Nhận định, soi kèo Sociedad vs Midtjylland, 3h00 ngày 21/2: Vượt trội

Thời sự 2025-02-21 15:19:48 6955
ậnđịnhsoikèoSociedadvsMidtjyllandhngàyVượttrộtỷ số bóng đá anh   Phạm Xuân Hải - 20/02/2025 05:25  Cup C2
本文地址:http://account.tour-time.com/html/67b198648.html
版权声明

本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。

全站热门

Siêu máy tính dự đoán PSG vs Brest, 03h00 ngày 20/2

Liên doanh Viettel – Vietinf – VVT - ITD sẽ chính thức triển khai dự án thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ tự động không dừng giai đoạn 2 từ tháng 7/2019.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã ký hợp đồng triển khai dự án thu phí không dừng giai đoạn 2 với Liên danh Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội, Công ty Cổ phần Đầu tư công nghệ Hạ tầng Vietinf, Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ viễn thông Việt Vương, Công ty Cổ phần Công nghệ Tiên Phong (Viettel-Vietinf-VVT-ITD).

Theo đó, liên doanh Viettel – Vietinf – VVT - ITD sẽ chính thức triển khai dự án thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ tự động không dừng giai đoạn 2 từ tháng 7/2019. Dự án thu phí không dừng giai đoạn 2 do liên danh Viettel triển khai chiếm 30% số trạm trên toàn quốc, và đặt biệt số lượng trạm này đặt trên các trục đường quốc lộ lớn, quan trọng.

Liên danh Viettel thắng thầu nhờ có hệ thống hạ tầng viễn thông rộng khắp, các giải pháp về công nghệ thông tin đáp ứng được yêu cầu,  có lực lượng nhân sự sẵn sàng hỗ trợ ở tất cả các địa phương, và đặc biệt là đáp ứng yêu cầu cao về tính an toàn bảo mật. Đồng thời, Viettel cung ứng giải pháp thanh toán điện tử ViettelPay và kết nối đến các dịch vụ mobile money khác để thuận lợi cho khách hàng trong thanh toán trực tiếp các dịch vụ, khắc phục bất cập hiện nay trong thu phí tự động không dừng là việc dán, nộp tiền vào thẻ còn hạn chế, khiến  các trạm thu phí đã triển khai thu phí không dừng vẫn phải kết hợp thu phí thủ công.

">

Viettel sẽ triển khai 30% số trạm thu phí không dừng trên toàn quốc

Apple có thể lâm vào tình cảnh của Nokia ngày trước hay không?
CEO Tim Cook

So sánh Apple với Nokia là điều dễ hiểu, bởi cả Apple 2018 và Nokia 2007 đều là những gã khổng lồ di động hùng mạnh, không mấy ai lại nghĩ có thể sụp đổ. Ấy thế nhưng, trước khi so sánh Apple với Nokia, liệu bạn đã hiểu đúng lý do cho cuộc trượt dài của gã khổng lồ xứ Phần Lan?

Mọi thứ bắt đầu khi điện thoại phần lớn chỉ để nghe gọi và smartphone rất khó sử dụng, lại ít tính năng. Năm 2007, khi vén màn iPhone tại Macworld 2007, Steve Jobs khiến cho cả thế giới sững sờ vì tích hợp được cả 3 công dụng quan trọng vào làm 1 – đó vừa là iPod, vừa là điện thoại, vừa là "thiết bị liên lạc Internet". iPhone sử dụng màn hình cảm ứng điện dung cỡ lớn và giao diện dễ sử dụng – cả 2 yếu tố đều không có mặt trên smartphone cùng thời. Ẩn dưới giao diện thân thiện đó lại là kiến trúc phần cứng kiểu-PC, là một hệ điều hành đầy đủ vốn được tùy biến từ Mac OSX.

Apple có thể lâm vào tình cảnh của Nokia ngày trước hay không?
Nokia sụp đổ cả thị trường thiết bị di động thay đổi

Cái chết của Nokia sau đó diễn ra từ từ, nhưng tất yếu: bản chất của trải nghiệm "di động" bị thay đổi. Vì iPhone, người dùng từ bỏ không gian hạn hẹp của "dế", từ bỏ giao diện thô kệch, sự phân mảnh và nghèo nàn tính năng của các hệ điều hành như Symbian hay Windows CE. Với tên gọi "modern smartphone", iPhone và những chiếc Android sẽ sớm xóa sổ toàn bộ thị trường di động cũ: thanh kẹo, nắp trượt, vỏ sò, QWERTY, bút stylus... sẽ lần lượt nắm tay nhau đi vào dĩ vãng.

Thứ gì đánh gục được kẻ thống trị?

So sánh Apple với Nokia có phần khập khiễng, bởi Apple chưa bao giờ áp đảo cả thị trường như Nokia: thị phần Nokia năm 2007 là 49,4% còn Apple vào quý 3/2018 chỉ chiếm khoảng 12%. Nhưng Apple giống Nokia ở chỗ, cả 2 cùng áp đảo trong cuộc chơi mà họ tham gia. Nokia chọn cách tham gia tất cả các phân khúc giá, còn Apple chỉ chiếm phân khúc cao cấp. Theo số liệu Counterpoint, Apple chiếm tới 47% thị phần smartphone cao cấp (400 USD trở lên), cao gấp đôi Samsung và gấp 4 lần Huawei. Các mức giá cao hơn hoàn toàn do nhà Táo làm chủ khi iPhone chiếm 61% thị trường smartphone trên 600 USD và thậm chí là 79% của khúc giá trên 800 USD.

Tính đến năm 2018, Android đã có 10 năm tuổi đời. Vậy mà, Apple vẫn đang áp đảo thị trường cao cấp. Có thể nói không sai rằng, đánh bại Apple sẽ là điều bất khả thi với các nhà sản xuất smartphone khác.

11 năm trước, Forbes cũng đã nói điều tương tự về Nokia, rằng đánh bại Nokia là điều bất khả thi. Điều nhiều người không nhận ra là, nhận định sai lầm đó vẫn có phần đúng: kẻ đã đẩy Nokia vào chỗ chết không phải là những đối thủ hùng mạnh cùng thời như Sony Ericsson, Motorola hay BlackBerry. Thứ đã khiến Nokia khốn đốn cũng đã khiến cho toàn bộ thị trường di động 2007 khốn đốn: đó là một thiết bị mang bản chất khác hẳn, không giống như smartphone Symbian, cũng chẳng giống như những thanh kẹo (hay chiếc lá) có bàn phím số.

Apple có thể lâm vào tình cảnh của Nokia ngày trước hay không?
Thứ gì có thể 'giết chết' smartphone?

Đây chính là điểm khác biệt lớn nhất giữa Apple 2018 và Nokia 2007: smartphone chưa bị đẩy lùi theo cách tương tự. Số phận của Apple gắn liền với chiếc modern smartphone theo cái cách số phận của Nokia đã gắn liền với di động tính năng. Chưa có thứ gì thay thế được smartphone cả: một tỷ chiếc smartphone bán ra mỗi năm vẫn là nguồn thu lớn nhất của giới phần cứng; các sự kiện vén màn smartphone vẫn là tâm điểm sự chú ý của người hâm mộ.

Tình huống xấu nhất

Cứ cho rằng một loại thiết bị (form factor) nào đó có thể thay thế được smartphone, Apple cũng chẳng cần phải lo lắng. Hãy nhớ rằng Apple vô địch thế giới về lợi nhuận, và đi cùng với lợi nhuận là khối dự trữ tiền mặt hiện lên tới gần 300 tỷ USD. Cứ cho rằng iPhone bỗng dưng thất bại và Apple lỗ 821 triệu USD mỗi năm (như Nokia trước khi bán mình cho Microsoft), Apple có thể đốt tiền được hơn... 35 năm.

Ở phía còn lại, năm 2007, trên đỉnh cao, Nokia chỉ nắm vỏn vẹn 12,7 tỷ USD dự trữ tiền mặt, tức khoảng 15,4 tỷ USD theo tỷ giá ngày nay. Nokia dùng khoản tiền đó bé nhỏ để duy trì được đến 2014 mới phải nhảy khỏi " con thuyền đang bùng cháy ".

Apple có thể lâm vào tình cảnh của Nokia ngày trước hay không?
Apple rất khó bị đánh bại

Nhưng quan trọng nhất, từ khi Steve Jobs ra đi, Apple vẫn liên tục tham gia vào các trào lưu mới: smartwatch, "hearable", loa thông minh... Một số trong các sản phẩm này thậm chí còn thành công áp đảo các sản phẩm đối thủ, điển hình là Apple Watch và AirPods. Tuy chưa một loại hình thiết bị nào khác có thể thế chỗ cho iPhone, thành công của Apple trên những thị trường mới lạ này cho thấy 2 triết lý quan trọng của Tim Cook: 1, Apple sẽ không đứng yên tại chỗ và 2, sức mạnh của thương hiệu Táo không chỉ áp dụng cho smartphone.

Bạn không thể nói điều tương tự về Nokia. Quá thành công, Nokia đã tạo ra một bộ máy lãnh đạo quan liêu và coi thường đối thủ, không chỉ ngạo mạn cười chê đối thủ mà còn tự triệt tiêu các sáng tạo của chính mình (MeeGo). Đến cuối đời, Nokia vẫn không có chỗ đứng trên bất kỳ thị trường nào ngoài di động.

Thứ quý giá nhất Nokia để lại cho cả thế giới công nghệ là một bài học đáng giá: đừng bao giờ đứng yên, ngay cả khi đang ở trên đỉnh cao.

Bài học đó đang được tất cả các ông lớn khắc cốt ghi tâm. Microsoft đã dám hạ thấp Windows để theo đuổi đám mây, Facebook từ khi thấy đối thủ nhen nhóm là thâu tóm luôn, Google thì liên tục theo đuổi AI, liên tục chịu lỗ để đi tìm hướng đi ngoài công nghệ... Apple cũng không phải là ngoại lệ: không chỉ ra mắt nhiều dòng sản phẩm mới, Apple cũng phát triển AI, cũng ra mắt ngôn ngữ lập trình riêng, cũng phát triển dịch vụ...

Không ai có thể nói rằng Apple sẽ sống mãi. Nhưng chí ít là Apple đang không mắc cùng một sai lầm của Nokia.

">

Apple có thể lâm vào tình cảnh của Nokia ngày trước hay không?

Đúng vào dịp kỷ niệm 30 năm Air Max năm ngoái, Nike đã chính thức phát hành phiên bản mới nhất, đột phá nhất của dòng giày Air Max - Vapormax.

Với việc loại bỏ hoàn toàn những thanh chống bằng nhựa TPU bên trong túi Air, thân giày làm hoàn toàn từ chất liệu dệt Flyknit, Vapormax hứa hẹn sẽ đem đến hiệu năng vượt trội hơn, nhẹ hơn hẳn những đôi Air Max ra mắt trong quá khứ. Dù chưa thể vượt mặt BOOST của adidas, Vapormax vẫn để lại những dấu ấn rất riêng, thể hiện tham vọng phát triển bền vững của Nike.

Nike Air Vapormax

Từ khi ra mắt đến nay, chúng ta chỉ được nghe về sự mới lạ và đột phá của bộ đệm Vapormax chứ gần như chưa biết nó được tạo ra như thế nào. Để giúp người hâm mộ trả lời câu hỏi này, Nike đã giới thiệu quy trình sản xuất bộ đệm Vapormax, kèm theo những hình ảnh mình họa rất sinh động và dễ hiểu.

Ngoài ra, công nghệ gia công hiện tại đã cho phép Nike sử dụng tới 75% vật liệu tái chế vào sản xuất bộ đệm Vapormax. Có thể nói, đây là bộ đệm Air Max thân thiện nhất với môi trường từ trước đến nay.

Bạn đã sẵn sàng khám phá quy trình thú vị này chưa, bắt đầu nào:

Ban đầu, Nike phát triển và sản xuất bộ đệm Vapormax tại các nhà máy "Air Innovation" tại Oregon và St. Louis. Đây là cách nó được làm ra.

Tất cả bắt đầu với 2 tấm TPU (nhựa nhiệt dẻo), chúng sẽ được đưa vào một máy ép nóng để tạo hình (thermoforming machine) sau khi chạy trên băng chuyền

Các tấm TPU được nung nóng

 Một khi TPU đạt đến nhiệt độ mong muốn, nó sẵn sàng để ép khuôn. Qúa trình này diễn ra liên tục đến khi đủ số lượng yêu cầu

Giờ ta đã có bộ đệm Vapormax ở dạng thô

Công đoạn tiếp theo là cắt bỏ những phần TPU thừa

Qúa trình này đòi hỏi sự chính xác cực cao, bo tròn theo thiết kế của bộ đệm

Từ đầu đến giờ mới xong phần "xác", còn linh hồn của Vapormax nằm ở việc bơm khi nitơ giúp bộ đệm căng phồng lên

Sau khi được bơm căng nitơ, loạt bộ đệm Vapormax mới này gần như đã hoàn thành và sẵn sàng cho công đoạn cuối cùng: Kiểm tra chất lượng sản phẩm

Bộ đệm Vapormax phải trải qua nhiều công đoạn kiểm tra khắc nghiệt để đảm bảo chất lượng. Nếu không đạt, chúng sẽ bị loại bỏ ngay lập tức. Những bộ đệm đạt chuẩn sẽ được vận chuyển đến các nhà máy khác của Nike, nơi chúng được ráp vào nhiều loại thân giày (upper) khác nhau

Bước cuối cùng: Để phát triển bền vững, Nike sẽ tái sử dụng tối đa phế liệu và phụ phẩm gia công

Theo GenK

">

Đây là cách người ta làm ra VaporMax Air Unit

Nhận định, soi kèo HNK Vukovar vs Rudes Zagreb, 21h00 ngày 19/2: Cơ hội leo đỉnh

Với việc sự kiện DreamHack Austin 2018 đang cận kề, tất cả những gì hấp dẫn nhất đều sẽ xuất hiện tại đây. Từ một loạt các giải đấu hàng đầu của các bộ môn StarCraft II, Counter-Strike: Global Offensivehay PlayerUnknown’s Battlegroundscho tới những màn cosplay, lễ hội âm nhạc hay thi đấu giữa những game thủ nghiệp dư…

Nhưng có vẻ như DreamHack vẫn muốn đem tới một bất ngờ nữa dành cho game thủ có ý định tham dự sự kiện bằng việc mời tới đây hai streamers nổi tiếng toàn cầu. Đúng vậy, Guy "DrDisRespect" Beahm và Michael "shroud" Grzesiek sẽ là hai khách mời đặc biệt của DreamHack Austin 2018.

Hai streamers với kỹ năng chơi game cùng cá tính đặc biệt này sẽ có mặt để cùng giao lưu với fan hâm mộ. Chưa hết, họ còn là nhân vật chính trong chương trình “PUBG Showdown Duos Challenge” – nơi DrDisRespect và shroud sẽ trở thành đồng đội để thi đấu với 15 teams khác.

30 suất đăng ký đã được DreamHack mở ra cho tất cả những vị khách mua vé tham dự sự kiện DreamHack Austin 2018. Họ buộc phải check-in từ sớm trước giờ thi đấu hai tiếng đồng hồ, nếu không sẽ bị game thủ khác trong danh sách chờ thay thế.

Sử dụng hệ thống tính điểm tương tự như những giải đấu PUBGchuyên nghiệp – team thắng giành 400 điểm, mỗi điểm hạ gục tương xứng với 12 điểm. Từ đó, PUBG Showdown Duos Challenge sẽ tìm ra team giành chiến thắng là hai tấm vé dự sự kiện DreamHack Winter 2018, được tổ chức tại Thụy Điển, từ ngày 29/11 tới 02/12.

Chưa hết, BTC DreamHack còn treo thưởng 50 USD cho ai hạ được shroud hoặc DrDisRespect trong năm maps đấu.

Theo lịch trình, PUBG Showdown Duos Challenge sẽ bắt đầu vào lúc 02g00 ngày mai (02/6) và sẽ kéo dài liên tục trong khoảng bốn giờ đồng hồ. Tất cả những diễn biến của DreamHack Austin 2018 đều sẽ được livestream trên kênh Twitch chính thức của DreamHack.

None

">

PUBG: shroud và DrDisRespect lần đầu tiên ‘song kiếm hợp bích’

Đa nền tảng (cross-platform) là một thuật ngữ vẫn còn rất xa với với người chơi Overwatch. Nhưng bỗng dưng nó lại đang trở nên khả thi hơn bao giờ hết vào đúng dịp kỷ niệm hai năm phát hành tựa game chủ lực của Blizzard.

Cả PlayerUnknown's Battlegrounds và Fortnite đều đã cho phép chơi đa nền tảng giữa PC, console và cả mobile. Trong khi xu thế phát triển game đều tận dụng tối đa cross-platform, thì nghi vấn lại đang dấy lên với Overwatch.

Blizzard dường như chưa từng lên kế hoạch xây dựng đa nền tảng giữa console và PC. Hồi năm 2016, nhà phát triển đã cho biết việc trộn lẫn giữa bàn phím, chuột và tay cầm điều khiển đã “cân bằng và cạnh tranh.” Nhưng rất có thể định hướng này sẽ thay đổi trong tương lai gần.

Giám đốc OverwatchJeff Kaplan đã trả lời phỏng vấn tạp chí gameTM rằng ông đang hy vọng các nền tảng khác sẽ “mở cửa và nắm lấy cái cách mà game thủ muốn chơi.

Công nghệ và mong muốn tồn tại”, Kaplan nói. “Tôi tin rằng nó sẽ mang lại lợi ích cho tất cả mọi người để mở ra nhiều các nền tảng đem người chơi đến với nhau. Tôi chắc chắn đang hy vọng nhiều hơn vào cơ hội đa nền tảng (cho Overwatch.

Kaplan cũng lưu ý cách PUBGFortniteđã tác động tới ngành công nghiệp game với chiến lược mở rộng đa nền tảng của họ. “Những trải nghiệm cross-platform, đặc biệt trong các social games hoặc những trò chơi với sự phát triển liên tục đều rất hay ho”, Kaplan nói thêm.

Nhưng tựu chung lại, đa nền tảng liệu sẽ được áp dụng với Overwatchhay không? Không. Kaplan có thể sẽ muốn quan sát và đánh giá trải nghiệm cross-platform ở những tựa game khác, nhưng không đề cập đến bất cứ ý định nào từ phía Blizzard.

Vào tháng 4/2016, Kaplan đã chia sẻ rằng Blizzard đang cân nhắc tới cross-platform nhưng những hạn chế về mặt kỹ thuật là một thách thức với đội ngũ phát triển.

Game thủ Overwatchcó thể sẽ muốn tiếp tục tiến trình chơi của họ ở nhiều nền tảng khác nhau – đặc biệt với những người muốn “đổi gió” sau khi đã trải nghiệm game quá lâu.

2016(Theo Dot Esports)

">

Overwatch có thể sẽ trở thành tựa game đa nền tảng trong tương lai gần

友情链接