Có thể nói thông qua việc ra mắt của Siêu hùngđại chiến, Chinh phục Vũ môn đã thay đổi quan điểm game giáo dục đồng nghĩa vớinhàm chán và nặng nề. Rất nhiều ý kiến cho rằng Siêu hùng đại chiến mang đến chongười chơi những phút giây thư giãn cùng trải nghiệmhấp dẫn khi đắm mình trongthế giới 3D huyền ảo, đầy màu sắc, những cuộc đấu trí sôi động tại các đấutrường kết hợp cùng âm thanh, hiệu ứng tuyệt đẹp...
Với Siêu hùng đại chiến, giấc mơ tuổi thơ hoáthân thành những vị anh hùng trừ gian diệt bạo của nhiều trẻ nhỏ đã được hiệnthực hoá. Khi tham gia game, người chơi sẽ nhập vai vào một trong những siêu anhhùng rất quen thuộc như: Superman, Catwoman, Spiderman, Ironman, Batman... nhữngnhân vật nổi tiếng mà gần gũi trong truyện tranh của Marvel và DC Comics. Cácsiêu hùng tụ họp để thành lập những “Biệt Đội” rồi cùng nhau đồng hành trên conđường chinh phục những thử thách, tìm kiếm thành công.
Đặc biệt hơn, Siêu hùng đại chiến còn cung cấpmột tính năng độc đáo là vận dụng kiến thức để “công thành”. Với quan điểm trithức là sức mạnh, Siêu hùng đại chiến khuyến khích người chơi lấy kiến thức bảnthân làm hành trang thông qua việc chọn chế độ trả lời câu hỏi xuất hiện trongtrận đấu. Hệ thống sẽ sinh ra các tướng mạnh hay yếu phụ thuộc vào thời gian trảlời đúng câu hỏi nhanh hay chậm. Đây là tính năng kết hợp hài hoà giữa chơi vàhọc và hứa hẹn sẽ mang lại lợi thế cho các đội Siêu Hùng nếu người chơi có kiếnthức tốt.
![]() |
Khai thác kiến thức để tăng lực cho đội của mình là điểm khác biệt của Siêu Hùng Đại Chiến |
Em Hoàng Nhật Trang - học sinh lớp 8A4 trường THCS Nguyễn Siêu, Hà Nội cho biết“em thấy Chinh phục Vũ môn rất hứng thú. Game không chỉ giúp em củng cố kiếnthức mà còn giúp chúng em ghi nhớ bài giảng của các thầy cô tốt hơn. Những hìnhảnh nhân vật 3D trong game rất lôi cuốn. Lần đầu tiên vào game em thấy màu sắc,âm thanh, hình ảnh khá sống động, thân quen. Em và các bạn thường rủ nhau thiđối kháng để xem ai là người giỏi nhất, nhanh nhất. Các phòng chơi chung tạo sựcạnh tranh với nhau và tăng sức lôi cuốn”.
Tấn Tài
>> ASUS chính thức bước chân vào thị trường smartphone/ Loạt laptop, tablet Acer mới tại Computex 2013/ ASUS trình làng loạt sản phẩm "hot" tại Computex 2013
Laptop XPS 11 có một bản lề cho phép gập màn hình 360 độ về phía sau để biến thành tablet. Thiết kế này tương tự tablet lai IdeaPad Yoga của Lenovo. Bạn không thể tháo rời màn hình và độ dày chỉ 15mm của bàn phím đi kèm không khiến thao tác trong chế độ máy tính bảng trở nên khó khăn.
Thông minh hơn, Dell thiết kế bàn phím để một khi màn hình gập quá 180 độ, nó sẽ bị vô hiệu hóa, tránh ảnh hưởng tới việc người dùng sử dụng màn hình cảm ứng. Xét về khía cạnh này, XPS 11 cũng tiện lợi như Surface của Microsoft, mẫu tablet có vỏ bảo vệ kiêm bàn phím bán rời.
Thiết bị lai được Dell giới thiệu tại triển lãm công nghệ Computex 2013đang diễn ra tại Đài Bắc, Đài Loan. Khác với Asus và Acer khiến công chúng “choáng ngợp” trước nhiều sản phẩm, Dell chỉ tung ra đúng một sản phẩm duy nhất nhưng không kém phần nổi bật là XPS 11. Sản phẩm chạy nền tảng Windows 8, trang bị màn hình 11.6 inch độ phân giải 2560x1440 pixel, vỏ nhôm gia công kết hợp sợi carbon. Các sản phẩm trước trong dòng XPS như XPS 12, XPS 13 đều sử dụng thiết kế sợi carbon.
Ngoài ra, XPS 11 có các cổng kết nối USB 3.0, Thunderbolt, khe đọc thẻ SD, bút cảm ứng, chip Intel Core i5 Haswell. Dung lượng pin, RAM và bộ nhớ cũng như giá bán chưa được Dell tiết lộ.
Ảnh thực tế Dell XPS 11: