽ thành công tốt đẹp. Tất nhiên, tôi cũng mong mình có một vai diễn ấn tượng dành cho các khán giả của màn ảnh trong năm 2020.
(Theo Zing)
- Để quay được cảnh nụ hôn bạo liệt của Việt Anh và Quỳnh Nga, cả hai đã phải thực hiện đến 4 lần.
">Việt Anh: '2019 là năm nhiều biến cố, tôi ly hôn và thay đổi hình ảnh'
Nhận định, soi kèo Racing d'Abidjan vs ISCA, 22h30 ngày 20/2: Khó cho cửa trên
- Trước khi đến với Người phán xử, tôi đã nghỉ khoảng 2-3 năm để chuyển sang tập trung cho công việc riêng, qua đó tích lũy năng lượng, làm mới mình. Từ Chạy án đến Người phán xử là 12 năm. Đó là quãng thời gian không hề nhỏ, đủ để tôi tích lũy kinh nghiệm diễn xuất và phát triển thêm nhiều kỹ năng mới.
![]() |
Việt Anh thừa nhận từng khiến đoàn phim Sinh tử phải khổ vì mình. |
Thời đóng Chạy án, tôi mới vào nghề khoảng 2 năm. Đó cũng là vai chính đầu tiên nên không tránh khỏi sự bỡ ngỡ và căng cứng. Tuy nhiên, khi nhìn lại Cao Thanh Lâm của ngày ấy, tôi vẫn vui vì thấy được ở mình sự ngô nghê và trong trẻo của tuổi trẻ.
Khi đó, mọi thứ đều diễn ra theo bản năng, chưa áp dụng nhiều kỹ thuật. Tôi nghĩ đó cũng là nét diễn thích hợp với nhân vật này. Nếu bây giờ tôi vào vai Cao Thanh Lâm thì nhân vật sẽ ra một màu khác, không còn giống với những gì mọi người từng xem.
- Có phải những va vấp, thất bại trong cuộc sống đã giúp anh trưởng thành trong diễn xuất?
- Đúng vậy. Đặc trưng của những hoạt động nghệ thuật như diễn xuất, sáng tác nói chung đều bắt nguồn từ chất liệu, vốn sống. Một nhạc sĩ muốn có bản nhạc hay thì phải ra ngoài cảm nhận cuộc sống thật nhiều mới có tác phẩm đi vào lòng người. Một biên kịch muốn có kịch bản hay cũng phải va đập nhiều mới có chất liệu sâu sắc để đưa vào phim.
Người diễn viên cũng vậy. Họ có nhiệm vụ như một chiếc máy photocopy, nhặt nhạnh, chọn lọc những kinh nghiệm thực tế của bản thân để đưa vào phim.
“Tác phẩm” của diễn viên chính là cách chọn thể hiện cuộc đời nhân vật trong phim. Một diễn viên càng giàu vốn sống, càng có nhiều “file” photo thì vai diễn càng hay, càng hấp dẫn, sinh động.
Để làm được điều ấy thì bắt buộc người diễn viên phải trở nên từng trải, thậm chí phải “sứt sẹo” với cuộc đời. Những tài tử, minh tinh nổi tiếng phải từng va đập rất nhiều mới có cảm xúc tốt như vậy.
- Là diễn viên được đánh giá cao, anh vẫn bị đạo diễn Khải Hưng chê thiếu chuyên nghiệp khi đang làm phim lại đi phẫu thuật thẩm mỹ. Tại sao?
- Đến bây giờ, tôi xin phép bật mí nguyên nhân thật sự đằng sau quyết định phẫu thuật vào thời điểm đó. Thực ra, ban đầu tôi không hề định tham gia phim Sinh tử.
Kế hoạch của tôi ở Sài Gòn và Hàn Quốc trước đó đã cố định xong ngày, giờ và tôi nói với anh Đỗ Thanh Hải, giám đốc sản xuất của phim, rằng: “Hiện em có việc phải giải quyết trong Sài Gòn, cả việc công ty lẫn việc cá nhân, không thể tham gia phim được”.
Trong đó, việc làm mũi chính là việc cá nhân và đã có kế hoạch cụ thể rồi. Lịch phẫu thuật không thể thay đổi được vì tôi đã đặt trước ngày với bác sĩ Hàn Quốc. Mà vị bác sĩ này thì không phải ai ông cũng đích thân làm.
![]() |
Việc tham gia đóng Sinh tử không nằm trong kế hoạch ban đầu của Việt Anh. |
Nhưng sau đó, anh Hải vẫn thuyết phục tôi tham gia Sinh tử. Thậm chí chấp nhận quay riêng những cảnh của các tuyến nhân vật khác rồi mới thực hiện phần của tôi sau. Theo anh ấy thì ngoài tôi ra, không có ai thích hợp với vai Mai Hồng Vũ.
Anh Hải nói vậy thì tôi cũng không còn cách nào khác ngoài đồng ý. Phim bấm máy vào tháng 6/2019 thì đến tháng 9/2019 tôi mới gia nhập đoàn phim được.
Đây là sự xáo trộn chưa từng có trong lịch sử sản xuất của VFC vì không có dự án nào mà phim quay được 3 tháng thì diễn viên chính mới xuất hiện. Tôi phải chạy đi chạy lại từ Sài Gòn lên địa điểm quay liên tục. Việc đi lại rất bất tiện, kế hoạch đi lại cực kỳ khó nhưng may là phim vẫn đóng máy đúng hạn và vận hành tốt.
- Việc di chuyển giữa công việc bên ngoài và đóng phim có khiến anh bị ngắt quãng cảm xúc?
- Tôi biết đoàn phim đã phải khổ vì mình nên để bù lại, tôi đã cố gắng gấp đôi, gấp ba các nghệ sĩ khác để có một vai diễn “sạch sẽ”, từ mức tròn vai trở lên. Bên cạnh đó, một diễn viên chuyên nghiệp cũng phải biết cách giữ cho cảm xúc của mình liền mạch.
Bản thân tôi cũng thiệt thòi khi phải chạy đi chạy lại nhiều như thế nhưng chúng tôi đã cùng nhau vượt khó. Ở đây có thể thấy một nỗ lực rất lớn từ phía ê-kíp của VFC. Họ đã tạo điều kiện tối đa để nghệ sĩ có thể cống hiến cho khán giả.
- Tốn nhiều công sức cho phim như vậy, anh nghĩ sao khi Sinh tử bị xếp vào thể loại phim kén khán giả, không được nhiều người theo dõi?
- Như mọi người đều biết, Sinh tử là một bộ phim khá đặc biệt. Thực ra, tôi không hề đặt kỳ vọng Sinh tử sẽ là một bộ phim bom tấn bởi ngay từ đầu, đề tài của tác phẩm cũng chỉ hợp với một đối tượng khán giả nhất định.
Chúng tôi chuẩn bị tâm thế rõ ràng là mình không phải người tạo bom, không chủ đích tạo ra nó như một thương hiệu quốc dân và mọi người đều theo dõi và bàn luận.
Với tôi, phim Sinh tử có một sứ mệnh, vai trò vào thời điểm nhất định và chúng tôi làm hết sức mình để giúp nó hoàn thành nghiệm vụ một cách tốt nhất. Phản ứng của khán giả có bùng nổ như Về nhà đi con, Người phán xử hay không không quan trọng. Chỉ cần đó là một bộ phim sạch sẽ, đàng hoàng, tử tế là được.
2019 là năm tổn thất nhất của tôi về mặt tình cảm
- Nhìn lại năm 2019 nhiều biến cố lớn: ly hôn và phẫu thuật thẩm mỹ, anh có suy nghĩ gì?
- 2019 là một năm khá đặc biệt đối với tôi. Nói theo tử vi thì mỗi người, từ năm 12 tuổi trở ra, sẽ có một năm biến động gọi là “họa tam tai”. Năm 2007, tôi có sự đổ vỡ hôn nhân đầu tiên và gặp thất bại trong công việc sản xuất phim. Đến năm 2019, tôi có cuộc ly hôn với người vợ thứ hai.
Thật trùng hợp khi khoảng cách từ 2007-2019 chính là 12 năm. Cả hai sự đổ vỡ đều xảy ra vào năm đầu tiên của “tam tai”. Trong đó, năm 2019 là năm tổn thất nhất của tôi về mặt cuộc sống cá nhân và tình cảm.
Thành thật mà nói, chia tay, đổ vỡ là đều không ai mong muốn. Với tôi, người từng đổ vỡ 1 lần, lại càng không mong muốn điều đó. Song, tôi nghĩ đây cũng là thời điểm mình phải kết thúc để đem lại sự giải thoát cho cả hai, giữ lại những hình ảnh đẹp của nhau và hướng tới tương lai.
![]() |
2019 là một năm đầy sóng gió về mặt tình cảm đối với Việt Anh. |
- Là nghệ sĩ những anh không sợ mất hình ảnh khi để xảy ra ầm ĩ trên mạng xã hội với vợ cũ?
- Tôi nghĩ giai đoạn ly hôn, hậu ly hôn là một sự khủng hoảng đối với bất kỳ ai. Dù người trong cuộc từng trải qua việc đó 1 lần hay 2 lần thì đều có những sự khủng hoảng nhất định. Nhìn ra bên ngoài, chúng ta thấy rất hiếm cuộc ly hôn nào không để lại ầm ĩ.
Tôi cho rằng sự ầm ĩ đó hoàn toàn có thể hiểu được. Vì lúc đó chúng ta vẫn còn chưa hiểu nhau, chưa đồng nhất về quan điểm. Đó cũng chính là lý do sau đó tôi và vợ cũ đã ngồi lại với nhau để tìm ra phương án tốt nhất. Từ đó trở đi cũng không còn tranh cãi nào xuất hiện trên mạng xã hội nữa. Chúng tôi đã tìm ra phương án giải quyết một cách hòa bình, vui vẻ.
- Sau vụ ly hôn, việc tranh giành nuôi con đã có kết quả thế nào?
- Quan điểm của tôi là ai nuôi con không quan trọng. Quan trọng là nuôi con như thế nào, phải để con cảm thấy thoải mái nhất và hạn chế tổn thương cho con.
Thực ra, đôi khi chúng ta hay lấy con cái ra làm lý do để che lấp sự ích kỷ của mình, hay như xã hội thường nói là “đem con ra làm bình phong”. Song, khi cả bố và mẹ đều nhìn về một hướng là tương lai tốt đẹp nhất cho con thì việc ai nuôi con không có gì đáng phải tranh cãi nữa.
- Có phải cái “dớp” 12 năm và 2 lần ly hôn là lý do khiến anh phẫu thuật thẩm mỹ?
- Đúng là tôi phẫu thuật thẩm mỹ không phải chỉ để cho mình đẹp lên. Đến bây giờ, tôi lại nghĩ đáng nhẽ ra tôi phải làm sớm hơn. Trước đó, tôi nấn ná rất lâu vì không thực sự tin thay đổi tướng mạo có thể cải thiện số phận.
Chỉ đến khi mọi chuyện xảy ra, tôi mới phải thừa nhận rằng chuyện đấy là có thật và phải phẫu thuật để thay đổi nó. (Trộm vía) là sau khi làm xong, tôi cảm thấy mọi chuyện đúng là thay đổi hẳn.
Mọi người tưởng tôi chỉnh sửa nhiều chỗ trên gương mặt nhưng tôi thấy mình vẫn vậy. Tôi chỉ đi làm mũi vì trước đó sống mũi hơi vọng. Hơn nữa, do sau khi phẫu thuật mặt luôn luôn bị sưng nên mọi người ngỡ ngàng là điều dễ hiểu.
- Anh sẽ đón Tết như thế nào sau một năm nhiều biến cố?
- Năm vừa qua là một năm có khá nhiều biến động đối với tôi. Bởi vậy, Tết năm nay, tôi sẽ dành nhiều thời gian cho gia đình, người thân hơn. Điều tôi muốn làm nhất là ở bên cạnh bé Đậu Đậu, con trai tôi, để cậu bé có một dịp nghỉ Tết thật đặc biệt bên cạnh gia đình.
Đây cũng là một quãng thời gian có nhiều lắng đọng, giúp tôi có cơ hội để trải nghiệm lại những điều chưa được làm của năm 2019, đồng thời chuẩn bị tinh thần sẵn sàng hướng tới năm 2020.
- Sang năm mới, anh có những kế hoạch gì cho sự nghiệp?
- Tôi muốn giữ một tinh thần lạc quan về hành trình phía trước. Bên cạnh diễn xuất thì làm phim cũng là một niềm đam mê của tôi. Tôi đã học đạo diễn 4 năm để có thể quay trở lại vào năm nay. Dù đã từng thất bại trong quá khứ nhưng lần này tôi rất tự tin vì bên cạnh mình có sự đồng hành chứ không đơn độc như trước đây.
Tôi hy vọng năm tới sẽ là một năm bước ngoặt, có nhiều thành tựu mới, đặc biệt là những dự định của tôi sẽ thành công tốt đẹp. Tất nhiên, tôi cũng mong mình có một vai diễn ấn tượng dành cho các khán giả của màn ảnh trong năm 2020.
(Theo Zing)
- Để quay được cảnh nụ hôn bạo liệt của Việt Anh và Quỳnh Nga, cả hai đã phải thực hiện đến 4 lần.
">Việt Anh: '2019 là năm nhiều biến cố, tôi ly hôn và thay đổi hình ảnh'
Theochia sẻ của một người có mặt tại Đại học xây dựng, vào sáng ngày 25/10,một nhóm khoảng 10 người thuộc Đội sinh viên tình nguyện của trường cóleo lên sân thượng tòa nhà và đi lại thăng bằng khoảng 1 giờ đồng hồ,sau đó mới cùng nhau đi xuống. Hành động lạ thu hút sự chú ý của nhiềungười tuy nhiên không ai can ngăn.
Những hành động trên khiếnnhiều người liên tưởng tới trào lưu chụp ảnh "tự sướng" trên nóc nhà củamột bộ phận giới trẻ ngày nay.
Những bức hình đứng góc ban công, gócnóc nhà, cảm giác gió thổi ngay trên đầu, chân đung đưa, lơ lửng giữakhông trung... với những tạo dáng nguy hiểm có sức hút và hấp dẫn rấtlớn đối với những bạn trẻ có trong mình máu liều và muốn thử thách bảnthân.
Tòa nhà mà các sinh viên mặc áo xanh "làm xiếc" là nơi thựchiện các hoạt động thí nghiệm của nhà trường, cao 10 tầng, mép tòa nhànày nằm ở phía mặt đường Trần Đại Nghĩa, vị trí có sự xuất hiện của cácsinh viên kia là ở tầng 9 của tòa nhà.Ông Bùi Quang Trung –Trưởng phòng Công tác Chính trị và quản lý sinh viên Đại học Xây dựngcho biết: "Tầng 9 là khu vực sinh viên được lên vì ở đó có các lớp củakhoa kiến trúc. Nhưng việc đi ra khu vực lan can của tầng 9 tòa nhà nàylà mất an toàn, nhà trường nghiêm cấm mọi hành động đi ra khu vực đó.
Trongthời gian sắp tới, nhà trường sẽ có các biện pháp để hạn chế. Sau khikhảo sát, sẽ tiến hành các biện pháp để đảm bảo sự an toàn trên cơ sởđáp ứng các yêu cầu về an toàn vật chất, con người và cả việc phòngcháy, chữa cháy. Vì liên quan đến các vấn đề thoát nạn, nên phải cânnhắc đến biện pháp hợp lý nhất để ngăn chặn các sinh viên đi ra khu vựcnguy hiểm”.
Theo Hồng Minh/Nhật Quang- Tri Thức Trẻ">Hình ảnh lạ ở ĐH Xây dựng
Đại Nghĩa nhận định để nổi tiếng, ai cũng trải qua thời kỳ khó khăn, vất vả nên mọi người cần biết thông cảm cho nhau. Với một người đi trước, cần dùng những điều kiện hiện tại để dìu dắt, giúp đỡ đàn em, kể cả la mắng theo cách thiện chí, không nên kèn cựa, để đàn em im lặng nhưng thiếu tôn trọng mình.
![]() |
Đại Nghĩa lên tiếng chuyện nghệ sĩ trẻ chèn ép đàn em |
Đại Nghĩa cho biết cách đối xử này là điều anh rút ra từ bản thân và những đàn anh, đàn chị khác. Nếu cư xử vì không đúng mực, tới khi đến thời, đàn em khi nổi tiếng sẽ tỏ lại thái độ với những người đã xem thường và chèn ép mình.
Không nêu đích danh nghệ sĩ nào, Đại Nghĩa cho biết anh lên tiếng để cảnh báo một số đàn em nên xem lại cách hành động và ứng xử của mình.
Chia sẻ của Đại Nghĩa được Đàm Vĩnh Hưng ủng hộ nhiệt tình và cho biết đó cũng là cách sống của anh. Nhiều nghệ sĩ như Thu Trang, Hứa Minh Đạt, Đình Toàn, Vũ Hà... vào trêu chọc Đại Nghĩa vì chia sẻ nhưng cũng thể hiện sự đồng tình với nam nghệ sĩ.
NGUYÊN VĂN CHIA SẺ CỦA ĐẠI NGHĨA:Đại Nghĩa nhắc nhở những đàn em chèn ép nghệ sĩ mới
Nợ học phí, hơn 900 sinh viên bị cảnh cáo
Đoạn phim nhận được hơn 3 triệu lượt xem trên YouTube và hàng trăm nghìn lượt like.
Chuyện tình kẹo cao su hút dân mạng khắp thế giới
友情链接