Soi kèo góc HAGL vs TPHCM, 17h00 ngày 17/1
(责任编辑:Bóng đá)
- Nhận định, soi kèo Công an Hà Nội vs Hà Tĩnh, 19h15 ngày 14/1: Cửa dưới ‘ghi điểm’
- - Real Madrid đã bị Bilbao cầm hòa 0-0 ở vòng 14 La Liga, trong trận đấu mà Ronaldo mờ nhạt, còn đội trưởng Ramos thì "đi tắm sớm".Messi và Suarez cùng nổ súng, Barca vẫn hòa tức tưởi" alt="Kết quả bóng đá La Liga, kết quả Bilbao 0" />Kết quả bóng đá La Liga, kết quả Bilbao 0
Phượng Ly Ngô lạnh băng hỏi:
- "Ồ, quân cho là mình có điểm nào khiến Cô bất mãn?"
Cách trả lời đầy vẻ bất mãn này của hắn, đúng là xảo quyệt mà.
Phàm những người thần kinh yếu ớt, thì trong nội tâm sẽ thấp thỏm, nhất thời nghĩ mình bị bại lộ thân phận nữ nhi, hoặc chuyện mình bỏ túi tiền lời trung gian lúc sắp xếp yến hội bị phát hiện.
Thế nhưng là Khương Tú Nhuận há lại như người bình thường? Trong nội tâm mặc dù chợt hiện gợn sóng, nhưng trên mặt lại không chút rung động nói:
- "Tại hạ ngu dốt, còn xin thái tử chỉ rõ..."
Không phải Phượng Ly Ngô cố tình ra vẻ sâu xa khó hiểu, mà thật sự là hôm nay nội tâm hắn có chút phiền muộn mà chính hắn cũng không rõ vì sao, cũng không thế nói hẳn ra rằng: Ngươi lúc trước yêu thích nam sắc rõ ràng là loại như Cô, vì sao có thể lập tức chuyển biến sang người khác!
Bị Khương Tú Nhuận hỏi ngược lại, Phượng Ly Ngô cũng biết chính mình hôm nay nổi giận Khương thiếu phó có chút vô lý, liền thuận miệng nói:
- "Hôm nay tại Công bộ, ngươi cùng người nào trò chuyện mà vui vẻ vậy?"
Khương Tú Nhuận trừng mắt nhìn, thầm nghĩ: Chẳng lẽ thái tử cũng biết Quý Bỉnh Lâm chính là kỳ tài kinh thế? Cho là mình cùng Quý Bỉnh Lâm quen biết mà lại không tiến cử hắn, có ý đố kị người tài?
Nghĩ như vậy, nàng lập tức sửa miệng nói:
- "Bẩm thái tử, người kia tên gọi là Quý Bỉnh Lâm, người Hoài Tây huyện Ngân Hoa, tại hạ cũng là hôm nay mới quen biết hắn, thế nhưng cùng hắn nói chuyện ngoại trừ am hiểu thủy lợi sông ngòi, mà hắn còn hiểu rõ dân tình vùng Tây Bắc, tại hạ nhớ kỹ điện hạ từng nói qua, trong phủ lại không có phụ tá nào thông thuộc địa hình sông ngòi của Tây Bắc, nên nếu điện hạ có rảnh, hãy suy tính tới người này, có thể dùng được."
Quý Bỉnh Lâm đời trước chính là nhân tài do một tay Đoan Khánh đế đề bạt, cùng bè phái thái tử luôn luôn có chút đối kháng. Nhưng Khương Tú Nhuận cũng là vô ý mà tiến cử lương tài cho Phượng Ly Ngô.
Thế nhưng khi Phượng Ly Ngô hỏi, mình nếu là tàng tư, chỉ sợ bệnh đa nghi của Thái tử lại tái phát thì mệt.
Phượng Ly Ngô nghe được nhíu mày, biểu lộ không chút hòa hoãn nói:
- "À, Cô thấy hắn tướng mạo tuấn tú, lại không phải loại cao lớn vĩ ngạn, nhưng thực sự là người có tài?"
Khương Tú Nhuận có chút kinh ngạc nhìn thái tử, chần chờ nói:
- "Điện hạ có lẽ là đứng ở xa, không trông thấy rõ, vị Quý tiên sinh này mặt rỗ, trên mặt có nhiều mụn sẹo chưa lành... Nếu nói hắn tuấn tú, thì cũng còn thiếu một chút đi."
Nhưng sau khi nàng nói vậy, Khương Tú Nhuận liền hối hận. Loại lời bình phẩm tướng mạo xấu đẹp của người khác thế này, quả nhiên là bênh của mấy nữ tử thích nhìn từ đầu tới chân người khác.
Thái tử chỉ thuận miệng khen một câu, nàng lại bướng bỉnh bàn luận về đẹp xấu người ta, quả thực dạo này sống thoải mái no đủ nên suy nghĩ cũng chậm theo.
Thế nhưng nghe thấy nàng nói vậy, khóe mắt đuôi mày của Phượng Ly Ngô đang nhíu lại giãn ra, tựa hồ như khó chịu bị thổi tan, hắn đứng dậy, đi tới bên cạnh Khương Tú Nhuận, lạnh lùng trong giọng nói cũng lui bớt mấy phần:
- "Cô chỉ là thuận miệng hỏi một chút, quân lại nhớ kỹ như vậy, quả thực là làm phiền thiếu phó hao tâm tổn trí, ngày khác cô liền gọi Quý Bỉnh Lâm đến phủ."
" alt="Truyện Chất Nữ Sắc Tài Vẹn Toàn Kiếm Sống" />Truyện Chất Nữ Sắc Tài Vẹn Toàn Kiếm Sống- Counter-Strike ra đời năm 1999, vốn là phiên bản MOD (sửa đổi) của Half Life, nhưng nó nhanh chóng nổi tiếng hơn cả bản gốc. Tựa game này do Minh Le, nickname Gooseman, người Canada gốc Việt phát triển cùng với một lập trình viên tên Jess Cliffe. Sau đó, tựa game này được Valve mua lại, tách hẳn Half Life, trải qua nhiều phiên bản và còn sức sống đến tận ngày nay.
Nhân dịp kỷ niệm 20 năm ra đời tựa game Counter-Strike, Zing.vn có cuộc trò chuyện với tác giả Lê Minh về những câu chuyện xung quanh cuộc đời cũng như trò chơi đã vang danh thế giới.
- Đầu tiên, tôi muốn gửi lời chào đến tất cả bạn đọc người Việt. Đây là lần đầu tiên tôi thực hiện bài phỏng vấn với một tờ báo Việt Nam. Tôi yêu việc được trò chuyện với cộng đồng nói tiếng Việt. Tôi cũng rất tự hào khi là người Việt Nam.
Giấc mơ của tôi là được quay lại Việt Nam. Đến nay tôi chỉ được sống ở quê hương hai lần: Khi sinh ra vào năm 1977 và trở về cùng gia đình năm 2009.
- Counter-Strike đã ảnh hưởng đến cuộc đời ông như thế nào? Sau 20 năm, thành tựu này có còn tác động đến con đường sự nghiệp tương lai của ông?
- Counter-Strike là điều tuyệt vời nhất tôi từng thực hiện trong đời. Sức ảnh hưởng nó mang lại vẫn còn đồng hành cùng tôi đến ngày hôm nay, mang lại cho tôi rất nhiều cơ hội trong công việc.
- Động lực nào thôi thúc ông tạo ra Counter-Strike?
- Khi còn nhỏ, tôi đã xem rất nhiều bộ phim hành động như "Heat", "Rambo", "Air Force One". Tôi ôm giấc mộng làm nên những trò chơi hành động từ thuở ấy, đó phải là những tựa game nhanh, chân thực như phim hành động.
- Sự khác biệt của eSports ngày nay với thế giới gaming mà Counter-Strike đã ra đời ra sao? Cá nhân ông thích các tựa game bây giờ hay quá khứ?
- eSports giờ đây là ngành thương mại lớn. Nó đã đạt được bước đi dài so với 20 năm trước. Vào năm 1999, có rất ít đội tuyển eSports chuyên nghiệp, họ cũng chưa thể kiếm ra tiền từ game. Trong bối cảnh đó, tôi tự hào góp một phần vào sự phát triển của thể thao điện tử với Counter-Strike.
Thành thật mà nói, những ngày này tôi khá bận rộn. Tôi làm việc 10 tiếng mỗi ngày nên không có mấy thời gian rỗi chơi game.
Có rất nhiều tựa game tôi yêu thích được làm từ trước 2006. Thời ấy, tôi từng chơi game 20 tiếng mỗi tuần.
- Ông nghĩ gì về vấn nạn gian lận trong game? Tại sao người chơi vẫn còn vui vẻ dùng những mã hack thời Counter-Strike nhưng lại phản đối với Counter-Strike: Global Offensive?
- Hack, gian lận trong game luôn là vấn đề gây đau đầu và tôi hoàn toàn không đồng ý chuyện này. Không thể loại bỏ hack khỏi game, đặc biệt với hệ điều hành như Windows, rất dễ để viết một bản cheat.
Tôi nghĩ Counter-Strike 1.6 và Counter-Strike: Source khi ấy vẫn còn nhiều lỗ hổng. Ngày nay, Counter-Strike: Global Offensive đã có những cách chống gian lận như tính năng báo cáo trường hợp vi phạm Overwatch hay VAC.
- Ông đánh giá như thế nào về những tựa game hiện nay như PUBG, Fortnite. Liệu những thể loại game này sẽ còn thu hút người chơi trong bao lâu nữa?
Tôi nghĩ những tựa game này rất thú vị, nhưng thật khó để trở thành tiêu chuẩn cho thi đấu eSport bởi chúng quá ngẫu nhiên. Cần rất nhiều may mắn để chiến thắng trong một trận đấu sinh tồn.
Tuy nhiên, đây cũng là đặc điểm gây thu hút người chơi, đặc biệt với những ai không thích dòng game FPS đầy cạnh tranh như Counter-Strike hay Overwatch. Họ thích chơi game sinh tồn bởi họ có cơ hội lọt vào top 10 người cuối cùng dù có thể kỹ năng bắn chưa tốt.
Không chỉ kỹ thuật bắn súng, thể loại sinh tồn còn đòi hỏi những yếu tố như khả năng ẩn nấp, rình rập để giành chiến thắng. Tôi nghĩ tương lai các trò chơi sinh tồn vẫn sẽ rất hứa hẹn.
- Sau những thể loại như MOBA (Đấu trường trực tuyến nhiều người chơi), FPS (Game bắn súng góc nhìn thứ nhất), MMORPG (Game nhập vai trực tuyến nhiều người chơi), Survival (Game sinh tồn) hay Strategy (Game chiến thuật), ông có nghĩ sẽ xuất hiện các thể loại game mới chiếm lĩnh thị trường? Nếu có, khoảng thời gian này dài bao lâu?
Những thể loại mới sẽ sản sinh dựa trên các nền tảng cũ. MOBA là sự phát triển từ dòng game RTS (Chiến lược theo thời gian thực), game sinh tồn lại có cái nôi là FPS. Tôi chắc chắn dòng game mới sẽ là sự kết hợp và kế thừa từ những thể loại hiện có.
Tôi không biết khoảng thời gian chờ đợi này là bao lâu, nhưng tôi biết thể loại mới sẽ đến từ những tựa game indie nhỏ. Những studio phát triển game lớn như EA, Ubisoft hay Activision không thể mạo hiểm tạo ra dòng game mới bởi điều này quá rủi ro và cần rất nhiều thử nghiệm.
Các đơn vị làm game indie chuyên tạo bản MOD cho game có thể thử nghiệm những ý tưởng về trò chơi mới trong môi trường mở, cụ thể là từ phản hồi của nhiều người chơi. Những phản hồi này giúp họ thay đổi trò chơi của mình để gây hứng thú với nhiều người chơi khác nhau.
Thất bại lớn nhất của tôi là khi làm "Tactical Intervention" vào năm 2008. Tôi phát triển nó trong một công ty nhỏ và chúng tôi chỉ có 10 người chơi thử. Điều này khiến chúng tôi không thể nhận ra vấn đề của nó ngay từ giai đoạn đầu để khắc phục từ sớm.
Chúng tôi cứ mãi phát triển tiếp mà không hay biết rằng nó sẽ không gây được hứng thú. Những vấn đề tương tự rất dễ giải quyết nếu ta làm game trong môi trường mở, cho hàng nghìn người chơi thử.
Đó là lý do “Early Access” (Truy cập sớm, mô hình người tiêu dùng có thể mua và chơi trò chơi trong các chu kỳ phát triển trước khi phát hành), là phương thức phát hành rất hay trên Steam. Nhiều trò chơi trên nền tảng này phải trải qua “Early Access” rất lâu.
Một trò chơi tôi từng làm là “Rust” mất 4-5 năm ở giai đoạn này. Đây là một chu kỳ phát triển có tính mở lâu dài mà nhiều người chơi sẽ đưa ra phản hồi cho nhà phát triển. Tuy nhiên, đây là cách vận hành không thể có với các studio lão làng như EA, Activision.
- Ông nhìn nhận như thế nào về vấn đề mod, gian lận trong giới eSports ngày nay?
Ngành IT có những vấn đề không thể giải quyết. Như đã nói, tôi ước có thể làm ra game không thể bị hack. Tôi đã ở trong ngành này 20 năm và gian lận luôn là vấn đề gây đau đầu các nhà phát triển game.
- Trong một cuộc phỏng vấn, ông từng cho biết bản thân rất tin người? Điều này đã khiến ông gặp phải rắc rối gì?
- Đúng vậy, tôi rất cả tin. Nếu ai đó nói rằng “Hãy đến đây, tôi có thể giúp ông làm ra trò chơi thành công nhất bởi tôi có nhiều kinh nghiệm và có thể tìm ra những nhà phát triển đại tài giúp ông”, tôi sẽ tin như vậy.
Tôi luôn giả định con người là chân thật. Đây là nguyên nhân khiến tôi đưa ra nhiều quyết định sai lầm. Thất bại lớn nhất của tôi là từ 10 năm về trước, khi tôi đặt niềm tin cho một người để làm "Tactical Intervention".
Người mà tôi đặt niềm tin không phải gã xấu, nhưng anh ta hứa nhiều song lại không đủ năng lực để điều hành công ty game. Thực tế anh ta chẳng có chút kinh nghiệm nào trong chuyện này, chỉ muốn dựa vào danh tiếng và uy tín của tôi để thu hút những nhà đầu tư và các công ty lớn (như TenCent, Perfect World, Nexon,...). Từ đó, anh ta có thể thuê các nhà phát triển và xây dựng công ty của riêng mình.
Rốt cuộc anh ta không thể kiếm ra nhà phát triển nào tham gia cùng, nên tôi chỉ có thể làm "Tactical Intervention" với 5 người khác. Bạn phải biết là khi làm ra Counter-Strike, chúng tôi có khoảng 100 người.
- Ông từng nói eSports có rất nhiều người tốt nhưng số lượng những tên khốn cũng khiến ông bất ngờ. Ông có thể chia sẻ thêm về điều gì khiến bản thân đưa ra kết luận này?
- Tôi từng nói “Ngành công nghiệp game có rất nhiều gã xấu, tham lam, muốn lợi dụng danh tiếng và uy tín người khác”, chưa bao giờ tôi nói môi trường eSports có nhiều tên khốn.
Tôi từng gặp rất nhiều doanh nhân khi gặp nhà phát triển game, họ bắt chúng tôi ký hợp đồng và rất nhanh chóng, chúng tôi thuộc sở hữu của họ. Những người này sau đó tìm đến giới đầu tư, các công ty lớn và nói “Chúng tôi có một tay làm game rất nổi tiếng. Chỉ cần đưa tiền và chúng tôi sẽ làm cho các ông một tựa game để bán”.
Khi gã này đã có tiền, hắn ta sẽ tuyển các nhà làm game nhưng chẳng có ai muốn tham gia. Sau đó, hắn tiếp tục lấy số tiền đã có đầu tư vào các nơi, nhưng kết quả thường là mất trắng. Lúc này, công ty của hắn không có tiền cũng không có nhân viên. Việc duy nhất hắn có thể làm lúc ấy là đổ lỗi cho các nhà phát triển còn lại đã không thể làm ra tựa game thành công.
- Điều gì là khó khăn nhất khi để đam mê dẫn lối trở thành nhà phát triển game? Những cái được và mất khi ông quyết định theo đuổi con đường này?
- Trở thành người làm game có sự khác biệt ở hiện tại so với 20 năm trước. Vào năm 1999, rất dễ để trở thành nhà phát triển game, bởi khi đó có rất ít game để chơi. Cũng không khó để làm một trò nào đấy đơn giản nhưng vui.
Còn giờ đây, quá khó để các nhà phát triển mới gây được sự chú ý trong vô vàn những game mới ra mắt. Để trở thành nhà phát triển game kiếm được nhiều tiền và có cuộc sống thoải mái, bạn phải tham gia vào các công ty lớn như EA, Activision, Ubisoft. Trong thời gian rảnh, bạn có thể làm dự án game của riêng mình.
Để làm ra một trò chơi phải có nhiều thời gian lẫn tiền bạc. Thậm chí khi có cả hai thứ này, không gì chắc chắn bạn sẽ có được tựa game thành công. Sản xuất game đã trở thành ngành nghệ thuật, giống như làm nhạc, phim hay chương trình YouTube, bạn phải làm với niềm đam mê chứ không phải do cần tiền.
Nhiều người làm game vì muốn thấy người khác chơi game của mình. Điều này làm họ hạnh phúc và mãn nguyện. Đó là cảm giác rất tuyệt, với nhiều người, nó còn có ý nghĩa hơn cả việc kiếm ra tiền.
- Nếu có thể quay ngược thời gian, ông vẫn sẽ là người làm game chứ? Nếu không, cũng không liên quan đến máy tính, ông muốn được làm việc gì?
- Tôi vẫn sẽ là một người làm game. Thật tuyệt khi làm ra điều gì đó khiến mọi người tận hưởng nó.
Nhiều người sống cả đời mà không tìm được đam mê của mình. Họ chỉ biết làm việc kiếm tiền để tồn tại, ăn và sống trong nhà. Họ không có đam mê để làm điều họ thích.
Tôi rất may mắn khi tìm thấy niềm đam mê khi còn trẻ và biến nó thành sự nghiệp.
Tôi không chắc mình có thể làm được điều này trong năm 2019 hay không. Môi trường công nghệ ngày nay quá cạnh tranh và đầy áp lực.
- Đã có lúc nào trong đời ông muốn buông bỏ tất cả, chỉ để làm điều gì khác?
- Vâng, đó cũng là khoảng thời gian tôi làm "Tactical Intervention". Đối tác khiến tôi cực kỳ thất vọng và muốn rời khỏi ngành công nghiệp game. May mắn là tôi tìm thấy công việc tốt hơn tại Facepunch Studio. Giờ đây tôi cũng rất vui khi được làm việc tại Pearl Abyss.
- Điều gì trong đời khiến ông hối hận và muốn được làm lại?
- Tôi hối hận vì đã bị tay đối tác trên thuyết phục vào năm 2008. Đó là thất bại lớn nhất trong cuộc đời tôi. Tuy nhiên đấy cũng là bài học giúp tôi có thêm kinh nghiệm cho các quyết định trong tương lai. Tôi luôn xem thất bại là cơ hội để phát triển.
- Ông có thể chia sẻ thêm thông tin về các dự án hiện tại? Khi không làm việc, ông dành thời gian để làm gì?
- Tôi đang thực hiện dự án bí mật tại Pearl Abyss, một công ty Hàn Quốc. Họ đang làm một game MMORPG là "Black Desert", tuy nhiên nó khá giống trò bắn súng. Bạn sẽ được biết khi chúng tôi công bố, dù chưa biết là lúc nào.
Tại đây, tôi được làm việc với các nghệ sĩ giỏi nhất của Hàn Quốc. Tôi rất vui khi được là một phần của Pearl Abyss. Họ có rất nhiều nhà phát triển tài năng.
- Cảm ơn và tôi rất vui khi được phỏng vấn ông. Thay mặt cho cộng đồng người chơi Counter-Strike ở Việt Nam, từ tận đáy lòng chúng tôi chúc cho ông thành công ở những dự án tương lai. Một lần nữa cảm ơn ông về những điều tuyệt vời mà ông đã tạo ra.
- Cảm ơn bạn. Tôi ước có thể nói được tiếng Việt. Đó là một trong những điều tôi hối tiếc đã không học khi còn trẻ. Tôi cũng muốn được về thăm quê một ngày không xa để trải nghiệm thêm những nét đẹp văn hóa Việt Nam. Tôi hạnh phúc vì khiến người dân Việt tự hào.
Tôi cũng rất vui khi thấy đất nước thay đổi và phát triển từng ngày kể từ khi xa quê. Điều đó một lần nữa khiến tôi tự hào là người Việt Nam.
Với những người yêu mến tôi ở quê hương, tôi yêu tất cả và cảm ơn mọi người đã ủng hộ Counter-Strike. Tôi chúc tất cả có được thành công trong cuộc sống cũng như sự nghiệp tương lai.
Theo Zing
" alt="Cha đẻ Counter" />Cha đẻ Counter - Siêu máy tính dự đoán Ipswich vs Brighton, 2h30 ngày 17/1
- Kèo vàng bóng đá West Ham vs Fulham, 02h30 ngày 15/1: Khách đáng tin
- Facebook đối mặt với một cuộc khủng hoảng mới tại Ấn Độ
- Earth Overshoot Day
- Phong thủy 2017: Phong thủy: Bài trí phòng ngủ thế này, vợ chồng trăm năm hạnh phúc
- Soi kèo phạt góc Atalanta vs Juventus, 2h45 ngày 15/1
- Xe sedan cũ 'sang chảnh' một thời giá 300 triệu
- Apple và Samsung gặp khó khăn với phân khúc điện thoại cao cấp
- Nhiều ôtô cũ chạy tốt tại Việt Nam chỉ có giá ngang xe máy
-
Nhận định, soi kèo Muangthong United vs Rayong FC, 19h00 ngày 16/1: Không hề ngon ăn
Hồng Quân - 15/01/2025 17:49 Nhận định bóng đ ...[详细] -
14 trung gian thanh toán và 33 bộ, tỉnh kết nối với hệ thống PayGov
Kết nối với PayGov, các bộ, địa phương có thể nhanh chóng đưa những dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 của mình lên mức độ 4 (Ảnh minh họa) Xây dựng và triển khai Hệ thống hỗ trợ thanh toán dịch vụ công trên toàn quốc ngay trong năm 2020 là nhiệm vụ Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban quốc gia về Chính phủ điện tử giao cho Bộ TT&TT tại hội nghị trực tuyến của Ủy ban với Ban Chỉ đạo xây dựng Chính phủ điện tử, Chính quyền điện tử bộ, ngành, địa phương vào ngày 12/2.
Nhiệm vụ trên đã được Bộ TT&TT gấp rút triển khai và Hệ thống hỗ trợ thanh toán dịch vụ công trực tuyến toàn quốc (gọi tắt là hệ thống PayGov) chính thức đi vào vận hành từ ngày 24/7/2020.
Bộ TT&TT nhấn mạnh, hệ thống PayGov không làm chức năng thanh toán mà thực hiện chức năng tạo lập nền tảng, là công cụ kỹ thuật hỗ trợ các Cổng dịch vụ công, hệ thống thông tin một cửa kết nối, hỗ trợ tổng hợp các thông tin giao dịch, giúp tra soát, đối soát dễ dàng, thuận tiện.
Kết nối là một trong ba vấn đề chính mà hệ thống PayGov được thiết kế để giải quyết. Các bộ, ngành, địa phương chỉ cần kết nối với PayGov qua một giao diện duy nhất là có thể sử dụng các tiện ích của tất cả trung gian thanh toán. Các trung gian thanh toán cũng chỉ cần kết nối đến PayGov là có thể tiếp cận, cung cấp dịch vụ cho tất cả các bộ, ngành, địa phương.
Đã có 14 đơn vị trung gian thanh toán kết nối đến hệ thống PayGov, chiếm hơn 95% thị trường thanh toán trực tuyến tại Việt Nam. Cùng với đó, 33 bộ, địa phương đã và đang thực hiện kết nối với PayGov.
Bộ TT&TT đang tiếp tục đôn đốc các bộ, địa phương còn lại kết nối Cổng dịch vụ công, hệ thống một cửa điện tử của mình với hệ thống PayGov để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thanh toán trực tuyến cho các dịch vụ công.
Kết nối với hệ thống PayGov, các bộ, ngành, địa phương có thể nhanh chóng đưa các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 của mình lên mức độ 4. Nhờ đó, các bộ, ngành, địa phương có thể sớm hoàn thành chỉ tiêu cung cấp tối thiểu 30% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trong năm nay.
Cụ thể, tại Nghị quyết 17 ngày 7/3/2019, Chính phủ đã yêu cầu các bộ, ngành, địa phương đến hết năm 2020 tối thiểu 30% dịch vụ công trực tuyến thực hiện ở mức độ 4. Theo thống kê, tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 của cả nước hiện đạt khoảng 31% và 15% tương ứng. Việc áp dụng thanh toán trực tuyến đối với 31% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 hiện nay sẽ góp phần đưa các dịch vụ này lên mức độ 4.
Thực tế, Bộ VHTT&DL và tỉnh Quảng Ninh là 2 đơn vị nhờ kết nối với PayGov đã góp phần đưa tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 cung cấp cho người dân, doanh nghiệp lần lượt đạt 51,58% và 35,6%, vượt mục tiêu đặt ra tại Nghị quyết 17 của Chính phủ.
Bên cạnh đó, hệ thống PayGov cũng hỗ trợ các cơ quan, đơn vị thống nhất về mặt thiết kế kỹ thuật, đồng bộ quy trình, hỗ trợ tra soát, hoàn trả, đối soát, quyết toán trong việc xử lý giao dịch thanh toán trực tuyến.
Không những là một giải pháp giúp tháo gỡ nút thắt về tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 còn thấp, hệ thống PayGov còn là nền tảng hỗ trợ chuyển đổi số nhanh tại Việt Nam.
Bởi lẽ, Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt hồi đầu tháng 6/2020 đã đề ra các chỉ tiêu cụ thể về thanh toán điện tử: đến năm 2025 tỷ lệ dân số có tài khoản thanh toán điện tử đạt trên 50%; và đến năm 2030 trên 80% dân số có tài khoản thanh toán điện tử.
“Việc kết nối với hệ thống PayGov sẽ hỗ trợ các bộ, các tỉnh cung cấp tất cả kênh thanh toán trên Cổng dịch vụ công, Hệ thống thông tin một cửa của đơn vị mình, thúc đẩy thanh toán điện tử, thúc đẩy phát triển Chính phủ số, nền kinh tế số và xã hội số”, Bộ TT&TT khẳng định.
Chia sẻ về quan điểm phát triển hệ thống PayGov, Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT cho biết, hệ thống này thể hiện cách nghĩ, cách làm mới trong xây dựng Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số, thay đổi từ việc cung cấp những gì mình có sang phục vụ để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp.
Theo đó, cơ quan nhà nước cần cung cấp mọi kênh thanh toán có thể để người dân, doanh nghiệp có quyền lựa chọn kênh thanh toán phù hợp với mình. Đồng thời, tạo lập nền tảng hỗ trợ tất cả các trung gian thanh toán có thể tiếp cận, cung cấp dịch vụ thanh toán cho mọi người dân, doanh nghiệp khi sử dụng dịch vụ, tiện ích. Đây là “sân chơi” đảm bảo công bằng, cạnh tranh bình đẳng cho tất các các đơn vị cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán." alt="14 trung gian thanh toán và 33 bộ, tỉnh kết nối với hệ thống PayGov" /> ...[详细] -
Lần đầu TikTok công bố số liệu người dùng thực tế
TikTok vừa công bố chi tiết lượng người dùng tích cực hàng tháng (MAU) tại Mỹ và trên toàn cầu lần đầu tiên. Trong đơn kiện chính phủ Mỹ vì sắc lệnh hành pháp nhằm vào TikTok, ứng dụng video ngắn cũng tiết lộ số người dùng tích cực hàng tháng tại Mỹ tăng gần 800% kể từ tháng 11/2018 khi mới có 11 triệu người sử dụng. Khoảng 1 năm sau, con số này tăng gấp đôi lên 27 triệu. Tháng 6/2020, vài tháng sau khi Covid-19 khởi phát, số người dùng TikTok hàng tháng tại Mỹ tăng vọt lên hơn 91 triệu. Hiện tại, hơn 100 triệu người Mỹ đang dùng TikTok hàng tháng và 50 triệu người dùng hàng ngày.
Trên thế giới, TikTok cũng ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng về người dùng. Tháng 1/2018, số người dùng toàn cầu của TikTok là khoảng 55 triệu. Tháng 12/2018, tăng lên 271 triệu và 507 triệu vào tháng 12/2019. Tháng này, TikTok vượt 2 tỷ lượt tải và có gần 700 triệu người dùng hàng tháng vào tháng 7.
TikTok đang thách thức sắc lệnh hành pháp của Tổng thống Trump tại Mỹ sau khi chính quyền xem TikTok là nguy cơ an ninh quốc gia vì công ty mẹ ByteDance có trụ sở tại Trung Quốc. Trong đơn kiện nộp hôm 24/8, công ty khẳng định Mỹ không có bằng chứng chứng minh TikTok chia sẻ dữ liệu với chính phủ Trung Quốc. Sắc lệnh bị cáo buộc là vi phạm hiến pháp và quy trình xử lý thích đáng.
TikTok là mối đe dọa trực tiếp với Facebook dù mạng xã hội của Mỹ đang áp đảo về số lượng người dùng toàn cầu hàng tháng (khoảng 2,7 tỷ người). Theo Thời báo Phố Wall, chính CEO Facebook Mark Zuckerberg là người nhen nhóm ngọn lửa sợ hãi về TikTok trong chính phủ Mỹ.
Du Lam (Theo CNBC)
TikTok chính thức kiện chính quyền Trump
Hôm 24/8, TikTok chính thức kiện chính phủ Mỹ lên tòa án liên bang vì sắc lệnh hành pháp của Tổng thống Donald Trump nhằm vào ứng dụng video ngắn.
" alt="Lần đầu TikTok công bố số liệu người dùng thực tế" /> ...[详细] -
Nhận định, soi kèo Leicester City vs Crystal Palace, 2h30 ngày 16/1: Chìm trong khủng hoảng
Chiểu Sương - 14/01/2025 23:00 Ngoại Hạng Anh ...[详细] -
Kết quả bóng đá trực tuyến hôm nay 15/11
- VietNamNet cập nhật lịch thi đấu và kết quả bóng đá đêm qua, rạng sáng nay nhanh và chính xác nhất.Vòng loại Asian Cup 2019:
13/11 - 19:00: Malaysia 1-4 Triều Tiên
14/11 - 15:15: Nepal 0-0 Philippines
14/11 - 17:00: Turkmenistan 2-1 Đài Loan
14/11 - 18:00: Tajikistan 0-0 Yemen
14/11 - 18:30: Macau 3-4 Kyrgyzstan
14/11 - 18:30: Campuchia 0-1 Jordan
14/11 - 18:30: Singapore 0-3 Bahrain
14/11 - 19:00: Hong Kong 0-1 Lebanon
14/11 - 19:00: Việt Nam 0-0 Afghanistan (xem video)
14/11 - 19:00: Bhutan 2-4 Oman
14/11 - 21:00: Palestine 8-1 Maldives
14/11 - 21:30: Ấn Độ 2-2 MyanmarLượt đi play-off tranh vé dự VCK World Cup 2018:
14/11 - 02:45: Italia 0-0 Thụy Điển (xem video)
15/11 - 02:45: CH Ailen 1-5 Đan Mạch
15/11 - 16:00: Australia 3-1 Honduras (xem video)
16/11 - 09:15: Peru 2-0 New Zealand (xem video)Vòng loại World Cup 2018 (khu vực châu Phi):
15/11 - 02:30: Burkina Faso 4-0 Cape Verde
15/11 - 02:30: Senegal 2-1 Nam PhiGiao hữu quốc tế:
14/11 - 00:00: Bulgaria 1-0 Saudi Arabia
14/11 - 00:30: Thổ Nhĩ Kỳ 2-3 Albania
14/11 - 01:30: Kosovo 4-3 Latvia
14/11 - 02:45: Ba Lan 0-1 Mexico
14/11 - 18:00: Hàn Quốc 1-1 Serbia
14/11 - 18:35: Trung Quốc 0-4 Colombia
14/11 - 23:30: Nigeria 2-4 Argentina
15/11 - 00:00: Slovakia 1-0 Na Uy
15/11 - 01:45: Nga 3-3 Tây Ban Nha
15/11 - 02:00: Romania 0-3 Hà Lan
15/11 - 02:45: Đức 2-2 Pháp
15/11 - 02:45: Áo 2-1 Uruguay
15/11 - 02:45: Bỉ 1-0 Nhật Bản
15/11 - 03:00: Anh 0-0 Brazil
15/11 - 03:45: Bồ Đào Nha 1-1 MỹXEM THÊM:
Bảng xếp hạng Champions League mới nhất" alt="Kết quả bóng đá trực tuyến hôm nay 15/11" /> ...[详细] -
Cảnh báo chiêu trò “bảo hành miễn phí thiết bị điện tử” để lừa đảo
Tấm thẻ bảo hành mà anh Bình nhận được không liên quan gì đến Samsung và số điện thoại cũng không liên hệ được
Tuy nhiên, nhân viên tư vấn cho biết khi nhận quà tặng là chiếc túi giặt thông minh kèm theo một phiếu gia hạn thời gian bảo hành được gửi qua đường bưu điện, anh Bình sẽ phải trả số tiền 200 ngàn đồng, xem như là giá dịch vụ vận chuyển. Nhân viên tư vấn cho biết anh Bình khi nhận hàng có thể kiểm tra quà tặng và có thể từ chối trả tiền nếu muốn.
Anh Bình cho biết số điện thoại gọi đến cho anh là số điện thoại di động thông thường, thay vì số tổng đài chăm sóc khách hàng của Samsung. Tuy nhiên, ngay khi anh nhận được cuộc gọi, người tự nhận là nhân viên tư vấn của Samsung đã có thể đọc đúng họ, tên và địa chỉ nhà hiện tại của anh. Ngoài ra, người này còn nắm rõ được việc gia đình anh đang sử dụng một chiếc máy giặt của Samsung, khiến anh không hề hoài nghi về số điện thoại gọi đến và tin chắc rằng đây chính là nhân viên tư vấn của Samsung, bởi lẽ chỉ có Samsung mới có thể nắm chính xác và đầy đủ các thông tin về khách hàng như vậy.
Khi nhận quà tặng được gửi đến địa chỉ nhà mình qua đường bưu điện và trả số tiền 200.000 đồng, anh Bình mới phát hiện ra rằng chiếc túi giặt mình nhận được thực chất là một chiếc túi giặt hoàn toàn bình thường, có giá bán chỉ vài chục ngàn đồng, chứ không phải là túi giặt thông minh như được nhân viên tư vấn quảng cáo. Ngoài ra, thẻ bảo hành mà anh nhận được là thẻ bảo hành của một cửa hàng điện tử có địa chỉ tại Hà Nội, chứ không phải là thẻ bảo hành của Samsung. Khi thử liên lạc vào số điện thoại di động in trên thẻ bảo hành này, anh Bình chỉ nhận được thông báo số điện thoại không liên lạc được.
Đến thời điểm này, anh Bình mới nhận ra rằng mình đã bị “mắc bẫy” của những kẻ lừa đảo qua điện thoại.
“Thực ra số tiền bị lừa đảo đối với tôi không lớn lắm, nhưng với nhiều gia đình thì 200.000 đồng không phải là số tiền nhỏ. Nếu chiếu trò này thành công càng nhiều, những kẻ lừa đảo sẽ thu được một số tiền không hề nhỏ”, anh Bình chia sẻ.
Phóng viên đã liên hệ với Samsung Việt Nam và đại diện của công ty này khẳng định Samsung không hề có chương trình gia hạn bảo hành nào dành cho khách hàng.
“Samsung khẳng định đây không phải chương trình của chúng tôi. Để được bảo đảm quyền lợi, rất mong người tiêu dùng gọi về các đường dây hotline của Samsung hoặc đến trung tâm bảo hành gần nhất để được tư vấn và giúp đỡ”, một đại diện của Samsung cho biết.
Nhiều hãng công nghệ bị lợi dụng thương hiệu để lừa đảo “gia hạn bảo hành”
Tìm hiểu thêm về vấn đề, phóng viên Dân trí nhận thấy không chỉ Samsung bị những kẻ lừa đảo lợi dụng thương hiệu cho chiêu trò của mình, mà nhiều hãng công nghệ và điện tử lớn khác tại Việt Nam cũng đã bị lợi dụng.
Nhiều trường hợp nhận được cuộc gọi điện thoại để tư vấn về chương trình gia hạn bảo hành cho tủ lạnh, điều hòa nhiệt độ, laptop hay TV… và để tham gia chương trình khuyến mãi này, người dùng cũng sẽ được nhận được một thẻ bảo hành được gửi qua đường bưu điện và sẽ phải đóng số tiền vài trăm ngàn đồng khi nhận thẻ.
Nhiều người dùng sau khi trả tiền để nhận thẻ bảo hành thì không thấy nhân viên tư vấn gọi điện lại và khi gọi điện lên số điện thoại chăm sóc khách hàng của các hãng điện tử, họ mới nhận ra rằng mình đã “dính quả lừa”.
Đặc điểm chung của những nạn nhân bị dính “chiêu lừa” này đó là khi kẻ lừa đảo gọi đến số điện thoại của họ đều đọc đúng tên, địa chỉ, loại thiết bị điện tử mà họ đang sử dụng và biết rõ thiết bị đã hết thời hạn bảo hành. Bên cạnh đó những kẻ lừa đảo còn cho phép nhận thẻ bảo hành rồi mới trả tiền, thay vì buộc phải trả tiền qua tài khoản ngân hàng, điều này khiến các nạn nhân không hoài nghi và tin rằng đó là nhân viên tư vấn từ các hãng điện tử.
Để tránh trở thành nạn nhân của “chiêu trò” lừa đảo kể trên, người dùng nên liên hệ số điện thoại chăm sóc khách hàng của các hãng công nghệ, điện tử để hỏi rõ về chương trình gia hạn bảo hành của hãng.
Vấn đề đặt ra là làm cách nào mà những kẻ lừa đảo lại có đầy đủ thông tin của người dùng, từ thông tin cá nhân, số điện thoại, loại thiết bị điện tử đang sử dụng (bao gồm cả đúng tên của nhãn hiệu)… để có thể thuyết phục người dùng như vậy? Phải chăng thông tin của người dùng khi mua sản phẩm tại các cửa hàng, siêu thị bán lẻ đồ điện tử đã bị bán lại cho bên thứ ba để sử dụng cho mục đích lừa đảo?
(Theo Dân Trí)
Nhà mạng phải dùng biện pháp kỹ thuật để chặn cuộc gọi lừa đảo
Cục Viễn thông đã yêu cầu các nhà mạng sử dụng biện pháp kỹ thuật để chặn cuộc gọi giả mạo các cơ quan Công an, Viện kiểm sát, Ngân hàng... lừa đảo, hù dọa nhằm chiếm đoạt tài sản của khách hàng.
" alt="Cảnh báo chiêu trò “bảo hành miễn phí thiết bị điện tử” để lừa đảo" /> ...[详细] -
Tin mới nhất: Chưa thống nhất về độ cao hạ đê sông Hồng
- Hôm nay 13/2, Bộ Nông nghiệp phát triển nông thôn (NN&PTNN) đã có cuộc làm việc với UBND TP Hà Nội và các nhà khoa học, chuyên môn về việc Hà Nội đề xuất hạ độ cao 1,1km đường đê Nghi Tàm để mở rộng đường giao thông, và làm cầu vượt giao thông qua nút giao đường Thanh Niên – cửa khẩu An Dương.2 phương án quy hoạch hai bên sông Hồng" alt="Tin mới nhất: Chưa thống nhất về độ cao hạ đê sông Hồng" /> ...[详细] -
Nhận định, soi kèo Levski Sofia vs Crvena Zvezda, 21h00 ngày 15/1: Tiếp đà chiến thắng
Hư Vân - 15/01/2025 04:35 Giao hữu ...[详细] -
Giải ngố về thuật ngữ mua bán iPhone tại Việt Nam: Hàng lướt, 'like new', 99%... là kiểu gì?
Siêu máy tính dự đoán Ipswich vs Brighton, 2h30 ngày 17/1
Nghiên cứu mới: Tổ tiên của cá sấu ngày nay là loài ăn chay
Hóa ra, một vài tổ tiên của loài cá sấu ngày nay từng có thói quen...ăn chay. Khó tin quá phải không?"Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy những loài cá sấu đã tuyệt chủng có một thói quen ăn uống vô cùng đa dạng" - tác giả chính của nghiên cứu, nhà địa chất học của Đại học Utah là Keegan Melstrom nói.
"Một số tương tự như loài cá sấu đang sống ngày nay, chủ yếu ăn thịt, số khác ăn tạp, và vẫn có những loài chuyên ăn thực vật".
Các nhà nghiên cứu đã tìm hiểu 146 mẩu răng hóa thạch thừ 16 chủng loài khác nhau. Khi đối chiếu với những loài bò sát còn sống, họ phát hiện ra rằng hình dạng răng có thể cho thấy cá sấu cổ đại thích ăn thịt hay rau củ hơn.
Răng loài ăn thịt thường có một điểm sắc, nhọn, ít chi tiết phức tạp. Còn các loài ăn thực vật thường có răng nhiều chi tiết, xếp thành cụm, với các đường rãnh và các phần lồi lõm để nghiền nát thức ăn trước khi nuốt.
"Những loài ăn tạp, tức những sinh vật ăn cả thực vật lẫn động vật, nằm đâu đó ở giữa hai nhóm kia. Nghiên cứu trước đây của tôi cho thấy mô hình này vẫn còn tồn tại trên các loài bò sát sống có răng, như cá sấu và thằn lằn" - Melstron giải thích.
"Vậy nên, những kết quả đó cho chúng ta biết rằng mô hình cơ bản giữa chế độ ăn và răng hiện diện trên cả những loài động vật có vú lẫn bò sát, dù cho hình dạng răng rất khác nhau, và áp dụng với cả những loài bò sát đã tuyệt chủng"
Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những loài cá sấu ăn thực vật đầu tiên sinh sôi nảy nở ở thời kỳ khởi điểm của Kỷ Jura, và từ Kỷ Jura đến Kỷ Phấn Trắng, chúng đã tiến hóa ít nhất 3 lần.
"Kết quả cho thấy loài ăn cỏ tiến hóa một cách độc lập ít nhất 3 lần, có khả năng đến 6 lần" - các nhà nghiên cứu giải thích.
"Nghiên cứu này chỉ ra rằng những loài cá sấu ăn cỏ phổ biến hơn nhiều so với chúng ta nghĩ và hiện diện xuyên suốt Đại Trung Sinh và trên hầu hết các lục địa".
Nhóm nghiên cứu phát hiện thấy 8 loài ăn cỏ - với răng phẳng và lồi lõm - và ít nhất 1 loài ăn tạp trong số 16 loài cổ đại.
Các nhà nghiên cứu khác tỏ ra rất hào hứng với hướng tiếp cận của nhóm nghiên cứu lần này.
"Phương pháp này có thể được nhân rộng đối với các hóa thạch mới được phát hiện, cho phép chúng tôi thử nhiều ý tưởng khác nhau nhằm giải thích tại sao các loài cá sấu ăn cỏ lại liên tục tiến hóa" - nhà cổ sinh vật học Patrick O'Connor của Đại học Ohio nói.
Nhóm nghiên cứu vẫn chưa hoàn thành công việc - họ hiện đang dựng lại thói quen ăn uống của những loài cá sấu này và hi vọng có thể biết được tại sao những sinh vật đó lại phát triển đa dạng đến thế trong thời đại của những con khủng long, còn về sau thì không.
"Những loài ăn cỏ sống ở những lục địa khác nhau, ở những thời điểm khác nhau, một số sống cạnh những loài có vú và họ hàng của các loài có vú, số khác thì không. Điều này cho thấy loài cá sấu ăn cỏ phát triển thành công trong nhiều điều kiện môi trường khác nhau" - Melstrom nói thêm.
Theo GenK
" alt="Nghiên cứu mới: Tổ tiên của cá sấu ngày nay là loài ăn chay" />
- Soi kèo phạt góc Wellington Phoenix vs Sydney FC, 13h00 ngày 15/1: Đội khách áp đảo
- Nhận định bóng đá Arsenal vs Chelsea, 2h45 ngày 4
- Mách nhỏ tài xế cách phòng bệnh trĩ
- Mãn nhãn với bộ đĩa in 3D của Nhật Bản, biến việc đổ tương thành môn nghệ thuật đỉnh cao
- Soi kèo góc MU vs Southampton, 3h00 ngày 17/1
- Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 21/12 mùa giải 2017/2018
- Truyện Vẫn An, Pháp Y Kiều Thê