您现在的位置是:Kinh doanh >>正文
Nhận định, soi kèo Al Orobah vs Al Qadsiah, 21h00 ngày 22/1: Cửa dưới thất thế
Kinh doanh57153人已围观
简介 Hư Vân - 22/01/2025 04:35 Nhận định bóng đá g ...
Tags:
相关文章
Nhận định, soi kèo U20 Verona vs U20 Inter Milan, 22h00 ngày 22/1: Vóc dáng ứng viên vô địch
Kinh doanhPha lê - 22/01/2025 11:33 Ý ...
阅读更多Sau smartphone sẽ là gì?
Kinh doanh"> ...
阅读更多Apple chiêu mộ chuyên gia trí tuệ nhân tạo từ NVIDIA
Kinh doanhTrong tuần vừa qua, Apple đã chiêu mộ được Jonathan Cohen, lãnh đạo bộ phận nghiên cứu lĩnh vực "học máy sâu" ("deep learning") của NVIDIA. "Deep learning" là một lĩnh vực nghiên cứu trí tuệ nhân tạo với mục đích đào tạo máy tính có thể xử lý các khuôn mẫu tìm thấy trên một lượng dữ liệu hình ảnh lớn.
NVIDIA vốn là tên tuổi lớn nhất trong ngành đồ họa vi tính và cũng là một thế lực mới nổi trong ngành sản xuất chip di động, song gần đây công ty này đã liên tục lấn sân sang lĩnh vực xe tự lái. Công nghệ deep learning được NVIDIA nghiên cứu để đẩy mạnh doanh số bán vi xử lý tới các nhà sản xuất xe hơi, bởi các dòng GPU của hãng đang được sử dụng để điều khiển camera và radar cho phép xe hơi tự lái trên đường.
Các tin đồn về việc Apple đang phát triển một chiếc xe điện tự lái cũng đã xuất hiện ồ ạt trong thời gian vừa qua. Mới chỉ tuần trước, CEO Tim Cook đã khéo léo né tránh các câu hỏi về dự án xe hơi của Apple nhưng vẫn "úp mở" rằng, công ty sẽ "nghiên cứu xem có thể làm được gì để thay đổi ngành sản xuất xe hơi".
Một trong số những chiếc xe thử nghiệm bí ẩn của Apple.
Do các dòng chip của NVIDIA được sử dụng để điều khiển xe tự lái, và do Jonathan Cohen cũng là lãnh đạo bộ phận chuyên phát triển một trong những chủng loại AI siêu việt nhất, mục đích của Apple khi tuyển mộ chuyên gia này có vẻ là đã khá rõ ràng. Trong năm tài chính gần đây nhất, NVIDIA đã thu được tới 183 triệu USD doanh thu từ mảng xe hơi.
Jonathan Cohen đã có kinh nghiệp với AI từ năm 2008. Vị kỹ sư tài năng này cũng đã cập nhật thông tin trên trang LinkedIn của mình về việc chuyển từ NVIDIA về Apple. Trước đó, Cohen cũng đã có thời gian thực tập tại Microsoft và làm việc tại Sony Pictures.
">...
阅读更多
热门文章
- Nhận định, soi kèo Teplice vs Chrudim, 16h30 ngày 21/1: Sức mạnh vượt trội
- Cảnh báo nguy cơ hacker 'đánh hơi' mật khẩu từ cách xa tới 76m
- Giải đấu VĐQG đồng loạt đổi sang phiên bản 3Q Củ Hành 3D
- BF Online tưng bừng với chuỗi giải đấu cuối năm
- Nhận định, soi kèo Boavista vs Casa Pia, 3h15 ngày 21/1: Nối mạch bất bại
- Live streaming: Cuộc đua bắt đầu khốc liệt tại thị trường Việt Nam
最新文章
-
Nhận định, soi kèo Tractor vs Mes Rafsanjan, 18h30 ngày 21/1: Duy trì vị thế
-
Người dùng tại Việt Nam có xu hướng mua điện thoại đắt tiền hơn qua từng năm. Ảnh: Duy Tín. Cụ thể, từ nửa đầu 2015 đến cùng kỳ 2016, smartphone trong tầm giá từ 4-6 triệu đồng thị phần tăng từ 18,2% lên 21,2 %. Từ 6-8 triệu đồng tăng từ 5,5% lên 6,6 %. Đáng kể nhất là nhóm di động từ 8-10 triệu đồng khi tăng trưởng gần gấp đôi, từ mức thị phần 3,5% lên 6,6 %. Nhóm cao cấp (trên 10 triệu) tăng nhẹ từ 8,0% lên 9,7%.
Trái ngược với đà tăng của nhóm sản phẩm trung và cao cấp là sự thụt lùi của nhóm điện thoại giá rẻ. Từ đầu 2015 đến đầu 2016, thị phần smartphone giá dưới 2 triệu rớt thê thảm từ 24,2% xuống còn 17%. Nhóm điện thoại từ 2-3 triệu giảm từ 19,7% xuống còn 17,4%. Nhóm từ 3-4 triệu chỉ giãn nở nhẹ từ 20,9% lên 21,5%.
Thị phần smartphone Việt Nam xếp theo phân khúc giá. Nói một cách đơn giản, chỉ sau một năm, người dùng Việt Nam đã sẵn sàng chi tiêu hơn cho những mẫu điện thoại giá cao và dần rời bỏ nhóm giá thấp.
Tính đến giữa 2016, cứ 100 người dùng smartphone thì có 17 người dùng điện thoại giá trẻ, 39 người dùng smartphone phổ thông, 21 người dùng smartphone tầm trung, 13 người dùng điện thoại cận cao cấp và 10 người dùng điện thoại cao cấp.
Theo đại diện một nhà bán lẻ ở TP HCM, sự dịch chuyển trong xu hướng tiêu dùng này sẽ có lợi cho nhiều tên tuổi lớn đang có mặt tại Việt Nam. Người dùng sẵn sàng rút hầu bao nhiều hơn, báo hiệu cho việc các model cận cao cấp và cao cấp có thể bán tốt hơn so với trước. Đây cũng là nguyên nhân khiến ngày càng nhiều model từ 8-10 triệu có mặt tại Việt Nam như Samsung Galaxy A7 2016, Oppo F1 Plus, Sony Xperia XA Ultra, Zenfone 3,...
Hiện những "ông vua" trong nhóm từ 6-10 triệu có Oppo, Samsung, Sony và HTC. Trong khi đó, phân khúc smartphone dưới 6 triệu đang chứng kiến màn đổ bộ của hàng tá các thương hiệu đến từ Trung Quốc lẫn Ấn Độ, dù thị phần chính vẫn thuộc về Samsung và Oppo.
" alt="Người Việt ngày càng mua smartphone đắt tiền hơn">Người Việt ngày càng mua smartphone đắt tiền hơn
-
Máy chạy hệ điều hành Android Wear, tương thích với iPhone và các smartphone Android.
Giá tham khảo (xách tay): 14.000.000 đồng.
Pebble Time Steel
Ra mắt đã khá lâu nhưng đồng hồ Pebble Steel vẫn được khá nhiều người, đặc biệt là nam giới, lựa chọn vì vẻ ngoài độc đáo và khá nam tính. Khung đồng hồ được làm từ kim loại, mặt kính chống trầy Gorilla Glass, dây đeo da theo máy; có thể mua thêm dây kim loại. Pebble đã tạo hiện tượng trên trang Kickstarter năm 2012, khi gây quỹ được hơn 10 triệu USD – số tiền lớn nhất thu được trên Kickstarter thời đó – để sản xuất đồng hồ thông minh. Pebble Time Steel là thế hệ thứ hai của dòng smartwatch của Pebble, với việc thay khung đồng hồ nhựa bằng khung kim loại.
Đồng hồ của Pebble dùng hệ điều hành riêng, có thể xem tin nhắn, email, thông tin cuộc gọi, các thông báo... Nó cũng có thể được dùng để điều khiển nhạc trên iTunes, Spotify, Pandora. Máy tương thích với cả iOS và Android, pin gần một tuần, chống nước 5ATM.
Giá tham khảo (xách tay): 4.400.000 đồng.
LG G Watch Urbane
Chiếc smartwatch mới nhất của LG có mặt đồng hồ hơi thô, thích hợp hơn với nam giới. Dây da và khung kim loại khiến LG G Watch Urbane dễ dàng hòa nhập với hầu hết đồng hồ thông minh lẫn đồng hồ cổ điển trên thị trường. Ngoài ra, vì chạy Android Wear 5.0 nên G Watch Urbane thực sự thông minh, với màn hình hiển thị thông báo cuộc gọi, tin nhắn, email, Facebook, và nhiều ứng dụng khác. Nó cũng theo dõi các hoạt động, bài tập hàng ngày như đo bước đi, khoảng cách đi được, calorie tiêu thụ… và được tích hợp cảm biến đo nhịp tim.
LG G Watch Urbane có màn hình mặt tròn P-OLED, kích thước 1,3inch, độ phân giải 320 x 320. Máy dùng vi xử lý Qualcomm Snapdragon 400 tốc độ 1,2GHz, RAM 512MB, bộ nhớ trong 4GB, pin dung lượng 410mAh, chống nước/bụi chuẩn IP67.
Giá tham khảo (xách tay): 8.800.000 đồng.
" alt="6 smartwatch nam tính, lịch lãm đang bán tại Việt Nam">6 smartwatch nam tính, lịch lãm đang bán tại Việt Nam
-
Công nghệ cho phép các phương tiện xác định được làn xe và bất kỳ chướng ngại vật nào dựa trên các hình ảnh xung quanh cũng như kiểm soát tăng tốc/giảm tốc, tay lái nhằm duy trì khoảng cách an toàn với các xe khác. Hai công ty cũng lên kế hoạch thực hiện các thử nghiệm trên xe buýt chạy tuyến cố định trong năm nay và tiếp thị sản phẩm hoàn thiện đến các hãng sản xuất xe hơi.
Trong xe hơi tự lái, ngay cả lỗi đường truyền nhỏ nhất cũng có thể gây tai nạn. Vì vậy, công nghệ 5G siêu tốc – nhanh hơn 100 lần so với LTE – là vô cùng cần thiết. Docomo là hãng tiên phong trong phát triển 5G và đặt mục tiêu giới thiệu dịch vụ vào năm 2020.
" alt="Nhà mạng Nhật phát triển công nghệ xe hơi tự hành">Nhà mạng Nhật phát triển công nghệ xe hơi tự hành
-
Nhận định, soi kèo Al Shahaniya vs Al Khor, 20h30 ngày 22/1: Tin vào cửa dưới
-
Đại học RMIT Việt Nam cho biết, mới đây trường này đã đưa công nghệ tương tác thực tế Augmented Reality (AR) vào chương trình giảng dạy.
Giảng viên Ondris Pui của Khoa Truyền thông và Thiết kế, Đại học RMIT Việt Nam cho hay, các sinh viên đã dùng ứng dụng Augment của công ty Augment (Pháp) để tạo ra nội dung cho môn học kéo dài 6 tuần về tương tác thực tế trong môn học truyền thông số. “Thể hiện ý tưởng trong môi trường hoạt hình 3D với chữ và âm thanh giúp việc thiết kế trở nên thú vị hơn với sinh viên. Các công ty cũng có thể dùng công nghệ này cho thuyết trình và các chiến dịch tương tác”, ông Ondris Pui nói
Các sinh viên ngành Thiết kế của RMIT Việt Nam đã đưa ra nhiều ý tưởng rất sáng tạo trong đó nổi bật là Eggy - trò chơi theo phong cách Tamagotchi của sinh viên Nguyễn Trần Thị Thảo và Historium - trò chơi tương tác giúp học lịch sử của sinh viên Trương Thành Hưng.
Nói về “Eggy - trò chơi theo phong cách Tamagotchi”, sinh viên Nguyễn Trần Thị Thảo cho biết: “Eggy là thú cưng ảo, dành cho nữ sinh từ tiểu học đến trung học, đối tượng quen thuộc với công nghệ hiện tại và đang phát triển. Eggy là món đồ chơi thật đi kèm với phiên bản ảo trên điện thoại di động. Tôi đang phát triển mô hình thật có thể thông báo với người dùng về tình trạng của nhân vật. Mô hình này sẽ kết nối với ứng dụng qua Bluetooth và sẽ tỏa ra màu khác nhau ứng với tâm trạng của Eggy”.
" alt="Đại học RMIT Việt Nam đưa công nghệ tương tác AR vào giảng dạy thực tế">Đại học RMIT Việt Nam đưa công nghệ tương tác AR vào giảng dạy thực tế