- 15 năm qua, trường ĐH Myongji, Hàn Quốc đã duy trì một truyền thống hết sức đặc biệt, đó là hiệu trưởng nhà trường cùng các giảng viên trong trường sẽ rửa chân cho sinh viên ngay trong khuôn viên trường ở Seodaemun-gu, Seoul.

Trong lễ rửa chân, các giáo sư sẽ cúi người xuống chậu nước đã chuẩn bị sẵn, sau đó rửa chân cho các học trò thật sạch sẽ, rồi dùng khăn khô để lau lại.

Mục đích của nghi lễ truyền thống này là nhằm khuyến khích lòng tôn kính giữa giảng viên và sinh viên.

ĐH Myongji là một trường đại học tư thục của Hàn Quốc, được thành lập từ năm 1948. Trường này đào tạo các ngành kỹ thuật và khoa học xã hội nhân văn. Trường có 2 trụ sở, một ở Seoul, một ở Yongin – cách thủ đô Seoul 35km về phía Nam. Trường gồm có 10 trường thành viên và 42 khoa trực thuộc.

Một số hình ảnh trong lễ rửa chân các năm học:

{keywords}
Thầy hiệu trưởng You Byong-jin (phải) và các giảng viên khác đang rửa chân cho học trò trong buổi lễ truyền thống vào ngày 22/3/2016. Ảnh: Yonhap
" />

Giảng viên Hàn Quốc rửa chân cho sinh viên

Thời sự 2025-01-31 00:44:13 12949

- 15 năm qua,ảngviênHànQuốcrửachânchosinhviêlich thi đấu c2 trường ĐH Myongji, Hàn Quốc đã duy trì một truyền thống hết sức đặc biệt, đó là hiệu trưởng nhà trường cùng các giảng viên trong trường sẽ rửa chân cho sinh viên ngay trong khuôn viên trường ở Seodaemun-gu, Seoul.

Trong lễ rửa chân, các giáo sư sẽ cúi người xuống chậu nước đã chuẩn bị sẵn, sau đó rửa chân cho các học trò thật sạch sẽ, rồi dùng khăn khô để lau lại.

Mục đích của nghi lễ truyền thống này là nhằm khuyến khích lòng tôn kính giữa giảng viên và sinh viên.

ĐH Myongji là một trường đại học tư thục của Hàn Quốc, được thành lập từ năm 1948. Trường này đào tạo các ngành kỹ thuật và khoa học xã hội nhân văn. Trường có 2 trụ sở, một ở Seoul, một ở Yongin – cách thủ đô Seoul 35km về phía Nam. Trường gồm có 10 trường thành viên và 42 khoa trực thuộc.

Một số hình ảnh trong lễ rửa chân các năm học:

{ keywords}
Thầy hiệu trưởng You Byong-jin (phải) và các giảng viên khác đang rửa chân cho học trò trong buổi lễ truyền thống vào ngày 22/3/2016. Ảnh: Yonhap
本文地址:http://account.tour-time.com/news/16d399052.html
版权声明

本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。

Kể từ khi Bitcoin được tạo ra vào năm 2009, nó đã trở nên phổ biến trên khắp thế giới vì khả năng bất định hình - một loại tiền tệ ảo đang thử thách các chính phủ và các định chế tài chính. Nhưng ở Hàn Quốc và Nhật Bản, các tổ chức quan trọng nhất của nước này lại đang dẫn đường.

Giao dịch tiền ảo của Nhật chỉ diễn ra sau khi chính phủ thông qua luật vào tháng 4, và là chương trình trao đổi tiền tệ ảo được cấp phép đầu tiên trên thế giới. Yuzo Kano, người sáng lập và giám đốc điều hành của bitFlyer cho biết: "Người Nhật có khuynh hướng bảo thủ với những khoản đầu tư của họ, nhưng một khi họ cảm thấy tò mò, họ sẵn sàng đánh cược rất lớn.”

Tại Hàn Quốc, nền thương mại bằng tiền ảo càng phát triển sau khi tập đoàn lớn nhất của nước này là Samsung công bố vào tháng 5 rằng họ đã tham gia vào một liên minh của các công ty toàn cầu nhằm tìm kiếm khả năng áp dụng Ethereum cho các tập đoàn và doanh nghiệp lớn.

Các công ty ở cả Nhật Bản và Hàn Quốc đang thử nghiệm công nghệ blockchain, cho phép nhiều bên cùng chia sẻ các tài liệu kỹ thuật số. Một liên minh của các ngân hàng Nhật Bản đã tuyên bố tuần trước rằng họ đang chuẩn bị giới thiệu một loại tiền điện tử quốc gia, J Coin, có một số điểm tương tự Bitcoin. Cho đến nay, kinh doanh tiền tệ ảo tại Nhật Bản và Hàn Quốc không bị ràng buộc, theo bất kỳ cách nào, dù mua hoặc bán những thứ với Bitcoin hoặc bất kỳ đồng tiền ảo nào.

Trái lại, tại Trung Quốc, Bitcoin đã bị thất bại nặng nề trước chính sách kiểm soát gắt gao của chính phủ nước này. Dù từng có thời điểm Trung Quốc chiếm hơn ba phần tư tổng lượng giao dịch của Bitcoin trên toàn cầu, chính phủ nước này luôn có động thái để làm dịu cơn sốt đầu cơ. Các biện pháp mới nhất có vẻ là nghiêm trọng nhất. Tất cả các giao dịch của Bitcoin đã ngừng vô thời hạn vào cuối tháng 10 vừa qua. Một số trong cộng đồng Bitcoin của Trung Quốc tin rằng kinh doanh sẽ được tiếp tục sau cuộc họp thường niên của Quốc hội diễn ra vào giữa tháng 10 - nhưng không có dấu hiệu rõ ràng về điều đó.

Khi tin tức này bị rò rỉ vào tháng 9, giá của hầu hết các đồng tiền ảo đều giảm mạnh. Tuy nhiên, nó không gây chấn động gì đối với Nhật Bản và Hàn Quốc, và giá trị của các mã bảo mật điện tử đã bù đắp phần lớn thiệt hại của họ.

Giá của Bitcoin gần đây đạt khoảng 4.300 USD, giảm 12% so với hồi đầu tháng trước. Tuy nhiên, mức tăng này đã tăng khoảng 50% so với tháng trước và tăng hơn 340% kể từ đầu năm.

">

Tại sao các nước châu Á lại phản ứng trái ngược nhau trước cơn sốt tiền ảo bitcoin?

  • ASUS vừa giới thiệu hai dòng sản phẩm bo mạch chủ Maximus X và Strix Z370 với một nhóm đa dạng các thiết bị dành cho dòng sản phẩm chạy vi xử lý thế hệ thứ 8 của Intel.

    Các chip xử lý Coffee Lake cao cấp sở hữu đến sáu nhân thực và mười hai luồng xử lý tín hiệu đem đến hiệu năng và độ linh hoạt cao, khả năng ép xung mạnh mẽ.

    Maximus là dòng sản phẩm cao cấp nhất của ASUS nhấn mạnh đến vai trò tiên tiến của hệ sinh thái ROG để có thể phát huy đến tối đa sức mạnh của các vi xử lý đời mới nhất.

    Có thể kể đến dòng cao cấp Maximus X Apex dành cho game thủ kỳ cựu và các Overclocker chuyên nghiệp hướng đến các mức tốc độ cao kỷ lục.

    ">

    ASUS ra mắt thị trường Hà Nội bộ đôi bo mạch chủ mới dành cho chơi game

  • Sidewalk Labs đã cam kết chi 50 triệu USD cho giai đoạn đầu của dự án, mặc dù sự phát triển có thể tốn ít nhất 1 tỷ USD. Với khoản đầu tư 996 triệu USD từ chính quyền địa phương và chính phủ Canada, Waterfront Toronto sẽ xây dựng cơ sở hạ tầng bảo vệ người dân chống lại lũ lụt.

    Hãy nhìn qua hình ảnh phác thảo về một thành phố thông minh sẽ được Sidewalk Labs xây dựng tại Toronto:

    Quang cảnh nhìn từ trên xuống khu vực phía đông Toronto - nơi sẽ xây dựng thành phố thông minh

    Với tên gọi là Quayside, tiêu chí mà thành phố sẽ được đặt lên hàng đầu là "môi trường ổn định, chi trả tiện lợi, di động và có tiềm năng kinh tế".

    Tháng 3/2017, đại diện dự án Sidewalk Labs đã trả lời những đề xuất của thành phố Toronto trong việc xây dựng lại bờ sông của khu vực này, họ bắt đầu triển khai tại một vùng thị trấn nhỏ vào ngày 1/11 năm nay. Có vẻ như Sidewalk Labs muốn xây dựng vùng đất Quayside trở thành một khu phố hỗn hợp và thân thiện với người đi bộ. 

    ">

    Google chi 50 triệu USD xây thành phố công nghệ cao tại Canada

  • Soi kèo góc Venezia vs Hellas Verona, 0h30 ngày 28/1

  • Samsung thông báo đã nhận được chứng nhận quy trình 8nm LPP và sẵn sàng sản xuất chip hàng loạt theo quy trình này. LPP (Low Power Plus) là giải pháp cạnh tranh hiệu quả, lấp kín khoảng cách giữa chip 10nm và quy trình EUV (Extreme Ultra Violet) trên chip 7nm. Trong đó, quy trình EUV là viết tắt của công nghệ khắc bản mạch bằng tia cực tím tạo ra các thiết kế mạch tích hợp trên chip vi xử lý. Có thông tin cho rằng cuối cùng Galaxy S9 có thể sẽ được hỗ trợ bộ chip Exynos sản xuất theo quy trình 8nm LPP.

    Ông RK Chunduru, phó chủ tịch cao cấp Qualcomm, 1 khách hàng của Samsung, cũng rất lạc quan về triển vọng thương mại hóa chip 8nm của Samsung vào đầu năm tới.

    ">

    Các chip thế hệ mới của Samsung sẽ giúp tiết kiệm pin trên Galaxy S9

  • Rút phạt, xin lỗi BS Truyện nếu không có thêm bằng chứng

  • Chụp ảnh ban đêm khó hơn ban ngày rất nhiều. Ánh sáng càng ít, bạn càng khó chụp được những bức ảnh như ý. Dù bạn chụp ảnh trong nhà hay ngoài trời, những bức ảnh trong điều kiện ánh sáng kém đều là thử thách đối với người chụp. Những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn hoàn thành tác phẩm của mình với chất lượng tốt hơn.

    Vì sao chụp ảnh ban đêm khó?

    Hầu hết những bức ảnh chụp vào buổi tối đều thất bại do tốc độ màn trập quá chậm khi chụp. Nếu tốc độ màn trập lâu hơn 1/50 giây và bạn chụp bằng một thiết bị cầm tay, bức ảnh chắc chắn sẽ bị nhòe. Vấn đề không phải do tay bạn bị rung mà là do chính máy ảnh. Còn nếu bức ảnh được chụp với tốc độ màn trập chậm hơn 1/13 giây, bạn sẽ càng thấy rõ vấn đề với bức ảnh đó.

    Thậm chí khi tốc độ màn trập đủ nhanh và camera không rung thì tốc độ chụp ảnh vẫn có thể quá chậm. Nếu bạn muốn bắt được khoảnh khắc đứng yên của một vật hoặc ai đó đang di chuyển, bạn sẽ cần điều chỉnh tốc độ màn trập vào khoảng 1/100 giây.

    Lêch tiêu cự cũng có thể là một vấn đề. Hầu hết các camera đều gặp vấn đề khi lấy tiêu cự trong bóng tối bởi hệ thống trên camera của bạn dựa vào độ tương phản để lấy nét, mà trong bóng tối thì không thể xác định được độ tương phản. Thậm chí nếu bức hình không bị nhòe vì camera hoặc đối tượng di chuyển thì cũng sẽ nhòe vì lệch tiêu cự

    Mặt kỹ thuật

    Khi chụp ảnh buổi tối, trong gần như mọi trường hợp, bạn sẽ cần thiết lập camera ở chế độ khẩu độ ưu tiên. Bạn cần để khẩu độ từ f/1.8 tới f/4. Lựa chọn giá trị nào là tùy thuộc vào độ rộng ống kính và chiều sâu ảnh mà bạn muốn. Khẩu độ càng rộng thì ánh sáng lọt vào càng nhiều nhưng cũng làm giảm số lượng điểm ảnh nằm trong tiêu cự.

    Nếu khẩu độ nhỏ hơn f/4, bạn sẽ không thể chụp được ảnh mà không sử dụng chân máy. Tốc độ màn trập là yếu tố quan trọng nhất khi chụp ảnh ban đêm. Bạn nên để tốc độ màn trập từ khoảng 1/50 giây đến khoảng 1/200 giây. Chậm hơn thì ánh sáng lọt vào nhiều hơn nhưng bạn sẽ cần để tốc độ màn trập nhanh hơn nếu đối tượng di chuyển. Tuy nhiên, trong chế độ ưu tiên khẩu độ, bạn sẽ không thể điều khiển tốc độ màn trập trực tiếp mà chỉ có thể điều khiển được khẩu độ và ISO.

    Thiết lập ISO đến giá trị thấp nhất sẽ giúp bạn có được tốc độ màn trập mong muốn. Theo kinh nghiệm thì khi chụp ảnh chân dung nên để chỉ số ISO ở 3200 hoặc 6400, chừng đó là cao hơn rất nhiều so với chỉ số ISO cần thiết để chụp buổi tối. Nếu tốc độ màn trập của bạn nhanh hơn 1/200 giây thì ISO để như vậy là quá cao.  

    ">

    Cách chụp ảnh ban đêm đẹp, không bị nhòe

  • 热门文章

    热门标签

    全站热门

    Nhận định, soi kèo Strasbourg vs Lille, 01h00 ngày 26/01: Ca khúc khải hoàn

    Trao đổi với ICTnews vào sáng 23/10/2017, ông Lê Sỹ Minh, Giám đốc Sở TT&TT Thừa Thiên Huế cho hay, trong sáng nay Sở TT&TT Thừa Thiên Huế đang dự thảo, xem xét để ban hành quyết định rút lại quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bác sĩ Hoàng Công Truyện mà Sở đã ban hành trước đó. Sau đó, Sở TT&TT Thừa Thiên Huế sẽ gửi quyết định này sang cho Sở Y tế, còn việc rút lại quyết định xử lý kỷ luật bác sĩ Truyện thuộc thẩm quyền của Sở Y Tế.

    Ông Lê Sỹ Minh cũng cho biết thêm, lý do để Sở TT&TT Thừa Thiên Huế rút lại quyết định xử phạt bác sĩ Truyện là: “Có, nhưng chưa đủ căn cứ để quy kết bác sĩ Truyện xúc phạm nhân phẩm, danh dự Bộ trưởng Bộ Y tế”.

    Trước đó, cộng đồng mạng và báo chí đã đăng tải thông tin bác sĩ Hoàng Công Truyện, đang làm việc tại Trung tâm Y tế huyện Phong Điền đã bị Sở TT&TT Thừa Thiên Huế xử phạt vi phạm hành chính 5 triệu đồng vì đã có bài đăng trên Facebook đề nghị Bộ trưởng Bộ Y tế  từ chức, Trung tâm Y tế huyện Phong Điền cũng đã kỷ luật khiển trách bác sĩ Truyện vì bài đăng này.

    Sáng ngày 20/10, Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn đã chỉ đạo Thanh tra Bộ, Giám đốc Sở TT&TT TT-Huế kiểm tra thông tin bác sĩ "nói xấu" Bộ trưởng Y tế, nếu như bác sĩ Truyện chỉ nói những gì đã được báo chí đăng tải thì rút quyết định phạt và xin lỗi ngay.

    Theo Bộ trưởng Trương Minh Tuấn, những gì bác sĩ Hoàng Công Truyện nói chưa đủ căn cứ quy kết xúc phạm nhân phẩm, danh dự.  "Cần xử lý nghiêm hành vi bôi nhọ, xúc phạm nhân phẩm, danh dự người khác trên mạng xã hội. Tuy nhiên, không để ai bị phạt oan", Bộ trưởng yêu cầu.

    Bác sĩ Hoàng Công Truyện được cho là đã bôi nhọ Bộ trưởng Y tế trên Facebook khi viết hôm 14/7 rằng Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến không về cơ sở nên không biết nỗi khổ của y, bác sĩ tuyến dưới, yếu kém trong công tác tham mưu và vấn đề an ninh bệnh viện... và khuyên Bộ trưởng nên nghỉ.

    ">

    Sở TT&TT Thừa Thiên Huế sẽ rút quyết định phạt bác sĩ nói xấu Bộ trưởng Tiến

    Play">

    Dân mạng xuýt xoa vì pha bỏ lỡ ghi bàn 'đáng tiếc nhất' lịch sử bóng đá

    Game “Chinh phục vũ môn”

    Được biết, loại game có tên “Chinh phục vũ môn” này thuộc Công ty cổ phần trò chơi giáo dục trực tuyến (Egame).

    Tháng 10/2015, Bộ GD&ĐT đã có công văn gửi các địa phương đề nghị các trường phối hợp tổ chức chơi game online này cho học sinh cấp 2.

    Bộ GD&ĐT phát động cuộc thi game Chinh phục vũ môn trên website chính thức của Bộ.

    Chỉ 3 năm “vào trường học”, Game Chinh Phục Vũ Môn của Egame tổ chức rầm rộ đã thu hút gần 1 triệu người chơi mà đối tượng chủ yếu là học sinh.

    Bộ GD&ĐT đã có công văn gửi các địa phương đề nghị các trường phối hợp tổ chức chơi “chinh phục vũ môn”

    Ngay sau khi câu chuyện này được chia sẻ đã thu hút sự quan tâm của hàng nghìn người khác. Một booker bức xúc: “Tôi nghĩ rằng, học sinh với thể chất và trí tuệ còn rất non nớt mà sớm bị “cài đặt” game online vào trí não (có chiến thuật, có tranh đua, có thu phí) thì sẽ có nhiều tác hại về lâu về dài.

    Hiện nay, phụ huynh chúng tôi đã rất vất vả để ngăn chặn con trước nạn “nghiện game” mà giờ lại để cho game công khai vào trường học thế này thật khiến chúng tôi vô cùng lo lắng.

    Con của bạn tôi đang học lớp 8 cũng đang khổ sở với chương trình này. Trên trang chủ của Ban tổ chức cuộc thi hôm qua còn ra thông báo số 2 biểu dương các trường có nhiều học sinh tham gia, yêu cầu các trường ít học sinh tham gia phải tăng cường vận động tuyên truyền.

    Hiện tại trang chinhphucvumon.vn đang báo không truy cập được vì bận xử lý dữ liệu. Cá nhân tôi cực kì phản đối đưa game online vào trường học như thế này.”.

    Trưa 8/12 PV báo Infonet đã gọi điện tới đường dây nóng của game “Chinh phục vũ môn”, nhân viên của game này cho hay: “Do tuần qua, lượng học sinh tham gia game này rất đông nên hiện giờ game này đang cập nhật dữ liệu. Đó là lí do hiện nay học sinh và phụ huynh không truy cập được vào cuộc thi. Dự kiến là 17h ngày 12/8 sẽ cập nhật xong nhưng có thể sẽ lâu hơn vì còn nhiều dữ liệu cần xử lý.

    Đây là cuộc thi tri thức được phát động và triển khai từ Bộ GD&ĐT và Trung ương Đoàn nên khi học sinh lập nick vào chơi không mất phí. Mỗi tuần học sinh có thể thi thật 2 lần và thi xong ban tổ chức sẽ cập nhật thành tích tốt nhất để xét chọn các em vào vòng thi cấp tỉnh/thành phố khi các con đi đủ 63 bước trong game với thời gian nhanh nhất.

    Còn nếu, học sinh muốn thi thử để tích lũy điểm kinh nghiệm thì có thể mua vé thi thử và mua bằng hình thức thẻ điện thoại. Và quan trọng là điểm này sẽ được tính vào thành tích phụ ở các vòng trong”.

    Nhân viên này cũng cho biết thêm: “Năm học 2016-2017 game này sẽ mở rộng cho học sinh từ lớp 3 thay vì năm ngoái chỉ áp dụng cho học sinh THCS”.

    ">

    Các bậc phụ huynh bức xúc khi game “Chinh phục vũ môn” được tổ chức tại các trường

    Soi kèo phạt góc Barca vs Valencia, 03h00 ngày 27/1

    Công ty cổ phần DTT Eduspec - Học viện STEM, đơn vị độc quyền phối hợp tổ chức Ngày hội lập trình quốc tế WeCode 2017 tại Việt Nam vừa cho biết, WeCode 2017 có chủ đề “Trí tuệ nhân tạo” (Artificial Intelligence) sẽ diễn ra vào ngày 21/10 tại Cục Thông tin KH&CN quốc gia, 24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội.

    Tham dự Ngày hội lập trình quốc tế WeCode 2017 có 140 thí sinh đến từ Việt Nam, trong đó 10 thí sinh từ TP. Đà Nẵng và 130 thí sinh đến từ TP. Hà Nội. Theo quy định mới của Ban tổ chức quốc tế, các thí sinh sẽ được tham dự tại nước sở tại và gửi kết quả tham dự vòng quốc tế.

    Ngày hội lập trình quốc tế WeCode là sân chơi lập trình quốc tế giữa các nhóm hoặc cá nhân học sinh đại diện cho các trường Tiểu học, THCS tại các nước trong khu vực ASEAN. WeCode được tổ chức nhằm thúc đẩy niềm đam mê lập trình của học sinh, giúp các em nâng cao khả năng lập trình, gây dựng niềm đam mê với môn lập trình, trau dồi khả năng tư duy mức cao, kỹ năng giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo và phát triển được kỹ năng tích hợp khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học (STEM).

    Kể từ năm 2010 đến nay, nhận ra tầm quan trọng của giáo dục STEM, DTT Eduspec - Học viện STEM đã quyết định đưa chương trình về Việt Nam, trong đó có bộ môn STEM Khoa học máy tính (STEM Computer Science) - chương trình đạo tạo chính thức cho thí sinh tham dự WeCode hàng năm cho học sinh từ cấp Tiểu học.

    Trong những năm qua, các chương trình giáo dục STEM đã được DTT Eduspec - Học viện STEM phối hợp với các đơn vị đưa vào hơn 100 trường học, đào tạo cho hơn 50.000 lượt học sinh tại các thành phố lớn.

    Tham dự Ngày hội lập trình quốc tế WeCode, các em học sinh dự thi theo 4 cấp độ bao gồm: Sơ cấp (6-9 tuổi); Trung cấp (10-12 tuổi); Cao cấp (13-15 tuổi); Chuyên gia (16-18 tuổi).

    Năm nay, WeCode có chủ đề đề “Trí tuệ nhân tạo” (Artificial Intelligence), do đó thí sinh dự thi cần thiết kế các sản phẩm lập trình chương trình ngắn nhất 25 giây và có kích thước lớn nhất là 25 MB theo đúng chủ đề này.

    ">

    Thí sinh dự WeCode lần đầu thi lập trình tại nước mình và gửi kết quả thi quốc tế

    热门文章

    友情链接