Nhận định, soi kèo Al Raed vs Al Fateh, 22h05 ngày 26/10: Khó có lần thứ 5
(责任编辑:Kinh doanh)
下一篇:Nhận định, soi kèo Ludogorets vs Midtjylland, 03h00 ngày 24/01: Thắng lợi đầu tiên
Taylor Swift được cho là nữ nghệ sĩ tiên phong trong chiến dịch đòi bản quyền âm nhạc trên các phương tiện truyền thông xã hội. Ảnh: Billboard.
Theo Billboard, đây sẽ là chiến dịch lớn nhất từng được tổ chức giữa các nghệ sĩ có tên tuổi trong làng nhạc, từ Taylor Swift, Paul McCartney, Vince Gill cho đến Carole King và Kings of Leon. Thậm chí, cả 19 tổ chức và công ty âm nhạc, trong đó có những công ty danh tiếng hàng đầu cũng tham gia vào chiến dịch.
Theo đó, DMCA được ban hành từ năm 1998, đã cho phép những trang mạng như YouTube đăng tải nội dung như âm nhạc, video, công thức hay các sản phẩm trí tuệ khác từ người dùng mà không phải chịu trách nhiệm cho hành vi vi phạm bản quyền. Họ chỉ phải gỡ bỏ những nội dung bị cho là sao chép trái phép khi có yêu cầu từ tác giả.
Chính vì thế các nghệ sĩ cùng công ty giải trí cho rằng họ đã bị xâm phạm nghiêm trọng quyền sở hữu trí tuệ và đồng lòng ký tên vào đơn kiến nghị yêu cầu thay đổi nhiều nội dung trong DMCA.
Với hành động đồng lòng này, các nghệ sĩ đã tạo nên lịch sử khi lần đầu tiên chính thức lên tiếng về tác quyền âm nhạc, vì trước đó họ thường tỏ ra miễn cưỡng mỗi khi dính líu vào các cuộc đôi co hay tranh chấp về chính sách bản quyền.
Đây chính là hành động tiếp nối lá đơn kiến nghị từ các nghệ sĩ trong năm 2012, gửi đến quy định Internet Radio Fairness về bản quyền tác giả và hành động dũng cảm của Taylor Swift khi lần lượt đả kích các hình thức phát hành nhạc miễn phí từ Spotify và Apple Music.
Vào thời điểm đó, thông điệp đặc biệt mang đậm dấu ấn cá nhân của Taylor nhanh chóng lan toả khắp các diễn đàn âm nhạc, tạo nên nhiều cuộc tranh cãi sôi nổi khắp nơi về mức phí chi trả cho các nghệ sĩ. Điều đáng ngạc nhiên là chỉ vài giờ sau, Apple, dưới sự lãnh đạo của Tim Cook, đã thay đổi hướng hoạt động và đồng ý trả tiền cho các bản quyền trực tuyến.
Hiện tại vụ kiến nghị đối với DMCA vẫn chưa tới hồi kết, khi đại diện YouTube khẳng định họ không hề được lợi từ những chính sách này.
TheoZing
" alt="'Ông trùm' YouTube sắp 'đại chiến' Taylor Swift cùng 180 nghệ sĩ" />- " alt="Gặp Meichan – nữ game thủ Liên Minh Huyền Thoại xinh đẹp đầy cá tính đến từ The Queen Team" />
Một trong những thành quả nghiên cứu của DARPA đó là chất liệu polymer có thể tan biến dưới ánh sáng mặt trời. Chương trình này có tên là Thiết bị bay Điều khiển từ xa Không thu hồi, viết tắt là ICARUS. Nhiệm vụ của máy bay này rất đơn giản, khi Lầu Năm Góc muốn điều động một loại máy bay không người lái đặc biệt chỉ dùng được một lần duy nhất. Dự kiến dự án này sẽ được thực hiện trong 26 tháng và có ngân sách khoảng 8 triệu USD.
Đây có thể coi là một trong những thành công bước đầu của chương trình chế tạo những chất liệu có thể biến mất trong bầu khí quyển, cũng như những bước đột phá trong việc chuyển hóa chất liệu polymer từ dạng rắn sang dạng khí. Nói cách khác, họ muốn có một loại máy bay không người lái có chi phí rẻ, có thể bay hơi sau khi hoàn thành nhiệm vụ.
Yêu cầu kỹ thuật của máy bay này là nó phải có thể bay được một quãng đường 150km, chở và thả hàng có trọng lượng 1,3kg tại mục tiêu đã định, và có chiều dài không quá 3m. DARPA cho biết đây sẽ là một thử thách rất khó khăn, bởi việc chế tạo một chất liệu có thể đủ bền để giữ nguyên cấu trúc của máy bay, đồng thời có thể biến mất khi gặp ánh sáng mặt trời sẽ cần nhiều lần thử nghiệm.
Nội dung được thực hiện qua tham khảo trang tin công nghệ quốc phòng Defense One của Mỹ. Defense One chuyên cung cấp tin tức, các bài phân tích về các chủ đề và xu hướng sẽ định hình tương lai của quốc phòng và an ninh quốc gia Mỹ.
" alt="Quân đội Mỹ đang chế tạo máy bay có thể tan chảy dưới mặt trời" />- " alt="Game Hàn Quốc: King Of Demon bất ngờ lộ ảnh Việt hóa, trở thành Quỷ Vương 3D" />
USB-C ra đời như một cuộc cách mạng về cổng kết nối bởi nó là hiện thân của sự tiện dụng, nhỏ gọn và sạc nhanh. Chính vì thế hàng loạt smartphone ra đời gần đây như OnePlus 2 và cả 2 chiếc Google Nexus đều lựa chọn USB-C là cổng kết nối duy nhất. Điều này khiến một số người dùng cảm thấy phiền phức, bởi nó có nghĩa là một loạt những chiếc dây nối của họ sẽ chẳng có cơ hội để trưng dụng lại. Những người dùng Samsung tưởng rằng họ được “vô sự” nhưng có lẽ tương lai sẽ không phải như vậy. Tin đồn mới nhất cách đây vài tiếng cho hay Samsung dự kiến đem cổng USB-C vào chiếc Galaxy S7.
" alt="Samsung Galaxy S7 sẽ được trang bị cổng USB" />- SKT vs AHQ là cặp đấu được đánh giá là chênh lệch nhất ở vòng Tứ kết của CKTG 2015. Nhưng tất cả đều chỉ là dự đoán trước trận đấu bởi những diễn biến và kết quả chính thức chỉ có khi hai đội này chính thức xung trận.
Đường trên: MaRin vs Ziv
Đây chắc chắn là một trong những điểm nóng nhất trên bản đồ ở cặp đấu Bo5 sắp tới giữa SKT vs AHQ bởi MaRin và Ziv chính là hai tuyển thủ chủ lực. Cả hai đều công thủ toàn diện khi vừa có thể chơi co cụm phòng ngự hỗ trợ đồng đội và vẫn sẵn sàng lao lên tấn công lấn át đối phương tìm lợi thế.
Hiện tại, chắc chắn MaRin vẫn được đánh giá cao hơn hẳn Ziv ở bên phía đối diện ở mọi phương diện. Nhưng chắc chắn đội tuyển Hàn Quốc chẳng thể đánh giá thấp khả năng của Ziv khi mọi chiến thắng của AHQ đều được tạo đà bởi những pha mở giao tranh cực tốt của người đi đường trên này.
Phong độ của MaRin và Ziv sẽ là điểm mấu chốt để quyết định xem SKT hay AHQ sẽ giành chiến thắng khi mà metagame ở CKTG 2015 đang do các tướng đường trên nắm giữ hoàn toàn.
Đi rừng: Bengi vs Mountain
Cùng gặp đôi chút chuệch choạc trong những bước chạy đà đầu tiên, nhưng khi đã vào guồng cả Bengi lẫn Mountain đều là những ngòi nổ không thể thiếu trong những chiến thắng của SKT và AHQ.
Sự khác biệt rõ rệt nhất ở lối chơi của hai người đi rừng này khi Bengi tập trung sự chú ý của mình vào đường giữa còn Mountain lại hướng đến hai đường còn lại để tìm kiếm cơ hội…Một điểm đáng chú ý nữa là Mountain có số lần nằm xuống gấp đôi so với đối thủ người Hàn bên kia (20 so với 10) bởi nhiều pha gank bất thành.
Đường giữa: Easyhoon vs Westdoor
Pháp sư vs sát thủ chính là những từ ngữ chắt lọc nhất để miêu tả cuộc đối đầu không khoan nhượng ở đường giữa này. Theo nhiều nguồn thông tin, SKT sẽ đưa Easyhoon vào đội hình chính thức để “giấu bài” Faker cho những trận đấu có tính chất đặc biệt quan trọng. Đây là một sự tự tin tuyệt đối của đội tuyển Hàn Quốc bởi dù thế nào, Faker vẫn là linh hồn trong lối chơi của SKT.
Nhưng đây lại chính là cơ hội để Westdoor tái diễn lại màn trình diễn tuyệt vời ở MSI 2015 khi anh là người đả bại SKT trong trận đấu mà Easyhoon được đi đường giữa. Mặc dù vai trò “gánh” đội của Westdoor đã được giảm tải khá nhiều ở CKTG 2015, nhưng kỹ năng cũng như tầm quan trọng của người đi đường giữa kỳ cựu của AHQ chưa bao giờ bị coi thường ở bất cứ thời điểm nào.
Ở màn tái đấu này, liệu Easyhoon đã tìm ra cách khắc chế đối phương hay Westdoor lại tiếp tục tìm được lợi thế rồi lăn cầu tuyết giúp AHQ tạo nên bất ngờ?
Xạ thủ: Bang vs AN
Không phải imp, Doublelift hay Rekkles…mà chính Bang mới xứng đáng được coi là tuyển thủ, xạ thủ xuất sắc nhất CKTG 2015 sau vòng bảng. Chỉ số KDA khủng khiếp: 71.0 và chỉ nằm xuống duy nhất 1 lần…chưa bao giờ Bang lại vụt sáng và thi đấu tốt đến vậy kể từ khi được thi đấu chính thức ở SKT từ đầu Mùa 2015.
Ở bên phía AHQ, tuy có chỉ cố KDA kém Bang tới…11 lần nhưng chưa thể lấy đó mà dự đoán AN sẽ thua thế hoàn toàn trước xạ thủ của SKT. Với tướng “tủ” Jinx trong tay, AN đánh ngày càng lên tay và vượt qua được giai đoạn khởi đầu khó khăn để rồi góp sức không nhỏ đưa AHQ lần đầu tiên bước vào vòng Knockout ở một kì CKTG.
Hỗ trợ: Wolf vs Albis
Không có một Wolf ổn định thì chẳng bao giờ Bang lại có thể bay cao được đến vậy. Khả năng kiểm soát đường và tầm nhìn cực tốt, biết cách làm thế nào để “bảo kê” xạ thủ tốt nhất trong mọi hoàn cảnh…Wolf đang ngày càng chứng tỏ khả năng của mình để xứng đáng là người hỗ trợ trong mơ của Bang chứ không phải là Piccaboo.
Chắc chắn, đường dưới của AHQ sẽ phải mướt mồ hôi ở trận đấu này bởi đơn giản, người hỗ trợ - Albis của họ vẫn chưa thể hiện được quá nhiều điều. Chỉ số KDA vỏn vẹn 2.8, 58.7% điểm hạ gục của AHQ có sự hỗ trợ của Albis…là những con số quá nhỏ bé khi đặt cạnh “gã béo” Wolf.
June_6th
" alt="[CKTG 2015] Những màn đối đầu không thể bỏ qua ở vòng Tứ kết (Trận 2)" />
- ·Nhận định, soi kèo Porto vs Olympiacos, 0h45 ngày 24/1: Chủ nhà sa sút
- ·Bùng nổ thiết bị cá nhân khiến các cuộc tấn công vào ngân hàng gia tăng
- ·FedEx chính thức ra mắt tính năng trợ lý trực tuyến Virtual Assistant
- ·Tencent mua Supercell, cha đẻ Clash of Clans
- ·Nhận định, soi kèo Angkor Tiger vs Tiffy Army, 18h00 ngày 23/1: Tiếp tục gieo sầu
- ·5 siêu môtô đắt nhất thế giới
- ·Thực hư việc VNG phát hành GCafe miễn phí?
- ·Nghệ An sẽ thí điểm xử phạt vi phạm giao thông qua hệ thống camera
- ·Nhận định, soi kèo Malmo vs Twente, 0h45 ngày 24/1: Chiến thắng danh dự
- ·Bảo trì xong cáp AAG vào tối 27/6, Internet Việt Nam trở lại bình thường
- " alt="Chỉ cần xóa mã gen này, bạn sẽ thọ 150 tuổi" />
- " alt="Sốc với bức vẽ truyện tranh Tin Tin có giá 1,5 triệu USD" />
Samsung SM-T670 có màn hình 18,4 inch 1920 x 1080 pixels, chip 8 nhân Exynos 7 tốc độ 1,6 GHz, RAM 1,8 GB, bộ nhớ trong 25 GB, camera mặt trước 2 MP. Hệ điều hành được nói tới trên GFXBench là Android 5.1.1, tuy nhiên máy có thể sẽ chạy Android 6.0 Marshmallow khi ra mắt chính thức.
Thông tin cấu hình Samsung SM-T670 trên GFXBench cũng được tài khoản Twitter nổi tiếng @evleaks xác nhận. @evleaks còn cung cấp thêm thông tin về dung lượng pin là 5.700 mAh.
" alt="Tablet kích thước khổng lồ của Samsung bị rò rỉ trên mạng" />Apple đã nhận được bằng sáng chế Mỹ có số hiệu 9.367.095 cho "Thiết bị điện tử có màn hình uốn vòng quanh". Công nghệ này được mô tả là trang bị một màn hình AMOLED cỡ lớn cho thiết bị nguyên khối. Cũng giống như các mẫu smartphone đang được Lenovo và Samsung phát triển, màn hình này có tính mềm dẻo cao và có thể uốn cong quanh toàn bộ thiết bị.
Công nghệ nhận diện khuôn mặt cũng được sử dụng để smartphone biết chính xác người dùng đang nhìn vào phần nào của màn hình điện thoại. Ngoài ra, màn hình cũng được thiết kế nhiều lớp để tạo ra hiệu ứng 3D.
Bằng sáng chế nói trên được đệ trình lên USPTO lần đầu tiên vào tháng 4/2015, với tên nhà sáng chế là Scott A. Myers.
Bằng chế thứ hai, mang số hiệu 9.367.093 trao cho Apple có liên quan đến màn hình tăng cường thực tế ảo trên thiết bị di động. Công nghệ này cho phép một màn hình số cấu tạo gồm một hoặc nhiều lớp màn hình cảm ứng đặt trên một màn hình khác để hiển thị các hình ảnh đời thực.
Tương tự như các thiết bị tăng cường thực tế ảo khác, người dùng sẽ nhìn thấy thông tin về các địa điểm hoặc vật thật trong môi trường của họ. Chẳng hạn như, tại một bảo tàng, màn hình có thể hiển thị thông tin về một bức tranh mà người dùng đang ngắm nhìn qua thiết bị.
Bằng sáng chế có tên "Thiết bị điện tử trong suốt" nói trên được đề trình lên USPTO từ tháng 11/2014. Tên nhà phát mình được đề cập đến là Aleksandar Pance.
Tuấn Anh(Theo Phonearena)
" alt="Apple vừa được cấp bằng sáng chế cho màn hình uốn dẻo" />
- ·Nhận định, soi kèo Monchengladbach vs Bochum, 0h30 ngày 26/1: Khó có bất ngờ
- ·The Smarties Vietnam 2015
- ·Hướng dẫn triển khai bảo đảm an toàn thông tin tại TP.HCM
- ·5 lý do để Apple bổ sung máy ảnh vào danh mục sản phẩm
- ·Nhận định, soi kèo Dyala vs Al Zawraa, 18h30 ngày 23/1: Củng cố ngôi đầu
- ·Sếp Samsung tiết lộ lí do 'đá xoáy' Apple
- ·Jack Ma: 'Hàng giả do Trung Quốc sản xuất giờ còn tốt hơn cả hàng thật'
- ·Brothers: A Tale of Two Sons
- ·Nhận định, soi kèo Qarabag vs Steaua Bucuresti, 00h45 ngày 24/01: Bất phân thắng bại
- ·Microsoft Surface Book: “Chiếc laptop 13 inch nhanh nhất hành tinh”