Soi kèo phạt góc River Plate vs Unión Santa Fe, 7h30 ngày 1/4
本文地址:http://account.tour-time.com/news/994f398242.html
版权声明
本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。
本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。
Nhận định, soi kèo Port FC vs Ratchaburi, 19h00 ngày 24/1: Rượt đuổi mãn nhãn
Trí tuệ nhân tạo chẩn đoán bệnh Alzheimer tốt hơn bác sĩ
TQ tuyển thanh thiếu niên phát triển vũ khí trí tuệ nhân tạo
CEO của Microsoft là Satya Nadella trong một bài phỏng vấn cho trang Nikkei Asia Review đã tiết lộ về dự án hợp tác của hãng với tập đoàn Toyota Motor Corporation nhằm ứng dụng công nghệ Hololens vào dây chuyền sản xuất xe ô tô.
HoloLens là một thiết bị thực tế ảo của hãng Microsoft sử dụng trên nền tảng công nghệ Windows Holographic hay hiện nay được biết đến với khái niệm mixed-reality (thực tế lai hay thực tế hỗn hợp). Công nghệ này là sự kết hợp của hình ảnh trong cả thế giới thực và ảo để tạo ra các nội dung số có thể tương tác được theo thời gian thực.
Thiết bị Hololens có đầy đủ các thành phần như một máy tính hoàn chỉnh bao gồm cả một CPU, GPU và bộ xử lý ba chiều chuyên dụng, có thể biến thế thực thành thế giới ảo hết sức độc đáo. Nó cho phép người dùng biến thế giới thực thành một môi trường ảo với các hình ảnh 3D hiển thị ngay trước mắt.
Nhờ sự độc đáo của mình, Hololens đang đem đến rất nhiều lợi ích trong việc ứng dụng. Như trường hợp này là đối với ngành sản xuất ô tô, hãng Toyota đã dùng HoloLens để cải tiến trong một loạt các công đoạn trong dây chuyền sản xuấn.
Ví dụ, công nghệ này có thể kiểm tra độ dày lớp phủ của xe. Nếu như trước đây, công việc này cần hai người thực hiện trong một ngày (Họ phải cắt giấy decal và dán chúng vào xe). Nhưng với HoloLens, chỉ cần một người thực hiện và công đoạn có thể hoàn tất trong hai giờ.
Kayano Koichi, giám đốc dự án sử dụng dữ liệu 3D/VR của Toyota cho biết: “Toyota cũng đang thử nghiệm sử dụng các ứng dụng Layout và Remote Assist cho HoloLens. Với Layout, các kỹ sư có thể thiết kế không gian cho chiếc xe thông qua mô hình 3D dễ dàng. Nội thất xe có thể được thêm vào thông qua giao diện máy tính hoặc trong kính VR thực tế ảo. Trong khi đó, Remote Assist sẽ giúp nhân viên nhà máy có thể gọi cho các đồng nghiệp, lãnh đạo để được hỗ trợ và chia sẻ quan điểm thời gian thực của họ”.
Hiện nay, không riêng gì Toyota, các hãng xe hơi lớn như Ford, Volvo và Renault Trucks cũng đã áp dụng HoloLens vào hoạt động thiết kế và sản xuất của họ. Koichi nói. "Chúng tôi tin tưởng rằng HoloLens sẽ thay đổi đáng kể cách chúng tôi làm việc và chúng tôi sẽ tiếp tục tìm thêm nhiều cách để sử dụng nó."
Tân Hoa Xã mới ra mắt một bản tin thời sự với "người dẫn chương trình ảo" có giọng nói, cử chỉ khuôn mặt phát triển trên nền trí tuệ nhân tạo (AI).
">Thực tế lai đang được ứng dụng trong sản xuất ô tô
Sau khi quá trình mã hoá kết thúc, Virobot sẽ thông báo ghi chú tiền chuộc trên màn hình của người dùng. Ngoài việc mã hoá máy tính, Virobot còn có tính năng như một botnet và spam. Trường hợp người dùng nhiễm ransomware này thông qua ứng dụng email Microsoft Outlook, Virobot sẽ tự động lấy danh sách liên lạc trong email để phát tán cho các người dùng khác một email chứa phần mềm ransomware này.
Thông báo tiền chuộc bằng tiếng Pháp của Virobot |
Nhóm nghiên cứu bảo mật còn phát hiện nó còn bao gồm một hệ thống keylogger đơn giản ghi lại tất cả các hoạt động gõ bàn phím của người dùng, sau đó gửi tất cả thông tin này đến một máy chủ. Nguy hiểm hơn, Virobot cũng cho phép người tạo ra ransomware này tải xuống phần mềm độc hại khác từ máy chủ của ransomware và thực thi nó.
Virobot cũng không phải là ransomware đầu tiên đi kèm với keylogger hoặc các thành phần khác. Các phần mềm độc hại được phát tán gần đây như LokiBot, Rakhni XBash,... thường đi kèm với khá nhiều tính năng như đào tiền ảo, botnet, keylogger,... nhằm nhắm đến nhiều đối tượng khác nhau từ người dùng cá nhân thông thường đến các tổ chức, đặc biệt là các ngân hàng.
An Nhiên - Lê Hường - Thu Trang (theo TheWindowsClub)
">Một mã độc tống tiền mới có thể theo dõi hành vi gõ phím người dùng
Vingroup sẽ đầu tư 1.200 tỷ đồng cho nhà máy sản xuất thiết bị công nghệ cao tại Khu CNC Hòa Lạc
Ngày 23/11/2018, Ban Quản lý Khu công nghệ cao (CNC) Hòa Lạc và Tập đoàn Vingroup đã tổ chức lễ ký thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm mục tiêu xây dựng và phát triển Khu CNC Hòa Lạc.
Với Thỏa thuận hợp tác chiến lược này, Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc và Tập đoàn Vingroup thống nhất chủ trương trong giai đoạn 2018 – 2020 tầm nhìn đến 2025, với chủ trương chung của Tập đoàn là đầu tư trọng điểm vào lĩnh vực công nghệ - công nghiệp, Tập đoàn Vingroup sẽ triển khai đầu tư sản xuất các sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao tại Khu CNC Hòa Lạc các dự án đầu tư trong lĩnh vực nghiên cứu, phát triển công nghệ cao, nghiên cứu, sản xuất phần mềm, sản xuất công nghiệp công nghệ cao. Vingroup sẽ phát triển nhà ở, thương mại và dịch vụ tại Khu CNC Hòa Lạc.
Ngoài ra, Tập đoàn Vingroup cũng hỗ trợ quảng bá hình ảnh và xúc tiến đầu tư vào Khu CNC Hòa Lạc trong các chương trình hoạt động có liên quan của Tập đoàn Vingroup và hỗ trợ Ban Quản lý đẩy mạnh các hoạt động đào tạo, ươm tạo, chuyển giao công nghệ cao, từng bước hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Khu CNC Hòa Lạc…
">Vingroup sẽ đầu tư 1.200 tỷ đồng cho nhà máy sản xuất thiết bị công nghệ cao tại Khu CNC Hòa Lạc
Soi kèo phạt góc Torino vs Cagliari, 2h45 ngày 25/1
Một ngày đẹp trời, thằng bạn nối khố khoe mới cài được trò chơi mới. Bạn vừa muốn chơi nhưng lại không muốn sang nhà nó để "chơi ké". Giải pháp: Tháo ổ cứng máy tính ở nhà và mang sang nhà nó copy. Khốn nỗi kiến thức tin học cấp 2 mới chỉ dạy copy paste đơn giản, thế là hăm hở copy nguyên xi... shortcut của file exe chạy game để rồi yên tâm về nhà lắp ổ cứng vào máy và một dòng chữ thân thương hiện ra: "Data not found". Lúc này chẳng biết tìm lỗ nẻ nào chui xuống nữa.
Hồi đó mang được 2 nghìn Đồng ăn sáng còn thừa ra quán game ngồi Vice City một lát, chạy mấy nhiệm vụ rồi lúc khác chơi tiếp. Đang dở giữa chừng nhiệm vụ, đang gay cấn thì ngoài cửa có tiếng hô rất to: "Máy 21 hết giờ rồi nhé!" Tim lạc mất 1 nhịp. "Mình máy 21 mà?" Đành gào thật to: "Cô ơi cho cháu thêm 5 phút nữa thôi!" Ấy mới biết, không phải bố mẹ mà chính chủ quán net là người kiểm soát thời gian chơi game bá đạo nhất. Bảo đứng dậy là phải đứng, không chỉ có bị... xách tai!
"Đắng" hơn mấy ông đang chơi game thì hết giờ là những cậu bé chơi PS1. Ra quán gọi trò chơi ưa thích cày tiếp vì nhà không có máy, mở thẻ nhớ ra thì thấy trắng tinh. "Ơ kìa, hôm trước mình đánh dấu thẻ nhớ rồi mà, đâu mất rồi", quay sang máy bên cạnh thì đúng cái thẻ có dấu móng tay mình cào vào để đánh dấu! Thôi thế là lại chờ anh trai đá hết trận bóng rồi thỏ thẻ xin đổi thẻ nhớ, chứ Fan 8 đi lại từ đầu thì biết đến bao giờ?
Trên thực tế hầu hết các bậc cha mẹ đều cảm thấy không hài lòng khi con cái mình ngồi chơi game trên máy tính. Có một quan niệm đã tồn tại từ rất lâu rồi cho rằng chơi game rất dễ gây nghiện, mà đã nghiện cầy game rồi thì chắc chắn không còn tâm trí đâu để làm việc khác, điều này cũng đồng nghĩa với việc bỏ bê học hành. Chính vì lý do đó mà phụ huynh thường tìm mọi cách để ngăn cấm con cái mình chơi game, đặc biệt là game online bởi họ nghĩ rằng chơi game là vô bổ, lãng phí thời gian và rất dễ ảnh hưởng tới học hành. Đỉnh điểm là những lần bị bắt quả tang ngoài quán net. Giờ nghĩ lại vừa buồn cười vừa thương bố mẹ hơn nhiều.
Tưởng tượng cảnh chạy thẳng ra chợ, ném quả bom đập vào con gà nảy ra hướng ngách lớn rẽ sang cổng vòm, trúng 3 người, đang hăm hở cầm súng chạy ra bắn nốt số máu mà họ còn lại thì "BÙM!", anh bạn đồng đội vác AWP ra bắn ngay được một đối thủ, còn mình thì ăn bom mù (cũng chính của anh chàng đó ném ra) trắng tinh cả màn hình. Cảm giác vừa buồn cười vừa giận.
http://genknews.genkcdn.vn/2017/photo-0-1507392741359.jpg
Là một game thủ thích "trôi dạt" ra những quán net, có thể khẳng định đây là một trong số những cơn ác mộng đáng sợ nhất mỗi lúc bước chân vào một quán game. Ngày xưa khi phòng máy chơi game chưa nhiều máy và rộng rãi như hiện tại, thì tiếng trống tan học luôn là "hiệu lệnh" cho cuộc đua giữa những chàng game thủ trẻ tuổi, xem ai ra quán net nhanh hơn.
Và không phải lúc nào những game thủ của chúng ta cũng may mắn giành được máy. Khuôn mặt méo mó khi anh chủ quán nói đầy ái ngại: "Hết máy rồi em", trong khi cậu bạn hay đi cày Võ Lâm cùng mình học lớp bên cạnh thì đang cười tươi hơn hớn vì kịp ngồi vào máy cuối cùng của cả quán.
Ngày xưa làm gì có internet, cũng làm gì có DVD phổ biến như bây giờ với giá có 15 nghìn một đĩa. Thế là các anh thợ hàng đĩa game nghĩ ra một trò, đó là chia file cài đặt ra làm nhiều phần và bỏ vào nhiều đĩa game. Hồi đó cứ một CD là 7 nghìn. Game nhẹ thì 1 2 đĩa không vấn đề gì, vài bữa ăn sáng là đủ. Thế rồi một ngày Medal of Honor: Allied Assault ra mắt, dung lượng lên tới... 7 đĩa. Mà 7 nhân 7 là gần 50 nghìn Đồng rồi! Lại ngậm ngùi về góp tiền với mấy đứa bạn mua chung một bộ đĩa chia nhau cài.
Hồi đó đào đâu ra GTX 1080 với Core i7, giờ là sướng hơn bao nhiêu. Ngày xưa RAM 256MB, card đồ họa GeForce 2 đã là quá xịn, được cả lớp nể rồi. Nhưng lúc Far Cry ra mắt, chơi giật kinh khủng. Thế là lại phải mày mò từng mục của setting để tăng lên giảm xuống cho vừa với máy tính nhà mình, vừa phải đẹp mà vừa phải mượt cơ!
Hồi đó mang được 2 nghìn Đồng ăn sáng còn thừa ra quán game ngồi Vice City một lát, chạy mấy nhiệm vụ rồi lúc khác chơi tiếp. Đang dở giữa chừng nhiệm vụ, đang gay cấn thì ngoài cửa có tiếng hô rất to: "Máy 21 hết giờ rồi nhé!" Tim lạc mất 1 nhịp. "Mình máy 21 mà?" Đành gào thật to: "Cô ơi cho cháu thêm 5 phút nữa thôi!" Ấy mới biết, không phải bố mẹ mà chính chủ quán net là người kiểm soát thời gian chơi game bá đạo nhất. Bảo đứng dậy là phải đứng, không chỉ có bị... xách tai!
"Đắng" hơn mấy ông đang chơi game thì hết giờ là những cậu bé chơi PS1. Ra quán gọi trò chơi ưa thích cày tiếp vì nhà không có máy, mở thẻ nhớ ra thì thấy trắng tinh. "Ơ kìa, hôm trước mình đánh dấu thẻ nhớ rồi mà, đâu mất rồi", quay sang máy bên cạnh thì đúng cái thẻ có dấu móng tay mình cào vào để đánh dấu! Thôi thế là lại chờ anh trai đá hết trận bóng rồi thỏ thẻ xin đổi thẻ nhớ, chứ Fan 8 đi lại từ đầu thì biết đến bao giờ?
Trên thực tế hầu hết các bậc cha mẹ đều cảm thấy không hài lòng khi con cái mình ngồi chơi game trên máy tính. Có một quan niệm đã tồn tại từ rất lâu rồi cho rằng chơi game rất dễ gây nghiện, mà đã nghiện cầy game rồi thì chắc chắn không còn tâm trí đâu để làm việc khác, điều này cũng đồng nghĩa với việc bỏ bê học hành. Chính vì lý do đó mà phụ huynh thường tìm mọi cách để ngăn cấm con cái mình chơi game, đặc biệt là game online bởi họ nghĩ rằng chơi game là vô bổ, lãng phí thời gian và rất dễ ảnh hưởng tới học hành. Đỉnh điểm là những lần bị bắt quả tang ngoài quán net. Giờ nghĩ lại vừa buồn cười vừa thương bố mẹ hơn nhiều.
Tưởng tượng cảnh chạy thẳng ra chợ, ném quả bom đập vào con gà nảy ra hướng ngách lớn rẽ sang cổng vòm, trúng 3 người, đang hăm hở cầm súng chạy ra bắn nốt số máu mà họ còn lại thì "BÙM!", anh bạn đồng đội vác AWP ra bắn ngay được một đối thủ, còn mình thì ăn bom mù (cũng chính của anh chàng đó ném ra) trắng tinh cả màn hình. Cảm giác vừa buồn cười vừa giận.
Ngày xưa thì chơi game quên save, giờ này thì phải đi đến đúng điểm checkpoint, game sẽ tự động save cho mình. Khổ nỗi không phải game nào khoảng cách giữa hai đoạn save cũng giống hệt nhau. Thế là nhiều lúc phải chơi cố đến đoạn save rồi đi ngủ. Nhưng trớ trêu hơn cả là đang chạy dở thì "phụt", mất điện! Cảm giác đang chơi dở mà mất điện còn bực hơn cả việc đang cày top thì đứt mạng.
Ngày xưa cuối tháng chỉ có duy nhất một mục tiêu: Ra sạp báo mua bằng được một tờ Thế Giới Game. Nhưng có hôm bị bố mẹ bắt ở nhà dọn dẹp rửa bát rồi mới cho tiền đi mua tạp chí. Ra đến nơi thì bà chủ sạp báo ái ngại lắc đầu: "Hết rồi con, thằng T. nó vừa mua cuốn cuối cùng". Lúc đó tôi mới biết, trong xóm cũng chẳng thiếu những đứa trẻ mê game, cũng chạy đua để có được số báo mới nhất mà họ quyết không cho ai mượn vì "Tao sợ rách gáy lắm".
Theo GameK
">Không có những khoảnh khắc này, có ai dám tự nhận mình là một game thủ Việt?
Không phải ai cũng biết: Pin iPhone X lớn hơn cả iPhone 8 Plus">
Apple phát hành iOS 11.0.1, sửa hàng loạt lỗi trên iPhone, iPad
"Mỗi năm, cơ quan chức năng phát hiện hàng chục vụ lộ, lọt bí mật nhà nước trên Internet. Thực tế có thể còn vượt xa con số đã phát hiện do tính chất nặc danh, khó phát hiện của môi trường mạng, dẫn tới những hậu quả khôn lường."
Theo người đứng đầu Cục An ninh mạng, “Thông tin cá nhân, dữ liệu về tài khoản của người sử dụng mạng không được bảo vệ và bị lạm dụng vào mục đích thương mại, chính trị. Điều này thể hiện rõ nhất ở vụ 50 triệu tài khoản của Facebook đã bị chia sẻ trái phép cho công ty Cambridge Anlytica để sử dụng vì mục đích thương mại và chính trị, dẫn đến việc Mỹ và Liên minh châu Âu phải mở cuộc điều tra khẩn”.
Sự thiếu lành mạnh và sự nhiễu loạn thông tin trên không gian mạng gây nhiều thiệt hại cho tổ chức, cá nhân. Với Việt Nam, lời cảnh báo này đặc biệt quan trọng bởi theo số liệu thống kê, đến cuối năm 2017, Việt Nam đứng trong top 10 quốc gia có nhiều người dùng mạng xã hội nhất thế giới.
Bên cạnh những thông tin tích cực, người dùng Internet Việt Nam, nhất là giới trẻ, thanh niên, học sinh và thậm chí trẻ em bị tác động tiêu cực bởi hàng ngàn thông tin, hình ảnh có nội dung sai lệch, xấu độc, dâm ô, đồi trụy, kích động bạo lực, khủng bố tinh thần, lừa đảo…
Những thông tin này được phát tán tự do trên không gian mạng. Trong đó, nhiều thông tin đã gây xúc phạm đến an ninh, trật tự. Đây là vấn đề nhức nhối, đã và đang tác động tiêu cực đến người sử dụng mạng, ảnh hưởng trực tiếp đến trật tự, an toàn xã hội, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.
Việt Nam phải đối mặt với nhiều nguy cơ từ tội phạm mạng
Các cuộc tấn công mạng đang không ngừng gia tăng. Đặc biệt, tấn công bằng mã độc tống tiền ngày càng trở nên phổ biến và nguy hiểm. Mỗi năm, có hàng nghìn trang mạng của Việt Nam bị tin tặc tấn công, chỉnh sửa chèn thêm nội dung, cài đặt mã độc. Trong đó, có hàng trăm trang web tên miền .gov.vn của các cơ quan Nhà nước.
Các chuyên gia hàng đầu về bảo mật tại Việt Nam chia sẻ về tình hình an ninh mạng trong Triển lãm Quốc gia về An ninh Bảo mật (Security World) 2018. Ảnh: Trọng Đạt |
Hoạt động tấn công mạng vào hệ thống thông tin của các cơ quan nhà nước, các tập đoàn kinh tế, tài chính, ngân hàng nhằm chiếm đoạt thông tin, tài liệu diễn ra nghiêm trọng. Các hệ thống giám sát, điều khiển tự động (ICS/SCADA) bị tấn công ngày càng nhiều, tính chất nguy hiểm ngày càng cao.
Tình hình tội phạm mạng có tổ chức hoạt động trên môi trường mạng gia tăng, được tổ chức tinh vi với mạng lưới liên kết tại nhiều địa phương, quy mô lớn, có vụ lên đến hàng chục tỷ đồng.
Đầu tháng 3/2018, Bộ Công an Việt Nam đã phá một đường dây tội phạm xuyên quốc gia, có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, chuyên tổ chức đánh bạc, cá độ, rửa tiền qua mạng internet. Qua vụ việc này cho thấy, hoạt động thương mại điện tử, thanh toán trực tuyến và các dịch vụ trực tuyến ở nước ta phát triển mạnh mẽ nhưng công tác quản lý còn chưa theo kịp, thậm chí lỏng lẻo, tạo sơ hở cho hoạt động lừa đảo, đánh bạc, chiếm đoạt tài sản, xâm phạm nghiêm trọng đến chủ quyền không gian thanh toán và hệ sinh thái kỹ thuật số. Đây là vấn đề cần phải được xem xét chấn chỉnh trong thời gian tới
Từ thực trạng trên, cần phải xác định những nguy cơ tiềm ẩn từ không gian mạng là một trong những mối đe dọa thực tế và nguy hiểm đối với an ninh quốc gia. Bảo vệ an ninh mạng là nhiệm vụ, trách nhiệm của từng cá nhân cho đến mỗi cơ quan, tổ chức. Điều này dẫn đến việc phải nâng cao nhận thức, trách nhiệm, khả năng tự phòng vệ và ứng xử phù hợp cho toàn xã hội về vấn đề an ninh mạng.
Người đứng đầu Cục An ninh mạng (Bộ Công An ) cũng lưu ý cần chú trọng đầu tư, nghiên cứu, tăng cường hợp tác giữa nhà nước và tư nhân, các nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm, các nhà nghiên cứu giải pháp bảo mật nhằm huy động tiềm lực và sự hỗ trợ tích cực của các doanh nghiệp, từ đó nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm an toàn, an ninh thông tin.
Theo Trung tướng Hoàng Phước Thuận: “Phải nhanh chóng hoàn thiện hệ thống chính sách, pháp luật về bảo đảm an ninh mạng quốc gia. Trước hết, tập trung xây dựng, ban hành Luật An ninh mạng và các văn bản hướng dẫn thi hành. Bên cạnh đó là việc xác định rõ ràng trách nhiệm của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong bảo vệ an ninh mạng và có chế tài xử lý nghiêm các hành vi vi phạm”.
Các doanh nghiệp viễn thông, các cơ quan chủ quản mạng xã hội cần phải có trách nhiệm bảo vệ thông tin người dùng, loại bỏ hoặc vô hiệu hoá các nội dung xấu độc, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra xử lý các hành vi phạm.
Hơn lúc nào hết, Việt Nam mong muốn các quốc gia trên thế giới hướng tới thiết lập một khuôn khổ pháp lý chung, ký kết Hiệp định bảo đảm an toàn thông tin quốc tế. Đây sẽ là cơ sở pháp lý và quy tắc ứng xử cho các hành động quốc tế trong đảm bao an toàn, an ninh thông tin, đấu tranh, phòng chống tội phạm mạng.
Trọng Đạt - Đỗ Vân Anh - Xuân Quý
">Nhiều nguy cơ tiềm ẩn đối với tình hình an ninh mạng tại Việt Nam
友情链接