Hiệu trưởng sư phạm nói về 'sự sống còn'
- Trường ĐH Sư phạm Hà Nội là một trong 6 trường được Bộ GD-ĐT giao làm đầu tàutriển khai đề án đổi mới. Trao đổi với báo chí PGS.TS Nguyễn Văn Minh hiệu trưởng nhàtrường xác định nhiệm vụ quan trọng đầu tiên là đào tạo và đào tạo lại.
(责任编辑:Công nghệ)
下一篇:Nhận định, soi kèo Laci vs Kukesi, 19h00 ngày 14/1: Niềm tin cửa trên
Mới đây, câu hỏi tìm ra mật khẩu Wi-Fi của một nữ sinh đăng tải trên diễn đàn gần một triệu thành viên nhờ sự giúp đỡ trở thành tâm điểm chú ý. Theo đó, nhiều người đã giúp cô giải phương trình hoá học để tìm ra mật khẩu, song số khác lại cho rằng mật khẩu Wi-Fi chỉ đơn giản chỉ là dòng chữ "kết quả cuối cùng của phản ứng". Ảnh: Hồng Khanh. Sau câu chuyện được các cô gái phòng bên xin mật khẩu Wi-Fi, thay vì viết mật khẩu ra giấy một cách đơn giản, những anh hàng xóm khiến các cô gái bối rối khi phải giải phương trình hóa học hóc búa để có được mật khẩu. Sau khi bài viết được đăng lên mạng, nhiều người đã chúc mừng các cô gái và cho rằng chỉ cần giải xong phương trình hóa học là sẽ có Wi-Fi miễn phí để dùng. Ảnh chụp màn hình. Trước đó, bức ảnh yêu cầu người dùng giải hệ phương trình khá phức tạp để lấy mật khẩu Wi-Fi khiến nhiều người cảm thấy thích thú. Họ cho rằng đây là cách hay để truyền cảm hứng học tập. Ảnh:FB. Cách đây không lâu, nhiều học sinh cũng từng lan truyền bức ảnh cô giáo cung cấp pass Wi-Fi qua một phương trình đại số rắc rối. Kết quả là nhiều học sinh thà tự bật 3G hoặc không nghĩ đến chuyện vào mạng hơn là cố gắng ngồi giải. Ảnh: GTG. "Uống có một ly cà phê, xin pass Wi-Fi mà chủ quán bắt giải bài toán tích phân này để lấy mật khẩu. Sau một tiếng tiếng toát mồ hôi mình cũng có được mật khẩu Wi-Fi thì cà phê đã tan thành nước đá", một thành viên mạng hài hước chia sẻ về tình huống của mình. Ảnh: Như Quyết. Ngày 23/10/2018, học sinh trường THPT Nguyễn Công Trứ (An Giang) đăng ảnh chụp đề Toán trên một diễn đàn. Điều đặc biệt, đề bài này không phải bài tập về nhà hay đề thi mà chính là câu đố dành cho những học trò muốn sử dụng Wi-Fi miễn phí ở trường. Đề bài được dán công khai trên bảng tin, thay đổi trong từng khung giờ. Đáp án của bài toán chính là mật khẩu Wi-Fi. Nếu muốn dùng "chùa" Wi-Fi, các bạn trẻ chỉ có cách duy nhất là giải chính xác và nhanh chóng. Ảnh: Sơn Tuấn.
" alt="Muôn kiểu mật khẩu Wi" />Không chỉ Toán mà ngay cả bộ môn Hóa học cũng được áp dụng để thách đố lẫn nhau. Ảnh chụp màn hình. - Sau bốn tuần và tám trận đấu, cuối cùng thì Topsports Gamingcũng đã có được điểm số đầu tiên tại LPL Mùa Xuân 2018. Và ngay lập tức, hai bản hợp đồng mới của họ đã phát huy hiệu quả, giúp TOP đánh bại Vici Gaming với tỉ số 2-1 vào tối qua (23/02) trong khuôn khổ Ngày 4 – Tuần 4.
MaRin ngay lập tức đem tới sự khác biệt cho TOP trong trận đấu đầu tiên tại LPL Mùa Xuân 2018
Đáng kể nhất phải nói tới đường trên MaRin, người đã sở hữu hai MVP, trong lần quay trở lại LPL Trung Quốc khi không tham gia bất cứ một trận đấu chuyên nghiệp nào kể từ tháng 10 năm ngoái. Thậm chí ở cả ván thua Vici, MaRin cũng là tuyển thủ để lại dấu ấn đậm nét nhất bên phía TOP.
Vai trò và sự đóng góp của MaRin trong lối chơi chung của TOP là rất rõ ràng. Ở cả ba ván đấu, MaRin đều sử dụng những vị tướng đường trên thiên về giao tranh tổng là Kennen và Gnar – sở hữu KDA tổng 10/3/22 – và đã làm tốt nhiệm vụ thu hút sự chú ý và gây nhiễu loạn đội hình địch.
Những pha kích hoạt chiêu cuối của MaRin thường làm choáng được từ ba thành viên trở lên, từ đó tạo tiền đề cho xạ thủ Qiuqiu có khoảng trống gây sát thương để giành chiến thắng trước Vici trong thế dẫn trước đối thủ.
Tổng hợp highlights của ba ván đấu giữa TOP vs Vici
Màn ra mắt của MaRin trong màu áo TOP còn trở nên đáng nhớ hơn khi anh vượt qua người đồng đội cũ đã cùng mình giành chức vô địch CKTG 2015 khi còn ở SK Telecom T1, đường giữa Easyhoon. Easyhoon đã có một trận đấu không hề tệ, và đặc biệt chói sáng ở Ván 2, nơi anh sử dụng Ryze với KDA 6/2/6 giúp Vici cân bằng tỉ số 1-1.
MaRin vượt qua Easyhoon trong lần tái ngộ tại LPL Trung Quốc
Ngoài MaRin, tân binh còn lại được TOP đem về ở kỳ chuyển nhượng vừa rồi là đường giữa Corn cũng có trận đấu ra quân chấp nhận được. Ba ván liên tiếp khóa lại lựa chọn Galio, Corn đã cùng với MaRin thiết lập những pha wombo combo đẹp mắt và hiệu quả để giúp TOP giành điểm số.
MaRin rất được lòng các CĐV có mặt trực tiếp tại sàn đấu LPL Mùa Xuân 2018
Nhưng anh cùng đồng đội tại TOP vẫn còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn tiến xa tại LPL Mùa Xuân 2018
Tuy thắng trận, nhưng TOP vẫn chưa thể cải thiện được thứ hạng của họ tại bảng Đông và vẫn phải chịu cảnh “đội sổ” do chỉ có hệ số 1-7. Hiện TOP đang còn cách nhóm giành vé chơi tại vòng play-off LPL Mùa Xuân 2018 ba điểm trong khi họ còn 11 trận chưa đấu ở vòng bảng.
Cục diện BXH LPL Mùa Xuân 2018 sau Ngày 3 - Tuần 4
Vào tuần sau, TOP sẽ chạm trán với lần lượt FunPlus Phoenix và Team WE.
Chịu
" alt="LMHT: MaRin tỏa sáng rực rỡ, giúp đội tuyển mới chấm dứt chuỗi bảy trận toàn thua" /> Đối với nhiều nhà sáng lập các công ty công nghệ, như Elon Musk và Jack Dorsey, họ phải trải qua vài lần vấp ngã họ mới có thể tạo dựng được công ty gắn liền với tên tuổi và mang về những khối gia tài khổng lồ hàng tỷ USD.
Cả nhà sáng lập của Tesla lẫn Twitter đều chỉ đạt được những thành công nhỏ nhoi với những công ty công nghệ đầu tiên của họ khi còn trẻ tuổi. Họ, cùng nhiều người khác, phải mất nhiều lần thử trước khi đưa ra được những ý tưởng thức thời và biến bản thân thành những cái tên lớn trong ngành công nghiệp công nghệ.
Dù câu chuyện về những anh chàng bỏ học Đại học như nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg rất được mọi người chú ý, không phải mọi lãnh đạo của các công ty công nghệ đều thành công khi còn trẻ như vậy. Nhiều người đã kiếm được hàng triệu USD khi mới ở độ tuổi 20, trong khi số khác, như nhà sáng lập Oracle là Larry Ellison, chỉ thành công khi đã qua 30 hoặc muộn hơn.
Năm: 1995
Musk và anh trai, Kimbal, thành lập Zip2 (tên ban đầu là Global Link Information Network), một công ty cung cấp các chỉ dẫn du lịch trong thành phố trực tuyến cho các tờ báo như New York Times và Chicago Tribune. Công ty này được công ty máy tính Compaq mua lại vào 4 năm sau đó.
Musk tiếp tục tham gia thành lập nhiều công ty khác, bao gồm X.com (sau này sáp nhập với PayPal), và các công ty hiện nay ông đang làm CEO: Tesla, SpaceX, và The Boring Company.
Năm: 1984
Michael Dell thành lập Dell Technologies tại phòng ký túc của mình khi mới nhập học Đại học Texas ở Austin. Công việc thuận lợi đến mức ông cuối cùng đã thuyết phục được cha mẹ rằng mình có thể bỏ học Đại học để theo đuổi sự nghiệp kinh doanh.
Năm: 2004
Zuckerberg thành lập Facebook, tên gọi ban đầu là "Thefacebook", tại phòng ký túc của mình vào năm 2004 khi còn là sinh viên năm 2 của Harvard. Cuối năm đó, anh bỏ học để dồn toàn bộ thời gian phát triển mạng xã hội của mình.
Năm: 1991
Vài năm sau khi tốt nghiệp Đại học Tufts, Omidyar đồng sáng lập một công ty điện toán tên là Ink Development với bạn bè. Công ty này sau đó đổi tên thành một công ty phần mềm mua sắm internet là eShop, và được Microsoft mua lại vào năm 1996 với giá 50 triệu USD. Trước khi thương vụ hoàn tất, Omidyar đã lập nên eBay vào năm 1995.
Năm: 1972
Ở Trung học, Gates và một người bạn tên Paul Allen đã lập nên một công ty gọi là Traf-o-Data. Công ty này đảm nhận tự động hóa quy trình phân tích dữ liệu luồng giao thông cho đường phố Washington.
Công ty tiếp tục hoạt động sau khi bộ đôi học xong Trung học, vào Đại học, và... bỏ học, rồi thành lập nên Microsoft vào năm 1975. Traf-o-Data cuối cùng thất bại vì một vấn đề mà Allen gọi là một "mô hình kinh doanh lỗi", và lúc này cả hai mới tập trung toàn lực vào Microsoft.
Năm: 1994
Yang gặp đồng sáng lập Yahoo là David Filo tại Stanford khi đang theo đuổi chương trình Tiến sỹ kỹ thuật điện. Họ bắt đầu phát triển Yahoo dưới dạng một dự án phụ nhằm theo dõi các đường link yêu thích của mình trên internet. Cuối cùng, họ lập nên một website thư mục trực tuyến với tên gọi "Jerry and David's Guide to the World Wide Web" vào tháng 1/1994. Website này đạt 1 triệu lượt truy cập lần đầu tiên vào mùa thu năm đó.
Năm: 1999
Dorsey bỏ học Đại học đến 2 lần. Ở ngôi trường đầu tiên, Đại học Missouri-Rolla, anh hack vào website một công ty tên Dispatch Management Services và phát hiện một lỗ hổng bảo mật. Nhà sáng lập công ty đó, Gregg Kidd, đã thuê Dorsey ngay lập tức và thuyết phục anh đến văn phòng tại New York để làm việc.
Tại New York, Dorsey ghi danh vào Đại học New York, nhưng một thời gian ngắn sau lại tiếp tục bỏ học để cùng Kidd chuyển đến San Francisco. Cả hai lập ra một công ty phần mềm là dNet, cung cấp dịch vụ chuyển phát trong ngày dành cho các đơn hàng trực tuyến. Họ thu hút được đầu tư từ tập đoàn đầu tư Band of Angels, nhưng công ty sau đó lại thất bại. Sáu năm sau, Dorsey lập nên Twitter.
Năm: 1981
Trước khi lập nên SoftBank ở tuổi 24, Son đã là triệu phú. Ông kiếm tiền khi còn đang học Đại học Berkeley thông qua hai dự án kinh doanh riêng biệt: cho các quán bar và nhà hàng địa phương thuê máy chơi game console, và phát triển một chiếc máy phiên dịch điện tử bỏ túi mà sau đó được Sharp Electronics mua lại vào năm 1979.
Khi trở về Nhật Bản, Son lập nên SoftBank - một nhà phân phối linh kiện máy tính và phần mềm. Công ty này hiện đầu tư hàng tỷ USD vào các startup công nghệ lớn như Uber, We Company (WeWork), và DoorDash.
Năm: 2011
Spiegel lần đầu đưa ra ý tưởng về Snapchat trong lớp thiết kế sản phẩm tại Stanford vào tháng 4/2011. Tuy nhiên, cả lớp cho rằng việc chia sẻ những hình ảnh mà sau đó sẽ biến mất vĩnh viễn với bạn bè là một ý tưởng tệ hại.
Vài tháng sau, Spiegel và các đồng sáng lập Bobby Murphy và Reggie Brown lập nên Snapchat. Ứng dụng này ban đầu tên là "Picaboo", và trụ sở công ty đạt tại nhà của cha Spiegel ở Los Angeles. CEO Snapchat bỏ học Stanford khi sắp tốt nghiệp để làm việc tại Snapchat, dù sau đó anh quay lại trường và hoàn thành nốt chương trình vào năm 2018.
Năm: 1994
Ma bỏ nghề dạy tiếng Anh tại một đại học địa phương để lập nên công ty phiên dịch tên Haibo Translation Agency. Khi đang giúp phiên dịch cho một công ty Trung Quốc, Ma đến Mỹ vào năm 1995 và mua được chiếc máy tính kết nối Internet đầu tiên của mình.
Có máy, việc đầu tiên của Ma là tìm từ khóa "beer" (bia), nhưng ông ngạc nhiên khi thấy không có nhãn hiệu beer nào của Trung Quốc hiện lên trong danh sách kết quả. Đó là lúc ông quyết định lập ra một công ty internet cho Trung Quốc, sau đó trở thành Alibaba.com
Năm: 1998
Hai đồng sáng lập Google gặp nhau năm 1995, khi Brin dẫn Page dạo quanh Đại học Stanford. Brin là sinh viên khoa khoa học máy tính tại đây, còn Page đang cân nhắc nhập học. Ban đầu, họ khá ghét nhau, nhưng đã trở thành bạn cùng lớp khi Page nhập học chương trình tiến sỹ.
Cả hai bắt đầu hợp tác trong một dự án nghiên cứu về phân loại mọi đường link trên internet, gọi là BackRub. Sau đó học bỏ học Stanford và lập nên Google vào năm 1998 ngay tại gara nhà CEO YouTube, Susan Wojcicki, ở Menlo Park, California.
Năm: 1977
Sau khi bỏ học đại học đến 2 lần, Ellison trải qua nhiều công việc tại California và học máy tính và lập trình. Ông gia nhập một công ty công nghệ là Ampex, đảm nhận việc xây dựng cơ sở dữ liệu cho CIA. Ông và hai đồng nghiệp tại Ampex, Ed Oates và Bruce Scott, rời công ty để bắt đầu một công ty tư vấn cơ sở dữ liệu gọi là Software Development Laboratories. Công ty mới của họ giành được một hợp đồng với CIA để xây dựng cơ sở dữ liệu bằng ngôn ngữ lập trình SQL. Hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu học tạo ra có tên mã là Oracle, và sau đó trở thành tên gọi của công ty.
Năm: 1976
Jobs và đồng sáng lập Apple, Steve Wozniak, gặp lần đầu thông qua một người bạn chung vào năm 1971, trước khi cả hai vào đại học và thành bạn bè. Họ thường hợp tác cùng nhau trong các dự án công nghệ nhỏ, và cùng nhau tham dự các buổi gặp mặt do Homebrew Computer Club tổ chức vào năm 1975. Jobs và Wozniak hứng thú với máy tính sau khi tham dự các buổi gặp mặt đó, và biến sở thích thành một công ty tên Apple không lâu sau đó.
Hai vị Steve khởi nghiệp trong gara của cha mẹ Jobs. Hàng xóm kể lại rằng họ thường thấy Jobs tổ chức các cuộc họp ở ngoài garage khi đang mặc quần jean và đi chân trần.
Năm: 2006
Karp chưa bao giờ hoàn thành Trung học (anh nghỉ học năm 14 tuổi) chứ chưa nói đến học đại học. Điều đó không ngăn anh gia nhập làng công nghệ và trở thành giám đốc công nghệ của công ty nhắn tin trực tuyến (nay đã không còn nữa) tên UrbanBaby mà CNET mua lại vào năm 2006.
Anh kiếm được hàng ngàn USD sau thương vụ đó và lập nên công ty riêng tên Davidville. Karp sử dụng Davidville để phát triển nhiều công ty Internet khác, bao gồm Tumblr.
Năm: 1994
Bezos nghỉ việc tại quỹ phòng hộ D.E. Shaw để lập nên Amazon.com - ban đầu là một trang bán sách trực tuyến. Ông đã đi dọc đất nước cùng vợ cũ là MacKenzie để lập nên Amazon tại Seattle. CEO Amazon dành toàn bộ thời gian ngồi trên xe để vạch ra kế hoạch kinh doanh trên chiếc máy tính của mình, và gọi điện cho các nhà đầu tư tương lai trên di động.
" alt="Các sếp công nghệ nổi tiếng thành lập công ty của mình năm bao nhiêu tuổi?" />Ngân hàng Nhà nước đang xây dựng dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 39/2014/TT-NHNN hướng dẫn về dịch vụ trung gian thanh toán. Theo Dự thảo mới nhất,tổng hạn mức giao dịch của một ví điện tử của cá nhân (bao gồm giao dịch chuyển tiền từ ví điện tử sang ví điện tử khác và giao dịch thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ hợp pháp) tối đa là 20 triệu đồng trong một ngày và 100 triệu đồng trong một tháng;
Tổng hạn mức giao dịch của một ví điện tử của tổ chức (bao gồm giao dịch chuyển tiền từ ví điện tử sang ví điện tử khác và giao dịch thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ hợp pháp) tối đa là 100 triệu đồng trong một ngày và 500 triệu đồng trong một tháng;
Các quy định về tổng mức giao dịch trên không được áp dụng đối với ví của cá nhân, tổ chức có ký kết hợp đồng hoặc thỏa thuận làm đơn vị chấp nhận thanh toán với tổ chức cung ứng dịch vụ ví điện tử.
Bên cạnh đó, dự thảo cũng quy định việc nạp tiền vào ví điện tử phải thực hiện thông qua tài khoản thanh toán hoặc thẻ ghi nợ của khách hàng (chủ ví điện tử) tại ngân hàng hoặc thông qua việc nhận tiền từ ví điện tử khác do cùng tổ chức cung ứng dịch vụ mở.
" alt="Ví điện tử chỉ được chi tiêu tối đa 20 triệu/ngày" />- Sau màn trở lại từ kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán Mậu Tuất 2018 đáng thất vọng vào tuần trước, Snake eSportsđã lấy lại vị thế của một trong những ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch LPL Mùa Xuân 2018. Cách đây ít giờ, SofM và đồng đội vừa vượt khó để giành điểm số trong trận đấu gặp Suning Gaming.
SofM cũng kịp bổ sung vào thành tích cá nhân của anh tại LPL Mùa Xuân 2018 danh hiệu MVP thứ sáu
Snake được dự đoan sẽ trải qua một loạt Bo3 đầy khó khăn khi đối thủ của họ là SNG cũng đang rất “khát” điểm trong cuộc đùa giành vé tham dự vòng play-off. Thật vậy, SNG đã khởi đầu mạnh mẽ và chủ động hơn hẳn đối thủ được đánh giá nhỉnh hơn họ trong cặp đấu thuộc khuôn khổ ngày cuối cùng Tuần 5 LPL Mùa Xuân 2018.
Sau 30 phút đầu tiên của Ván 1, mọi lợi thế đều thuộc về SNG từ điểm hạ gục, ba Rồng Nguyên Tố cho tới thế trận. Nhưng SNG lại gặp vấn đề trong việc áp đặt lối chơi lên Snake và điểm yếu này đã khiến họ phải trả giá đắt.
Bước ngoặt xuất hiện ở phút 32, pha giao tranh ở hang Baron dẫn tới SNG bị mất tới ba thành viên trong khi Snake còn đầy đủ quân số. Hơn người, Snake nhanh chóng hạ gục Baron để chính thức giành lại thế trận.
Nhưng sai lầm của Snake khi để cho Tahm Kench bên phía SNG cướp thành công Rồng Ngàn Tuổi ở phút 41 bỗng khiến cho cục diện trở nên rối bời và khó đoán hơn thế. Từ thế của đội đang ép, Snake bỗng dưng phải co cụm lại phòng ngự khi mà SNG đã sở hữu cả hai bùa lợi mạnh nhất Summoner’s Rift.
Ván đấu giằng co tới hơn một giờ đồng hồ khi mà hai đội chẳng thể tìm ra cách tháo nút thắt và chỉ trao đổi qua lại bùa lợi Baron lẫn Rồng Nguyên Tố.
Nhưng kịch tính xảy ra ở phút 67, bốn thành viên của SNG bất ngờ có mặt trong căn cứ của Snake nhằm hy vọng đánh sập nhanh Nhà Chính Nexus. Tuy nhiên, kế hoạch của SNG đã bất thành bởi Snake đã Biến Về kịp lúc và tận dụng tối đa việc vừa Quét Sạch đối thủ để vươn lên dẫn trước 1-0.
Nội tại của Sion đã nỗ lực "đấm" Nhà Chính Nexus của Snake nhưng bất thành
Bước sang Ván 2, đi rừng H4cker bên phía SNG tiếp tục chứng tỏ sự “trên cơ” so với SofM ở màn đối đầu này. Sejuani của H4cker luôn có mặt ở những điểm nóng và thiết lập ra những pha gank hợp lý đem về điểm hạ gục cho SNG. Còn với SofM, anh luôn là người chậm chận hơn đối thủ dẫn tới Snake bị Quét Sạch trong pha giao tranh đầu tiên ở phút 13.
Khi mà cả Sion lẫn Taliyah đều đã lăn cầu tuyết ở hai đường trên và đường giữa, không có quá nhiều cơ hội để Snake lật lại thế trận tương tự như ván đấu đầu tiên. Dấu ấn duy nhất mà SofM để lại là pha cướp Baron ở phút 30 – nhưng chừng đó là không đủ để ngăn SNG cân bằng tỉ số 1-1.
Không rõ lý do tại sao Snake không chịu cấm Sejuani, vị tướng được H4cker sử dụng rất thành công ở hai ván đấu trước đó. Và Snake đã sớm phải trả giá khi Camille trong tay SofM có pha xâm lăng rừng bất thành và để cho Sejuani sở hữu điểm Chiến Công Đầu.
Tuy nhiên, cả ba đường của Snake đã có ván đấu tốt nhất trong loạt Bo3, giúp SofM thoải mái hơn trong việc kiểm soát tầm nhìn xung quanh bản đồ. Snake thu gom được tất cả các bùa lợi Rồng Nguyên Tố từ đầu ván đấu và có thêm Baron ở phút 32 để tạo ra thế dẫn trước SNG hơn 7,000 Vàng.
SNG không cho thấy động thái là đã tìm ra cách lội ngược dòng và đành bất lực nhìn Snake tràn thẳng vào căn cứ, đánh sập tất cả khi vừa có được bùa lợi Baron thứ hai.
Chiến thắng nhọc nhằn nhưng rất quan trọng vào tối nay (04/3) đã giúp cho Snake lấy lại ngôi đầu Bảng Tây và vượt lên trên hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp là EDward Gaming cùng Bilibili Gaming. Tuy nhiên, vòng bảng LPL Mùa Xuân 2018 mới chỉ trải qua lượt đi và còn nguyên giai đoạn lượt về - nơi mà bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra.
Cục diện hai bảng đấu tại LPL Mùa Xuân 2018 sau khi cặp đấu giữa Snake vs SNG kết thúc
Các cặp đấu thuộc Tuần 6 LPL Mùa Xuân 2018
Tại Tuần 6, Snake sẽ lần lượt chạm trán với JD Gaming và Topsports Gaming – hai đối thủ đang xếp ở nhóm đáy Bảng Đông.
None
" alt="LMHT: Snake tìm lại được cảm giác chiến thắng, đòi lại ngôi đầu bảng" /> - Vũ trụ PlayerUnknown’s Battlegrounds sẽ có thêm một đấu trường sinh tử nữa trước khi tháng 6/2018 khép lại.
Hai maps hiện hành trong PUBG
Lộ trình update của PUBGđã được PUBG Corp chia sẻ trong bài viết mới được đăng tải trên trang blog Steam vào ngày hôm kia (20/02). Trong đó, đáng chú ý nhất là thông tin liên quan dến map thứ ba sau sự xuất hiện của lần lượt Erangel (bối cảnh Liên Xô) và Miramar (cảm hứng vùng sa mạc hoang vu tại Trung Mỹ).
PUBG Corp cho biết, họ sẽ cung cấp thêm thông tin về map mới trong tháng 3 sắp tới đây.
Mặc dù PUBGvẫn đang rất nổi tiếng trên toàn cầu, nhưng người chơi vẫn đang “đói” nội dung mới mẻ trong vài tuần vừa qua do PUBG Corp không đưa vào những bản update lớn – đặc biệt nếu so sánh với tựa game đang cạnh tranh gắt gao là Fortnite: Battle Royaleluôn có những nội dung mới được cập nhật hàng tuần.
PUBG Corp lý giải, họ buộc lòng phải gác lại việc tung ra các bản update để tập trung vào giải quyết vấn nạn gian lận in-game. Theo thông báo từ BattlEye, hơn một triệu tài khoản PUBG đã bị banchỉ tính riêng trong tháng trước.
“Hồi đầu năm nay, việc phát triển những tính năng và hệ thống lớn đã bị trì hoãn bởi chúng tôi đang tập trung chuyển hướng sang nỗ lực chống gian lận”, PUBG viết. “Ngoài ra, do nhiều lý do khác, chúng tôi không thể cho các bạn xem lộ trình phát triển trong năm 2018 của đội ngũ thiết kế.”
Map thứ ba trong PUBG sẽ phủ tuyết trắng xóa như thế này?
“Chúng tôi muốn nhận được sự hiểu biết rộng lượng từ phía người chơi dù sự nhiệt tình của đội ngũ thiết kế là muốn chia sẻ những gì chúng tôi đang lên kế hoạch và tiến hành, nhưng thời gian đã buộc phải thay đổi. Chúng tôi có rất nhiều điều thú vị muốn chia sẻ chúng với các bạn, bao gồm nội dung mới để cung cấp thêm trải nghiệm đấu trường sinh tử cũng như những cải tiến, sửa đổi để tạo ra một gameplay sâu và thực tế hơn.”
“Trong tháng 3, đội ngũ thiết kế sẽ tiết lộ cho các bạn những gì bạn có thể mong đợi từ chúng tôi trong nửa đầu năm 2018 về quá trình phát triển và những kế hoạch nội dung mới, trong đó có cả một map mới.”
Đây không phải lần đầu tiên chúng ta được nghe thấy về map thứ ba trong PUBG. PUBG Corp đã từng “nhá hàng” địa điểm được chọn là xung quanh vùng biển Adriatic – bờ biển với bãi cát trắng và những dãi núi tuyết…
Ngoài việc thông tin về map mới, PUBG Corp còn xác nhận đã sửa một số lỗi, đưa ra một vài thay đổi nhỏ để tăng trải nghiệm của người chơi. Đáng chú ý, giờ thì bạn sẽ không thể nhìn thấy bên trong máy bay trước khi nhảy dù và bắt đầu trận đấu. Nhưng lại có thể kiểm tra được số hành khách còn sót lại trên máy bay thông qua một bộ đếm mới được đưa vào giao diện người dùng.
ABC(Theo Euro Gamer)
" alt="PUBG sẽ có map thứ ba chậm nhất là sau bốn tháng nữa" />
- ·Nhận định, soi kèo NK Maribor vs Dynamo Kyiv, 15h00 ngày 16/1: Tiếp tục gieo sầu
- ·'Avengers: Endgame' 1,2 GB bị chia sẻ chóng mặt trên mạng
- ·Smartphone pin khủng nhất thế giới Power Max P16K Pro gây sốt
- ·Ngân hàng Tài chính đang là lĩnh vực ứng dụng trí tuệ nhân tạo nhiều nhất
- ·Nhận định, soi kèo Ipswich vs Brighton, 2h30 ngày 17/1: Mòng biển gặp khó
- ·Giá xe Honda City mới tháng 3 / 2018
- ·Đọ kết quả benchmark giữa Galaxy S9 và các smartphone đối thủ
- ·Huyền thoại Nokia 8800 đọ sức Nokia 8 Sirocco: Siêu phẩm tranh tài
- ·Nhận định, soi kèo Club America vs Club Tijuana, 9h10 ngày 17/1: Phong độ lên cao
- ·Chân dung CEO các ứng dụng gọi xe tại Việt Nam
Hành động thiếu văn hóa của người đàn ông khiến dư luận bức xúc. Ảnh cắt từ clip. Nói với Zing.vn, Thượng tá Nguyễn Văn Thái, Trưởng công an phường Hoàng Liệt, cho biết sự việc đã được báo cáo, hai bên đã hòa giải với nhau sau khi công an xuống làm việc.
"Theo tường trình, cô gái cho rằng người đàn ông đã 'đặt tay' lên đùi mình. Còn phía bị tố cáo cho hay trước khi về chung cư đã sử dụng rượu bia", ông Thái thông tin.
Những ngày gần đây, mạng xã hội xuất hiện nhiều đoạn video về việc phụ nữ bị đụng chạm nơi công cộng.
Mới đây, clip ghi lại cảnh 2 thanh niên đang đi đường, khi thấy 2 người phụ nữ, liền giơ tay sờ vào mông một cô gái và gọi “em ơi, em à...”.
Ngay sau hành động phản cảm này, 2 cô gái đã dừng xe, gọi CSGT đang đứng gần đó, yêu cầu được xin lỗi.
Trước mặt đám đông và cảnh sát, 2 thanh niên đã nhận lỗi, và cho biết đây là hành động trêu đùa. 2 cô gái được khuyên bỏ qua việc truy cứu. CSGT cũng cho hòa giải, tránh ùn tắc giao thông.
" alt="Cô gái bị 'đặt tay lên đùi' khi chờ thang máy chung cư ở Hà Nội" />" alt="Chuyện thật như phim: Cô gái mỗi sáng thức dậy đều quên hết sạch những thứ xảy ra ngày hôm qua" /> - Giấc mơ Mỹ của Huawei nói riêng và các hãng di động Trung Quốc nói chung, vừa bị đặt vào thử thách lớn. 6 lãnh đạo của các cơ quan an ninh và tình báo ở Mỹ vừa nói với Ủy ban Tình báo Thượng viện rằng họ không khuyến khích người dân nước này sử dụng sản phẩn, dịch vụ của Huawei.
Nhóm 6 lãnh đạo này bao gồn những người đứng đầu CIA, FBI, NSA và giám đốc tình báo quốc gia, lần đầu công khai bày tỏ chính kiến về đối thủ của Apple trước cơ quan công quyền.
"Chúng tôi quan ngại sâu sắc về những rủi ro khi cho phép bất kỳ công ty hay tổ chức nào được hậu thuẫn bởi chính phủ nước ngoài, vốn không cùng tiếng nói, lại có chỗ đứng trong mạng lưới viễn thông của Mỹ", Chris Wray, Giám đốc FBI, thẳng thừng.
Theo ông Chris Wray, việc Huawei và nhà mạng ZTE lấn sâu vào thị trường sẽ tạo ra áp lực hoặc kiểm kiểm soát hạ tầng viễn thông Mỹ, thực hiện những hành vi như sửa đổi, đánh cắp dữ liệu, gián điệp. Tuy nhiên, những lãnh đạo an ninh - tình báo Mỹ không đưa ra bằng chứng nào để chứng minh nhận định trên.
Trước những lời từ nhóm quyền lực Mỹ, Huawei tuyên bố rằng mình "không gây ra mối nguy hại an ninh mạng nào hơn các hãng công nghệ khác, vốn cũng đang dùng chung chuỗi cung ứng toàn cầu".
Hiểu một cách dung dị, Huawei muốn nói rằng nhiều hãng công nghệ khác cũng có sản phẩm được sản xuất tại Trung Quốc, thậm chí mua chung nguồn kinh kiện, cùng hợp tác với những đối tác gia công, nhưng họ không bị Mỹ chèn ép như Huawei.
Trong một thông cáo, phát ngôn viên của Huawei cho rằng hãng cảm thấy đang bị "bắt nạt" tại Mỹ. "Huawei nhận thức được một loạt các hoạt động của chính phủ Mỹ dường như nhằm mục đích kiềm tỏa việc kinh doanh của Huawei ở thị trường Mỹ. Huawei được các chính phủ và khách hàng tin cậy ở 170 quốc gia trên toàn thế giới".
Huawei từng cố gắng xâm nhập thị trường Mỹ thông qua mối hợp tác với nhà mạng AT&T, nhưng đã đổ bể vào phút chót. Lúc đó, CEO Richard Yu đã nói cứng tại CES rằng đó là một thất bại của Huawei, nhưng là một mất mát lớn đối với người dùng tại Mỹ.
Đến lúc này, Huawei vẫn đang tìm cách bán Mate 10 Pro bản không khóa mạng tại Mỹ, nhưng càng cố gắng càng bi thảm. Hãng vướng nghi vấn thuê người dùng viết cảm nhận tốt về chiếc điện thoại trong một nhóm kín trên Facebook, dù đây là một hoạt động thường thấy tại quê nhà Trung Quốc mà các công ty khác như Xiaomi, Meizu, Lenovo từng triển khai trên mạng xã hội.
Theo The Verge, các nhà lập pháp Mỹ đang cố gắng ban hành một lệnh cấm các công chức sử dụng điện thoại của Huawei và ZTE.
Mỹ là thị trường viễn thông khắc nghiệt với các hãng di động đến từ châu Á, đặc biệt là Trung Quốc. Thập kỷ trước, Samsung cũng từng chật vật để dòng Galaxy S được bán thông qua các nhà mạng lớn như AT&T, T-Mobile... Khi đó, hãng di động Hàn Quốc thậm chí phải chấp nhận tạo ra những "biến thể" của chiếc Galaxy S đời đầu với tên gọi khác nhau, thậm chí bề ngoài có đôi chút khác biệt để chiều lòng các ông lớn viễn thông.
Tuy nhiên, thành công của Samsung khó lặp lại với Huawei, ít nhất là trong ngắn hạn. Dù là hãng di động lớn thứ 3 thế giới, Huawei vẫn còn rất nhiều việc phải làm để chinh phục được thị trường vốn đã được bình định bởi cái bóng quá lớn của Apple.
Theo Zing
" alt="Sếp FBI, CIA và NSA: 'Đừng dùng thứ gì của Huawei'" />
- ·Nhận định, soi kèo Club America vs Club Tijuana, 9h10 ngày 17/1: Phong độ lên cao
- ·Từ nhỏ đến lớn không dùng smartphone vẫn xử kiện vụ Apple
- ·Công ty phần mềm Mỹ TIBCO sẽ hỗ trợ đào tạo kỹ năng cho sinh viên CNTT tại Việt Nam
- ·Lộ ảnh iPhone X màu vàng tuyệt đẹp, có thể ra mắt ngay 2018
- ·Siêu máy tính dự đoán Newcastle vs Wolves, 2h30 ngày 16/1
- ·LMHT: Optimus đăng tin tìm đội tuyển mới giữa đêm khuya
- ·iPhone sẽ không còn là 'con gà đẻ trứng vàng' cho Apple?
- ·YouTuber livestream ở đám tang: Khi người ta làm tất cả để kiếm views
- ·Nhận định, soi kèo Newcastle vs Wolves, 2h30 ngày 16/1: Phong độ hủy diệt
- ·Video mở hộp Samsung Galaxy S9 lần đầu tiên