当前位置:首页 > Bóng đá > Nhận định, soi kèo Galatasaray vs AZ Alkmaar, 00h45 ngày 21/2: Khách đi tiếp 正文
标签:
责任编辑:Giải trí
Nhận định, soi kèo Sociedad vs Midtjylland, 3h00 ngày 21/2: Vượt trội
Vẻ ngoài của hộp dụng cụ giá 100 USD này cực giống búa Mjolnir. Và khi mở nó ra, bạn sẽ thấy 44 vật dụng khác, bao gồm búa, kìm, thước dây, tô vít với nhiều đầu vặn kích thước khác nhau..
Nếu bạn thích "mó máy" và là fan của các siêu anh hùng thì hộp dụng cụ này chắc chắn nên nằm trong danh sách đồ cần mua. Đương nhiên, bạn cũng có thể mua nó làm quà tặng cho ông bạn chí cốt mê thần Thor của mình.
Theo GenK
" alt="Sửa đồ gia dụng theo cách không thể ngầu hơn với hộp dụng cụ 'đội lốt' búa Mjolnir của thần Thor"/>Sửa đồ gia dụng theo cách không thể ngầu hơn với hộp dụng cụ 'đội lốt' búa Mjolnir của thần Thor
Để giúp các "con nghiện" smartphone xoa dịu cơn "ghiền" khi phải xa rời dế cưng, nhà thiết kế người Áo Klemens Schillinger đã tạo ra một sản phẩm điện thoại độc đáo, có tên gọi là Substitute Phone.
Ông Schillinger đã thiết kế 5 bản sao smartphone, được chế tạo từ chất dẻo polyoxymethylene màu đen với các viên đá gắn trên bề mặt, cho phép người dùng tái tạo các hành động tương tự, chẳng hạn như cuộn, kéo, vuốt hay gạt, ấn. Mục tiêu của những chiếc điện thoại độc, lạ này là mang tới một cơ chế "cai nghiện", giúp người dùng giảm dần nhu cầu kiểm tra smartphone thường xuyên.
Substitute Phone hiện không được bán ra thị trường, dù ông Schillinger tuyên bố trên trang web của mình về việc sắp ra mắt cửa hàng bán sản phẩm. Các mẫu điện thoại này từng được trưng bày tại triển lãm "#Offline – Design for the (Good Old) Real World" trong tuần lễ thiết kế Vinna hồi đầu mùa thu năm nay.
Hãy cùng chiêm ngưỡng Substitute Phone độc đáo của nhà thiết kế Áo:
Tuấn Anh(Theo The Verge)
Bên cạnh đó, còn nhiều thống kê thú vị về thói quen của người dùng smartphone mà không phải ai cũng biết.
" alt="Điện thoại giúp người dùng 'cai nghiện' smartphone"/>![]() |
Mèo Cass 'tiên tri' kết quả trận Thái Lan vs UAE tại ASIAN CUP 2019 hôm nay
Vấn đề thật ra không dừng lại ở đó. Những người sáng tạo nội dung trên YouTube như Lily Hevesh dựa vào số lượng người đăng kí theo dõi và số lượt xem video để thu hút được nhiều quảng cáo hơn và chính YouTube là người trả tiền cho họ. Vì vậy sự việc của Hevesh đang nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng những nhà sáng tạo nội dung và người dùng của nền tảng chia sẻ video này.
Lily Hevesh là một nghệ sĩ domino chuyên nghiệp thường xuyên sử dụng Yotube để đăng tải những sản phẩm của mình. Nếu được người xem đánh giá cao về sự sáng tạo, Hevesh có thể được họ thuê.
![]() |
Hevesh bày tỏ thất vọng về vụ việc. Ảnh: Twitter. |
"Tôi rất vui mừng khi thấy video domino chào mừng Giáng Sinh của mình đang được sử dụng tốt", Hevesh tweet trong đêm Noel. "Tuy nhiên tôi hơi thất vọng vì YouTube lấy video của tôi và đăng lại mà không ghi nguồn".
Đăng lại video mà không dẫn nguồn là hành động YouTube không cho phép. Trong quy định về Bản quyền trên YouTube, hãng đã ghi rõ "người sáng tạo chỉ nên tải lên video mà bạn đã tạo ra hoặc được phép sử dụng". Tuy nhiên, bản thân YouTube lại sở hữu video của mọi người dùng bằng giấy phép hạn chế.
![]() |
YouTube nhận sai sót nhưng không đưa ra lời xin lỗi nào. Ảnh: Twitter. |
"Bằng việc gửi nội dung lên YouTube, bạn thông qua việc cấp cho YouTube giấy phép toàn cầu, không độc quyền, miễn phí bản quyền, có thể cấp giấy phép thứ cấp và có thể chuyển giao để sử dụng, sao chép, truyền đạt, tạo lập các tác phẩm phái sinh, trình bày, và thực hiện nội dung liên quan đến dịch vụ và hoạt động kinh doanh của YouTube (và của các bên kế thừa và các công ty liên kết của YouTube)", điều khoản sử dụng của YouTube nêu rõ.
Vì vậy về mặt pháp lý, YouTube có quyền lấy video của Lily để đăng lại trên Twitter nhưng về mặt đạo đức thì lại bị tác giả cho "có vấn đề".
YouTube đã thừa nhận sai sót của mình trong tweet kế tiếp, họ nêu rõ đây là video của Lily Hevesh và đưa đường dẫn đến kênh Hevesh5 của cô. Tuy nhiên tweet gốc vẫn không được gỡ xuống và không hề có lời xin lỗi chính thức nào được đưa ra.
YouTube bị tố chia sẻ video không dẫn nguồn dù hay bắt lỗi bản quyền
Cách hành xử trong game có văn minh hay không giờ là việc bạn có muốn trở thành một người văn hóa, điềm đạm hay không, chứ không phải cứ viết nhiều, đọc nhiều là tâm lý thích thể hiện của nhiều game thủ sẽ thay đổi.
Bên cạnh lối cư xử "trẻ trâu", thì trong khoảng thời gian trà dư tửu hậu này của chúng ta, tôi lại muốn nói đến một chủ đề khác hoàn toàn. Nghe qua thì có vẻ liên quan vì dù sao nó cũng rất gần với lối cư xử thiếu văn hóa, nhưng khi cả những người trưởng thành lẫn những cậu bé học cấp ba cùng dính phải tình trạng này, thì việc dùng từ "trẻ trâu" chắc chắn không còn chính xác nữa. Đó chính là căn bệnh thích chê bai, bỉ bôi của không ít kẻ trên mạng internet, những "anh hùng bàn phím" đích thực.
Căn bệnh này, đáng tiếc thay, lại chính là "thành quả" của chính thói quen bầy đàn của một bộ phận không nhỏ cộng đồng mạng Việt Nam, những kẻ chẳng còn chút chính kiến của cá nhân, mà thay vào đó là gió chiều nào theo chiều ấy, mục đích để hùa theo những ý kiến "có vẻ như" được nhiều người đồng tình.
Chê từ đồng đội trong game...
Thật khó để hiểu rằng những người chơi này nghĩ gì, vì đi chê người khác cũng đâu giúp cho họ chiến thắng được, và tất nhiên những người này đều rất bị ghét trong cộng đồng game thủ. Trên thực tế, một điều thường thấy rằng những game thủ hay chê người khác thực ra trình độ đều không cao, nhưng họ lại có sở thích khó hiểu là đi... chê bai người khác.
Trong mắt họ, không ai giỏi bằng chính bản thân họ trong game. Ấy vậy mới có câu, trong những game như DOTA 2 hay LMHT, "thua tại đồng đội, thắng là tại mình". Kỳ thực, những game đồng đội cũng rất khó để đánh giá xem lỗi sai xuất phát từ ai. Có thể từ một support quên cắm mắt, hay initiator đứng sai vị trí, nhưng không bao giờ có chuyện lỗi chỉ xuất phát từ những người đồng đội. Chỉ cần bỏ chút thời gian xem lại replay, bạn hoàn toàn có thể thốt lên: "Ơ kìa sao mình lại đánh thế này nhỉ?"
Việc chơi game gây bực mình là điều quá đỗi bình thường, thế nhưng không ai muốn nhận mình sai. Đó là lúc cái tôi lên tiếng. Còn việc "cái tôi" có biến thành căn bệnh thích blame đồng đội hay không lại nằm ở chính ý thức của người chơi.
...chê đến cả game lẫn những dự án của người Việt
Chẳng riêng gì game thủ, bệnh thích chê bai là một trong những thói quen khiến cho các nhà phát hành nhiều khi chẳng biết đường nào mà lần khi tìm ra những phương án để chiều lòng game thủ Việt, từ những event trong game đến cả việc chọn game để phát hành tại thị trường trong nước. Lâu nay, game online trong nước đặc biệt là các sản phẩm có nguồn gốc Trung Quốc hay cốt truyện kiếm hiệp luôn nhận được những đánh giá không mấy tốt đẹp từ các game thủ trong nước.
Họ cho rằng đây là những game kém chất lượng, lên án kịch liệt nội dung cũng như cách chơi thiếu sáng tạo. Thế nhưng, sự thật là có không ít người chơi vừa mới "đả kích" xong lại thoải mái đăng nhập game mà không hề cảm thấy ngại ngùng. Đã từng có rất nhiều bài viết về thực trạng này tại Việt Nam, đi kèm với đó là những lý do cho thói quen kỳ quặc này.
Việc game thủ thường phàn nàn, la ó NPH về các tính năng mới trong game đã trở thành căn bệnh cố hữu của giới dân cày Việt. Trước khi tựa game của mình nhận được những upgrade, cải tiến từ NPH, nhiều game thủ thưởng tỏ thái độ không mặn mà và thậm chí còn phê phán, chê bai và yêu cầu dỡ bỏ chúng để tránh gây ra tình trạng mất cân bằng trong game.
Thế nhưng, khi những tính năng mới này được NPH đưa ra thì có lẽ, chính những người trước kia hay phàn nàn lại là những kẻ tích cực nhất tham gia vào đó. Mặc dù ngoài miệng vẫn là những lời phê phán NPH như cũ.
Rồi cả các sản phẩm "made in Việt Nam" cũng chẳng thoát
Thích chê bai, thích dìm hàng đã trở thành một trong những căn bệnh trầm kha chưa tìm được đâu ra thuốc chữa của nhiều game thủ Việt. Chưa cần tìm hiểu thông tin, họ có thể cất lời chê bai và quay lưng lại với những sản phẩm do người Việt tạo ra, không chỉ riêng những bản game Việt hóa mà còn là cả những sản phẩm do bàn tay người Việt tạo ra.
Thế nhưng ở một chừng mực nhất định, “kỳ vọng” của một bộ phận game thủ chúng ta lại có thể được mô tả bằng cụm từ “cuồng vọng”, khi những mong chờ của game thủ với một game made in Vietnam lại đi quá giới hạn khả năng mà làng game Việt có thể đáp ứng. Đáng buồn ở mỗi chỗ, việc chê bai này có tính phong trào và bầy đàn rất cao. Tính chất này của một số người chơi game online ở Việt Nam cũng được biểu hiện rất rõ rệt trong nhiều cuộc tranh cãi về game trên các diễn đàn hay trang tin. Nhiều người không có mấy liên quan, hoặc chưa rõ đầu cua tai nheo đã hoàn toàn có thể lên tiếng tham gia cuộc tranh cãi.
Trước đây từng có một kiểu logic trong cuộc tranh luận như thế này: "Bạn có làm được giống họ không mà lên tiếng chê?". Tôi tuyệt đối phản đối kiểu tranh cãi này. Bạn luôn có quyền đánh giá những dự án, những sản phẩm mà bạn bỏ tiền ra để sở hữu. Ấy mới có những nhà phê bình, những người đánh giá sản phẩm trong mọi lĩnh vực.
Tuy nhiên giờ đây ở Việt Nam có vẻ như bất kỳ ai có mạng internet là đều trở thành nhà phê bình "sâu sắc". Điều đáng sợ không phải là những feedback mà họ đưa ra để hoàn thiện sản phẩm, mà thay vào đó, hầu hết chỉ là những lời buông ra để chê bai những dự án, những sản phẩm của người Việt thực hiện.
Thưa các bạn độc giả, trong khi chúng ta vẫn còn cố gắng để những sản phẩm của người Việt Nam có được vị thế trên tầm thế giới, cũng như chiếm lấy lòng tin của người tiêu dùng Việt Nam, thì vẫn có một bộ phận không hề nhỏ những kẻ ngồi phía sau chiếc bàn phím đưa ra những ý kiến chủ quan vừa chẳng có giá trị xây dựng, lại vừa khiến cho không ít những đơn vị làm các sản phẩm mới mẻ, độc đáo tại Việt Nam cảm thấy chán nản, mất đi niềm tin vào những gì họ đang thực hiện, bất chấp việc những sản phẩm đó đang thu hút được đông đảo cộng đồng quốc tế đón nhận và quan tâm.
Các bạn ơi, liệu rằng tình trạng này còn tiếp diễn tới đâu? Đến khi nào chúng ta mới biết trân trọng chính những công sức của đồng bào mình, của những người chung đam mê với mình?
Theo GameK
" alt="Nói về căn bệnh trầm kha của người Việt Nam, chỉ vì nó mà không một ai dám mơ mộng làm game lớn"/>Nói về căn bệnh trầm kha của người Việt Nam, chỉ vì nó mà không một ai dám mơ mộng làm game lớn
Nhiều tablet và smartwatch của Samsung sẽ ra mắt đầu năm 2019