当前位置:首页 > Giải trí > Nhận định, soi kèo Bồ Đào Nha vs Scotland, 01h45 ngày 9/9: Khách không cửa bật 正文
标签:
责任编辑:Nhận định
Nhận định, soi kèo Western United vs Auckland FC, 14h00 ngày 15/2: Trả nợ lượt đi
Theo đó, MobiFone đã tung ra 3 lựa chọn để khách hàng có thể linh hoạt đăng ký cho phù hợp với nhu cầu của mình, cụ thể như sau:
Gói cước VG (Soạn VG gửi 999) với giá 3.000đ/ngày - Miễn phí không giới hạn dung lượng truy cập VTVGo trong 24h; Được tặng thêm 150MB truy cập internet ngoài gói.
Gói cước VG50 (Soạn VG50 gửi 999) với giá 50.000đ/tháng - Miễn phí không giới hạn dung lượng truy cập VTVGo trong 30 ngày; tặng thêm 500MB truy cập internet ngoài gói. với gói cước này, tín đồ thể thao có thể thoải mái truy cập ứng dụng VTVGo để theo dõi những trận cầu đỉnh cao với chất lượng đường truyền cực tốt… Ngoài ra, với 500MB dung lượng tặng kèm để sử dụng dịch vụ internet khác, khách hàng có thể yên tâm khi duyệt mail, lướt Facebook, đọc báo… mà không lo phát sinh cước data ngoài gói.
Đặc biệt, MobiFone còn đưa ra chính sách ưu đãi cho các thuê bao đang sử dụng các gói MIU, MIU90, MIU120, BMIU, D15A, M70, M90, M120, M200, gói cước data 4G cơ bản, gói Data Plus, Data Plus 4G và các gói chu kỳ dài (bao gồm các gói 3, 6, 12 tháng)… có thể đăng ký sử dụng gói VG30 với giáchỉ30.000đ/tháng (Soạn VG30 gửi 999) - Miễn phí không giới hạn dung lượng truy cập VTVGo trong 30 ngày; Tặng thêm 300MB truy cập internet ngoài gói.
" alt="Xem trực tiếp World Cup 2018 miễn phí 3G/4G với gói cước mới của MobiFone"/>Xem trực tiếp World Cup 2018 miễn phí 3G/4G với gói cước mới của MobiFone
Hồi tháng 5/2018, khi các nhà lãnh đạo doanh nghiệp và các nhà khoa học hàng đầu tập trung tại Nhà Trắng tham dự một cuộc họp do Tổng thống Donald Trump triệu tập, thảo luận về tình trạng trí tuệ nhân tạo (AI) tại Mỹ, thì ở Trung Quốc cam kết quan trọng của chính phủ đối với một trong những yếu tố then chốt trong nền kinh tế công nghệ chưa khi nào bị xem nhẹ.
Hội nghị AI do ông Trump tổ chức nhằm tham vấn những luồng thông tin từ khoảng 40 công ty công nghệ Mỹ bao gồm Amazon, Facebook và Google cùng một loạt các viện nghiên cứu hàng đầu, được kỳ vọng "thông báo các nỗ lực của chính phủ liên bang trong việc duy trì vai trò lãnh đạo của Mỹ trong phát triển và ứng dụng AI",theo một bản dự thảo Nhà Trắng.
Sự phát triển của AI - hay những công nghệ thực hiện các nhiệm vụ vốn chỉ dành riêng cho trí thông minh của con người như hiểu ngôn ngữ và nhận biết đối tượng và âm thanh, là một trong những ưu tiên hàng đầu trong chiến lược quốc gia của Trung Quốc kể từ tháng 7/2017. Đối với chính quyền Tổng thống Donald Trump, câu hỏi đặt ra là liệu họ đã nỗ lực đủ để giúp những ‘người chơi' trong nước ngăn chặn sự cạnh tranh gay gắt từ Trung Quốc hay chưa?
"Khi Trump tham gia vào cuộc chiến thương mại với Trung Quốc, ông ta muốn đảm bảo rằng mình không chỉ đơn giản là trừng trị các công ty Trung Quốc mà còn tích cực hỗ trợ các công ty Mỹ đang phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt từ nước này", Peter Trumpell, cựu quan chức cấp cao của Cục Kinh tế và Kinh doanh, Bộ Ngoại giao Mỹ và hiện là trợ lý cao cấp tại Trung tâm An ninh Mới của Mỹ.
Harrell chia sẻ thêm rằng Hội nghị Nhà Trắng về AI phản ánh thực tế chính quyền Trump thừa nhận Mỹ đang cạnh tranh trực tiếp với Trung Quốc về AI và một số lĩnh vực công nghệ lớn khác.
Bằng việc tổ chức cuộc thảo luận quốc gia với sự tham gia của các nhà lãnh đạo công nghệ cao cấp, Trump có thể "nẫng tay trên" Trung Quốc. "Về lâu dài, tiền bạc và kế hoạch sẽ có tác dụng (trong khả năng cạnh tranh của một quốc gia). Trung Quốc có tiền và kế hoạch, nhưng Mỹ có thời gian để thay đổi tình thế", James Lewis, một thành viên cao cấp của Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế Hoa Kỳ cho hay.
Hãy cùng xem xét kỹ hơn "tiền và kế hoạch" đằng sau sự thúc đẩy AI của Trung Quốc.
Hồ sơ công khai cho thấy Bộ Khoa học và Công nghệ Trung Quốc đã tài trợ ít nhất 8 dự án nghiên cứu liên quan đến AI trong 6 tháng qua với số tiền là 2,73 tỷ nhân dân tệ (10.000 tỉ đồng) từ ngân sách trung ương. Với khoảng thời gian quy chuẩn là 3 năm, chưa kể đến "các công nghệ mang tính cách mạng", các dự án bao phủ nhiều chủ đề khác nhau, từ dữ liệu lớn và tính toán hiệu suất cao cho đến các lĩnh vực tiên phong hơn, chẳng hạn như gắn chip vào nội tạng người.
Trong khi đó, Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc (CAS) có hơn 300 phòng thí nghiệm và 4 trung tâm nghiên cứu cấp quốc gia, đã nhận được hơn 2,7 tỷ nhân dân tệ (hơn 9.000 tỉ đồng) cho 11 dự án khoa học cơ bản năm 2017, mặc dù không rõ có bao nhiêu trong số này liên quan trực tiếp đến AI.
Chính phủ Trung Quốc đặt mục tiêu tham vọng vượt qua Mỹ, trở thành nước đứng đầu về AI vào năm 2030. Theo một lộ trình chi tiết được công bố vào tháng 7 năm ngoái, chính phủ kỳ vọng khu vực được xác định là AI trọng yếu có giá trị 150 tỷ NDT (khoảng 4.000 tỉ đồng) vào năm 2020, trong khi đó các ngành công nghiệp có liên quan sẽ đạt 1 nghìn tỷ NDT (3,6 triệu tỉ đồng). Đến năm 2025, hai giá trị này dự kiến sẽ vượt mốc 400 tỷ NDT (1,4 triệu tỉ đồng) và 5 nghìn tỷ NDT (1,8 triệu tỉ đồng), nhờ sự ứng dụng rộng rãi của AI trong sản xuất thông minh, chăm sóc sức khỏe thông minh, thành phố thông minh, nông nghiệp thông minh và cơ sở hạ tầng quốc phòng.
Đến năm 2030, Trung Quốc sẽ dẫn đầu thế giới trong đổi mới và xây dựng một nền kinh tế thông minh cũng như một "xã hội thông minh". Khu vực được xác định là AI trọng yếu sẽ có trị giá 1 nghìn tỷ NDT (3,6 triệu tỉ đồng), được hỗ trợ bởi các ngành công nghiệp liên quan trị giá hơn 10 nghìn tỷ NDT (36 triệu tỉ đồng).
Vào tháng 7/2017, Hội đồng Nhà nước Trung Quốc đã ban hành Kế hoạch Phát triển AI thế hệ mới, một lộ trình 3 bước để trở thành quốc gia hàng đầu thế giới về AI vào năm 2030. AI cũng được xác định là một trong những nhiệm vụ chính của Trung Quốc, xếp thứ 6/69 nhiệm vụ trọng yếu trong kế hoạch 5 năm lần thứ 13 của đất nước nhằm mục tiêu Phát triển các Chiến lược Quốc gia và ngành Công nghiệp mới nổi, định hướng chính sách của chính phủ từ năm 2016 đến năm 2020.
Chính phủ đã đưa AI vào sáng kiến Internet Plus của Trung Quốc, được công bố năm 2015 như một chiến lược quốc gia nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế được chèo lái bởi các công nghệ tiên tiến liên quan đến Internet. Phát triển AI cũng đã được hỗ trợ như là một phần của nỗ lực thúc đẩy ngành công nghiệp robot của Trung Quốc. Kế hoạch phát triển ngành công nghiệp Robotics của đất nước này (2016-2020), được lập ra hồi tháng 4/2016, đặt mục tiêu Trung Quốc trở thành bá chủ thế giới với khả năng sản xuất 100.000 robot công nghiệp hàng năm vào năm 2020.
Tháng 11/2017, Bộ Khoa học và Công nghệ Trung Quốc bổ nhiệm 4 công ty công nghệ lớn nhất - Baidu, Alibaba Group, Tencent Holdings và iFlyTek - là những nhà vô địch quốc gia có nhiệm vụ dẫn dắt sự phát triển AI cho xe tự lái, thành phố thông minh, quang học máy tính trong chẩn đoán y tế và trí thông minh bằng giọng nói.
Hơn nữa, ảnh hưởng của chính phủ Trung Quốc đối với các công ty lớn được kỳ vọng sẽ khuyến khích họ mở cánh cửa cho những doanh nghiệp nhỏ hơn trong lĩnh vực AI. Chính phủ Trung Quốc cũng bắt đầu nắm một vai trò tích cực hơn trong việc tài trợ cho các dự án về AI, thông qua "quỹ hướng dẫn của chính phủ" do chính quyền địa phương và các công ty nhà nước thành lập.
Chính phủ Trung Quốc đã đầu tư hơn 1 tỷ USD cho các hoạt động khởi nghiệp trong nước trong 2 năm qua. Trong đó, phần lớn khoản đầu tư được chuyển sang các lĩnh vực ưu tiên như chăm sóc sức khỏe và AI, theo một báo cáo tháng 3/2018 của Đại học Oxford.
Nguồn: South China Morning Post
" alt="Cách Trung Quốc nâng cao tiềm lực trí tuệ nhân tạo"/>Nhưng thật châm biếm khi biết rằng, trong ngày này, lại có người dành đa số thời gian để chơi game “It Is As If You Were Doing Work” của hãng Pippin Barr. Đây là một game trình duyệt (webgame), nó mô phỏng lại cuộc sống văn phòng thường ngày của bạn với những văn bản, email vô tận cần phải giải quyết. Đối với nhiều người, đây thật sự là một trò chơi huỷ hoại tâm hồn.
Trong trò chơi, bạn sẽ dành phần lớn thời gian để ngồi viết các email công việc, điều chỉnh lịch làm việc, và cố gắng làm việc với hy vọng sẽ được thăng chức. Cứ một lúc, trò chơi sẽ cho bạn một quãng nghỉ ngắn, để bạn có thể chơi Brickbreaker và sau đó lại tiếp tục làm việc.
Công việc trong trò chơi sẽ không bao giờ chấm dứt, bởi luôn có những phân công mới, báo cáo mới cần được hoàn thành.
Trailer của game It Is As If You Were Doing Work
Bạn cũng có thể thử chơi tựa game này ngay tại đây: https://pippinbarr.github.io/itisasifyouweredoingwork/
Theo GameK
" alt="Thế hệ 10x chưa biết đi làm vất vả và khổ sở thế nào, hãy chơi tựa game này ngay bây giờ"/>Thế hệ 10x chưa biết đi làm vất vả và khổ sở thế nào, hãy chơi tựa game này ngay bây giờ
Theo thông tin từ Tổng cục Thống kê, trong tháng 5/2018, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hoá của cả nước ước đạt 38,9 tỷ USD, tăng 9,4% so với tháng trước.
Tuy nhiên, đối với xuất khẩu, trị giá xuất khẩu điện thoại các loại và linh kiện trong tháng ước đạt 3,4 tỷ USD, giảm 2,4% so với tháng trước (nếu tính gộp cả 5 tháng ước đạt 19,48 tỷ USD, tăng 19,8% so với cùng kỳ năm trước).
" alt="Xuất nhập khẩu điện thoại bất ngờ đồng loạt giảm trong tháng 5"/>Xuất nhập khẩu điện thoại bất ngờ đồng loạt giảm trong tháng 5
Trong suốt ba năm rưỡi vừa qua, câu hỏi duy nhất được đặt ra là: “EG là nhất, hay chỉ là một trong những team mạnh nhất?”
Bạn có thể không chiến thắng tất cả các giải đấu tham dự, đương nhiên rồi, nhưng EG sẽ bị vùi dập tơi tả nếu họ không cho thấy sự cố gắng. Kể từ The International 6, EG (được quyền chọn những giải đấu mà họ sẽ tham dự) đã có mặt ở tổng cộng 13 giải đấu.
Họ thắng bảy trong số đó và chỉ xếp ngoài top 3 hai lần.
Một trong những kết quả trung bình đó là ở Mars Dota 2 League 2017diễn ra vào tuần trước, giải đấu cuối cùng mà EG tham dự trước thềm TI7. Tuy nhiên, không ai quá quan tâm tới việc EG nằm ở top 6 MDL 2017 bởi đơn giản, họ đã không bước vào giải đấu này với sự nghiêm túc tối đa.
Giải đấu này dường như là một cơ hội để các đối thủ khác có được cái nhìn cận cảnh hơn về những đại diện tới từ chủ nhà Trung Quốc. Tất cả đều có vẻ như “giấu bài” và thử nghiệm một vài chiến thuật lạ đời tại một giải đấu LAN tầm cỡ.
3/5 người đã sáng lập ra SADBOYS gồm có Artour "Arteezy" Babaev, Sahil "Universe" Arora và Ludwig "Zai" Wåhlberg sẽ vẫn nằm trong biên chế của EG thi đấu tại KeyArena, Seatlle, Mỹ - là một điều kỳ diệu nho nhỏ.
Cách đây vài năm, khi các thành viên vẫn còn ở độ tuổi sung mãn để thi đấu eSports, sự ổn định của EG là không phải bàn cãi. Họ thể hiện một phong cách thi đấu chắc chắn và linh hoạt ở phần lớn các trận đấu.
EG đã không thực hiện bất cứ thay đổi nào về nhân sự kể từ TI6, khi Arteezy quay trở lại team (lần nữa) và Andreas "Cr1t" Nielsen thay thế Peter "PPD" Dager đảm nhận vai trò Đội trưởng. Điều đó cho thấy EG đã chuẩn bị một chiến dịch dài hơi để dồn toàn lực cho TI trong suốt cả một năm qua nhằm lấy lại ngôi vươn đã rơi vào tay người Trung Quốc.
Và EG hoàn toàn có cơ sở để tin vào việc họ sẽ trở thành team Dota đầu tiên hai lần vô địch TI.
Player đáng xem nhất
Thành thực thì ngoài Syed "SumaiL" Hassan, thật khó để người chơi tìm ra một player mang dáng dấp siêu sao như anh chàng gốc Do Thái này. SumaiL có thể chơi các hero “cũ rich” (Storm Spirit, Shadown Fiend,…) nhưng cũng cho thấy khả năng thích ứng với meta mới không tưởng (Ancient Apparition, Earthshaker,…) khi tình thế buộc phải vậy.
Nhưng dù có sử dụng hero gì đi chăng nữa, SumaiL cũng luôn có một cái chất riêng mà rất ít player khác có thể tiệm cận, biến anh trở thành một trong những biểu tượng sáng giá nhất của làng Dota 2.
Thách thức lớn nhất
Thật khó để chỉ ra bất cứ thiếu sót trầm trọng nào mà EG đang mắc phải trong các trận đấu chính thức, ngoài những lần pick Pugna và thường kết lại với những thất bại khó có thể chấp nhận.
Thử thách lớn nhất mà họ có thể phải đương đầu là không thể tải nổi sức ép trên đôi vai mà fan đang đặt nặng sự kỳ vọng. Hơn thế nữa, bởi EG là một trong những team cần phải bị đánh bại đối với tất cả các đối thủ khác, nên dễ hiểu khi họ sẽ là mục tiêu bị khai thác ưu/nhược điểm nhiều nhất.
Đánh giá chung
EG xứng đáng với điểm A. Lẽ dĩ nhiên, chiến thắng tại Seattle sẽ không nghiễm nhiên dành cho bất cứ team nào trong số 16 cái tên góp mặt. Nhưng EG nằm trong số ít các team có thể vô địch TI7 mà không khiến cho nhiều người bất ngờ.
Đây là một team Dota 2 gần như toàn diện trên thế giới và với lý do đó, họ nghiễm nhiên trở thành ứng viên hàng đầu cho ngôi vươn tại giải đấu eSports số một thế giới.
None(Theo Dot Esports)
" alt="Dota 2: Evil Geniuses – Ứng viên số một cho ngôi vương TI7"/>![]() |
Đây là dự án giáo dục hoàn toàn miễn phí, được tài trợ bởi Google, được triển khai bởi Trung tâm Phát triển Cộng đồng Mê Kông, và hỗ trợ kỹ thuật của tổ chức The Dariu Foundation (Quỹ Dariu).
“Lập trình Tương lai cùng Google” là dự án giáo dục do Google khởi xướng và mang đến Việt Nam nhằm góp phần tạo dựng một thế hệ trẻ tự tin hoà mình vào xu hướng phát triển Cách Mạng Công nghiệp 4.0 (CMCN 4.0) theo định hướng của Chính phủ.
“Lập trình Tương lai cùng Google" do Google Châu Á Thái Bình Dương (APAC) tài trợ, đem đến 10.000 giờ học lập trình Scratch miễn phí cho hơn 1.200 học sinh tiểu học và giúp đào tạo 30 giáo viên tại 10 trường tiểu học công lập thuộc TP.Hồ Chí Minh, Vĩnh Long và Tiền Giang. Chọn ngôn ngữ lập trình Scratch, dự án giáo dục này được bắt đầu từ tháng Năm đến tháng Tám năm 2018.
Ngôn ngữ lập trình Scratch được nghiên cứu và phát triển bởi nhóm Lifelong Kindergarten thuộc trung tâm Media Lab của Viện Công nghệ Massachusetts (MIT).
Do hướng tới đối tượng là trẻ em, ngôn ngữ lập trình Scratch phát triển theo hướng tương tác trực quan, đồ họa sống động, sản phẩm liền tay mà vẫn đảm bảo tính khoa học, tính liên thông tri thức logic về sau.
" alt="Google công bố dự án dạy lập trình miễn phí cho trẻ em ở TP.HCM, Vĩnh Long, Tiền Giang"/>Google công bố dự án dạy lập trình miễn phí cho trẻ em ở TP.HCM, Vĩnh Long, Tiền Giang