Thêm 3 dự án đất vàng ‘về tay’ Tập đoàn Danh Khôi
Nhiều dự án “đất vàng” vào tay Danh Khôi
Cụ thể tại Quy Nhơn (Bình Định) - nơi đang chứng kiến sự đổ bộ của các “ông lớn” BĐS,êmdựánđấtvàngvềtayTậpđoànDanhKhôsân mỹ đình Tập đoàn Danh Khôi cho biết đã mua lại khu căn hộ cao tầng ven biển thành phố Quy Nhơn.
Dự án này có tổng diện tích gần 85.000m2, bao gồm 17 block căn hộ ven biển. Danh Khôi cho biết, tổng vốn đầu tư của dự án ước tính khoảng 25.000 tỷ đồng. Hiện Tập đoàn đã khởi công xây dựng một số block, đồng thời tiến hành đầu tư các dịch vụ tiện ích nội khu như: công viên sinh thái kết hợp hồ bơi và khu vui chơi, thể thao, trường học, bệnh viện, quảng trường biển…
Phối cảnh dự án Barya Citi |
Thương vụ M&A thứ 2 được công bố là Danh Khôi đã mua lại dự án Aria Vũng Tàu trên đường 3/2, phường 10, TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu từ Công ty CP Du lịch và Đầu tư Xây dựng Châu Á (Cotec Asia).
Dự án Aria có quy mô diện tích 76.900m2 bao gồm 4 block căn hộ du lịch cao 18 đến 30 tầng gồm 1.190 căn hộ và 36 căn biệt thự biển. Điểm nhấn đáng chú ý của dự án này là tọa lạc ở vị trí đắc địa, có chiều dài 450m2 đường mặt biển TP.Vũng Tàu với tổng mức đầu tư dự án khoảng 3.000 tỷ đồng.
Phối cảnh dự án Aria vũng tàu |
Thương vụ “săn” quỹ đất thứ 3 được công bố trong đợt này là khu cao tầng thuộc dự án Barya Citi trên đường Nguyễn Văn Cừ nối dài, phường Long Toàn, TP.Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Dự án này Danh Khôi mua lại từ Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Phú Thịnh. Dự án có tổng diện tích 7.788 m2 được quy hoạch bao gồm 2 block, cao 20 tầng với tổng 787 căn hộ. Tổng vốn đầu tư của dự án khoảng 1.056 tỷ đồng.
Trước đó, Tập đoàn Danh Khôi đã mua lại dự án Sun Frontier - Đà Nẵng; dự án Đà Nẵng Hotel And Resort Đà Nẵng và 3 lô đất vàng có quy mô diện tích hơn 11.000 m2 thuộc Khu dân cư Cồn Tân Lập, TP.Nha Trang. Như vậy, tính từ đầu năm đến nay, Tập đoàn Danh Khôi đã “thâu tóm” thành công 6 dự án. Hầu hết các dự án do Danh Khôi mua lại đều có chung đặc điểm là đất vàng ở các thành phố, thủ phủ du lịch lớn của các tỉnh thành từ miền Trung đến miền Nam.
Phối cảnh dự án The Royal |
Trở thành ‘ông lớn” với chiến lược M&A
Theo phân tích của giới chuyên môn, năm 2020 có thể nói là một năm “đại hạn” của nền kinh tế toàn cầu nói chung và thị trường BĐS nói riêng. Tuy nhiên, tại Việt Nam, những khó khăn của thị trường BĐS chỉ là khó khăn mang tính tạm thời. Về cơ bản, thị trường vẫn có nhiều tiềm năng phát triển, đặc biệt là ở những đô thị lớn, nơi “đất chật, người đông”, quỹ đất để phát triển các dự án ngày càng thu hẹp, thì doanh nghiệp nào nắm giữ được càng nhiều quỹ đất sẽ càng có cơ hội phát triển.
Ông Nguyễn Quốc Bảo - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Danh Khôi cho biết, M&A là con đường ngắn để các chủ doanh nghiệp đẩy nhanh việc phát triển quỹ đất sạch, thực hiện các dự án. Thông qua các thương vụ M&A, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian trong việc hoàn thành các thủ tục pháp lý, cũng như giải quyết những vấn đề liên quan đến đền bù và giải tỏa mặt bằng.
Theo ông Bảo, với kinh nghiệm 15 năm hình thành và phát triển, phân tích các giai đoạn thị trường cho thấy, những yếu tố để doanh nghiệp thành công nằm ở việc: biết nắm bắt cơ hội M&A, có đội ngũ bán hàng và hệ thống phân phối mạnh, có tiềm lực tài chính và uy tín trên thị trường, chọn đúng phân khúc sản phẩm...
Ra đời năm 2006, Danh Khôi hiện là một trong những đơn vị phân phối BĐS hàng đầu Việt Nam, sở hữu 10 công ty con và công ty liên kết, hoạt động kinh doanh dịch vụ và đầu tư BĐS với hàng nghìn nhân sự. Danh Khôi cũng có mối liên hệ với nhiều công ty BĐS như: Công ty cổ phần D&D Engineering Construction; Công ty cổ phần BĐS Netland, Công ty cổ Phần đầu tư Danh Khôi Holdings, Công ty TNHH Xây Dựng Hạ tầng Phú Mỹ; Công ty CP Đầu tư VHR... |
(Nguồn: Tập đoàn Danh Khôi)
(责任编辑:Ngoại Hạng Anh)
下一篇:Nhận định, soi kèo Bình Định vs Nam Định, 18h00 ngày 24/1: Khách hoan ca
Điện thoại Motorola Droid Ultra >> Smartphone Motorola Droid Maxx "bí ẩn" pin 48 tiếng / Ấn tượng bộ ba Motorola Droid RAZR pin “khủng”
Motorola Droid Ultra và Motorola Droid Maxx có phần vỏ làm từ chất liệu Kevlar, giúp chúng chắc bền nhưng mỏng hơn so với các thế hệ trước. Hai thiết bị cũng được phủ một lớp nano chống thấm nước.
Motorola đã xây dựng chip SoC (system-on-a-chip) mới có tên Motorola X8 Mobile Computing System. Chip mới có 8 nhân được đóng gói một CPU 2 nhân tốc độ 1,7 GHz, 4 nhân đồ họa, 1 nhân tính toán theo ngữ cảnh và 1 nhân dành cho việc “xử lí ngôn ngữ tự nhiên”. Motorola không tiết lộ thêm thông tin liên quan tới CPU và GPU, nhưng cho biết chip mới giúp Droid Ultra và Droid Maxx có khả năng xử lý mạnh hơn 24% và hiệu năng đồ họa gấp 2 lần so với các thế hệ trước của chúng.
Hai máy đều được trang bị màn hình OLED 5 inch độ phân giải 720p; RAM 2 GB; camera 10 megapixel phía sau với khẩu độ f/2.4 và đèn LED Flash hỗ trợ quay phim Full-HD 1080p; bộ nhớ trong 32GB, đều hỗ trợ 4G LTE và công nghệ NFC.
Motorola Droid Maxx được trang bị pin 3.500 mAh có thể cung cấp thời gian sử dụng pin lên tới 48 giờ. Máy mỏng hơn phiên bản trước với độ dày 8,5mm (so với Droid Razr Maxx HD là 9,3mm). Thiết bị cho phép sạc không dây.
Tuy nhiên, gây ấn tượng nhất về độ mỏng phải là Droid Ultra. Droid Ultra mỏng chỉ 7,18mm, được Verizon quảng cáo là “smartphone 4G LTE mỏng nhất hiện nay”.
Cả hai chiếc điện thoại đều chạy hệ điều hành Android 4.2.2 với nhiều widget tùy chỉnh và tính năng phần mềm hấp dẫn. Trong đó, Touchless Control giống như một sự pha trộn giữa tính năng tìm kiếm bằng giọng nói của Google Now và “trợ lý ảo” Siri, cho phép điều khiển smartphone bằng câu lệnh bằng giọng nói. Chế độ Active Display tận dụng màn hình OLED để cung cấp những thông tin hữu ích như thời gian, tin nhắn mới và hộp thư thoại… trên một màn hình màu đen. Tính năng Quick Capture giúp chụp nhiều bức ảnh trong thời gian nhắn. Droid Zap cho phép chia sẻ ảnh với các máy lân cận chỉ bằng thao tác vuốt.
" alt="Motorola trình làng Droid Maxx, Droid Ultra" />Theo Yahoo News, diễn tiến mới này đánh dấu sự trỗi dậy của Trung Quốc dưới vai trò một thế lực về khoa học và công nghệ.
Bản danh sách TOP500 (được cập nhập 2 lần/ năm) được tung ra vào ngày thứ Hai vừa qua cho biết siêu máy tính Tianhe-2, được phát triển bởi Đại học Quốc phòng Quốc gia tại thành phố Changsha, Trung Quốc có sức mạnh tính toán lên tới 33,86 petaflop/giây. Điều này có nghĩa rằng máy tính này có khả năng thực hiện 33,86 triệu tỉ phép tính trong một giây.
Tianhe-2 (Dải Ngân hà-2), đã đẩy siêu máy tính Titan của Bộ Năng lượng Hoa Kỳ xuống vị trí thứ 2. Titan chỉ có sức mạnh 17,59 petaflop/giây.
" alt="Trung Quốc vượt Mỹ về siêu máy tính " />Ảnh minh họa >> iPad mini 2 có màn hình “đỉnh” hơn iPad 4?
Trang web DigiTimes trích dẫn các nguồn tin từ chuỗi cung ứng cho hay iPad mini 2 sẽ bị hoãn ra mắt tới năm 2014. Nguồn tin cho biết việc sản xuất hàng loạt iPad 7,9 inch thế hệ mới được dự đoán tới quý 4/2013 mới bắt đầu, do đó sản phẩm khó ra mắt trước năm 2014.
" alt="iPad mini 2 hoãn ra mắt tới năm 2014?" />Một sản phẩm pin sạc dự phòng dung lượng 30.000 mAh.
>> Sạc điện thoại chỉ trong 20 giây!/ 5 ứng dụng kéo dài thời lượng pin cho smartphone Android/ Mẹo tăng thời gian sử dụng pin cho smartphone
Thay vì chỉ “khiêm tốn” với dung lượng từ 5.000 - 7.000 mAh như cách đây khoảng nửa năm, thị trường trong nước đang xuất hiện một số loại có dung lượng lên tới 20.000, thậm chí là 30.000 mAh.
Cụ thể, một số loại được rao bán mang thương hiệu Pis…, Power…, Yoo…, hay một số loại chỉ được gọi tên bằng các ký tự (như AX31, T22…) xuất xứ từ Trung Quốc, được bán với giá từ 450.000 - 550.000 đồng cho pin dung lượng 20.000 mAh, còn loại 30.000 mAh có giá bán từ 550.000 đồng, thời gian bảo hành 1 - 6 tháng tùy điểm bán.
Với dung lượng lớn như vậy, các sản phẩm được quảng cáo dùng cho tất cả các loại thiết bị số phổ biến hiện nay như smartphone, tablet, máy ảnh và thậm chí là cả laptop, netbook, được trang bị tới 2 cổng ra USB cho phép sạc cùng lúc 2 thiết bị.
" alt="Pin dự phòng dung lượng 'khủng', giá rẻ tiếp tục tung hoành" />Thị trường "ngập" pin sạc dung lượng lớn giá rẻ. (Ảnh minh họa) >> Loạt thủ thuật hữu ích cho Galaxy S4 / Kích hoạt Easy Mode cho người mới dùng Galaxy S4 / Các cách chuyển file giữa Galaxy S4 và máy tính / Galaxy S4: 3 cách tạo shortcut camera trên màn hình khóa / Mẹo giúp nút Home của Galaxy S4 phản hồi nhanh hơn
1. Sử dụng chế độ tiết kiệm điện của Samsung
Với Galaxy S4, Samsung giới thiệu một bộ các tính năng tiết kiệm điện mà người dùng có thể bật chỉ bằng một thao tác nhấn. Sau khi chế độ tiết kiệm pin (Power Saving Mod) được kích hoạt, điện thoại sẽ giới hạn tối đa hiệu suất của CPU để ít gây ngốn pin nhất (CPU power saving), sử dụng cài đặt điện năng thấp cho màn hình (Screen power saving) và vô hiệu hóa các phản hồi xúc giác (Turn off haptic feedback). Tốt hơn nữa, bạn có thể bật/tắt một trong các tính năng kể trên.
Để tùy chỉnh các thiết lập tiết kiệm pin, vuốt màn hình từ trên xuống dưới để mở menu (trình đơn) Quick Settings, sau đó nhấn giữ nút “Power Saving” trong menu “Quick Settings”.
2. Tắt các kết nối không cần thiết
Để tiết kiệm pin cho Galaxy S4, bạn nên tắt Bluetooth, NFC, các tính năng sử dụng thông tin về vị trí người dùng, DLNA và thậm chí dữ liệu di động (ví dụ LTE) khi không dùng tới chúng.
Bạn có thể tắt hầu hết các tính năng trên trong menu “Quick Settings” bằng cách vuốt màn hình từ trên xuống dưới. Tất cả các lựa chọn này cũng có thể được truy cập thông qua tab (thẻ) “Connections” trong menu “Settings”.
3. Tối ưu hóa màn hình
Màn hình 5 inch cỡ lớn của Galaxy S4 cho chất lượng màu sắc rất sống động, nhưng nó cực kỳ gây ngốn pin. Bạn có thể thay đổi một số thiết lập màn hình để tiết kiệm năng lượng.
Hãy vào mục “Display” trong tab “My Device”. Chúng ta sẽ bắt đầu bằng cách kích hoạt độ sáng tự động, điều này sẽ khiến màn hình chỉ có độ sáng vừa đủ bằng cách phản hồi với ánh sáng môi trường xung quanh.
Ngoài ra, hãy cân nhắc việc đặt màn hình điện thoại về chế độ tiêu chuẩn. Cuối cùng, bạn nên tìm những hình ảnh có màu sắc tối hơn làm hình nền cho điện thoại và hình ảnh trên màn hình khóa.
4. Tắt các tính năng điều khiển bằng chuyển động và cử chí
" alt="7 cách giúp tiết kiệm pin cho Galaxy S4" />
- ·Nhận định, soi kèo Arema FC vs Persib Bandung, 15h30 ngày 24/1: Cứ ngỡ ngon ăn
- ·VTC ký hợp tác chiến lược với 7 đài truyền hình địa phương
- ·Apple, Samsung đang 'nuốt' dần các đối thủ smartphone
- ·Hướng dẫn chọn mua laptop như ý
- ·Nhận định, soi kèo Ludogorets vs Midtjylland, 03h00 ngày 24/01: Thắng lợi đầu tiên
- ·Moto X: Điện thoại tốt nhưng khó nên “cơm cháo”
- ·Khen chê trái chiều về ‘bom tấn’ Galaxy S4 tại Việt Nam
- ·Microsoft sắp đưa thêm game Xbox, PC lên Android, iOS?
- ·Nhận định, soi kèo Boca Juniors vs Argentino Monte Maiz, 07h10 ngày 23/1: Qúa dễ cho Boca
- ·Truyện Bắt Đầu Đánh Dấu Hoang Cổ Thánh Thể
- Dường như Samsung chưa bao giờ cạn kiệt cảm hứng trong việc tung ra các thiết bị di động mới. Chỉ vài tháng sau khi công bố Galaxy Note 8.0 và một tháng sau ngày ra mắt Galaxy Tab 3 7.0, đại gia điện tử Hàn Quốc lại vén màn hé lộ tiếp Galaxy Tab 3 phiên bản 8-inch.
Galaxy Tab 3 phiên bản 8.0 đối đầu với iPad Mini Mục tiêu của Samsung rất rõ ràng, cạnh tranh với đối thủ đầu bảng trong phân khúc tablet cỡ nhỏ hiện nay là iPad Mini của Apple. Nhưng liệu sứ mệnh đó có khả thi hay không?
Về kích cỡ
Các thông số kích cỡ của 2 sản phẩm Galaxy Tab 3 dài hơn iPad Mini khoảng 5%, tuy nhiên iPad Mini lại rộng ngang hơn 9%. Sự khác biệt về kích cỡ này sẽ khiến cho tỷ lệ màn hình của hai thiết bị có sự khác biệt.
Cả hai sản phẩm đều rất mỏng, nhưng Tab vẫn dày hơn một chút so với đối thủ.
Trọng lượng
Cả hai mẫu máy tính bảng đều cực nhẹ, song một lần nữa, iPad lại nhẹ hơn không đáng kể (khoảng 2%).
Kết cấu
Chất liệu iPad Mini hơn hẳn Tab 3 iPad Mini sử dụng khung máy nhôm liền khối, trong khi Galaxy Tab một lần nữa thể hiện sở thích kỳ cục của Samsung dành cho chất liệu plastic. Cả hai sản phẩm đều vay mượn ngôn ngữ thiết kế của smartphone khi Galaxy Tab 3 khá giống với Galaxy S3 còn iPad Mini thì lấy cảm hứng từ iPhone 5.
Màn hình
Mật độ điểm ảnh của Tab 3 nhỉnh hơn iPad Mini đôi chút, nhưng đều chỉ ở mức trung bình trên thị trường Nếu đo theo chiều dọc thì Tab 3.0 có vẻ như sở hữu màn hình lớn hơn một chút. Song nếu chỉ nhìn vào diện tích màn hình thì bạn sẽ nhận thấy điều ngược lại, chính ra iPad Mini mới sở hữu màn hình lớn hơn. Tuy nhiên, độ phân giải của cả hai màn hình đều ở mức trung bình khá: nếu bạn đang quen dùng smartphone Full HD hoặc iPad Retina thì bạn sẽ dễ dàng nhận ra sự khác biệt. Độ sắc nét và màu sắc của hình ảnh thua kém một cách rõ rệt.
Vi xử lý
Vi xử lý Tab 3 có tốc độ nhanh hơn A5 của iPad Mini Cũng không có thông số xuất sắc nào ở hạng mục này. Con chip A5 mà iPad Mini sử dụng đã ra mắt từ cách đây 27 tháng, với iPad 2 nên khó có thể gọi là công nghệ mới nhất. Tương tự là trường hợp của vi xử lý lõi kép mà Tab 3 được trang bị: không phá vỡ bất cứ giới hạn nào, dù công bằng mà nói thì tốc độ của nó vẫn cao hơn A5.
RAM
RAM của Galaxy Tab 3 cũng lớn gấp 3 lần đối thủ Một điểm cộng cho Tab 3 khu dung lượng RAM của nó cao gấp 3 lần so với đối thủ. Dung lượng RAM quá hẻo của iPad Mini đã gây ra nhiều trải nghiệm khó chịu cho người dùng, như đôi khi bạn phải refresh lại các trang web sau khi trót chuyển sang một ứng dụng khác.
Bộ nhớ
iPad Mini có lựa chọn tối đa là bộ nhớ 64GB, nhưng Tab 3 lại hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ. Dù vậy, mẫu tablet của Apple có dung lượng sử dụng thực tế nhiều hơn: model 16GB có bộ nhớ trống khoảng 13.7 GB, còn Tab 3 chỉ chừa lại 11.26GB cho người dùng lưu các nội dung và file mà thôi.
Không dây
Cả hai sản phẩm đều có hai phiên bản: Wi-Fi và Wi-Fi/LTE.
CameraNếu so sánh trên lý thuyết (mà hiếm khi chính xác) thì camera chính của iPad Mini và Tab 3 tương đương nhau về độ phân giải. Kết luận chính xác sẽ chỉ có được sau khi các trang công nghệ được cầm trên tay Tab 3 bản 8-inch mà thôi. Mặc dù vậy, họ cũng cho rằng khó có sự xuất sắc hay đột phá nào từ camera này, giống như iPad Mini vậy.
Tuy nhiên, tablet vốn sinh ra không phải để chụp ảnh. Camera phụ mặt trước xem ra còn quan trọng hơn, vì thế cả 2 model đều cho phép bạn chat video ở chế độ HD.
Pin
Pin chênh nhau không đáng kể Trên lý thuyết thì pin là một lợi thế nhỏ của Tab 3 so với đối thủ. Dù vậy, có rất nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến thời lượng pin thực tế, nhưng vì Tab 3 chỉ trang bị màn hình phân giải trung bình nên cũng giống như iPad Mini, pin sẽ không phải là vấn đề bị than phiền nhiều.
Phần mềm
Cả hai thiết bị đều cài đặt phiên bản hệ điều hành mới nhất, cụ thể là Android 4.2 và iOS 6.
Tuy vậy, xét về ứng dụng thì Apple App Store có ưu thế hơn hẳn. Quầy ứng dụng Google Play của Android vẫn đang không ngừng cải tiến, nhưng số lượng ứng dụng tối ưu hóa cho máy tính bảng vẫn chưa thực sự nhiều.Kết luận
Trên lý thuyết, Galaxy Tab 3 nhỉnh hơn iPad Mini một chút. Trên thực tế, hoàn toàn có khả năng Samsung đã sử dụng chính những điểm yếu và điểm mạnh của đối thủ làm kim chỉ đường khi thiết kế nên Tab 3. Cả hai đều sở hữu kiểu dáng siêu mỏng và nhẹ, song cấu hình đa phần ở tầm trung (một số ít thông số nghiêng về Tab).
Samsung vẫn chưa công bố giá bán của Tab 8.0 cũng như thời điểm chính thức bày bán. Ngược lại, iPad Mini đã lên kệ từ lâu với mức giá khởi điểm 330 USD.
Y Lam(Theo Gizmag)
Cấu hình Samsung Galaxy Tab 3 gây thất vọng" alt="Samsung Galaxy Tab 3 đọ cấu hình với iPad Mini" /> - Có một sự thật rất trái ngược, đó là mặc dù Android có số lượng người dùng đông đảo hơn iOS, khách hàng của Apple vẫn giành nhiều tiền mua ứng dụng hơn những người dùng Android.
Thoạt nhìn, sự khác biệt này rất đáng ngạc nhiên. Gian hàng App Store của Apple và Google Play đều có hơn 800.000 ứng dụng và con số mới nhất cho thấy số lượt tải ứng dụng Android đã vượt iOS khoảng 10%. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng App Store vẫn kiếm tiền tốt hơn rất nhiều.
Đối với các nhà phát triển ứng dụng, điều đó là hiển nhiên: Đi theo tiếng gọi của đồng tiền. Vì vậy, mặc dù doanh thu trung bình của Android đã tăng 2,5 lần trong năm qua theo tuyên bố của Google, Apple mới là người chiếm được trái tim và hoạch định sản phẩm của các lập trình viên. Hầu hết các nhà phát triển đều tạo ứng dụng cho iOS trước, sau đó mới đặt chân lên Android. Kiểu hoạt động này phổ biến tới mức nếu mọi chuyện diễn ra theo huớng ngược lại, nó sẽ trở thành tin lớn. Khi Facebook giới thiệu ứng dụng Home dành cho Android đầu năm nay trong khi iOS vẫn tiếp tục phải đợi, CEO Mark Zuckerberg nhận thấy mình phải tuyên bố thực tế đó, có lẽ là vì tính bất thường của nó.
Lòng trung thành của giới phát triển là lợi thế lớn nhất của Apple, và Google từ lâu đã có kế hoạch đoạt lấy nó. Năm 2011, CEO Eric Schmidt của Google dự đoán rằng đến giữa năm 2012, các nhà phát triển sẽ chuyển sang xu hướng ưu tiên Google. Tuy nhiên, điều đó vẫn chưa trở thành hiện thực. Nếu tới thời điểm này, Google vẫn còn có ý định biến ham muốn đó thành sự thật, hãng sẽ phải làm rất nhiều điều như:
- Tiếp tục nâng cấp hệ thống Google Play
- Khuyến khích các hãng phần mềm vượt ra khỏi kiểu kinh doanh game miễn phí
- Tìm cách khích lệ người dùng Android chịu trả tiền mua ứng dụng
- Đối đầu với lợi thế thẻ tín dụng của Apple, có thể bằng thanh toán qua nhà mạng
- Củng cố sức mạnh của Android tại các thị trường đang phát triển trên thế giới
- Giúp lập trình viên Android viết ứng dụng có chất lượng hơn
Những chiến lược trên không mới với Google, thực chất hãng đã và đang tiến hành chúng không bằng cách này thì cách khác. Dù vậy, chắc chắn đây là một công việc không hề dễ dàng, dự đoán của Eric Schmidt không thể thành sự thật là một minh chứng cho điều đó. Để hiểu tại sao, hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về thị trường phát triển ứng dụng.
Đồng tiền biết nói... và nhà phát triển lắng nghe
Trung bình, mỗi quý Apple trả cho các nhà phát triển ứng dụng của mình hơn 1 tỉ USD. Google không công bố con số tương ứng của mình, tuy nhiên một bài nghiên cứu gần đây của hãng App Annie chỉ ra rằng App Store đem về doanh thu cao gấp 2,3 lần so với Google Play.
Trong khi đó, hãng nghiên cứu Canalys cũng khẳng định doanh thu quý I/2013 của App Store chiếm 74% tổng doanh thu ngành kinh doanh ứng dụng, để lại cho Google Play chưa đến 20%. Distimo cho biết, 200 ứng dụng iOS hàng đầu kiếm về 5,1 triệu USD mỗi ngày trong tháng 4/2013 chỉ riêng tại Mỹ. Con số đó của Google Play chỉ là 1,1 triệu USD, mặc dù sẽ còn tiếp tục tăng lên. Đây là một thực tế không thể bỏ qua đối với giới phát triển, bởi 25 hãng ứng dụng hàng đầu chiếm tới 50% tổng doanh thu của cả 2 gian hàng.
Khi iPhone App Store trình làng vào năm 2008, Android vẫn còn chưa nằm trong kế hoạch của Google. Với tư cách là những người tiêu dùng đầu tiên của thị trường, người dùng iOS sớm làm quen với việc tải và trả tiền mua ứng dụng trong môi trường được kiểm soát và ít cạnh tranh hơn bây giờ rất nhiều.
"Apple có lợi thế đối với iTunes, vốn yêu cầu một thẻ tín dụng để liên kết với bất cứ tài khoản nào", Greg Sterling, nhà nghiên cứu cấp cao tại hãng Opus Research cho biết. "Điều này khiến việc mua ứng dụng trả tiền trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn rất nhiều so với những phương thức thanh toán mà Android sử dụng".
Trong khi đó, "người dùng Android thường có tâm lý rằng mọi thứ đều miễn phí" – Rich Morrow, nhà nghiên cứu của hãng GigaOm Pro đồng thời là kỹ sư trưởng của QuicCloud cho biết. Người dùng iPhone cũng sử dụng điện thoại và ứng dụng với tần suất cao hơn người dùng Android. Các cuộc điều tra độc lập cho thấy ứng dụng iOS thường được đánh giá cao hơn ứng dụng Android. Cuối cùng, có thể kết luận rằng mặc dù số lượng người dùng iOS ít hơn, nhưng họ lại giàu hơn, ít nhất là khi xem xét theo số tiền họ bỏ ra mua ứng dụng. iOS có màn trình diễn tốt nhất tại các quốc gia phát triển, còn Android lại thống trị ở các thị trường đang phát triển.
Google có thể làm được gì?
Hãy bắt đầu bằng các thứ đơn giản! Google phải tiếp tục cải thiện gian hàng Google Play để người dùng có thể dễ dàng khám phá các ứng dụng, không chỉ các ứng dụng hàng đầu. Sterling cho rằng, công ty đã rất mạnh tay nâng cấp Google Play để rút ngắn khoảng cách với đối thủ. Tuy nhiên, các ứng dụng không nằm trong top đang nổi – vốn chỉ bao gồm các game miễn phí, kiếm tiền thông qua chi trả in-app – vẫn đang "lặn không sủi tăm" giữa hàng ngàn ứng dụng. Công bằng mà nói thì đây cũng là một vấn đề đối với App Store.
Doanh thu của Google Play phụ thuộc rất nhiều vào hình thức free-to-play, và hình thức này đã tạo ra một áp lực vô hình cho các nhà phát triển Android: Họ phải khiến khách hàng download và sử dụng phần mềm trước khi có quyền yêu cầu khách trả tiền. Trong hội nghị Google I/O diễn ra vào tháng 5 vừa qua, trưởng bộ phận kinh doanh thương mại Google Play, ông Ibrahim Elbouchikhi cho biết giá trị thông qua hình thức chi trả in-app đã tăng 700% so với năm ngoái. Và mặc dù hệ thống chi trả in-app của Google đã phát triển tới phiên bản thứ 3, bao gồm các nâng cấp cho phép giảm đáng kể lượt tương tác với người dùng, nhưng rất nhiều người vẫn cảm thấy khó chịu trước những đòi hỏi của ứng dụng áp dụng hình thức chi trả in-app.
Một sự lựa chọn khác là đăng kí (subscription), vốn đã tăng 200% mỗi quý kể từ năm 2012 theo Elbouchikhi. Tuy nhiên, ngay cả vị quản lý này cũng phải thừa nhận rằng thuyết phục người dùng đăng kí là một rào cản lớn.
Câu đố lớn nhất dành cho Google là làm sao để khiến người dùng Android có thể có giao dịch lần đầu thành công. Đây là một công việc khá khó, bởi Google không yêu cầu thẻ tín dụng khi người dùng đăng nhập tài khoản trên Android. Đó cũng là lý do Google đã phát hành các thẻ tặng Google Play Gift Cards vào năm ngoái và bắt đầu các chiến dịch quảng bá. Ý tưởng đằng sau các việc làm này, theo Elbouchikhi là kiếm lại số tiền đáng nhẽ sẽ được khách hàng trả cho ứng dụng Android và khích lệ họ trở thành một người dùng ứng dụng trả tiền, thay vì chỉ "dám" dùng các ứng dụng miễn phí như trước đây. Một khi khách hàng đã mua một, hai rồi ba ứng dụng, họ sẽ sẵn sàng mua nhiều hơn.
Đây là một hướng đi đúng, nhưng Google vẫn cần cải tạo quá trình mua ứng dụng trên Android, một điều mà hãng biết là chưa thể tốt bằng Apple.
Thanh toán qua nhà mạng
Cuối cùng, chỉ có một cách giúp Google cạnh tranh với Apple xét về sự đơn giản khi mua ứng dụng: Thanh toán thông qua tiền điện thoại. Google cho biết có khoảng 50% người dùng Android hiện nay sử dụng các mạng di động hỗ trợ thanh toán. Elbouchikhi cho biết: "Chúng tôi đã đầu tư rất nhiều vào công nghệ này", tuy nhiên thực sự có bao nhiêu giao dịch thành công qua phương thức này vẫn chưa được tiết lộ.
Thanh toán qua nhà mạng là yếu tố rất quan trọng tại các thị trường đang phát triển, nơi Android thống trị. Rất nhiều người dùng tại các quốc gia này không sử dụng thẻ tín dụng. Google có ý định mở rộng phương thức thanh toán qua nhà mạng tới nhiều quốc gia nữa, nhưng không rõ liệu đến bao giờ tất cả 134 thị trường nơi Android đang có mặt sẽ được hưởng dịch vụ này.
Dù vậy, khả năng vươn rộng tới nhiều thị trường vẫn đang là một thế mạnh của Android. Elbouchikhi khẳng định, Google đang nỗ lực để khiến các nhà phát triển ứng dụng nhận biết được những thị trường tiềm năng nhất, từ đó xây dựng phần mềm tập trung vào các thị trường này.
Giảm chi phí phát triển
Android cũng cần phải giúp các nhà phát triển ứng dụng đặt chân lên máy tính bảng dễ dàng hơn. Elbouchikhi cho biết, kinh doanh ứng dụng cho máy tính bảng kiếm lời gấp 1,7 lần so với smartphone và Google đang giúp đỡ giới phát triển làm được điều đó. Tuy nhiên, vấn đề của Google nằm ở sự phân mảnh của hệ điều hành này. Có hàng ngàn phiên bản và cấu hình của Android mà các nhà phát triển cần phải để ý và "làm vừa lòng", điều này khiến chi phí phát triển tăng lên rất cao.
Theo Elbouchikhi, phiên bản mới nhất của Android đem tiền về nhiều gấp 2,2 lần các phiên bản cũ. Tuy nhiên không may là có chưa tới 40% thiết bị Android đang chạy trên phiên bản Jelly Bean 4.1 trở lên. Cho tới khi Google tìm ra cách cập nhật cho số đông người dùng, các lập trình viên vẫn phải dành thời gian, tiền bạc và công sức để hỗ trợ nhiều phiên bản Android nhất có thể, bao gồm cả các phiên bản cũ vốn chẳng đem về nhiều lợi nhuận.
Trong khi đó, hầu hết người dùng iOS đều được cập nhật và các nhà phát triển chỉ phải bỏ công hỗ trợ rất ít phiên bản phần mềm lẫn thiết bị. Mặt khác, theo nhà phân tích Morrow, "Google đang hết sức nỗ lực để cải thiện công nghệ điện toán đám mây" với giá thành rẻ và tích hợp sâu hơn vào các ứng dụng Google Play. Một nền tảng đơn giản, nằm trong tầm với chi trả kèm theo nhiều dịch vụ mà các nhà phát triển cần tới sẽ có thể giúp Google giành lại đội ngũ phát triển từ iOS.
Tập trung vào ứng dụng và giao tiếp
Có thể yếu tố quan trọng nhất hay tạo ra điều khác biệt vẫn chính là bản thân ứng dụng. Những ứng dụng được đánh giá cao hơn thường giúp tác giả và Google kiếm nhiều tiền hơn.
Một cách để giúp tạo ra các ứng dụng chất lượng cao là Google cải thiện khả năng giao tiếp, cung cấp thông tin với các lập trình viên. Công ty vẫn thường xuyên bổ sung tính năng vào hệ thống Google Play Developer Console – một hệ thống dành cho việc phát hành và phân phối ứng dụng Android, ra mắt vào năm 2012. Ngoài ra, Google Wallet Merchant Center cung cấp công cụ quản lý tài khoản, phân tích và báo cáo tùy theo yêu cầu của người dùng.
Những nguồn cung cấp thông tin tự động này hoạt động khá hiệu quả, nhưng vẫn chưa đủ. Google cần cởi mở hơn với các nhà phát triển. Tại hội nghị I/O, Elbouchikhi tỏ ra quá kín đáo khi né tránh các câu hỏi về việc một ứng dụng Android "hot" có thể thu được bao nhiêu tiền, có lẽ bởi con số không mấy khả quan.
Nếu Google thật sự muốn Android là nền tảng giành được sự chú ý đầu tiên từ giới phát triển ứng dụng, bước thứ nhất là phải cởi mở hơn về những lợi ích giới phát triển có thể nhận được, sau đó là xóa bỏ sự phân mảnh đang hành hạ họ.
(Theo Vnreview)" alt="Vũ khí bí mật giúp Android đánh bại iOS" />
- ·Nhận định, soi kèo Port FC vs Ratchaburi, 19h00 ngày 24/1: Rượt đuổi mãn nhãn
- ·'BKT.Navy hoàn toàn không có áp lực khi gặp các đội Việt Nam'
- ·Truyện Bắt Đầu Đánh Dấu Hoang Cổ Thánh Thể
- ·Hot girl Khả Ngân làm đại sứ cho game Vua Bóng Rổ?
- ·Soi kèo góc Atletico Madrid vs Villarreal, 22h15 ngày 25/1
- ·Truyện Thương Tiểu Quả Phụ
- ·VTV bị 'tố' chưa phát đủ các kênh thiết yếu của VTC trên cáp
- ·Sony sắp ra mắt đối thủ của Nokia Lumia 1020
- ·Nhận định, soi kèo Famalicao vs Estrela, 22h30 ngày 25/1: Đạp đáy vươn lên
- ·“Mổ bụng” Nexus 7 phiên bản 2013