当前位置:首页 > Thể thao > Nhận định, soi kèo U19 Red Bull Salzburg vs U19 Celtic, 20h00 ngày 12/2: Bão tố xa nhà 正文
标签:
责任编辑:Thời sự
Nhận định, soi kèo Al Wehdat vs Shabab Al Ahli, 21h00 ngày 12/2: Tin vào cửa trên
Nghe thì có vẻ điên rồ nhưng các nhà nghiên cứu từ Trung tâm Khoa học Không gian Quốc gia của Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc cho rằng kế hoạch này hoàn toàn khả thi. Nhà nghiên cứu Li Mingtao và nhóm của ông đã trình bày ý tưởng bắt giữ thiên thạch tại một hội nghị khám phá những ý tưởng cho công nghệ tương lai vừa diễn ra ở Thâm Quyến.
Li nói rằng sứ mệnh này có thể tập trung vào một thiên thạch đi ngang qua quỹ đạo và có khả năng va vào trái đất Trái Đất. Vì thế, kế hoạch bắt giữ thiên thạch có thể biến một mối nguy hiểm tiềm tảng trở thành một cơ hội nghiên cứu cũng như một nguồn cung cấp vật liệu hiếm.
Các thiên thạch có thể bắt giữ sẽ có kích thước nhỏ, chỉ vài trăm tấn. Bước đầu tiên, một đôi robot thăm dò sẽ được gửi lên để chặn thiên thạch lại. Sau đó, một kết cấu giống như túi sẽ được bao phủ quanh thiên thạch và các robot sẽ từ từ làm chậm thiên thạch và đổi hướng nó về Trái Đất.
Ngoài ra, các robot còn có nhiệm vụ triển khai một tấm lá chắn nhiệt đủ lớn để che phủ toàn bộ bề mặt thiên thạch. Lá chắn nhiệt này cần có đủ lực kéo để làm chậm thiên thạch ở tốc độ đủ để nó hạ cánh nguyên vẹn trên bề mặt Trái đất.
Hiện tại Li và cộng sự đang hợp tác với Phòng thí nghiệm Vũ trụ Qian Xuến để phát triển một lá chắn nhiệt phù hợp. Dự án này có rất nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư. Thiên thạch thường chứa các mỏ kim loại quý giá như vàng, bạch kim và đồng. Ngoài ra, nó còn có nhiều ý nghĩa với các nhà khoa học. Nhóm nghiên cứu hy vọng phi thuyền đầu tiên của họ sẽ sẵn sàng vào năm 2020 và sau đó sẽ có thể "bắt cóc" các thiên thạch có kích thước lớn hơn.
Theo GenK
" alt="Kế hoạch đầy tham vọng của khoa học gia Trung Quốc: 'Bắt cóc' thiên thạch về Trái đất để nghiên cứu"/>Kế hoạch đầy tham vọng của khoa học gia Trung Quốc: 'Bắt cóc' thiên thạch về Trái đất để nghiên cứu
Đây là lý do vì sao iPhone cấm kỵ dùng sạc rẻ tiền, nếu không sẽ hỏng cả sạc lẫn máy
Và vào sáng nay (29/7), Spitfire đã chính thức trở thành ông vua của OWL khi áp đảo hoàn toàn đối thủ Philadelphia Fusion trước hàng ngàn khán giả có mặt tại Barclays Center, Brooklyn, New York, Mỹ. Spitfire không bao giờ cho Fusion một cơ hội để lật ngược thế cờ ở cả hai ngày thi đấu vừa qua – và chiến thắng 2-0 chung cuộc là hoàn toàn thuyết phục.
Màn chạm trán được fan hâm mộ quan tâm nhất ở trận Chung kết Tổng OWL Season 1 là giữa hai cặp siêu sao DPS Josue "Eqo" Corona và Lee "Carpe" Jae-hyeok của Fusion đấu với Park "Profit" Jun-young cùng Kim "Birdring" Ji-hyeok bên phía Spitfire. Nhưng Hong "Gesture" Jae-hui, player đã ngăn không cho Carpe thể hiện được quá nhiều điều trong “bữa tiệc thịnh soạn” này.
Carpe được coi là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu MVP của OWL nhờ khả năng gánh team bằng những pha ngắm bắn không thể chê vào đâu được. Nhưng Gesture, với sự giúp sức của Widowmaker trong tay Birdring, đã khiến Carpe phải câm lặng, cô lập mũi nhọn của Fusion đã giúp họ co có mặt ở trận Chung kết Tổng.
Spitfire đã cho thấy sự vượt trội ở map đấu đầu tiên ngày hôm nay, Junkertown, sở hữu 53 eliminations so với 27 của Fusion nhờ màn trình diễn chói sáng của Gesture.
Lijiang Tower cũng không khác là mấy. Fusion trông có vẻ sợ hãi, bất lực khi để cho Spitfire biến đây trở thành show diễn của họ mà không làm cách nào bắt nhịp được với game đấu. Carpe lại một lần nữa lép vế trước sức càn của cặp Gesture – Birding.
Có thời điểm, Profit còn có nhiều kill hơn cả Eqo và Carpe cộng lại – nó cho thấy tình cảnh của Fusion trước Spitfire là thảm hại đến thế nào.
Spitfire đã kết thúc hy vọng giành chức vô địch của Fusion ở map đấu cuối cùng, King's Row. Thực tế, Fusion đã thể hiện được một vài pha xử lý đẳng cấp, thứ đã giúp họ trở thành ½ teams mạnh nhất OWL, nhưng chừng đó là chưa đủ. Spitfire vẫn là team mạnh hơn trong từng phat tấn công và chức vô địch đã thuộc về họ.
Profit nhận danh hiệu MVP của trận Chung kết Tổng – nó không gây bất ngờ cho nhiều người sau khi họ chứng kiến cặp đấu giữa Spitfire vs Fusion. Carpe và Eqo được coi là cặp đôi mạnh nhất của OWL, nhưng Profit chứng tỏ anh mới là player giỏi nhất.
Chiến thắng này của Spitfire lại một lần nữa khẳng định Spitfire đang đúng đắn với chiến lược phát triển của họ dựa trên những players tài năng bậc nhất Hàn Quốc. GC Busan, nhà vô địch của Apex Season Four, giải đấu Overwatchquy mô nhất trước khi OWL khai mạc, đã đóng góp vào đội hình của Spitfire hai thành viên Gesture và Profit – và chính họ là chìa khóa mở ra cánh cửa dẫn tới chức vô địch, đồng thời chứng minh mạnh mẽ rằng, Hàn Quốc vẫn đang là thế lực hùng mạnh nhất của Overwatchchuyên nghiệp.
Nhưng đây không phải là một con đường trải đầy hoa hồng. Sau khi chiến thắng Stage 1, Spitfire đã chơi tệ ở phần còn lại của giai đoạn vòng bảng và chỉ xếp hạng hạt giống số năm tại vòng play-off. Họ không cho thấy mình đã sẵn sàng cho những trận đấu loại trực tiếp và cũng đã thất bại trước Los Angeles Gladiators với tỉ số 0-3 ở loạt rận đầu tiên.
Nhưng rồi mọi thứ đã thay đổi.
Đứng trước áp lực khủng khiếp buộc phải thể hiện mình, Spitfire đã thắng 21/23 maps đấu trong suốt vòng play-off trước khi xưng vương tại OWL. Lối chơi tấn công cùng phong thái tự tin dựa trên nền tảng kỹ năng cá nhân thượng thừa đã giúp Spitfire thắng trận.
Spitfire thích nghi tốt với việc sử dụng các heroes trong nhiều tình huống, chủ động đưa ra nhiều chiến thuật thích hợp với những đối thủ và maps đấu cụ thể…
Kết lại, Spitfire đã đáp ứng được kỳ vọng của fan hâm mộ trước khi OWL khai mạc và chẳng ai có thể ngăn họ nâng cao chiếc cúp vô địch.
ABC(Theo Dot Esports)
" alt="Đã tìm ra chủ nhân của nột triệu USD tiền thưởng cho nhà vô địch Overwatch League"/>Đã tìm ra chủ nhân của nột triệu USD tiền thưởng cho nhà vô địch Overwatch League
Tôi cũng chẳng muốn thế, nhưng lũ bạn chơi không có tinh thần chiến đấu, chúng nó chỉ ngồi đọ xem ai feed ít hơn làm tôi thấy bực.
Ai cũng tìm đến game như một cách để giải trí, và cá nhân tôi ban đầu cũng vậy. Đó là những ngày sớm tối ra net quẩy lửa cùng lũ bạn chí cốt. Nhưng rồi ngày vui chẳng kéo dài bao lâu. Sau một thời gian, lũ bạn bắt đầu giãn dần, tần suất chúng rủ tôi đi chơi cũng ít hơn. Cứ ngỡ chúng cũng tới lúc phải lo toan, bận bịu cho những công việc cá nhân nên tôi cũng chẳng để ý. Chỉ tới một ngày tình cờ ra net quen, và thấy bóng dáng mấy thằng bạn thân, những đứa mà chỉ cách đây 30 phút thôi còn đồng thanh "Tao bận" trong group chat, nay đang ngồi chễm chệ rung đùi và chơi game một cách thỏa thích với nhau thì tôi mới hiểu, nguyên nhân thật sự đằng sau những lời từ chối của bạn bè.
Trong tôi lúc ấy là một mớ cảm xúc hỗn độn. Có một sự tủi thân không hề nhẹ, cũng tức giận không kém vì cảm thấy mình đang bị lừa dối vậy. Nhưng ít ra tôi vẫn còn đủ tỉnh táo để có thêm một suy nghĩ, một cảm giác tò mò tại sao chỉ gần đây thôi vẫn còn là anh em chiến hữu chung team mà giờ này chúng lại tỏ ra xa cách như vậy. Và khi cả 4 thằng cùng có chung một câu trả lời "Chơi game với mày toxic quá, không vui" thì lúc ấy tôi mới ngờ ngợ nhận ra vấn đề.
À, hóa ra là vậy. Tự nhìn lại bản thân thì tôi cũng thấy mình có phần hơi quá thật. Trong lúc chơi, tôi luôn là đứa nói nhiều nhất, cũng là đứa lèm bèm và cằn nhằn nhiều nhất. Cái đấy thì đúng thật, tự tôi còn cảm thấy thế thì chắc chắn lũ bạn tôi càng thấu hiểu hơn, vì chúng là nạn nhân trực tiếp phải chịu đựng mà. Rồi thì trong chầu café hôm ấy, cả 4 đứa ngồi xả ra một tràng đủ các câu chuyện rằng chúng đã chịu đựng tôi ra sao, đã cảm thấy cáu giận như thế nào khi bị mắng như tát nước vào mặt. Đương nhiên là tôi ngồi nghe hết, nhưng không hẳn là trong tâm thế của một bị cáo. Cái gì đúng, tôi nhận, nhưng cái gì sai thì cũng phải phản biện lại chứ.
Bản thân tôi vốn không phải là một đứa cứng đầu, chỉ có điều hơi hiếu thắng mà thôi, và đối với tôi thì mọi vấn đề trong cuộc sống đều nên try hard. Game cũng vậy. Bọn bạn bảo tôi toxic, ok tôi nhận, đồng thời hứa sẽ cố gắng sửa đổi.
Nhưng mọi thứ chẳng thể kéo dài được lâu. Tôi đã dằn lòng phải hết sức kiềm chế trong mọi hoàn cảnh, nhưng quả thật, có những thử thách đòi hỏi sự kiên nhẫn cao độ, mà tôi chắc chắn không phải là người như thế. Hãy thử tưởng tượng, bạn chơi DOTA 2 cùng 4 thằng bạn, và trong khi bản thân đi mid vừa farm, vừa gank và gồng gánh hết sức, nhưng rồi quay sang thấy Carry bên mình level thậm chí còn kém cả Offlane bên phía đối thủ, đồ đạc thì không có sức chiến đấu. Cặp support thì chạy loăng quăng khắp map, cắm mắt còn phải chỉ chỗ. Game đầu tiên thì vẫn còn ậm ừ thôi cố gắng. Game thứ hai tôi đã cáu lắm rồi nhưng vẫn cố nhịn không nói gì. Tới game thứ 3 bị hủy diệt hoàn toàn thì chắc khó ai mà nhịn được nữa, nhất là khi quay sang thấy mấy thằng bạn vẫn đang nhăn nhở đọ xem thằng nào feed ít hơn. Dễ hiểu hơn thì bạn cứ nghĩ, một thằng rank Ancient như tôi phải lấy nick rank Archon để chơi cùng bọn bạn, nhưng vẫn không thể gánh được 4 ông tướng ở trên thì đủ hiểu độ tạ của chúng rồi đấy.
Thôi thì lại cố nhịn, rủ cả bọn ngồi nhảy dù PUBG một chút xả stress vậy. DOTA 2 cần phối hợp đồng đội nhiều quá, dễ gây xích mích. Nhưng mọi chuyện rồi lại cũng thế, tôi chán hẳn, chán tới mức cứ lẳng lặng mà chơi chẳng muốn nói gì thêm nữa. Và từ hôm đấy, tôi cũng cảm thấy khá lười khi được bọn nó rủ đi chơi.
Xem lại bản thân, tôi cũng tự thấy mình không phải là người quá toxic. Nhưng bạn có hiểu không, người ta chơi game để giải trí, mà với người như tôi, cứ để thua mãi thì chẳng bao giờ vui được cả. Đứa nào nói thắng thua không quan trọng thì chắc chắn là nói láo, vì cứ thua mãi thì tâm lý ai rồi cũng phải nản và chắc chắn chẳng ai muốn chơi nữa. Buồn cái là lũ bạn tôi lại chẳng hề để tâm quá đáng và try hard như tôi. Với bọn nó, thua nhiều thành quen rồi, và dường như chẳng ai muốn cố để thắng cả, nhất là với cái trò mà bọn nó thích nhất, DOTA 2. Nghĩ đi nghĩ lại một hồi, tôi bỗng thấy mệt. Với tôi, muốn vui thì phải thắng, mà thắng thì không nên chơi cùng bọn nó nữa. Càu nhàu nhiều cũng là để giúp bọn nó nhận ra vấn đề và điểm yếu, nhưng dường như bọn nó cũng không cần quan tâm, đơn giản là "chơi game để vui thôi, nên có thế nào thì cũng đừng blame tao, mất vui". Tôi tự hỏi rằng liệu lối suy nghĩ của mình có quá toxic thật hay không, hay đó chỉ đơn giản là cảm nhận khác nhau về định nghĩa của từ vui giữa tôi và bọn nó. Mệt thật sự.
Theo GameK
" alt="Tôi bị xa lánh vì chơi game hay cằn nhằn, chửi bới lũ bạn"/>