Nhận định, soi kèo Racing d'Abidjan vs ISCA, 22h30 ngày 20/2: Khó cho cửa trên
本文地址:http://account.tour-time.com/news/85f599449.html
版权声明
本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。
本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。
Nhận định, soi kèo PSG vs Brest, 03h00 ngày 20/2: Nhấn chìm đội khách
Với chiếc Samsung Galaxy S8, Samsung đã giới thiệu một trợ lý ảo thông minh hoàn toàn mới có tên gọi Bixby. Không giống như những vị trợ lý ảo trí thông minh nhân tạo mà chúng ta đã quen thuộc, Bixby phải “sống chung” với Google Assistant. Samsung cho biết Bixby dự kiến hỗ trợ người dùng sử dụng các tính năng của chiếc điện thoại chứ không phải là một trợ lý AI (trí thông minh nhân tạo) kỹ thuật số tất cả trong một. Ít nhất, đó là cái cớ của Samsung khi đưa cả Bixby và Google Assistant lên chiếc Galaxy S8.
Thế nhưng, Samsung đã tạo cho Bixby một lợi thế lớn hơn Google Assistant, đó là dành riêng một nút phần cứng bên hông chiếc điện thoại chuyên để gọi Bixby. Samsung cũng đảm bảo bạn không thể dùng nút đó cho bất cứ một chức năng nào khác, điều này có vẻ như “phản người dùng”, ép buộc người dùng, giống như cách Apple vẫn làm.
">Samsung đang 'mưu tính' gì khi buộc bạn phải dùng trợ lý ảo Bixby?
Theo tin từ Bộ Khoa học và Công nghệ, ngày 1/3/2018, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) đã phối hợp với Cơ quan Tiêu chuẩn hóa Australia (Úc) tổ chức Hội thảo Tiêu chuẩn Thương mại số ASEAN – Australia.
Phát biểu tại Hội thảo, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL Nguyễn Nam Hải cho biết, là Cơ quan tiêu chuẩn hóa quốc gia của Việt Nam, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng trong thời gian qua đã tích cực phối hợp với Cơ quan Tiêu chuẩn hóa Úc để xây dựng chương trình cho hội thảo này.
Hội thảo khuyến khích sự phối hợp giữa cơ quan chính phủ và doanh nghiệp trong công tác xây dựng Tiêu chuẩn để hỗ trợ thương mại số. Thông qua đó, các doanh nghiệp có thể tìm kiếm các cơ hội thúc đẩy hoạt động Kinh doanh qua việc tham gia xây dựng Tiêu chuẩn về thương mại số.
Tại Hội thảo, bà Lucy Chalmers, đại diện của Cơ quan Tiêu chuẩn hóa Úc đã trình bày Sáng kiến Hợp tác về Tiêu chuẩn thương mại số ASEAN-Australia. Theo đó, Sáng kiến nhằm tạo ra một khung chương trình hợp tác để Úc và các nước ASEAN xây dựng, áp dụng và sử dụng tiêu chuẩn quốc tế về thương mại số, qua đó hỗ trợ phát triển kinh tế bao trùm và tăng cường hợp tác trong khu vực.
Trong khuôn khổ Sáng kiến trên, Cơ quan Tiêu chuẩn Úc đồng thời là cơ quan chủ trì triển khai dự án sẽ phối hợp với các cơ quan tiêu chuẩn hóa quốc gia của ASEAN nhằm đánh giá về cơ sở hạ tầng số cũng như hiện trạng áp dụng tiêu chuẩn quốc gia, tiêu chuẩn quốc tế trong quốc gia đó.
">Đẩy mạnh thương mại số giữa Việt Nam và các nước
58% freelancer tại 4 quốc gia ASEAN từng không nhận được lương
Trong thông tin mới phát ra hôm nay, 1/3/2018, PayPal cho biết, vào tháng 10/2017, đơn vị này đã thực hiện một cuộc khảo sát trực tuyến mang tên “Global Freelancer Survey” với sự tham gia của 11.324 freelancer và freelance considerers (những người đang hoặc chuẩn bị trở thành freelancer) tại 22 quốc gia trên thế giới, trong đó có 1.602 freelancer và freelance considerers tại 4 quốc gia khu vực Đông Nam Á (ASEAN) gồm Singapore, Indonesia, Việt Nam và Philippines.
Khảo sát đã rút ra kết luật rằng, các trang web trực tuyến mang đến sự tiện lợi và dễ dàng trong việc thanh toán cho các freelancer, đồng thời giúp họ dễ dàng tiếp cận với yêu cầu công việc mới cũng như nắm bắt các cơ hội nghề nghiệp khác.
Cũng theo kết quả từ cuộc khảo sát, 58% freelancer tại 4 quốc gia ASEAN đã từng không nhận được thanh toán như thỏa thuận sau khi hoàn thành công việc hoặc dịch vụ cho khách hàng. Tại Việt Nam, con số này chiếm đến 68% - được xem là tỷ lệ cao nhất trong 4 thị trường được đề cập. Tính trung bình, khoảng 48,5% freelancer trong số này gặp vấn đề với việc nhận thanh toán do ngành nghề này vẫn chưa được đánh giá một cách đúng mực.
“Đông Nam Á được xem là thị trường trọng điểm do dân số ngày càng tăng cũng như nền kinh tế ngày càng sôi động. Chúng tôi chứng kiến ngày càng nhiều người trẻ lựa chọn trở thành freelancer, muốn làm chủ bản thân để có quyền tự quyết và linh hoạt hơn thay vì lựa chọn công việc văn phòng với thời khóa biểu lặp lại mỗi ngày - bắt đầu lúc 9h và rời khỏi văn phòng lúc 17h. Khi đã trở thành một phần của nền kinh tế toàn cầu, các freelancer cần được công nhận và coi trọng như những ngành nghề khác. Chúng ta cần có nhiều hành động cụ thể để nhìn nhận đúng mực vai trò của cộng đồng freelancer cũng như giúp họ có được sự tự chủ trong ngành nghề đã chọn”, ông Rahul Shinghal, Giám đốc điều hành PayPal khu vực ASEAN kiêm Trưởng Bộ phận hỗ trợ khách hàng PayPal khu vực châu Á - Thái Bình Dương chia sẻ.
Nghiên cứu mới của PayPal cũng chỉ ra rằng, các website thanh toán trực tuyến đóng vai trò như một công cụ giao dịch cho các freelancer tại khu vực ASEAN, giúp họ có thể giải quyết vấn đề về nhận thức thông qua phương thức thanh toán an toàn và liền mạch.
Web việc làm thời vụ dành cho freelancer tại ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
">PayPal: 58% freelancer tại Việt Nam tìm, nhận việc qua các mạng xã hội
Soi kèo góc Dortmund vs Sporting Lisbon, 0h45 ngày 20/2
Người lên ý tưởng cho thiết kế này là đạo diễn Phạm Hoàng Nam. Anh đã có những chia sẻ thêm về ý tưởng sáng tạo này.
- Vì sao anh lại chọn nón lá làm hình ảnh cho gian hàng thiết kế của Viettel tại MWC 2018?
Nón lá là một trong những biểu tượng của Việt Nam mà bạn bè quốc tế đã quen thuộc và dễ nhận dạng nhất về hình ảnh trong bất kỳ sự kiện trọng đại nào, nhất là sự kiện quốc tế. Và sự kiện của Viettel tại Barcelona lần này cần một hình ảnh mang tính biểu tượng cao như vậy. Tôi chỉ gợi mở ý tưởng chứ không chọn. Các bạn trẻ trong ê kíp Viettel đã trọn và hiện thực hoá ra nó. Công lớn là của các bạn ấy.
- Thông điệp mà anh muốn truyền tải qua hình ảnh chiếc nón lá cách điệu là gì?
Khó nhất không chỉ là chọn một biểu tượng văn hoá cổ truyền mà còn là một biểu tượng cho công nghệ hiện đại của Việt Nam trong thời đại mới. Chúng tôi nhìn thấy trong hình ảnh chiếc nón là những vòng tròn công nghệ toả ra từ tâm, vừa mang tính biểu tượng về công nghệ thông tin, vừa mang tính lan toả về chiến lược phát triển của Viettel hội nhập ra thế giới.
- Tại MWC, thiết kế của các gian hàng hầu hết đều có màu sắc công nghệ cao và hiện đại. Hình ảnh gian hàng Việt Nam với chiếc nón lá cách điệu thể hiện điều đó như thế nào?
Trong cái truyền thống đã mang sẵn tính hiện đại và trong cái hiện đại đã có nền tảng của truyền thống. Đó chính là sự khác biệt của Viettel và thiết kế của gian hàng. Tôi xin nói lại đó chỉ là ý tưởng của tôi và các bạn thiết kế đã dựa trên gợi ý đó để thể hiện ra thực tế.
“Gian hàng của các bạn rất khác biệt, pha lẫn sự hiện đại của công nghệ và nét truyền thống trong văn hóa” Albert LloretaGian, phóng viên hãng thông tấn AFP tác nghiệp tại MWC 2018
|
- Anh có kỷ niệm gì với việc chọn hình ảnh biểu tượng gian hàng cho Viettel tại Hội nghị di động lớn nhất thế giới năm 2018?
Kỷ niệm của tôi là kỷ lục về thời gian. Nhận được yêu cầu trước có 1 tuần và tôi đã phác thảo ra khoảng 5-6 mẫu khác nhau bằng tay khá nguệch ngoạc. Nhưng có lẽ sự đồng cảm và ăn ý của ê kíp đã khiến điều không thể thành có thể.
“Gian hàng của Viettel rất đẹp. Tôi đi khắp các khu ở đây (MWC 2018) có tới hàng nghìn gian hàng khác nhau, kể các hãng khổng lồ thuê diện tích rất lớn như Huawei, Samsung… nhưng tôi thấy thiết kế của Viettel thực sự độc đáo, đẹp và gây ấn tượng”, ông Hoàng Nam Tiến – Chủ tịch FPT Software. Ngay sau khi tham quan gian hàng Viettel tại MWC 2018, ông Tiến viết trên trang cá nhân: “Viettel có gian hàng đẹp thứ nhì tại đây”. |
Nguyễn Quang (thực hiện)
">Người lên ý tưởng cho ‘chiếc nón kỳ diệu’ tại MWC 2018
1. Mario
Nhắc đến Mario thì không ai là không biết, ngay cả những phụ huynh lớn tuổi nhất hay U60 có lẽ cũng nhận ra đây là nhân vật trong game nổi tiếng nhất mọi thời đại. Mario - Anh thợ sửa ống nước sống ở Vương quốc Nấm (Mushroom Kingdom), anh thường xuyên ngăn cản kế hoạch bắt cóc công chúa Quả Đào (Princess Peach) và thôn tính Vương quốc Nấm của Quốc vương Bowser (King Bowser).
Nhờ nội dung hay và lối chơi đi bàn hấp dẫn Mario đã trở thành huyền thoại, tượng đài linh vật của hãng Nintendo suốt 30 năm. Với việc bán được hơn 193 triệu bản, loạt phiên bản game Mario đã đạt kỷ lục tựa game bán chạy nhất trong lịch sử.
2. Nhím Sonic
Nhím Sonic là một nhân vật game được phát hành bởi Sega, ngoài ra còn xuất hiện trong các sản phẩm như truyện tranh, hoạt hình và sách. Nhờ sự nổi tiếng nên tựa game Sonic The Hedgehog cho hệ máy Sega Genesis đã được phát hành vào 23/6/1991. Từ đó Nhím Sonic trở thành linh vật của Sega, cũng là một trong những đối thủ tầm cỡ của nhân vật Mario của Nintendo.
Nếu như Mario nổi tiếng với những cú nhảy, thì Sonic lại làm nên tên tuổi với tốc độ siêu phàm. Từ đó đến nay, Sonic đã trở thành một trong những nhân vật game được biết đến nhiều nhất trên thế giới, với số phiên bản game được bán trên 45 triệu bản.
3. Pac-Man
5 nhân vật game huyền thoại đã tồn tại hơn 30 năm qua ở Việt Nam
Để diệt tận gốc những vấn nạn kể trên không phải là điều đơn giản, đây là việc làm khiến cả nhà sản xuất game cũng phải bó tay. Điều mà cha đẻ của Liên Minh Huyền Thoại có thể làm được đó là thiết kế được 1 hệ thống phát hiện sử dụng phần mềm thứ 3 can thiệp vào trò chơi.
Với hệ thống này, những kẻ sử dụng phần mềm thứ 3 can thiệp vào game sẽ phải “ra đảo”. Nhưng đáng chú ý là, rất nhiều người chơi phản ánh rằng họ không hề dùng Tool Hack mà chỉ dùng Modskin để trải nghiệm những trang phục, giao diện đẹp hơn trong game mà vẫn bị khóa.
Trong 3 vấn nạn trên, Took Hack, hack Disconnect là 2 thứ nguy hiểm, can thiệp vào hệ thống game, khiến người sử dụng nhận được nhiều lợi thế, gây mất cân bằng trong game. Nhưng Mod Skin lại khác, đây thực chất vẫn là hình thức sử dụng một phần mềm bên ngoài áp dụng vào game. Tuy nhiên Mod Skin chỉ làm thay đổi giao diện, hình ảnh trong game chứ không can thiệp vào hệ thống gameplay. Trang phục cũng chỉ chủ nhân sử dụng thấy được, những người chơi khác sẽ vẫn thấy nhân vật hiển thị như bình thường. Phải chăng, hệ thống chống hack của LMHT loại bỏ tất cả các phần mềm thứ 3 can thiệp vào game là quá nặng tay. Tất nhiên, quyết định trên khiến những game thủ sử dụng Modskin phải “khóc ròng” và phần nào khiến những sáng tạo phục vụ game thủ “nghèo” bị bóp nát.
Codehunter
Tương tự như LMHT, Đột Kích cũng là một tựa game PC có tuổi thọ lâu đời cùng cộng đồng game đông đảo nhất nhì Việt Nam. Sau gần 9 năm vận hành tại Việt Nam, các bản hack đã dần dần xuất hiện và trở thành vấn nạn không thể kiểm soát.
Không thể làm ngơ trước tình trạng này, giải pháp mang tên Codehunter đã được nhà phát hành VTC Game cho ra đời. Ngay trong ngày đầu tiên ra mắt vào tháng 3/2016, Codehunter đã thanh trừng được hơn 33 nghìn tài khoản vị phạm, tất cả số này đều bị khóa vĩnh viễn. Và lúc này, các làn sóng tranh luận đã bùng lên. Người đồng tình cho rằng nhà phát hành đang làm đúng, những người cảm thấy bị oan ức thì đăng đàn kêu trời.
Những tính năng vô hình trung đang 'bóp nghẹt' các tựa game
友情链接