Soi kèo góc Everton vs MU, 19h30 ngày 22/2
(责任编辑:Kinh doanh)
下一篇:Soi kèo phạt góc Torino vs AC Milan, 0h00 ngày 23/2
Theo tin từ VTV, trong sự kiện Telefilm 2018 diễn ra từ ngày 7-9/6/2018, tại TP.HCM, bên cạnh các hoạt động trưng bày và giới thiệu, VTV còn tổ chức một số hội thảo quốc tế quan trọng.
Hội thảo "OTT - Tương lai của truyền hình và nội dung Video" (thời gian 14h ngày 7/6) do VTV24 chủ trì có nội dung tiệm cận với xu hướng phát triển của công nghệ hiện đại của truyền hình thế giới về ứng dụng OTT (Over The Top). Các diễn giả là doanh nhân, chuyên gia, đại diện cơ quan quản lý nhà nước sẽ cập nhật những xu hướng mới nhất, số liệu mới nhất cũng như những giải pháp hữu ích, tiềm năng nhất trên thị trường đầy hứa hẹn này. Nhiều tham luận sẽ được trình bày tại Hội thảo như: tham luận của Kantar Media về Nghiên cứu thị trường OTT gắn với xu hướng cá nhân hóa, xu hướng xem TV chủ động, sự dịch chuyển của quảng cáo sang OTT. VTVcab - Viettel chia sẻ về mô hình Onme, hay tham luận của Netflix (hoặc Iflix) về nghiên cứu thị trường Việt Nam; một đại diện doanh nghiệp đã làm OTT tại Việt Nam về cạnh tranh trên thị trường OTT tại Việt Nam và tham luận của đại diện quốc gia Hàn Quốc về sự bùng nổ OTT ở Hàn Quốc.
Trong thời gian diễn ra hội thảo "OTT - Tương lai của truyền hình và nội dung Video", các khách mời đến từ các đài truyền hình, các đại lý, các công ty truyền thông, các doanh nghiệp sẽ có cơ hội hỏi đáp với các chuyên gia để tìm được những thông tin hữu ích cho công việc kinh doanh của mình. Ngoài ra, những tên tuổi lớn trong ngành viễn thông và truyền hình tại Việt Nam cũng sẽ công bố những kế hoạch và ứng dụng OTT mới nhất.
" alt="Netflix, VTVcab và Viettel mang gì đến hội thảo OTT tại Telefilm 2018?" />Theo tin từ VTV, Telefilm 2018 sẽ diễn ra từ ngày 7 - 9/6/2018 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc tế Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.
Telefilm năm nay quy tụ hơn 150 đơn vị tham gia trưng bày đến từ 15 quốc gia, vùng lãnh thổ với sự góp mặt của hơn 3.000 chuyên gia trong nước và quốc tế.
Triển lãm quốc tế Phim và Công nghệ truyền hình Việt Nam - Telefilm là sự kiện quan trọng thường niên dành cho các tổ chức, công ty hoạt động trong lĩnh vực phim và truyền hình. Trải qua 5 năm phát triển và đồng hành cùng ngành công nghiệp phim và truyền hình Việt Nam, với định hướng là sàn giao dịch hiệu quả cho các nhà sản xuất, phân phối nội dung, chương trình, bản quyền, các đơn vị cung cấp dịch vụ, thiết bị và công nghệ, đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng, dịch vụ văn hóa, giải trí tại Việt nam và châu Á, Telefilm dưới sự chủ trì của Đài Truyền hình Việt Nam, phối hợp tổ chức giữa Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ Truyền hình (TVAd) và Công ty Cổ phần Adpex đã ngày càng lớn mạnh và khẳng định uy tín đối với giới chuyên môn và các đơn vị chuyên ngành Việt Nam và quốc tế.
" alt="Telefilm 2018 bàn chuyện chuyển dịch số trong ngành truyền hình" />Cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc liên quan tới các tập đoàn công nghệ - viễn thông lớn xem ra chưa thể chấm dứt.Tập đoàn ZTE 'tê liệt', đóng cửa các hoạt động kinh doanh" alt="ZTE bị tòa án Mỹ cáo buộc gián điệp, hối lộ quan chức" />
Trước hết hãy cùng nhau phân tích khuôn mặt của con người.
Có đến 43 nhóm cơ trên khuôn mặt người. Số nhóm cơ này tương tác để tạo ra rất nhiều các chuyển động và biểu cảm khuôn mặt khác nhau. Hãy thử nghĩ đến việc có bao nhiêu thông tin được đưa ra thế giới mà sử dụng các biểu cảm khuôn mặt vô cùng tế nhị của chúng ta? Ví dụ như việc bạn sẽ lập tức cảm thấy mất tự nhiên khi người đối diện cười một cách miễn cưỡng, mặc dù nụ cười đáng ra phải cho bạn một cảm giác cực kì thoải mái.
Vì vậy cảm giác 'thực' của bạn, liên quan rất nhiều đến tiềm thức vốn được lập trình sẵn trong bạn qua hàng triệu năm tiến hóa rồi.
Yếu tố quan trọng nhất của cái giác "thật" trong chuyển động cơ mặt của nhưng khuôn mặt chúng ta nhìn thấy hàng ngày, có lẽ luôn nằm ở vấn đề ánh sáng. Mọi thứ đều sẽ nhìn rất khác nhau tùy thuộc vào môi trường ánh sáng mà thứ đó được đặt vào. Và việc thể hiện chính xác tất cả các sắc thái và các vệt tối sáng, đến từ từng photon ánh sáng đập lên mỗi hình thái bề mặt khác nhau của vật thể, đặc biệt với cấu trúc phức tạp như khuôn mặt, là một thử thách gây nản lòng cả những nhà đồ họa tài ba nhất.
Bạn cũng cần phải hiểu rằng não người chúng ta cực kì bén nhạy trong việc nhận dạng khuôn mặt đồng loại của mình. Đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của bộ não. Chúng ta có thể cảm nhận được những thay đổi dù là nhỏ nhất trên biểu hiện khuôn mặt của người bạn đời của mình với rất ít nỗ lực. Và để lừa được bộ não trong lĩnh vực mà nó cực kì xuất sắc, một cách nhân tạo, thì quả là 'nói thì dễ, làm mới khó'.
Sau đó là các vấn đề thuộc về bản chất của video game
Đầu tiên, khi các nhân vật trong thế giới game hành động, khuôn mặt của họ cần phải được hoạt hình hóa. Nếu biểu cảm khuôn mặt và hành động của nhân vật không khớp, người chơi sẽ nghĩ rằng khuôn mặt của họ trông 'không thật', một trò chơi khăm của trí não không hơn không kém.
Thứ hai đó là các khó khăn thuần túy về công nghệ. Có một sự khác biệt không hề nhỏ giữa công nghệ CGI của phim ảnh và của video game. Một bộ phim có thể sử dụng tất cả thời gian và năng lực xử lý nó muốn, và chỉ phải render (một thuật ngữ quan trọng trong đồ họa - sự kết xuất hình ảnh) mỗi hình ảnh đúng một lần. Trong hầu hết các sản phẩm phim hoạt hình, nhà sản xuất có những căn phòng với đầy máy tính hoạt động cùng nhau, ấy vậy mà họ vẫn phải mất hàng giờ chỉ để render duy nhất một khung hình.
Một bộ video game, trái lại, phải làm tất cả những thứ sau đây:
+Nếu bạn nhìn thấy các khuôn mặt thực bao nhiêu tùy thích, thì video game chỉ có 16 miligiây để render một khuôn mặt, cùng với tất cả mọi thứ khác của một khung hình (nếu bạn muốn chạy game ở 60 FPS),
+Đồng thời dĩ nhiên phải cho phép các nhân vật hành động tương ứng với điều khiển đầu vào của người chơi,
+Và không thể không nhắc đến điều quan trọng nhất: render và hiển thị trong thời gian thực.
Và nó phải làm tất cả những điều trên với khả năng xử lý chỉ trong một chiếc máy duy nhất: cho dù có là một máy tính 'độ', Xbox hay PlayStation, thì nguồn lực của chiếc máy này cũng không thể đọ với bộ dàn chuyên nghiệp ở các xưởng phim hoạt hình được.
Và một bộ video game đơn giản là có quá nhiều thứ phải đáp ứng hơn là chỉ nhăm nhăm khiến cho khuôn mặt giống thực. Có thể nói hệ thống game console hiện nay cũng đã rất ấn tượng với khả năng xử lý như hiện tại rồi, chỉ là vẫn còn 'non xanh' để tái hiện toàn bộ thế giới thị giác thực vào trong các câu chuyện game lôi cuốn của mình
Nhưng chúng ta đã rất gần rồi, các game thủ cố đợi vài năm nữa thôi.
Theo GenK
" alt="Tại sao với công nghệ tiên tiến như ngày nay mà mặt người trong game nhìn vẫn chẳng giống thật?" />Hôm nay, ngày 6/6/2018, tại Hà Nội, Diễn đàn thanh toán giao thông châu Á - Thái Bình Dương 2018 do Hiệp hội thẻ thông minh châu Á - Thái Bình Dương (APSCA), Ngân hàng Thế giới (WB) và Công ty cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp tổ chức, đã chính thức được khai mạc.
Được sự bảo trợ của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Diễn đàn thanh toán giao thông châu Á – Thái Bình Dương 2018 chủ đề “Liên thông thanh toán giao thông và bán lẻ” có sự góp mặt của đại diện Ngân hàng Nhà nước, Bộ Giao thông Vận tải, các cơ quan quản lý giao thông tại Việt Nam cùng các đơn vị vận hành, quản lý hệ thống bán vé cũng như các tổ chức tài chính và thanh toán đến từ Úc, Campuchia, Trung Quốc, châu Âu, Hong Kong, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Lào, Malaysia, Myanmar, New Zealand, Philippines, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam.
Theo nhận định của đại diện Ban tổ chức, sự phát triển của của các phương thức bán vé qua tài khoản và việc chấp nhận các sản phẩm thanh toán điện tử bán lẻ trong thanh toán phí giao thông đã tạo nên sự liên thông trong thanh toán. Xu hướng này đang ngày càng mạnh mẽ và có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với sự phát triển kinh tế xã hội khi mà chính sách và cơ sở hạ tầng thanh toán quốc gia đang phát triển rất nhanh để xây dựng hệ thống chấp nhận thanh toán điện tử ngày càng rộng rãi hơn.
Trong phát biểu tại Diễn đàn, ông Nghiêm Thanh Sơn - Phó Vụ trưởng Vụ Thanh toán, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết, ngày 30/12/2016 Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016 – 2020. Theo đó, các bộ, ngành được giao phối hợp triển khai lồng ghép nhiều giải pháp, nhóm giải pháp để phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam.
Đặc biệt, trong đề án này, để phát triển thanh toán thẻ ngân hàng qua các thiết bị chấp nhận thanh toán, Ngân hàng Nhà nước được giao chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ Công Thương, Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Y tế, Bộ GD&ĐT, các Bộ, ngành liên quan, UBND các tỉnh thành phố trực thuộc trung ương thực hiện nhiệm vụ tăng cường phát triển thanh toán thẻ ngân hàng, khuyến khích phát triển các loại thẻ đa dụng, đa năng, thẻ phi vật lý, thẻ không tiếp xúc để phục vụ thu phí cầu đường, mua xăng, mua vé xe buýt, đi taxi…
Ông Sơn cũng nhấn mạnh, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ, những năm qua, cơ sở hạ tầng thị trường tài chính, các phương tiện và dịch vụ thanh toán đã và đang được các bên liên quan chú trọng, đầu tư, phát triển, có thể hỗ trợ xử lý hiệu quả thanh toán trong lĩnh vực giao thông vận tải.
Cụ thể như, với hoạt động thanh toán bán lẻ, Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo xây dựng Trung tâm điều hành chuyển mạch thẻ thống nhất. Đồng thời, Ngân hàng Nhà nước đang chỉ đạo triển khai xây dựng, phát triển hệ thống thanh toán bù trừ tự động ACH cho các giao dịch thanh toán bán lẻ có khả năng cung ứng dịch vụ bù trừ cho các giao dịch qua các phương tiện và kênh thanh toán khác nhau, phục vụ nhu cầu thanh toán cảu nhiều đối tượng như doanh nghiệp, cá nhân, các cơ quan Chính phủ; trong đó hỗ trợ bù trừ cả các giao dịch thanh toán trong lĩnh vực giao thông vận tải.
" alt="Bộ tiêu chuẩn thẻ chip nội địa sẽ cho phép mở rộng áp dụng thanh toán giao thông" />Khi quảng cáo về thế hệ Echo - loa thông minh điều khiển bằng giọng nói, đại diện Amazon luôn khẳng định thiết bị này chỉ bắt đầu ghi âm khi người dùng nói to từ khóa khởi động: “Alexa”. Điều này đã thuyết phục khách hàng lắp đặt loa Echo và những thiết bị thông minh khác như bóng đèn trong nhà của họ, cùng với cam kết không xâm phạm vào riêng tư cá nhân. Tuy nhiên, một khách hàng ở Portland, Oregon (Mỹ) đã khiếu nại lên công ty sau khi thiết bị Alexa đã ghi âm một cuộc hội thoại giữa cô này và chồng sau đó gửi đến một số điện thoại ngẫu nhiên trong danh bạ mà không có sự cho phép của họ.
Người phụ nữ tên Daniella phát hiện ra loa thông minh đang ghi âm mình sau khi nhận được cuộc gọi từ đồng nghiệp của chồng cô nhắc nhở tắt thiết bị Alexa ngay lập tức, họ đang bị hack. Ngay lập tức Daniella không tin, nhưng hoàn toàn ngạc nhiên khi nội dung cuộc trò chuyện được đồng nghiệp nhắc lại chính xác. “Tôi cảm thấy bị xâm phạm vào đời tư của mình. Ngay lập tức tôi đã tắt nó ngay và không hề có ý định khởi động trở lại vì tôi không thể tin tưởng được thiết bị này nữa.” Vị khách hàng chia sẻ về trải nghiệm của mình.
" alt="Loa thông minh Echo của Amazon ghi âm các cuộc hội thoại cá nhân và gửi tới địa chỉ ngẫu nhiên" />
- ·Nhận định, soi kèo Công an Hà Nội vs Thể Công Viettel, 19h15 ngày 23/2: Đối thủ khó ưa
- ·5 thứ mà game thủ FIFA Online 3 hiện nay gần như không cần phải bận tâm
- ·Viettel tăng gấp 5 lần dung lượng các gói Data, giá không đổi
- ·Truyền hình trả tiền “mưa” khuyến mãi dịp World Cup 2018
- ·Nhận định, soi kèo Real Madrid vs Girona, 22h15 ngày 23/2: Bổn cũ soạn lại
- ·Dùng dao thử độ cứng màn hình Xperia XZ Premium
- ·Concept Galaxy Note 9
- ·Khai trương mạng di động Mytel, Viettel “miễn cước” roaming quốc tế tại Myanmar
- ·Nhận định, soi kèo Central Coast Mariners vs WS Wanderers, 13h00 ngày 22/2: Niềm tin cửa trên
- ·FPT IS đưa nền tảng đám mây vào 2 giải pháp FPT.eHospital 2.0 và iHotel
Chỉ còn hơn 2 tuần nữa sẽ đến thời điểm Bphone thế hệ tiếp theo được tung ra, việc chưa xác định ngày hay địa điểm tổ chức có vẻ không hợp lý lắm với sản phẩm quan trọng của Bkav, nhất là khi họ tỏ ra rất bài bản cho kế hoạch truyền thông chiếc máy này.
Dù ngày ra mắt chưa được công bố chính thức nhưng người đại diện Bkav đã xác nhận chắc chắn sản phẩm ra mắt trong khoảng ngày 4 đến 8/8 tới. Hiện có hai nguồn tin khác nhau, cho biết Bphone sẽ ra ngày 4/8, cũng có tin cho biết máy ra ngày 8/8. Tuy nhiên khả năng máy tung ra hôm 4/8 sẽ ít xảy ra hơn, do ngày 4 thường không may. Ngày 8/8 có lẽ là ngày đẹp nhất để Bkav giới thiệu sản phẩm quan trọng của họ.
" alt="Bphone 2 có thể ra mắt vào 'ngày đẹp' 8/8" />Tại Hội thảo “Phát triển hạ tầng SMS và dịch vụ viễn thông dành cho thương mại điện tử & Giới thiệu giải pháp SMS Order” vừa diễn ra ngày 23/5, ông Đăng Hoàng Hải - Cục trưởng Cục TMĐT và Kinh tế số (Bộ Công Thương) còn đánh giá, với các ưu điểm về độ phủ, không hạn chế thiết bị, khả năng đảm bảo liên lạc, tính chính thống, hiện nay giải pháp thông báo, xác nhận thông tin bằng SMS vẫn đang được sử dụng rộng rãi trên thế giới, đặc biệt với các thị trường thương mại điện tử đang phát triển như tại Việt Nam.
Theo Cục TMĐT và Kinh tế số, thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang phát triển nhanh chóng, với ước tính trung bình trên 500.000 đơn hàng được giao dịch trong một ngày. Nếu một đơn hàng phát sinh trung bình 3 tin nhắn (ví dụ: tin nhắn xác nhận đơn hàng, thông báo chuyển hàng và giao hàng thành công) thì nhu cầu ước tính 450 triệu tin nhắn/năm tính riêng với dịch vụ chăm sóc khách hàng, chưa tính các nhu cầu về quảng cáo, tương tác, xác nhận mua đơn hàng bằng tin nhắn OTP. Với tốc độ phát triển trung bình của thị trường TMĐT từ 20 - 30%/năm, nhu cầu sử dụng tin nhắn để tương tác với khách hàng của doanh nghiệp TMĐT sẽ ngày càng lớn.
Bên cạnh dịch vụ SMS cho thương mại điện tử, nhóm dịch vụ SMS phục vụ người dân, doanh nghiệp khi tham gia các dịch vụ hành chính công trực tuyến cũng cho thấy tiềm năng lớn về dịch vụ khi xu hướng điện tử hóa các dịch vụ hành chính công đang diễn ra sôi nổi trên toàn quốc theo chủ trương phát triển Chính phủ Điện tử. Ước tính trung bình một ngày có trên 60.000 hồ sơ thủ tục được thực hiện trên toàn quốc, thì nhu cầu một năm của nhóm dịch vụ hành chính công đối với tin nhắn SMS cũng ước tính trên 200 triệu tin nhắn/năm với tốc độ tăng trưởng trung bình 15-20%/năm.
Việc ứng dụng rộng rãi giải pháp tin nhắn SMS hiển thị thương hiệu (còn gọi là SMS Brandname) giúp người dân, doanh nghiệp, khách hàng được hưởng các dịch vụ chăm sóc tốt hơn, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, kiểm tra thông tin; góp phần tạo hình ảnh chuyên nghiệp cho các dịch vụ hành chính công, cũng như xây dựng uy tín cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ.
Tuy nhiên, thực tế dịch vụ SMS hiện nay tại Việt Nam còn lạc hậu với rất nhiều yếu điểm vẫn tồn tại nhiều năm nay chưa được khắc phục. Sản lượng SMS chung ngày càng giảm hoặc tăng trưởng chậm do xu hướng người tiêu dùng chuyển sang các dịch vụ tin nhắn OTT (Viber, Zalo…), Instant Message (FB Messenger).
Thống kê thị trường tin nhắn SMS hiển thị thương hiệu cho thương mại điện tử hiện nay chỉ đạt trên dưới 8 triệu tin nhắn một tháng bao gồm cả dịch vụ quảng cáo và chăm sóc khách hàng. Tính riêng nhóm các doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ thương mại điện tử, con số còn thấp hơn với chỉ trên dưới 1,8 triệu tin nhắn một tháng, dịch vụ quảng cáo bằng SMS hoàn toàn không cạnh tranh được với các giải pháp quảng cáo trực tuyến do các doanh nghiệp nước ngoài cung cấp.
" alt="Tìm giải pháp ứng dụng hiệu quả dịch vụ viễn thông phát triển thương mại điện tử Việt" />Theo thông cáo phát đi từ JupViec.vn cho biết, công ty này vừa hoàn tất việc gọi vốn thành công vòng tiếp theo từ Quỹ đầu tư của Mỹ Patarmar Capital.
Như vậy, kể từ khi đi vào hoạt động năm 2012, đến nay Jupviec.vn đã gọi vốn thành công từ hai quỹ quốc tế là CyberAgent của Nhật Bản và Patamar Capital của Mỹ. Đây được xem là một thành công với một công ty ứng dụng công nghệ vào hoạt động trong lĩnh vực lao động phổ thông.
Theo đó, JupViec.vn là nền tảng kết nối nhu cầu giữa người giúp việc và khách hàng thông qua ứng dụng điện thoại. Khách hàng có thể tìm kiếm và lựa chọn Người giúp việc theo yêu cầu một cách nhanh chóng, dễ dàng.
" alt="JupViec.vn tiếp tục nhận được đầu tư từ quỹ đầu tư Mỹ Patamar Capital" />" alt="Dừng thanh toán bằng thẻ cào: Nhiều game đứng trước nguy cơ đóng cửa" />
- ·Soi kèo góc Southampton vs Brighton, 22h00 ngày 22/2
- ·Cho trẻ em sử dụng thiết bị công nghệ bao nhiêu thời gian là đủ?
- ·Viettel sắp khai trương mạng di động tại Myanmar
- ·Xuất nhập khẩu điện thoại bất ngờ đồng loạt giảm trong tháng 5
- ·Nhận định, soi kèo Empoli vs Atalanta, 0h00 ngày 24/2: Không ngoài dự đoán
- ·Danh sách những thiết bị được cập nhật lên iOS 12
- ·Cách để đồng bộ bookmark, extension và dữ liệu trình duyệt web trên tất cả thiết bị lại với nhau
- ·Telefilm 2018 bàn chuyện chuyển dịch số trong ngành truyền hình
- ·Nhận định, soi kèo Inter Milan vs Genoa, 02h45 ngày 23/2: Bắt nạt con mồi quen
- ·Apple tuyên bố đưa World Cup vào Siri, Apple TV, News, App Store, iBook